Xu hướng trang trí phòng cô dâu năm 2019

Ngày đăng: 2019-02-27 23:35:33

 

Một đám cưới dù hoàng tráng hay đơn giản cũng đều tuyệt vời khi cô dâu và chủ rể được sánh bước bên nhau trong ngày trọng đại nhất của đời mình. Và khoảng khắc riêng tư trong đêm tân hôn sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong suốt quãng thời gian sau này của hai người. Nên việc trang trí phòng cô dâu hiện nay không chỉ còn là một việc bắt buộc mà nó còn mang một ý nghĩa rất quan trọng và chúng ta cần chuẩn bị một cách cẩn thận.

Nguyên tắc khi trang trí phòng cô dâu

Đối với giường ngủ

Đây là “nhân vật chính” trong phòng cô dâu từ lúc chọn lựa đến lúc trang trí chúng ta đều xoay quanh và cần dựa theo giường cưới rất nhiều. Nên chọn những thiết kế giường ngủ có phần đầu giường đơn giản với những đường gợn sóng mềm mại. Tránh chọn những thiết kế có phần đầu giường và các chi tiết kì dị khiến tâm trạng bị ảnh hưởng. Không nên kê giường đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh, dưới thanh ngang của trần nhà vì khiến mang lại vận khí rất xấu.

đối với giường ngủ

Chăn, ga, gối của giường thì nên chọn những sản phẩm làm từ tơ lụa là tốt nhất vì nó mềm mại, đẹp và sang trọng, nếu bạn không muốn chúng quá đơn điệu thì có thể chọn loại có hoa văn được thêu, in hoặc dệt lên chăn, với những hình hoa văn mang ý nghĩa tốt đẹp như: nhị long vờn ngọc, hỉ tước đăng mai, đôi chim long phụng cùng nhìn về phía mặt trời…

Chọn màu sắc chủ đạo cho phòng cưới

Trong phong thủy màu sắc là một yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy tốt cho mối quan hệ vợ chồng ngày một tốt đẹp nếu như chúng ta biết lựa chọn màu sắc tốt. Đối với phần sơn tường bạn nên sử dụng những màu thanh nhã, nhẹ nhàng để tạo lên một không gian tươi trẻ, tích cực cho những cặp đôi. Không nên sử dụng những tone màu nóng như hồng đậm, đỏ, cam, để sơn tường vì chúng sẽ khiến mọi thứ trở lên nặng nề.

>> Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về nội thất phòng ngủ hiện đại

chọn màu sắc chủ đạo cho phòng cưới

Trở về từ tiệc cưới đã mệt bước vào phòng với cách trang trí phòng ngủ đêm tân hôn như thế sẽ khiến tâm trạng của hai người càng chán nản và bất an. Bạn có thể phối hợp với những tone màu đậm này từ các vật dụng nho nhỏ trang trí để thể hiện đúng chất phòng cưới nhưng không nên chọn chúng là màu chủ đạo cho cả không gian.

Đặt vật dụng trang trí theo hướng Tây Nam

đặt vật dụng trang trí theo hướng tây nam

Hướng Tây Nam theo phong thủy chính là hướng đại diện cho tình yêu đôi lứa chung thủy và sự lãng mạn. Vậy nên trong khi trang trí phòng cô dâu dù là trang trí phòng cưới nhỏ thì bạn cũng nên lựa chọn một món đồ phong thủy như tranh ảnh để đặt theo hướng này. Nên để góc này sáng sủa, gọn gàng chi tiết này rất nhỏ nhưng lại mang lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó bạn có thể treo các bức tranh phong cảnh để cầu vượng khí trong cuộc sống mới của mình.

Luôn chú ý đến vấn đề ánh sáng

Đây là nơi nghỉ ngơ sau một ngày thực hiện các nghi lễ hôn sự, rồi tiệc cưới mọi chi tiết đều cần phải hoàn hảo nhất. Ánh sáng phòng tân hôn không chỉ khiến mọi thứ trở lên lung linh giúp tạo lên những giây phút tuyệt vời mà nó còn tác động trực tiếp tới tâm trạng của đôi vợ chồng mới. Tốt nhất là nên chọn ánh sáng nhẹ, dịu, tranh những ánh sáng mờ mờ gây tức mắt, khó chịu.

luôn chú ý đến vấn đề ánh sáng

Không nên để ánh sáng trực tiếp chiếu xuống giường, hãy lắp đặt thêm các đèn phụ như đèn để bàn để thêm sự tiện nghi cho căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rèm cửa cao để điều hòa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, giúp cho căn phòng không ngập quá nhiều ánh sáng chói, gây mất cân bằng của hai nguồn âm – dương.

5 xu hướng trang trí phòng cô dâu 2019 mới nhất

Nếu như trong những năm gần đây chúng ta sẽ luôn bắt trước những cách trang trí phòng cưới đẹp 2018 và trang trí phòng cưới đẹp 2017 thì năm 2019 này các xu hướng mới được xây dựng hơn và tạo được hiệu ứng đông đảo trong khoảng thời gian gần đây. Xu hướng trang trí phòng cô dâu 2019 là sự thay đổi hoàn toàn không hề sến sẩm, cầu kỳ như các năm trước mà đề cao sự hiện đại, sang trọng và mang ý nghĩa đôi lứa hơn.

Biến phòng cưới trở lên lung linh với ánh sáng

biến phòng cưới trở lên lung linh với ánh sáng

Bạn sẽ không còn bắt gặp những cánh hoa hay đôi thiên nga vải quen thuộc nữa. Tất cả chỉ còn những tấm màn vải buông nhẹ nhàng cùng dây đèn chớp lung linh huyền ảo. Kết hợp thêm vào đó là một chiếc đèn chùm pha lê giúp mọi thứ trở lên sang trọng và mọi vật được rõ nét hơn khi bạn chuẩn bị cho một đêm tân hôn lãng mạn nhất. Lúc này bạn chỉ cần tắt mọi ánh sáng khác đi và chỉ cần những ánh sáng nho nhỏ từ những dải đèn nháy quanh màn và tuyệt nhiên đây chính là “thiên đường ánh sáng” của hai bạn. Xu hướng này rất thích hợp với việc trang trí phòng cưới nhỏ vì chúng đơn giản, không cầu kỳ mà lại vô cùng độc đáo giúp cảm xúc được thăng hoa hơn.

Sử dụng các set trang trí phòng cưới

Tránh mất thời gian và cũng là giải pháp nhanh nhất khi mà bạn không có một ý tưởng trang trí mới lạ nào thì hãy sử dụng các sét đồ trang trí phòng cưới với hàng loạt sản phẩm khác nhau. Các set đồ này được thông thường sẽ là những phần chữ mang ý nghĩa chúc mừng đêm tân hôn và kèm theo đó là những phụ kiện trang trí chủ yếu chó chứa hình trái tim và màu sắc mang ý nghĩa tân hôn. Với sự đa dạng về màu sắc, hình thù và rất dễ tạo hình, các đôi uyên ương nên tận dụng ưu điểm của set đồ này để trang trí cho phòng riêng của hai người trong ngày trọng đại này.

sử dụng các set trang trí phòng cưới

Bên cạnh đó những set đồ này thông thường sẽ luôn kèm theo phần bóng bay thả  một cách rất ngẫu nhiên sẽ tạo cho phòng cưới của chúng ta một sự tự nhiên, ấm áp, lãng mạn, bay bổng và thơ mộng.

Trang trí theo cách phóng khoáng, tự do

Nếu như hai bạn là những người yêu thích những chuyến đi xa, những ngày phượt kéo dài để tự do bay nhảy hết mình hay đơn giản là muốn ngày hôm đấy được phá cánh hoàn toàn thì xu hướng trang trí phòng cô dâu bohemian sẽ là gợi ý không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần chuẩn bị những chiếc màn vải dài rộng sau đó khéo léo để chúng buông xõa trên trần nhà một cách tự nhiên, chi tiết này sẽ giúp bạn gợi nhớ về những nóc lều du mục. Phần grap giường với hoa văn mô phỏng họa tiết thảm Ba Tư, du mục và đừng quên thêm một chút ánh sáng từ những đèn nháy thả cho giống những vì sao ở trên thảo nguyên bạt ngàn.

trang trí theo cách phóng khoáng tự do

Tất cả sẽ đưa bạn về những kí ức tươi đẹp của những ngày rong ruổi bên nhau, hãy tận hưởng những giây phút phóng khoáng và tươi đẹp nhất này.

Biến căn phòng trở lên lãng mạn với hoa hồng

Biểu tượng của tình yêu, dù là trong cách trang trí nào dù là xu hướng mới của năm nào thì hoa hồng luôn là những lựa chọn đầu tiên dù ít dù nhiều thì người ta vẫn luôn cố gắng thêm chi tiết này vào. Đó có thể là một bình hoa hồng đặt ở chiếc tab đầu giường, hay phần cánh hoa dải khắp giường ngủ thậm chí là xếp cánh hoa theo hình chữ mà mình muốn gửi đến người bạn đời của mình. Nhưng tuyệt nhiên bạn không nên chọn hoa nhựa, phải là hoa thật và có hương thơm tự nhiên nhè nhẹ mới tạo lên được bầu không khí lãng mạn.

biến căn phòng trở lên lãng mạn với hoa hồng

Bạn có thể kết hợp với một chút nến thơm vừa là tránh sự nhàm chán trong cách trang trí và cũng giúp mọi thứ trở lên lãng mạn. Hãy cố gắng chọn những bông hoa tươi nhất và có hương thơm vừa phải cũng không nên trang trí với quá nhiều hoa hồng vì sẽ khiến rối mắt và không khí có phần ngột ngạt.

Sử dụng các tấm ảnh kỉ niệm

Một bức tường trơn với những dải dây đểo treo những tấm ảnh trong suốt những năm tháng yêu nhau của tân lang, tân nương đang là xu hướng được nhiều bạn rất yêu thích. Không chỉ đơn giản mà chúng còn là một cách tổng hợp lại những năm tháng tươi đẹp nhất của hai người là nguồn động lực phấn đấu trong cuộc sống mới tiếp theo. Bạn chỉ cần in những tấm ảnh của hai người với nhau theo những tấm film nhỏ rồi kẹp chúng lên trên phần dây treo bằng các móc kẹp ngộ nghĩnh sau đó có thể lồng đèn nháy nhỏ theo cùng.

sử dụng các tấm ảnh kỉ niệm

Cách này tuy rằng mới nhưng lại mang đến hiệu quả rất tốt, hai người sẽ có khoảng thời gian nhìn ngắm lại những nơi mình đã qua, nhưng khó khăn mà hai người đã cùng vượt qua, nhưng niềm vui chợt đến. Tất cả sẽ giúp tạo lên một cách trang trí phòng cô dâu đầy ắp kỉ niệm và lãng mạn.

Tính hiện đại, tự do đang ngày càng được đề cao hơn cả vậy nên trong năm 2019 xu hướng trang trí phòng cô cũng hướng theo đề tài này rất nhiều. Tuy rằng đã có những sự thay đổi so với những cách trang trí truyền thống, nhưng với những xu hướng này bạn sẽ xóa bỏ đi sự nhàm chán với lối mòn trước đây. Và thậm chí là còn tăng cao yếu tố lãng mạn cần thiết cho một đêm tân hôn nồng cháy.