Gợi ý các mẹo trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ ấn tượng

Ngày đăng: 2021-02-01 21:21:38

Trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ tưởng như rất đơn giản nhưng lại khiến rất nhiều gia chỉ phải vất vả thực sự. Bởi sự hạn chế về mặt diện tích là nguyên nhân gây ra rất nhiều khó khăn trong việc thiết kế, trang trí. Khi nhà bạn rộng rãi, thoáng đãng bạn có thể thoải mái lựa chọn đồ đạc, nội thất, thử mọi cách trang trí khác nhau. Nhưng nhà đã nhỏ thì lại phải tính toán đến rất nhiều yếu tố xung quanh, nếu không việc trang trí chỉ khiến không gian đã nhỏ nay càng trở nên bí bách, chật chội hơn.

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế không gian nhỏ hẹp

Việc thiết kế không gian nhỏ hẹp luôn là vấn đề nan giải đối với nhiều người, điển hình là ở kiến trúc nhà chung cư, nhà ống, nhà phố đang phổ biến tại các thành phố, khu đô thị đông đúc dân cư ở nước ta hiện nay. Đối với những ngôi nhà như này thì số đông sẽ áp dụng theo những lời khuyên thiết kế của các kiến trúc sư để đảm bảo nhất. Thế nhưng, đối với những người tự thiết kế vẫn sẽ xuất hiện những sai lầm nhất định. Đương nhiên từ những sai lầm thường gặp ấy không chỉ khiến không gian nội thất mất thẩm mỹ mà còn sinh ra những bất tiện trong sinh hoạt thường nhật.

Chỉ sử dụng những món đồ nội thất cỡ nhỏ: Thông thường, mọi người sẽ nghĩ không gian nhà mình đã quá nhỏ rồi, không nên dùng những món đồ to lớn, cồng kềnh. Thế nhưng đây không phải nhà của người “tí hon”, mọi thứ đều bé khi quan sát vào sẽ sinh ra cảm giác khó chịu. Hơn thế cỡ quá nhỏ còn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng cần thiết. Nên vì thế cần lựa chọn kích thước vừa phải cân đối với diện tích, thẫm mỹ lẫn nhu cầu.

Không dùng giấy dán tường: Không ít người e ngại sử dụng giấy dán tường vì nghĩ hoa văn của nó sẽ gây rối mắt cho những ngôi nhà diện tích nhỏ. Nhưng ngược lại khi dùng giấy dán tường, không gian nội thất của bạn sẽ có điểm thu hút ấn tượng hơn và mọi người sẽ không quan tâm là mình đang đứng trong một căn phòng nhỏ đâu.

Loại bỏ mọi phụ kiện, đồ trang trí:  Thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng nhà có diện tích nhỏ thì không cần trang trí, tô điểm. Ngôi nhà sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán, không một chút điểm nhấn thú hút.

Chỉ sử dụng những hoa tiết đơn điệu: Lo sợ các loại hoa văn sẽ gây rối mắt cũng dễ hiểu nhất. Nhưng nếu xung quanh chỉ toàn là những họa tiết đơn giản, lắp đi lặp lại cũng rất là nhàm chán. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng một cách hài hòa, thích hợp mà không khiến căn phòng trở nên ngột ngạt.

Các mẹo trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ ấn tượng

Cách trang trí ngôi nhà nhỏ đẹp để đạt được hiệu quả cao nhất cần phải phân chia theo từng không gian cụ thể. Vì vậy, sau đây là các mẹo đầy hữu ích của chúng tôi đối với việc trang trí cho từng không gian chức năng trong căn nhà của bạn.

Đối với phòng khách

Đối với phòng khách

Trong mọi cách trang trí, dù là cách trang trí nhà đẹp đơn giản thì phòng khách bao giờ cũng phải chú trọng đến đầu tiên. Phòng khách của ngôi nhà đẹp nhỏ hoàn toàn có thể hấp dẫn chẳng kém các ngôi biệt thự lớn, hòa nhoáng nếu bạn biết cách tiết chế hay bố trí lựa chọn bộ bàn ghế phù hợp với kích thước phòng. Theo đó, bạn hãy sử dụng những bức tranh trang trí khổ lớn gam màu nhẹ nhàng sau phía sofa. Kết hợp với đèn chùm pha lê lấp lắp và đặc biệt đồ nội thất nên bố trí sát vào tường tạo thành một lối đi thông thoáng cho phòng khách. Đối với những mẹo hữu ích có thể áp dụng ngay với cả cách trang trí phòng khách nhỏ 10m2.

Đối với phòng ngủ

Đối với phòng ngủ

Một trong những điều rắc rối mà nhiều gia đình nào cũng phải đối mặt khi sở hữu ngôi  nhà có diện tích nhỏ là không gian chứa đồ thuận tiện cho phòng ngủ. Trong các cách bố trí nhà nhỏ 30m2 hay cách trang trí nhà nhỏ 20m2 được rất nhiều người áp dụng chính là sử dụng nội thất thông minh, đa năng. Một ý tưởng trang trí nhà đẹp với tủ tường kiêm giường ngủ cũng như rất nhiều ngăn kéo đa năng này có thể giải quyết mọi rắc rối cho các gia đình đông trẻ nhỏ.

Đối với phòng bếp

Đối với phòng bếp

Là nơi “giữ lửa” cho hạnh phúc của cả gia đình thì đương nhiên vai trò cũng rất quan trọng. Không gian đặc trưng của các bà nội trợ với vô số những món đồ bé nhỏ cần được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp. Nhưng để tạo ấn tượng hơn bạn hãy thử gam màu đỏ tươi kết hợp với ánh kim loại, tạo nên một không gian tổng thể vừa bóng bẩy, hiện đại lại đầy cảm hứng nấu nướng.

Đối với nhà vệ sinh, nhà tắm

Đối với nhà vệ sinh, nhà tắm

Đừng bao giờ bỏ lỡ qua nhà vệ sinh, nhà tắm đây vẫn là không gian chức năng quan trọng trong gia đình. Nếu như bạn thiết kế phòng tắm này đủ chỗ cho bộ máy giặt, bồn rửa và bệ toilet thì hãy trang trí bằng cây xanh. Vừa giúp thanh lọc bầu không khí mà lại tạo ra điểm nhấn thẩm mỹ hơn rất nhiều cho nơi đây. Hoặc bố trí các thiết bị, đồ dùng có cùng tông màu với nhau sẽ tạo nên một tổng thể hợp nhất đầy ấn tượng.

Gợi ý một số món đồ nội thất tiện lợi cho nhà nhỏ

Tủ đồ, tủ quần áo âm tường

Tủ đồ, tủ quần áo âm tường

Nhờ nhiều tính năng nổi bật và tiện lợi, tủ đồ và tủ quần áo âm tường là sự lựa chọn tốt để tiết kiệm không gian của ngôi nhà bạn. Chúng không chiếm diện tích sàn nhà như những thiết kế truyền thống mà được “hợp nhất” với kiến trúc bức tường. Quan trọng hơn cả là vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cần thiết cho chúng ta sử dụng.

Giường ngủ đa năng

Giường ngủ đa năng

Giường ngủ đa năng là thiết kế được tích hợp cùng lúc đến 7, 9 công năng sử dụng khác nhau trong một. Thay vì chỉ có một chức năng để nằm ngủ như chúng ta vẫn thường biết đến với các mẫu giường ngủ. Bên cạnh đó việc kết hợp giữa phong cách hiện đại và thiết đa năng càng tạo nên sức hút riêng cho dòng sản phẩm này. Với kiểu dáng độc đáo, mới lạ thật không khó gì để tạo được ấn tượng đối với khách hàng khi trưng bày các mẫu này.

Kệ treo tường

Kệ treo tường

Thay vì các thiết kế kệ truyền thống là kệ đứng, đặt dưới sàn nhà thì kệ treo tường chính là giải pháp tối ưu hóa diện tích không gian sử dụng một cách đầy hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn kệ sách treo tường, kệ tivi treo tường hay kệ treo tường trang trí cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc thậm chí là cả phòng bếp, nhà vệ sinh vô cùng tiện dụng.

Giường tầng đa năng

Giường tầng đa năng

Không giống như các mẫu giường tầng cơ bản khác, giường tầng đa năng sẽ được tích hợp thêm các tủ để đồ, bàn học, tủ quần áo,… giúp các phụ huynh tiết kiệm chi phí khi mua nội thất phòng ngủ cho các bé trai rất nhiều. Nhờ đó mẫu sản phẩm rất thích hợp với những căn phòng có hạn chế về diện tích. Giúp các bé vẫn trai nhà bạn vẫn có đầy đủ các mẫu nội thất mà không gian lại không quá chật chội.

Trên đây là các mẹo trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ đầy ấn tượng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Tuy rất đơn giản, nhưng nếu nhưng áp dụng được hết những mẹo trên đây sẽ mang đến một ngôi nhà vừa đẹp vừa tiện nghi cho gia đình bạn dù có sự hạn chế về mặt diện tích. Chúc các bạn sẽ thành công.

 

Tham khảo thêm : Học lỏm các cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng cực dễ