Hỏi - đáp: Bộ sofa phòng khách gỗ có kích thước bao nhiêu?

Ngày đăng: 2022-03-02 23:29:53

Các sản phẩm bàn ghế phòng khách luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng, đặc biệt là những mẫu ghế sofa gỗ đẹp mắt. Tuy nhiên, ngoài kiểu dáng, màu sắc và phong cách thiết kế, nhiều người thường có xu hướng bỏ qua yếu tố kích thước, dẫn đến việc mua phải bộ sofa dù đẹp nhưng lại không thực sự phù hợp với không gian. Chính vì vậy chúng tôi xin gửi đến bạn bài viết này để trả lời cho thắc mắc “Bộ sofa phòng khách gỗ có kích thước tiêu chuẩn là bao nhiêu?”

Lí do nên tìm hiểu kích thước của mẫu sofa gỗ đẹp cho phòng khách

Nhiều người không biết lí do vì sao cần tìm hiểu kích thước bàn ghế sofa gỗ, nhưng thực tế, bất cứ sản phẩm nội thất nào cũng cần chọn đúng kích thước thì mới thể hiện hết được vẻ đẹp của nó. Dưới đây là một số lý do có thể khiến bạn thay đổi quan điểm của mình nhé.

Lí do nên tìm hiểu kích thước của mẫu sofa gỗ đẹp cho phòng khách

Kích thước dẫn đến sự cân bằng hoàn hảo hơn: bàn ghế sofa có thể đạt được kích thước dạng tiêu chuẩn và cân đối hơn tùy theo nhu cầu và sở thích của người sử dụng. Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra độ cân bằng chiều cao – chiều rộng – chiều sâu của sản phẩm.

Kích thước giúp sản phẩm vừa vặn với không gian: Bàn ghế sofa có kích thước tiêu chuẩn giúp không gian thẩm mỹ hơn và thuận tiện khi bạn kê đặt hay di chuyển.

Kích thước quyết định một phần giá thành: việc tìm ra kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa giúp bạn tránh được tình trạng bị độn giá, ép giá, không chọn được sản phẩm ưng ý.

Kích thước tạo sự thoải mái cho người sử dụng: Kích thước ghế không phù hợp có thể khiến người ngồi không đúng tư thế, gây cong lưng, cong cổ,… có thể gây đau nhức cơ thể. Nên nếu ngồi lâu, chân sẽ rất mỏi, nhất là phần khớp gối.

Kích thước mang ý nghĩa phong thủy: việc lựa chọn kích thước sofa gỗ cũng ảnh hưởng một phần đến yếu tố phong thủy như may mắn, thuận lợi, đặc biệt là hạnh phúc, bình an và con đường tài lộc cho cả gia đình.

Kích thước bộ sofa gỗ phòng khách tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Nếu bạn đã nắm được vai trò của việc tìm hiểu kích thước sofa phòng khách nhà mình thì hãy bắt tay vào tìm hiểu những thông số tiêu chuẩn này ngay thôi. Vì có rất nhiều mẫu mã sản phẩm nên chúng ta cùng xem qua từng mẫu một nhé!

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách chất liệu gỗ nguyên khối

Bàn ghế sofa gỗ nguyên tấm thường được sản xuất theo kích thước nhất định, chiều dài khoảng 2,2 - 2,5 - 2,7m tùy thuộc vào không gian phòng khách nhà bạn. Diện tích nhỏ, bạn có thể mua sofa một lớp kích thước 2,4 * 0,8 * 0,85m.

Lưu ý những ngôi nhà có diện tích từ 50-70m2 nên bắt đầu chọn kích thước sofa gỗ đơn chữ L để mua, bởi nó mang đến không gian tiện nghi và hiện đại.

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách chất liệu gỗ nguyên khối

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách hình chữ L

Hay còn gọi là mẫu sofa góc. Theo các kích thước khác nhau, mẫu sofa này được chia thành: sofa chữ L nhỏ - sofa chữ L vừa - sofa chữ L lớn. Kích thước của từng loại như sau:

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách hình chữ L nhỏ

  • chiều dài: 2m1 - 2m4
  • chiều rộng: 1m4 - 1m6
  • chiều cao: 0,8m
  • chiều sâu lòng ghế: 0.6m

Đây là kích thước sofa khoảng 10-15m2 dành cho khách sạn, nhà ống, chung cư độc thân.

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách hình chữ L vừa

  • chiều dài: 2m5 - 2m7
  • chiều rộng: 1m5 - 1m8
  • chiều cao: 0,9m
  • chiều sâu lòng ghế: 0.7 – 0.8m

Mẫu sofa này có sức chứa khoảng 4-6 người và có thể kê thêm 2 đôn nhỏ nên có thể phục vụ cho 8 người.

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách hình chữ L lớn

  • chiều dài: 3 – 3.5m
  • chiều rộng: 1m8 – 2m2
  • chiều cao: 1m
  • chiều sâu lòng ghế: 0.8 – 0.9m

Loại sofa gỗ này mang đến sự dày dặn, bề thế nên phòng khách phải có diện tích trên 30m2, thường được sử dụng trong các căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự, ...

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách kiểu sofa văng

Kích thước ghế sofa gỗ thường không cố định mà tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, về cơ bản, bạn có thể tính toán theo công thức tương đối sau:

Chiều dài ghế = Số ghế ngồi * 60cm (số đo chỗ ngồi tiêu chuẩn) + kích thước rộng

  • Chiều rộng với chiều cao có thông số kích thước tiêu chuẩn là:
  • Chiều rộng 80 - 85cm
  • Cao lên chỗ ngồi 40 - 45cm
  • Tay ghế : 10cm, 15cm, 20cm, 25cm, 30cm…

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách chất liệu gỗ nguyên khối

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách kiểu sofa đơn

Ghế sofa đơn có thể được đặt riêng lẻ hoặc kết hợp, hoặc ghế sofa rộng và bàn cà phê. Nó sử dụng nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, ban công bình thường, quán cà phê, v.v.

Kích thước sofa gỗ đơn rộng 80-85cm, mặt ngồi 60cm mỗi cạnh rộng 10cm, còn có ghế đơn lớn hơn có kích thước phủ bì 1m-1m2.

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách kiểu sofa văng 2 chỗ

Sofa gỗ 2 chỗ có kích thước đa dạng, theo tiêu chuẩn mặt ngồi là 1m2, mỗi tay 10cm, chiều sâu mặt ngồi 78-85cm, tổng chiều dài 1m4.

Nếu tiêu chuẩn mặt ghế rộng hơn khoảng 70cm, 80cm,… thì sofa gỗ có kích thước trung bình là 1,4m - 1,6m, 2m…

Kích thước của bộ bàn ghế sofa phòng khách kiểu sofa văng 3 – 4 chỗ

Kích thước sofa dành cho 3 người ngồi thường cao khoảng 2,1m trở lên. Nếu sofa dạng tay thì chiều dài tay là 30cm, thì tổng chiều dài là 2m4 - 2m5 -3m.

Nếu phần tay vịn của bộ ghế sofa gỗ 3 chỗ hình vuông là 10cm thì tổng chiều dài cả bì là 2,0m. Chiều sâu ghế tương tự như ghế 2 ghế khoảng 80-85cm.

Gợi ý những bộ bàn ghế sofa phòng khách gỗ ấn tượng nhất

Dưới đây là hình ảnh của những mẫu sofa đẹp nhất dành cho phòng khách, vừa đáp ứng yêu cầu thoải mái, sang trọng vừa thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của gia chủ. Cùng tìm hiểu nhé!

Mẫu ghế sofa gỗ đơn giản hiện đại

Mẫu ghế sofa gỗ đơn giản hiện đại

Mẫu ghế sofa gỗ đơn giản hiện đại

Bàn ghế sofa gỗ phòng khách nhỏ nhập khẩu

Mẫu ghế sofa gỗ đơn giản hiện đại

Bàn ghế sofa gỗ phòng khách hiện đại trẻ trung

Mẫu ghế sofa gỗ đơn giản hiện đại

Sofa gỗ cho phòng khách nhỏ đơn giản

Mẫu ghế sofa gỗ đơn giản hiện đại

Mẫu ghế sofa gỗ sồi phòng khách nhỏ

Nên mua bộ bàn ghế sofa phòng khách gỗ ở đâu chất lượng đảm bảo?

Trên thị trường có vô số đơn vị cung cấp dòng sản phẩm nội thất này nhưng lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy tin tưởng và yên tâm với Vương Quốc Nội Thất – đơn vị cung cấp số 1 hiện nay.

Với hệ thống showroom rộng lớn, khách hàng dễ dàng tìm được những sản phẩm phù hợp với chất lượng đảm bảo. Vương Quốc Nội Thất đã được vinh danh trong Top 50  “Thương hiệu tin cậy, Sản phẩm chất lượng cao, Dịch vụ tận tâm” năm 2017.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành nội thất, đặc biệt là ngành sofa gỗ, Vương Quốc Nội Thất luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đây cũng chính là bí quyết làm hài lòng mọi khách hàng.

Với những thông tin được trình bày trong bài viết trên, chúng tôi mong các bạn hãy có cho mình cái nhìn khách quan và kỹ càng hơn để trở thành khách hàng thông thái và lựa chọn được mẫu sofa ưng ý nhất. hãy nhanh tay sắm ngay những bộ sofa phòng khách gỗ chất lượng và đẹp mắt cho gia đình mình nhé!

 

Xem thêm +368 Mẫu ghế sofa phòng khách nhập khẩu 【HOT 2022】 tại  : https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-khach/sofa-phong-khach/