12 ý tưởng trang trí phòng ngủ con gái đơn giản mà đẹp không thể bỏ qua

Ngày đăng: 2022-03-28 23:10:09

Cách trang trí phòng ngủ đẹp cho con gái không còn là vấn đề quá xa lạ, nhưng dường như các ý tưởng mà chúng tôi chia sẻ chưa bao giờ là đủ để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của bạn đọc. Vì vậy, chúng tôi xin tổng hợp thêm các gợi ý trang trí phòng ngủ con gái đơn giản để bạn có thể tham khảo nhé!

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái nên chọn chất liệu gì?

Một số những chất liệu quen thuộc được sử dụng để thiết kế nên các mẫu phòng ngủ cho bé gái vừa ấn tượng, vừa đơn giản là:

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái nên chọn chất liệu gì?

Gỗ tự nhiên: Một trong những ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là độ bền cao, khả năng chịu lực tốt đặc biệt thân thiện với sức khỏe người sử dụng. Đây là một trong những chất liệu được rất nhiều người tin tưởng.

Gỗ công nghiệp: Các sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp có mẫu mã đa dạng và hấp dẫn. Cấu tạo 2 lớp của gỗ công nghiệp là mặt gỗ và lõi gỗ. Cốt gỗ chủ yếu bằng MFC và MDF, mặt gỗ được phủ một lớp laminate có khả năng chống cong vênh, mối mọt, ẩm mốc,…

Chất liệu khác: có nhiều không gian phòng ngủ mà được thiết kế bởi các chất liệu khác nhau như len, mây tre đan, khung sắt,... để có được nhiều vẻ đẹp độc đáo hơn. 

Kinh nghiệm chọn đồ nội thất trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái

Để sở hữu những căn phòng ngủ con gái dễ thương, đẹp mắt thì chắc chắn không thể thiết đi các món đồ nội thất vừa đáp ứng công năng phục vụ nhu cầu người dùng, vừa có vẻ ngoài khiến người nhìn ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên. 

Kinh nghiệm chọn đồ nội thất trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái

Tiêu chí chọn giường ngủ khi trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái

Theo khoa học, 1/3 cuộc đời của mỗi người đều liên quan đến chiếc giường. Vì vậy, lựa chọn cho bé một chiếc giường phù hợp sẽ mang đến cho bé những giấc ngủ ngon. Tiếp thêm năng lượng cho bé và một tinh thần vui vẻ cho ngày mới.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chọn giường cho bé gái:

Về kích thước: bạn có thể chọn giường đơn hoặc giường đôi hoặc giường tầng thông minh cho bé. Lựa chọn giường đôi hay giường tầng sẽ giúp gắn kết tình cảm của các con hơn.

Về kiểu dáng: Bạn có thể lựa chọn kiểu dáng giường theo sở thích và nhu cầu của bé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giường ngủ đẹp cho bé gái như: giường ngủ công chúa, giường ngăn kéo, giường thông minh, ...

Hướng giường: Theo phong thủy, hướng Đông Nam và Nam thích hợp cho sự phát triển của bé gái. Vì vậy sẽ rất đẹp nếu kê giường ngủ của bé gái ở hai hướng này.

Tiêu chí chọn tủ quần áo khi trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái

Tủ quần áo là một vật dụng bên trong phòng ngủ của bé gái. Khả năng rèn luyện tính tự lập nhưng vẫn an toàn. Tủ quần áo nên chọn theo chiều cao và độ tuổi của bé.

Tủ quần áo nên kê sát tường quay về hướng Bắc hoặc Tây, cửa quay về hướng Nam hoặc Đông. Theo phong thủy, những mặt có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ mang lại nhiều may mắn và vượng khí.

Tiêu chí chọn tủ quần áo khi trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái

Tiêu chí chọn mẫu bàn ghế học khi trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái

Một chiếc bàn học đẹp và phù hợp sẽ hạn chế được các bệnh về cột sống, cận thị. Sử dụng bàn học có ngăn kéo giúp bé dễ dàng cất giữ sách vở, vật dụng cá nhân.

Bàn học của trẻ nên kê sát cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo sự thoải mái cho trẻ trong quá trình học tập.

Tiêu chí chọn sơn tường khi trang trí phòng ngủ đơn giản cho bé gái

Trong thiết kế và trang trí nội thất phòng ngủ trẻ em, màu sắc có lẽ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ căn phòng. Đối với phòng ngủ bé gái, bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, trong sáng như: hồng phấn, trắng, tím nhạt, gam màu pastel, ...

Những gam màu này vừa mang đến sự nhẹ nhàng cho không gian vừa có tác dụng tích cực đến tinh thần của cô gái. Bạn có thể thêm các nhãn dán vui nhộn và dễ thương. Nó giúp làm sinh động phòng ngủ của bé gái và tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Những mẫu nội thất phòng ngủ đẹp dành cho bé gái theo từng độ tuổi

Để bạn có được nhiều gợi ý trong cách trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc, trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính,... cùng cân nhắc đến các thiết kế dưới đây nhé!

Mẫu phòng ngủ bé gái 5 tuổi

Mẫu phòng ngủ bé gái 5 tuổi

Với bé ở độ 5 tuổi, đang bắt đầu thời kỳ ngủ riêng, vì thế bố mẹ hãy lưu ý sao cho thiết kế phòng ngủ với các món đồ nội thất nhỏ gọn, xinh xắn và hợp với gu thẩm mỹ trẻ thơ. Phòng ngủ cho bé gái độ tuổi này không đòi hỏi cao về sự tinh tế và công năng, nhưng cần đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Mẫu phòng ngủ bé gái 5 tuổi

Bạn cũng cần sử dụng nhiều hình ảnh của các con vật đáng yêu, xinh xắn, gắn liền với trẻ thơ để con yêu luôn sẵn sàng và thoải mái có thể bắt đầu tự lập khi ngủ riêng tốt hơn. 

Mẫu phòng ngủ bé gái 5 tuổi

Mẫu phòng ngủ bé gái 10 tuổi

Mẫu phòng ngủ bé gái 10 tuổi

10 là độ tuổi còn khá trẻ và hồn nhiên. Vì vậy, bạn có thể trang trí phòng ngủ của công chúa theo phong cách dễ thương tùy theo sở thích của công chúa. Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất thông minh như giường công chúa, giường tầng tích hợp cầu trượt… cho thiết kế phòng ngủ bé gái.

Mẫu phòng ngủ bé gái 10 tuổi

Bạn có thể trang trí phòng ngủ của trẻ với những bức tranh dán tường có họa tiết và hoa văn đậm. Giúp không gian riêng tư của trẻ hấp dẫn và dễ thương hơn.

Mẫu phòng ngủ bé gái 10 tuổi

Mẫu phòng ngủ bé gái từ 12 tuổi

Mẫu phòng ngủ bé gái từ 12 tuổi

Có thể nói, tuổi 12 là lứa tuổi có những thay đổi về tâm sinh lý rõ nét nhất. Vì vậy, trong giai đoạn này, cha mẹ cần đồng hành cùng con và hiểu con mình cần gì, muốn gì.

Mẫu phòng ngủ bé gái từ 12 tuổi

Vì vậy, trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi bạn cần nghe ý kiến ​​của bé xem bé muốn trang trí phòng ngủ như thế nào? Các em bé ở độ tuổi này có thể đã bộc lộ những sở thích và nhu cầu của mình. Bạn có thể trang trí phòng ngủ của con gái lớn theo sự dễ thương, phong cách bánh bèo hoặc phù hợp và cá tính của trẻ.

Mẫu phòng ngủ bé gái từ 12 tuổi

Mẫu phòng ngủ bé gái 15 tuổi

Mẫu phòng ngủ bé gái 15 tuổi

Con gái 15 tuổi thường có xu hướng bộc lộ cá tính và sở thích của mình một cách rõ ràng nhất. Vì vậy bạn có thể trang trí phòng ngủ con gái đơn giản, nhẹ nhàng điệu đà hay cá tính theo sở thích và mong muốn của con gái.

Mẫu phòng ngủ bé gái 15 tuổi

Phòng ngủ đẹp cho bé gái 15 tuổi cũng như phong cách trang trí phòng ngủ cho con gái 16 tuổi cũng tương đương như vậy, để con yêu có được không gian nữ tính, nhẹ nhàng và thoải mái nhất. Phòng ngủ con gái lớn cũng cần có được sự riêng tư, vì thế bạn hãy chú ý thêm về gương trang điểm và rèm che nhé!

Mẫu phòng ngủ bé gái 15 tuổi

Hi vọng với 12 ý tưởng  trang trí phòng ngủ bé gái đơn giản, hiện đại mà chúng tôi đã giới thiệu, bạn đọc có tìm được cho mình nhiều gợi ý phù hợp hay chưa? Chúc bạn thành công trong việc thiết kế cho công chúa nhỏ của mình một không gian phòng ngủ đẹp mê ly nhé!

 

Tham khảo +27 mẫu giường tầng trẻ em cao cấp 【HOT 2022】 tại: https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-tre-em/giuong-tang/