TOP 7+ ý tưởng trang trí văn phòng làm việc đơn giản mà đẹp

Ngày đăng: 2021-02-24 23:52:04

Không gian làm việc đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp hay bất kỳ một cơ quan nhà nước nào. Chính vì thế, việc trang trí văn phòng làm việc đẹp mang đến một nguồn sáng tạo trong quá trình làm việc là điều cực kỳ cần thiết. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc đơn giản mà đẹp thịnh hành nhất 2021 nhé!

4 nguyên tắc trang trí văn phòng làm việc đẹp – chuẩn

Như chúng tôi đã chia sẻ, văn phòng làm việc chính là không gian quan trọng nhất của mỗi công ty. Nơi nhân viên được tự do sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp nên việc trang trí văn phòng làm việc công ty đẹp và đạt chuẩn là điều cần thiết. Tuy nhiên, để có một không gian làm việc phù hợp thì cần phải tuân thủ 4 nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: Màu sắc không gian làm việc

Nguyên tắc đầu tiên khi trang trí phòng làm việc cần phải chú ý đó chính là màu sắc. Yếu tố này không chỉ giúp không gian trở nên nổi bật mà còn kích thích khả năng sáng tạo, mang đến nguồn cảm hứng mới cho nhân viên trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, mỗi màu có ý nghĩa khác nhau nên cần phải xem xét kỹ trước khi lựa chọn và các gam màu nên sử dụng: màu xanh, màu vàng, màu đỏ, màu xanh lá cây……

 Màu sắc không gian làm việc

Nguyên tắc 2: Ánh sáng phòng làm việc

Theo các nghiên cứu, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng 10% năng suất lao động và 30% độ chính xác của công việc. Vì thế, việc phải lưu ý đến ánh sáng trong phòng làm việc để mang lại kết quả tối ưu, mở các cánh cửa sổ văn phòng để cho ánh sáng tự vào bên trong, giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc.

Nguyên tắc 3: Lựa chọn nội thất phù hợp

Một không gian làm việc hiệu quả thì không thể thiếu đi các món đồ nội thất và bàn ghế làm việc là yếu tố hàng đầu. Với sự đa dạng của dòng nội thất văn phòng, bạn nên chú trọng lựa chọn các món đồ nội thất đơn giản, làm sao vừa mang đến một không gian làm việc hiệu quả vừa không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của văn phòng.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Nguyên tắc 4: Giảm thiểu các chi tiết rườm rà

Đây là yếu tố không thể thiếu khi trang trí văn phòng làm việc nhỏ mà bạn cần phải chú ý. Với không gian diện tích hẹp, việc tối giản các chi tiết trang trí càng tốt và việc sử dụng các món đồ nội thất thông minh, không quá nhiều chi tiết rườm rà cộng với nội thất hiện đại tạo không gian rộng và thoáng đãng trong phòng làm việc. Chính vì thế, việc ưu tiên sử dụng các món đồ nội thất thông minh là điều nên biết.

10+ ý tưởng trang trí văn phòng làm việc đơn giản mà đẹp

Việc tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc trang trí phòng làm việc công sở trên sẽ giúp bạn có một không gian làm việc chuẩn khoa học. Tuy nhiên, để không gian đẹp và ấn tượng thì hãy tham khảo ngay những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc đơn giản mà đẹp sau:

Ý tưởng 1: Trang trí phòng làm việc với cây xanh

Trong quá trình đô thị hóa, cây xanh ngày càng hạn chế làm cho bầu không khí ngột ngạt thì việc sử dụng cây xanh trong không gian làm việc là ý tưởng cực kỳ thông minh. Cây xanh giúp thanh lọc không khí, mang đến một bầu không khí trong lành, giúp cho bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi làm việc. Đồng thời, đây là phương pháp giảm stress cực kỳ hiệu quả.

Trang trí phòng làm việc với cây xanh

Ý tưởng 2: Trang trí phòng làm việc bằng tranh

Sử dụng tranh trang trí phòng làm việc công sở là một ý tưởng khá thú vị, những bức tranh nghệ thuật vừa giúp tạo điểm nhấn vừa mang đến cảm hứng cho nhân viên trong quá trình làm việc. Đặc biệt, đối với những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật thì với sự xuất hiện của các bức tranh này kích thích khả năng tư duy tối đa.

Ý tưởng 3: Sử dụng bàn ghế hiện đại

Tận dụng ngay những mẫu bàn ghế làm việc để trang trí văn phòng làm việc thực sự là ý tưởng không tồi. Mẫu bàn ghế hiện đại mang những đường nét sắc sảo, tinh tế toát lên vẻ đẹp sang trọng trong không gian làm việc. Đặc biệt, việc kết hợp hài hòa món đồ nội thất này với các vật dụng khác trong căn phòng giúp hoàn thiện không gian làm việc tiện nghi hơn.

Sử dụng bàn ghế hiện đại

Ý tưởng 4: Trang trí phòng làm việc với giá sách

Sự xuất hiện của các mẫu giá sách không chỉ mang đến một không gian làm việc gọn gàng và ngăn nắp mà còn giúp tạo điểm nhấn cho phòng làm việc. Không chỉ đơn thuần là giúp bạn có thể tìm những cuốn sách dễ dàng hơn mà nó còn giúp bạn trang trí nơi làm việc hiệu quả. Hoặc nó còn trở thành mảnh ghép, ngăn cách các không gian làm việc với nhau.

Ý tưởng 5: Làm mới góc làm việc bằng đèn trang trí

Ánh sáng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc, ngoài ánh sáng tự nhiên thì hệ thống ánh sáng nhân tạo đóng vài trò quan trọng. Cung cấp đầy đủ nguồn sáng, đảm bảo không gian làm việc khoa học và tiện nghi. Tuy nhiên, để xóa bỏ đi sự đơn điệu và nhàm chán trong căn phòng thì bạn cần phải tận dụng những mảng tưởng trắng và hệ thống đèn led, cung cấp ánh sáng tốt trong không gian.

 Làm mới góc làm việc bằng đèn trang trí

Ý tưởng 6: Trang trí bể cá trong phòng làm việc

Sẽ thật sự thú vị nếu trong không gian làm việc của bạn xuất hiện một bể cá mini, vừa mang đến một không gian thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Vừa giúp tạo điểm nhấn cho không gian làm việc với chiếc bể cá đầy đủ cát, đèn led, cây giả..........hoàn thiện văn phòng phòng làm việc đẹp và ấn tượng.

Ý tưởng 7: Khung treo tường trang trí

Khung treo tường trang trí là thiết kế ấn tượng dành cho dân văn phòng hiện nay, nó không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn giúp trang trí khu vực làm hiệu quả. Việc sử dụng khung treo tưởng, giúp bạn có một bảng khó biểu đầy đủ và tận dụng không gian làm việc tốt, thoải mái phát huy khả năng sáng tạo mang đến kết quả tốt trong công việc.

Khung treo tường trang trí

Tham khảo một số ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà

Ngoài không gian làm việc công sở thì việc thiết kế phòng làm việc tại – chuẩn là điểu mà bạn cũng cần phải chú ý. Bởi khối lượng công việc lớn, bạn sẽ không thể nào giải quyết xong hết ở trên công ty và một không gian làm việc đẹp tại nhà, sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng sáng tạo trong công việc. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí văn phòng làm việc nhỏ tại nhà, bạn nên biết:

Tham khảo một số ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà

Bàn làm việc bố trí vuông góc với cửa sổ và quay đầy vào phía trong phòng

Tham khảo một số ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà

Giá treo sách gắn tường sẽ giúp phòng làm việc của bạn thêm gọn gàng và tiện nghi hơn.

Tham khảo một số ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà

Trang trí phòng làm việc với các món đồ nội thất bằng gỗ đơn giản mà đẹp, mang đến một không gian làm việc hiệu quả.

Tham khảo một số ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà

Bức tranh nghệ thuật ở giữa với nhiều màu sắc sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc đơn giản mà đẹp chúng tôi giới thiệu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi trang trí phòng làm việc của mình và để chọn được mẫu nội thất trang trí phòng làm việc đẹp thì hãy đến ngay với Showroom Vương Quốc Nội Thất – đơn vị phân phối nội thất văn phòng đẹp hàng đầu hiện nay nhé!