5+ ý tưởng trang trí nhà hàng ăn uống đơn giản mà đẹp

Ngày đăng: 2021-02-02 21:13:34

Một nhà hàng được đánh giá chất lượng, ngoài các món đồ ăn ngon thì không gian thưởng thức đẹp là điểm cộng. Chính vì thế, bất kỳ ai khi kinh doanh mô hình này cũng cần phải chú ý đến việc trang trí nhà hàng ăn uống. Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết trang trí nhà hàng của mình như thế nào? Hãy tham khảo ngay 5 ý tưởng trang trí nhà hàng ăn uống đơn giản mà đẹp nhé!

4 tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng ăn uống

Dù nhà hàng của bạn kinh doanh theo mô hình gì thì vẫn phải tuân thủ theo quy chuẩn thiết kế nhà hàng. Khu vực ăn uống, quầy thanh toán hay khu vực chế biến nhà hàng phải đảm bảo đầy đủ các quy tắc khi thiết kế nhà hàng. Dưới đây là 4 nguyên tắc chuẩn khi thiết kế nhà hàng ăn uống, bạn nên tuân thủ:

+ Thứ nhất – Khu vực ăn uống: Đây là khu vực quan trọng nhất dành cho các vị khách khi đến với nhà hàng. Theo các chuyên gian, không gian ăn uống phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m2 - 1,4 m2, đảm bảo khách hàng có thể thoải mái khi thưởng thức đồ ăn. Gia chủ nên kết hợp đèn chiếu sáng, các vật liệu trang trí nhà hàng ăn uống tạo nên một bức tranh ẩm thức muôn màu.

+ Thứ hai – Khu vực chế biến: Tiêu chuẩn tiếp theo trong thiết kế nhà hàng ăn uống đó là khu cực chế biến. Khu vực bếp nhà hàng cần được thiết kế hợp lý, mang đến sự thuận tiện cho các thao tác của đầu bếp khi chế biến. Các dụng cụ chế biến làm bếp phải đầy đủ và phải để ở các vị trí thích hợp cho các nhân viên, tiện lợi trong việc sáng tạo ra các món ăn ngon phục vụ thượng khách.

4 tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng ăn uống

+ Thứ ba – Khu vực quầy thanh toán: Thiết kế quầy thu ngân quan trọng trong việc kinh doanh nhà hàng. Chính vì thế, khi thiết kế quầy thu ngân hàng ăn uống yếu tố phong thủy đặt lên hàng đầu. Vị trí, đặtquầy thu ngân phía bạch hổ, giúp thuận lợi cho việc khách hàng tính toán. Đồng thời, phía sau quầy thu ngân có vách ngăn đảm bảo yếu tố phong thủy.

+ Thứ tư – Khu vực vệ sinh: Được coi là công trình phụ trong thiết kế nhà hàng ăn uống. Tuy nhiên, khu vực này cần phải đặc biệt chú ý khi thiết kế nhà hàng ăn uống từ bình dân đến cao cấp thì cũng cần đảm bảo khu vực này. Vừa giữ vệ sinh cho quán, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trong không gian ăn uống.

5+ ý tưởng trang trí nhà hàng ăn uống đơn giản mà đẹp

Một không gian nhà hàng được đánh giá chất lượng thì ngoài nhứng món ăn ngon thì chất lượng dịch vụ chính là điểm cộng. Việc trang trí nhà hàng ăn uống đẹp chính là điểm thu hút các vị khách khi đến với nhà hàng. Chẳng cần phải các chi tiết quá cầu kỳ hay các món đồ nội thất đắt tiền, bạn có thể học ngay những ý tưởng trang trí nhà hàng ăn uống đơn giản mà đẹp sau:

Trang trí nhà hàng ăn uống với chiếc kệ xinh xắn

Những chiếc kệ đẹp - độc đáo với nhiều hình dáng khác nhau, góp phần tạo điểm nhấn cho khu vực ăn uống. Ý tưởng này, sẽ giúp cho không gian nhà hàng ấn tượng, tinh tế tạo nên hệ thống lưu trữ rộng lớn. Ngoài ra, những chiếc kệ xinh xắn còn mang đến giải pháp tối ưu cho những nhà hàng có diện tích hẹp. Bạn có thể chọn kệ làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: kệ gỗ, kệ nhựa hay kệ handmade…….tô điểm cho nhà hàng ấn tượng hơn.

Trang trí nhà hàng ăn uống với chiếc kệ xinh xắn

Trang trí nhà hàng ăn uống với đèn trang trí

Ánh sáng đóng một vai trò không thể thiếu trong nhà hàng, vừa cung cấp ánh sáng vừa tạo điểm nhấn cho không gian. Những món đồ sử dụng gồm cầu pha lê, bình thủy tinh hay các loại đèn nháy……….tạo điểm nhấn cho không gian nhà ấn tượng. Cùng với ánh sáng đèn nhân tạo, bạn hãy kết hợp hài hòa với ánh sáng tự nhiên toát lên vẻ đẹp trẻ trung và hiện đại cho toàn bộ quán ăn.

Trang trí nhà hàng ăn uống với mẫu ghế ăn đẹp

Bàn ghế ăn được xem là nội thất chủ đạo trong không gian nhà hàng, vừa mang đến một không gian thưởng thức đồ ăn vừa trở thành món đồ nội thất trang trí ấn tượng. Một chỗ ngồi đẹp, độc đáo chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn và các mẫu bàn ghế ăn cổ điển, tân cổ điển với hoa văn - họa tiết độc đáo tạo điểm cho nhà hàng của mình.

Trang trí nhà hàng ăn uống với mẫu ghế ăn đẹp

Trang trí nhà hàng ăn uống với tranh trang trí

Trang trí nhà hàng ăn uống đẹp bằng tranh trang trí được xem là gợi ý hoàn hảo cho các nhà hàng. Bạn nên chọn các loại tranh có nội dung, thông điệp rõ ràng và mang lại ý nghĩ phong thủy tốt trong nhà hàng. Bạn có thể sử dụng những mẫu tranh với hình ảnh món ăn của nhà hàng, vừa quảng cáo các món ăn mới vừa tạo nên sự hấp dẫn đối với các vị khách khi thưởng thức.

Trang trí nhà hàng ăn uống với cây xanh

Đây là một trong những ý tưởng trang trí nhà hàng độc đáo mà nhiều chủ nhà hàng lựa chọn. Mang không gian thiên nhiên vào trong căn phòng, mang đến nguồn năng tươi tích cực và tươi mái. Giúp cho các vị khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi thưởng thức món ăn ngon.

Trang trí nhà hàng ăn uống với cây xanh

Tuy nhiên, để đảm bảo yếu tố phong thủy thì bạn nên chọn những loại cây phong thủy phù hợp với mệnh, độ tuổi của chủ nhà hàng để mang đến nhiều tài lộc cho con đường kinh doanh. Nếu không muốn tốn công chăm sóc hay nhiều chi phí, bạn có thể sử dụng chậu cây cảnh giả để đặt trong nhà hàng.

Tham khảo các mẫu nhà hàng ăn uống đẹp nhất 2021

Nhận thấy được vai trò của không gian ăn uống đẹp mắt, bất kỳ chủ nhà hàng nào cũng đều chú trọng đến yếu tố này khi thi công nhà hàng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trang trí quán ăn, nhà hàng của mình như thế nào thì hãy tham khảo ngay các mẫu mẫu nhà hàng đẹp đơn giản dưới đây:

Tham khảo các mẫu nhà hàng ăn uống đẹp nhất 2021

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng trang trí nhà hàng ăn uống đẹp và ấn tượng mà chúng tôi giới thiệu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thú vị khi trang trí nhà hàng ăn uống, vừa mang đến một không gian thưởng thức đồ ăn ngon vừa tạo điểm nhấn thu hút các vị khách ngay lần đầu tiên khi đến chơi.

 

Tham khảo thêm : +23 mẫu bàn ghế quán cafe đẹp bằng gỗ giá rẻ