Top 7 mẫu bàn ghế phòng khách kiểu cổ xưa được săn lùng nhất

Ngày đăng: 2021-08-13 22:31:40

Những tưởng mẫu bàn ghế gỗ thời xưa bị coi là lạc hậu và lỗi thời, những thực tế vẫn rất nhiều người yêu thích thiết kế này. Đặc biệt là trong nhiều ngôi nhà cổ lâu đời, luôn thấy sự có mặt của những bộ trường kỷ ấn tượng. Nếu bạn cũng là người theo phong cách hoài niệm cũng như thích chiêm ngưỡng đồ nội thất tuyền thống, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Top 7+ mẫu bàn ghế phòng khách kiểu cổ xưa đang được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Vì sao mẫu bàn ghế phòng khách kiểu cổ vẫn được ưa chuộng ?

Bàn ghế phòng khách kiểu cổ xưa còn được gọi là bộ trường kỷ, cho tới giờ vẫn giữ nguyên sức hút. Xuất phát từ văn hóa truyền thống của người Việt, trong không gian phòng khách của những ngôi nhà ngói 3 gian, nhất định phải có một bộ bàn ghế gỗ. Càng bề thế, càng chứng tỏ sự giàu có của chủ nhân.

Vì sao mẫu bàn ghế phòng khách kiểu cổ vẫn được ưa chuộng ?

Nét đẹp đó vẫn được lưu giữ tới bây giờ, bởi nó không chỉ trang trí phòng khách, mà còn mang văn hóa của cả một thời đại lịch sử. Bàn ghế kiểu cổ vừa mang vẻ đẹp ấn tượng, độc đá, vừa thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và sâu sắc. Chưa kể, các mẫu bàn ghế gỗ phong khách kiểu cổ đều chất lượng rất tốt vè tuổi thọ lâu dài.

Đặc điểm của mẫu bàn ghế phòng khách phong cách cổ xưa

Bàn ghế gỗ phong cách cổ có nhiều điểm độc đáo mà chắc chắn bạn sẽ nhận ra khi quan sát kĩ:

  • Sử dụng các chất liệu gỗ tự nhiên chất lượng cao: gỗ lim, gỗ hương, gỗ trắc,… và đặc biệt là gỗ gụ là được yêu thích nhất
  • Được chế tác xà cử, cẩn ốc rất tinh tế và công phu
  • Sử dụng họa tiết như đầu rồng, hình đền chùa,…chạm khắc tỉ mỉ
  • Phần tay, lưng và chân ghế đều được chú trọng
  • Kích thước khá lớn, bề mặt tương đối cao

Đặc điểm của mẫu bàn ghế phòng khách phong cách cổ xưa

Top 7+ mẫu bàn ghế phòng khách kiểu cổ được yêu thích nhất

Cùng chiêm ngưỡng những bộ bàn ghế kiểu xưa vô cùng ấn tượng nhé!

Bộ bàn ghế phòng khách kiểu cổ đồ triện

Mang kiểu dáng chắc chắn, vuông vức và tựa ghế cao, đây là mẫu thiết kế dành cho những gia đình thích kiểu dáng đơn giản, mộc mạc nhưng tinh tế và đẳng cấp.

Bộ bàn ghế phòng khách kiểu cổ đồ triện

Bộ bàn ghế phòng khách kiểu cổ ngũ sơn khảm ốc

Nó thường là dạng bộ bàn ghế tròn cổ, hoặc dạng bàn vuông thông thường, nhưng điểm chung là gia công rất tỉ mỉ và thường chỉ dành cho những gia đình quan lại, quý tộc. Giá của mẫu thiết kế này hiện nay cũng không hề rẻ chút nào.

Bộ bàn ghế phòng khách kiểu cổ ngũ sơn khảm ốc

Mẫu bàn ghế này tương đối quen thuộc với nhiều người, lấy điểm nhấn là kiểu dạng to, rộng và chất liệu gỗ chắc khỏe, cùng cách chạm khắc theo hình tổ ông làm nền, có thể điểm xuyến thêm những họa tiết khác để tăng tính thẩm mỹ.

Bộ bàn ghế phòng khách Louis Cổ

Lấy cảm những từ những bộ bàn ghế gỗ phòng khách cổ điển châu Âu, sau khi du nhập vào nước ta và kết hợp với văn hóa Việt, tạo nên thiết kế tinh tế, mượt mà. Nó có kiểu dáng thanh mảnh, mượt mà và không quá nhiều chi tiết.

Bộ bàn ghế phòng khách Louis Cổ

Bộ bàn ghế phòng khách: Trường kỷ Huế

Điểm độc đáo của sản phầm bàn ghế gỗ uống nước lavie này nằm ở phần họa tiết trang trí vô cùng cầu kì, dọc theo các phần bề mặt của bộ bàn ghế, với phần khung đơn giản nhưng chắc chắn, tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

Bộ bàn ghế phòng khách: Trường kỷ Huế

 

Bộ bàn ghế phòng khách: Trường kỷ Huế

Bộ bàn ghế kiểu cổ: Trường kỉ rồng

Bộ ghế trường kỉ rồng này được thiết kế đầy quyền uy và sang trọng. Bộ tay ghế được chạm khắc hình rồng mềm mại nhưng uy nghiêm. Chân ghế chạm khắc hình dạng giống như 4 chân rồng đầy chắc chắn.

Bộ bàn ghế kiểu cổ: Trường kỉ rồng

Bộ bàn ghế phòng khách kiểu cổ vân khúc

Bộ bàn ghế này có thiết kế không quá cầu kỳ, nổi bật trong đó là những con tiện, được sắp xếp đều đặn xuyên suốt mặt lưng và tay ghế. Khi nhìn vao, ta dễ dàng nhận thấy vẻ đẹp thanh mảnh, sang trọng, quý phái mà bộ sản phẩm này mang đến.

Bộ bàn ghế phòng khách kiểu cổ vân khúc

Kinh nghiệm khi chọn mua những mẫu bàn ghế gỗ phòng khách kiểu cổ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm từ mới tới thanh lý mẫu bàn ghế gỗ kiểu xưa, tuy nhiên không phải ai cũng cách để chọn được một mẫu bàn ghế ưng ý nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm bạn cần lưu ý:

Chất liệu gỗ: đều, nặng, không ruột và không có rác gỗ, Trên mặt gỗ, bàn không được nứt nẻ. Tốt nhất là sử dụng gỗ tự nhiên để sản xuất.

Hoa văn: cần sắc nét, tinh xảo. Các con vật cần có hồn và trông tinh khôn, oai vệ.

Kinh nghiệm khi chọn mua những mẫu bàn ghế gỗ phòng khách kiểu cổ

Mộng gỗ: làm liền từ thanh gỗ, không dùng mộng cấy, ghép

Không gian phòng khách: nên bài trí theo phong cách hoài cổ, sang trọng và bàn ghế cần hài hòa với các món nội thất khác.

Kích thước phù hơp: vì mẫu bàn ghế kiểu cổ thường khá lớn nên đòi hỏi diện tích không gian rộng, ngoài ra bạn cần lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với phòng khách nhà mình.

Ý nghĩa của các hình ảnh được chạm khắc trên các bộ bàn ghế kiểu cổ

Bên cạnh kiểu dạng bề thế và vẻ đẹp ấn tượng, thì ý nghĩa của các hình ảnh được chạm khắc tỉ mỉ trên nhiều bộ bàn ghế cổ cũng được coi là điểm độc đáo.

Hình ảnh đồ vật: Các món đồ như lọ hoa, sách bút được cho là thể hiện không gian của người chơi đồ cổ, người có học thời xưa. Nó thể hiện tinh thần hiếu học và sự tôn trọng dành cho văn hóa tuyền thống.

Xem thêm : Địa chỉ đại lý nước khoáng Lavie tại Cầu Giấy uy tín

Hình ảnh các linh vật: hổ, rồng, kỳ lân là các linh vật thiêng liêng, thể hiện cho mong muốn tăng sức khỏe, may mắn và vượng khí cho gia chủ

Ý nghĩa của các hình ảnh được chạm khắc trên các bộ bàn ghế kiểu cổ

Hình ảnh sinh hoạt: mong ước về cuộc sống bình yên, ấm no và hạnh phúc

Hình ảnh hoa lá: Là nét đẹp thẩm mỹ truyền thống và được nhiều đình ưa chuộng

Hình ảnh các con vật: gần gũi và quen thuộc với Việt Nam, thể hiện tinh thần gắn bó và yêu thiên nhiên, yêu quê hương. 

Trên đây là các mẫu bàn ghế phòng khách kiểu cổ xưa được yêu thích nhất, hi vọng đã mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu thấy hay và hấp dẫn, đừng quên chia sẻ cho bạn bè và gia đình mình nhé !