4 dấu hiệu cho thấy lò sưởi đang bị hư hỏng

Ngày đăng: 2018-01-05 20:52:05

Dù bạn có khéo léo thế nào trong việc lựa chọn một mẫu lò sưởi phòng khách ưng ý, thì qua thời gian mẫu lò của bạn sẽ có những dấu hiệu bị hư hỏng. Chính vì thế, nếu thấy lò sưởi xuất hiện những điều dưới đây, bạn cần nhanh chóng sửa chữa ngay để đảm bảo sự an toàn cho bạn và người thân trong gia đình.

Xem thêm: Những lưu ý để sử dụng lò sưởi giả trang trí cho không gian thêm lộng lẫy

4 dấu hiệu cho thấy lò sưởi đang bị hư hỏng

Bộ phận điều chỉnh nhiệt không hoạt động

4 dấu hiệu cho thấy lò sưởi đang bị hư hỏng

Nếu bạn  tiến hành nâng cao nhiệt độ của bộ phận điều nhiệt (thermostat) lò sưởi vẫn không nhận tín hiệu điều chỉnh thì rất có thể đó là một dấu hiệu cho thấy bộ phận điều nhiệt đã ngưng hoạt động. Sự hư hỏng này là do dây điện bị lỏng hoặc xảy ra các vấn đề khác về điện. Vì thế, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp chuyên môn để sửa chữa.

Lò sưởi tỏa ra không khí quá nóng

Trong quá trình sử dụng lò sưởi, thi thoảng bạn sẽ thấy lò sưởi tạo ra những hơi nóng quá mức, gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Đó vốn là điều bình thường của mọi lò sưởi. Tuy nhiên nếu ngay cả khi bạn đã tiến hành điều chỉnh nhiệt độ, thậm chí cắt giảm thời gian sử dụng lò sưởi nhưng hiện tượng này không giảm đi thì đó là cũng là dấu hiệu cho thấy bạn nên sửa chữa lò ngay để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

Chi phí điện năng tăng đột biến

Nếu bạn vẫn sử dụng lò sưởi như mục đích hàng tháng, và bạn đảm bảo những thiết bị khác trong phòng khách của bạn vẫn hoạt động bình thường. Chi phí điện năng tăng lên là do lò sưởi ngày càng tiêu thụ điện nhiều hơn thì đó cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy lò sưởi của bạn bị hư hỏng. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra kĩ lưỡng bởi rất có thể lò của bạn đã bị rò rỉ điện nên gây ra tình trạng tiêu thụ điện quá lớn.

Phát ra tiếng động lạ

Nếu máy của lò sưởi gặp vấn đề thì lò sưởi sẽ tự phát ra những tiếng động khác nhau như tiếng : lách cách, lốp bốp, o o, tiếng rít và ré lên. Điều đó báo động với bạn nên thay thế và sửa chữa, bảo dưỡng ngay cho lò sưởi.

4 dấu hiệu cho thấy lò sưởi đang bị hư hỏng

Nếu trường hợp nhẹ thì lò sưởi chỉ bị thiếu các chất bảo dưỡng để có thể chạy trơn tru hơn, nhưng nếu là trường hợp nặng mẫu lò của bạn có thể bị hư hỏng máy chạy và một số các thiết bị khác. Vì thế bạn nên nhanh chóng nhờ đến sự giúp đỡ của các nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp trước khi bắt buộc phải mua sắm một chiếc lò sưởi hoàn toàn mới.