Kích thước bàn ghế dài quán cafe và lưu ý khi chọn lựa

Ngày đăng: 2021-10-15 17:56:24

Thói quen la cà hàng quán, đi café cùng bạn bè không chỉ được giới trẻ Việt yêu thích, mà nó còn là sở thích của những người trung tuổi. Chính vì vậy, những quán café thi nhau mọc lên, nhu cầu setup quán, thiết kế và tìm hiểu kích thước bàn ghế uống café đang tăng cao. Để bạn có được những thông số tiêu chuẩn nhất, chúng tôi xin giải đáp về kích thước tiêu chuẩn của bàn ghế dài quán café và những lưu ý cần nhớ, trong bài viết ngay dưới đây! Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao cần tìm hiểu kích thước bàn ghế dài quán cafe ?

Bàn ghế là món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian các quán café. Đôi khi khách hàng lựa chọn dừng chân tại quán, không hẳn bởi đồ uống quá đặc biệt, mà bởi cảm giác khi ngồi tại quán vô cùng thư giãn. Theo các chuyên gia, bàn ghế có tác dụng kích thích cả vị giác lẫn thị giác của khách hàng. Để làm được điều này, một phần là bởi kích thước bàn ghế có phù hợp với quán café hay không.

Vì sao cần tìm hiểu kích thước bàn ghế dài quán cafe ?

Thông thường, các mẫu bàn dài café được sử dụng rất nhiều và vô cùng quen thuộc, nhưng ít người để ý đến. Kích thước bàn cafe bệt khác với bàn café đứng, cũng như kích thước bàn dài café khác với mẫu bàn tròn, bàn vuông.  Các mẫu bàn ghế dài café được lựa chọn với kích thước hợp lý góp phần cho phép chủ quán được bài trí không gian quán theo sự sáng tạo và cá tính riêng của mình, từ đó làm nên giá trị thẩm mỹ và độ thu hút khác biệt so với đối thủ.

Bàn ghế thoải mái, thư giãn với kích thước vừa vẹn cho nhu cầu sử dụng của khách hàng, là điểm cộng rất lớn. Để làm được điều này, hãy nghiêm túc tham khảo kích thước tiêu chuẩn của bàn ghế dài quán café nhé!

Kích thước tiêu chuẩn của bàn dài quán café

Bàn dài quán café chủ yếu là mẫu bàn hình chữ nhật, được thiết kế với nhiều kích thước cho một số lượng người ngồi khác nhau, cũng như có kiểu dáng đa dạng. Lưu ý: chiều cao của bàn café thông thường là khoảng 75cm và nên cao hơn chiều cao mặt ghế khoảng 30cm để tạo sự thoải mái cho người ngồi.

Kích thước bàn dài quán café cho 2 người

 Mẫu bàn này có kích thước khoảng 60cm*80cm, có thể để thêm một số món như bánh ngọt hay sách,…

Kích thước tiêu chuẩn của bàn dài quán café

Kích thước bàn dài quán café cho 4 người

Kích thước bàn café dành cho 4 người sử khoảng  120cm*80cm là thích hợp nhất. Cụ thể, chiều rộng khoảng 80mm – 100cm, chiều dài khoảng 120cm – 140cm.

Kích thước bàn dài quán café cho 6 người

Kích thước bàn dài quán cafe cho 6 người thường có kích thước 160cm*90cm dành cho những quán café nhỏ. Bên cạnh đó, các quán café sang trọng, hiện đại và đông khách du lịch thường dùng loại bàn dài có kích thước 180cm*90cm.

Kích thước bàn dài quán café cho 8 người

Kích thước bàn dài quán cafe cho 8 người thường có kích thước 200cm*100cm, trong đó sẽ có 3 người người ngồi mỗi bên bàn và 2 người ngồi ở đầu là thích hợp cho quán café nhỏ.

Kích thước tiêu chuẩn của bàn dài quán café

Nếu bạn chọn loại bàn dài quán café để 8 người ngồi theo kiểu 4 người ngồi 2 bên thì kích thước bàn sẽ khoảng 240cm*110cm để thoải mái trò chuyện.

Kích thước bàn dài quán café cho 10 người

Kích thước bàn dài quán cafe cho 10 người thường có kích thước 275cm*105cm đối với quán café rộng, sang trọng và kích thước 240cm*100cm với quán café bình dân hơn.

Kích thước bàn dài quán café cho 12 người

Kích thước bàn dài quán cafe cho 10 người thường có kích thước 245cm*120cm trong các quán café thông thường. Lưu ý khoảng cách giữa 2 bàn café cần thoải mái vì số lượng ngươi ngồi khá đông, nên nếu đi lại quá chật chội sẽ không thuận tiện cho phục vụ quán.

Với bàn dài của quán café sang trọng, nó có kích thước khoảng 275cm*120cm hoặc 305cm*120cm. Đây cũng là kích thước bàn ngoài trời cho quán café sân vườn, vì diện tích không gian rộng rãi và thoải mái.

Kích thước bàn ghế gỗ café dạng bệt

Với mẫu bàn café dạng bệt, thường sẽ không có khác biệt về kích thước chiều dài, chiều rộng so với những thông số trên, tuy nhiên về chiều cao, nó nên khoảng 30 – 40cm vì không sử dụng đến ghế ngồi, mà ngồi dưới đất hay những tấm nệm mỏng. Nếu quá cao hay quá thấp đều không thoải mái khi sử dụng.

Kích thước tiêu chuẩn của bàn dài quán café

Kích thước tiêu chuẩn của ghế dài quán café

Thông thường chiều cao của các mẫu ghế café thường khoảng 45cm, không kể là kiểu dáng ghế dài hay ghế tròn,… Kích thước của các mẫu ghế dài quán café thường được quy định theo thông số tiêu chuẩn như sau:

Ghế băng dài quán café:

  • Chiều rộng: 120cm
  • Chiều sâu: 46cm
  • Chiều cao mặt ghế: 40cm
  • Chiều cao lưng ghế: 120cm

Kích thước tiêu chuẩn của ghế dài quán café

Ghế sofa đôi quán café:

  • Chiều rộng: 146cm
  • Chiều sâu: 70cm
  • Chiều cao mặt ghế: 40cm
  • Chiều cao lưng ghế: 70cm

Ghế sofa 3 chỗ quán café:

  • Chiều rộng: 206cm
  • Chiều sâu: 70cm
  • Chiều cao mặt ghế: 40cm
  • Chiều cao lưng ghế: 70cm

Kích thước tiêu chuẩn của ghế dài quán café

Lưu ý khi lựa chọn kích thước bàn ghế quán ăn, quán café

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn kích thước bàn ghế dài cho quán café của mình được chuẩn nhất, và đảm bảo tính hài hòa về thẩm mỹ cũng như sinh hoạt.

+ Nên nắm được diện tích quán để lựa chọn kích thước bàn ghế dài sao cho hợp lý nhất.

+ Nếu quán café nhỏ, ưu tiên mẫu bàn ghế dài thanh mảnh, hiện đại và nhẹ nhàng

+ Nếu quán lớn có thể chọn nhiều mẫu bàn ghế dài khác nhau để thích hợp với khách hàng trẻ/trung niên, khách hàng đi theo đôi/nhóm,…

Kích thước tiêu chuẩn của ghế dài quán café

+ Khoảng cách tối thiểu của hai bộ bàn ghế dài là 20cm – 50cm. Lối đi chính cần khoảng 100 - 150cm.

+ Chú trọng bài trí không gian quán có những “góc nghỉ”, và đa dạng kích thước bàn ghế dài

+ Không đặt quá nhiều bàn ghế sẽ khiến không gian trở nên lộn xộn, chật chội.

Một số mẫu bàn ghế dài quán cafe thông dụng nhất

Bộ bàn ghế cafe nhập khẩu cao cấp

Bộ bàn ghế cafe nhập khẩu cao cấp

Bộ bàn ghế cafe kiểu dáng độc lạ cao cấp

Bộ bàn ghế cafe kiểu dáng độc lạ cao cấp

Bộ bàn ghế dài cho quán cafe sách

Bộ bàn ghế dài cho quán cafe sách

Bộ bàn ghế sofa cafe kiểu dáng hiện đại đơn giản

Bộ bàn ghế sofa cafe kiểu dáng hiện đại đơn giản

Bộ bàn ghế cafe kiểu retro

Bộ bàn ghế cafe kiểu retro

Bộ bàn ghế cafe kiểu quầy bar

Bộ bàn ghế cafe kiểu quầy bar

Với mong muốn mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích cũng như câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc về kích thước bàn ghế dài quán cafe và lưu ý khi chọn lựa, chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết này. Nếu thấy hay và hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân nhé