UPDATE: Bảng báo giá các loại gỗ tự nhiên mới nhất 2020

Ngày đăng: 2020-12-14 21:13:52

Với sự phát triển của ngành công nghiệp hiện đại, hiện có nhiều chất liệu mới ra đời nhằm phục vụ trong lĩnh vực nội thất nhưng vẫn chưa có một chất liệu nào có thể thay thế được gỗ tự nhiên. Với các ưu điểm vượt trội về độ bền, tuổi thọ mang đến nhiều tính năng nổi bật trong lĩnh vực nội thất nhưng vẫn có không ít người băn khoăn về giá các loại gỗ tự nhiên hiện nay. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây để được giải đáp nhé!

Vì sao gỗ tự nhiên được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất?

Gỗ tự nhiên là chất liệu quá quen thuộc với mỗi chúng ta, mang vẻ đẹp một mạc của chất liệu tự nhiên mang đến cảm giác cho người sử dụng công với màu sắc gỗ đẹp tạo nên những nét riêng trong không gian nội thất của các gia đình. Đặc biệt, gỗ tự nhiên còn tạo nên sức hút riêng biệt trong lĩnh vực nội thất bởi các ưu điểm sau:

+ Thứ nhất – Độ bền vượt thời gian: Dù hiện nay các chất liệu nội thất được thiết kế khá đa dạng nhưng không một chất liệu nào có thể vượt qua được gỗ tự nhiên, sản phẩm được chọn lọc từ những loại gỗ tự nhiên có độ bền và tuổi thọ cao mang đến một món đồ nội thất sang trọng trong không gian sử dụng và giá trị sử dụng sẽ luôn tăng cao theo thời gian.

+ Thứ hai – Chống cong vênh, sâu mọt: Với điều kiện thời tiết nóng - ẩm của nước ta việc sử dụng nội thất luôn gặp khá nhiều nỗi lo, tuy nhiên với các món đồ nội thát gỗ tự nhiên được xử lý qua quy trình công nghệ hiện dại, sấy khô và được tẩm sơn bả kỹ lượng chống cong vênh – độ bền theo thời gian sử dụng.

Vì sao gỗ tự nhiên được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất?

+ Thứ ba – Mang lại tính thẩm mỹ cao: Đặc biệt, các sản phẩm nội thất từ gỗ tự nhiên còn nhận được sự ưa chuộng bởi kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt với các sản phẩm được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên với tone màu gỗ sáng, toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp trong không gian sống của các gia đình hiện nay.

+ Thứ tư – Dễ dàng kết hợp với các chất liệu khác: Ngoài các ưu điểm trên, mẫu nội thất được làm từ gỗ tự nhiên được đánh giá cao về tính tiện lợi với các thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, phong cách…..dễ dàng kết hợp với các vật dụng khác trong không gian sử dụng.

Giá các loại gỗ tự nhiên được tính như thế nào?

Gỗ tự nhiên hiện được xem là chất liệu chủ đạo trong lĩnh vực nội thất bởi vậy chất liệu này không chỉ nhận được sự quan tâm của các đơn vị thi công nội thất mà cả với người tiêu dùng khi mua sắm sản phẩm nội thất. Chắc chắn, sẽ không ít người tò mò về giá gỗ tự nhiên bao nhiêu? tính như thế nào? Theo tìm hiểu của chúng tôi thì giá các loại gỗ sẽ được tính theo m3 dù là gỗ quý đến đâu, cụ thể các công thức tính của từng loại gỗ sau:

Cách tính mét khối gỗ tròn

Công thức: V = L.S

Trong đó: + L là chiều dài khối gỗ

                 + S là diện tích mặt cắt tròn

Cách tính mét khối gỗ vuông

Công thức: V = H x a x a

Trong đó: + H là chiều dài khối gỗ vuông

                 + a,b là chiều dài và chiều rộng của khối gỗ

Cách tính tính mét khối gỗ chữ nhật

Công thức: V = H x a x b

Trong đó: + H là chiều dài khối gỗ chữ nhật

                 + a, b là chiều dài và chiều rộng của khối gỗ

Cách tính mét khối gỗ ván

Công thức: V = I x b x h (m3)

Trong đó: + V là thể tích của gỗ xẻ (m3)

                 + I là độ dài của Ván (m)

                 + b là độ rộng của Ván (m)

                 + h là độ dày của Ván (m)

Bảng báo giá các loại gỗ tự nhiên mới nhất 2020

Dựa vào những công thức trên thì bạn có thể biết được cách tính giá của gỗ tự nhiên nhưng giá các loại gỗ như thế nào, sẽ tùy thuộc vào từng loại gỗ. Thường thì giá gỗ Hương, gỗ gụ, gỗ óc chó sẽ cao hơn các loại gỗ xoan đào, gỗ dồi bởi chất lượng và tính thẩm mỹ vượt trội. Dưới đây là bảng báo giá gỗ tự nhiên mới nhất 2020, bạn có thể tham khảo:

Bảng báo giá các loại gỗ tự nhiên mới nhất 2020

Gợi ý các loại gỗ tự nhiên HOT nhất trong lĩnh vực nội thất

Gỗ tự nhiên với những ưu điểm vượt trội về độ bền, tính thẩm mỹ hiện được xem là lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực nội thất. Với sự đa dạng của các loại gỗ nhưng dưới đây chính là cái tên được ưa chuộng, lựa chọn nhiều nhất bạn có thể tham khảo:

  • Gỗ Hương

Gỗ Hương chính là cái tên khá quen thuộc trong lĩnh vực nội thất hiện nay, loại gỗ này được sinh trưởng tại các vùng có khí hậu nhiệt đối như: Việt Nam, Lào, Campuchia…..và tại Việt Nam thì tập trung tại các khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ……Gỗ Hương sở hữu những đặc tính mềm mịn, chắc chắn cộng với quá trình xử lý nghiệm ngặt đảm bảo các tiêu chí về độ bền, chống cong vênh và mối mọt hiệu quả.

Gỗ Hương

  • Gỗ Óc Chó

Nằm trong danh sách các loại gỗ tự nhiên ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất không thể không nhắc đến gỗ Óc Chó. Loại gỗ này thường sinh trưởng tại các vùng Đông Mỹ, Bắc Mỹ, Trung Á và Châu Âu được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ và chất lượng. Đặc biệt với độ bền vượt thời gian, khả năng chống sâu mọt cao thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn các món đồ nội thất từ chất liệu này.

Gỗ Óc Chó

  • Gỗ Sồi

Gỗ Sồi thường sinh sống ở các khu vực Châu Âu và Mỹ với khí hậu ôn đới, thường loại gỗ này xuất hiện ở nước ta hoàn toàn nhờ nhập khẩu về. Gỗ tự nhiên được phân thành 2 loại gỗ sồi trắng, gỗ sồi đỏ và mỗi loại có đặc điểm riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu lực tốt, chống cong vênh - mối mọt đảm bảo độ bền và tuổi thọ vượt trội trong quá trình sử dụng.

Gỗ Sồi

  • Gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào là một trong những loại gỗ lớn ở nước ta được dùng rất phổ biến trong lĩnh vực sản xuất nội thất. Ở Việt Nam, cây xoan đào phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang và một số khu vực khác của Tây Nguyên. Đặc biệt, loại gỗ này sở hữu cả độ bền và độ cứng cao, đánh giá về sức chịu nhiệt, chịu nén và chịu nước……phù hợp với điều kiện thời tiết nóng - ẩm của nước ta.

Gỗ xoan đào

  • Gỗ dổi

Ngoài các chất liệu trên thì gỗ dổi cũng là một trong những chất liệu được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất. Gỗ dổi được phân bố ở các khu vực Nam Á hay khu vực đồi núi với lượng mưa hơi cao, riêng tại phía Bắc như: Quảng Ninh, Lạng Sơn và Cao Bằng. Đặc biệt gỗ dổi còn nổi bật bởi các chất lượng vân gỗ đẹp, độ bền cao, thớ gỗ đanh mịn…..đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lĩnh vực nội thất hiện nay.

Gỗ dổi

Trên đây là bảng báo giá các loại gỗ tự nhiên mới nhất 2020 mà chúng tôi giới thiệu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi khi chọn nội thất từ gỗ tự nhiên mang đến một món đồ nội thất hoàn hảo trong không gian sống, vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa tô điểm cho căn phòng sang trọng và tiện nghi nhé!

 

Tham khảo thêm : Gỗ MDF là gì? Ứng dụng của gỗ MDF trong ngành nội thất