Tổng hợp các loại gỗ tốt nhất trong lĩnh vực nội thất

Ngày đăng: 2020-12-19 16:49:08

Từ trước đến nay, gỗ luôn được biết đến là chất liệu được ưa ái và lựa chọn nhiều nhất trong lĩnh vực nội thất và gỗ tự nhiên với các ưu điểm vượt trội về cả chất lượng, tính thẩm mỹ mang đến vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng trong không gian sống của các gia đình. Với sự đa dạng của hàng trăm loại gỗ tự nhiên dùng trong lĩnh vực nội thất thì gỗ nào tốt nhất? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng khi lựa chọn. Theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Gỗ tự nhiên – Lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực nội thất

Dù hiện nay với sự phát triển của ngành công nghệ hiện đại đã cho ra mắt nhiều chất liệu khác nhau nhưng chưa có một chất liệu nào có thể thay thế được gỗ tự nhiên, chất liệu hàng đầu trong lĩnh vực nội thất. Các thiết kế nội thất gỗ tự nhiên đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng, bởi các ưu điểm vượt trội sau:

Thứ nhất – Nội thất gỗ tự nhiên có tuổi thọ, đồ bền cao

Nhắc đến ưu điểm của nội thất gỗ tự nhiên thì độ bền và tuổi thọ chính là điểm cộng vượt trội của các món đồ nội thất. Sản phẩm được chọn lọc lọc từ các loại gỗ tự nhiên như: gỗ gụ, gỗ sồi, gỗ óc chó……có độ bền, khả năng chịu lực tốt xử lý qua quy trình công nghệ hiện đại, đảm bảo các tiêu chí đạt tiêu chuẩn an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Thứ hai – Mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp

Đặc biệt, sự xuất hiện của các mẫu nội thất gỗ tự nhiên còn được xem là lời khẳng định cho đẳng cấp của các chủ nhân. Sản phẩm nổi bật bởi các hoa văn, họa tiết được chạm khắc tinh tế - tỉ mỉ toát lên vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm trong không gian hiện hữu. Hơn nữa với tone màu nâm trầm chủ đạo, dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất khác trong căn phòng.

Thứ hai – Mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp

Thứ ba – Ý nghĩa lớn về mặt phong thủy

Ngoài các ưu điểm về chất lượng, tính thẩm mỹ thì sự xuất hiện của các món đồ nội thất gỗ tự nhiên còn mang ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Gỗ thuộc mệnh Mộc mang đến sự ấm áp và gần gũi cho các thành viên khi ở trong căn phòng, đồng thời duy trì mối quan hệ của mọi người tốt đẹp hơn và mang đến nhiều may mắn cho các thành viên cả trong công việc lẫn cuộc sống.

TOP các loại gỗ tốt nhất trong lĩnh vực nội thất

Gỗ tự nhiên hiện được xem là chất liệu chủ đạo trong các lĩnh vực nội thất với sự đa dạng của các loại gỗ, mang đến nhiều lựa chọn cho người sử dụng. Dưới đây là tổng hợp các loại gỗ tự tốt nhất, bạn có thể tham khảo khi chọn mua nội thất sau:

TOP 1: Gỗ Lim

Gỗ Lim là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nhắc đến các loại gỗ tự nhiên tốt nhất, loại gỗ này có đặc điểm cứng, chắc chắn và khả năng chịu lực tốt. Đồng thời, gỗ Lim đa dạng về màu sắc tư nâu đến thẩm mang đến nhiều lựa chọn trong thiết kế nội thất. Các sản phẩm từ chất liệu này có đường vân xoắn đẹp, khả năng chống cong vênh mối mọt và độ bền vượt thời gian, phù hợp với điều kiện thời tiết nóng - ẩm của nước ta.

TOP 1: Gỗ Lim

TOP 2: Gỗ Hương

Nằm trong top 10 loại gỗ đắt nhất Việt Nam, gỗ Hương chính là cái tên được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn khi mua sắm nội thất gỗ hiện nay. Với hương thơm dịu nhẹ, kết cấu bền, chắc chắn và có có khả năng chống sâu mọt tốt phù hợp với điều kiện thời tiết nóng - ẩm của nước ta. Thêm vào đó, gỗ Hương có thớ gỗ mịn và sâu nên những người thợ thủ công dễ dàng sáng tạo ra nhiều mẫu nội thất khác nhau, đáp ứng với mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

TOP 3: Gỗ Gụ

Đây là loại gỗ thuộc nhóm I các loại gỗ của Việt Nam, loại gỗ này có màu nhạt và màu vàng, sau một thời gian sẽ chuyển thành mau nâu sẫm. Loại gỗ này có thớ thẳng và vân gỗ mịn, đẹp cộng với mùi thơm tự nhiên mang đến nhiều lựa chọn khác nhau trong lĩnh vực nội thất như: bộ bàn ghế, đôn trang trí, tranh gỗ, tủ bình phong…….Đó là những sản được những người yêu thích nét đẹp cổ xưa, cá sản phẩm nội thất làm từ gỗ gụ có thể làm từ các xưởng sản xuất.

TOP 3: Gỗ Gụ

TOP 4: Gỗ Sồi

Gỗ sồi là dòng gỗ nhập khẩu vào nước ta và đang là vật liệu ưa chuộng trong ngành nội thất. Loại gỗ này chủ yếu tập trung ở Mỹ, khu vực Châu Âu và cây thường sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ ở những khu rừng có khí hậu ôn đới, đặc biệt tập trung ở nhiều nước Nga và Mỹ.

Loại gỗ sồi có ưu điểm nhẹ, dễ dàng thi công và bắt ốc vít cộng với bề mặt gỗ mịn, thớ đều, vân gỗ có màu sáng đẹp. Đồng thời, gỗ óc chó có khả năng chống cong vênh - mối mọt, phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm của nước ta và các thiết kế từ loại gỗ này có giá rẻ hơn nhiều so với các chất liệu khác.

TOP 5: Gỗ xoan

Gỗ xoan thuộc nhóm VI trong các loại gỗ tự nhiên tại Việt Nam, loại gỗ này được phân thành nhiều loại gồm: xoan ta, xoan đào, xoan tía…….Với đặc tính nhẹ, mềm, dễ gia công cộng với thớ gỗ mịn nên có khả năng chịu lực, chống cong vênh không thua kém các chất liệu gỗ trên. Các thiết kế nội thất từ chất liệu này hiện cũng khá đa dạng như: bộ bàn ghế, tủ bếp, giường ngủ…….phù hợp với mọi không gian phòng ngủ.

TOP 5: Gỗ xoan

TOP 6: Gỗ Tần bì

Gỗ tần bì cũng được xếp vào những loại gỗ bền nhất được nhiều khách hàng lựa chọn khi mua nội thất gỗ. Các món đồ nội thất từ gỗ tần bì có ưu điểm chịu lực tốt, khả năng chống va đập và dễ dàng uốn cong bằng nước khi thiết kế. Chưa kể chất liệu này bám đinh tốt, ốc và kéo dán của gỗ tần bì chắc chắn mang đến những sản phẩm hoàn hảo trong lĩnh vực nội thất.

Mua nội thất gỗ tự nhiên giá rẻ - tốt nhất ở đâu?

Dù hiện nay các mẫu nội thất gỗ được thiết kế đa dạng nhưng nội thất gỗ tự nhiên vẫn được xem là lựa chọn hàng đầu của các gia đình nên không có gì ngạc nhiên khi trên thị trường xuất hiện nhiều cửa hàng, địa chỉ cung cấp nội thất khác nhau mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Trong đó, Vương Quốc Nội Thất chính là cái tên được khách hàng tin tưởng và lựa chọn khi mua sắm nội thất trong gia đình.

Vương Quốc Nội Thất với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp nội thất, cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, chính hãng nhập khẩu 100% từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như: Châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan…..chọn lọc nguyên liệu kỹ càng, xử lý qua quy trình công nghệ hiện đại đảm bảo các tiêu chí đạt tiêu chuẩn an toàn khi sử dụng.

Mua nội thất gỗ tự nhiên giá rẻ - tốt nhất ở đâu?

Đặc biệt, các mẫu nội thất gỗ tự nhiên tại đơn vị này còn thu hút bởi các thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, phong cách từ nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ đến nội thất phòng ăn, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi mua sắm sản phẩm. Hơn nữa, việc liên tục cập nhật các thiết kế nội thất mới nhất phù hợp với các không gian sống hiện đại của nhiều gia đình.

Ngoài ra, khi chọn mua nội thất gỗ tự nhiên tại Vương Quốc Nội Thất thì khách hàng còn nhận thêm các ưu đãi khác như: giá thành rẻ hơn thị trường 10-20%, chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 2 năm, miễn phí ship và lắp đặt trong phạm vi bán kính 20km tại Hà Nội, TP.HCM giúp quá trình mua hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Trên đây là tổng hợp các các loại gỗ tự nhiên tốt nhất trong lĩnh vực nội thất mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi chọn mua nội thất gỗ tự nhiên vừa đảm bảo tiêu chí chất lượng, vừa góp phần tô điểm cho căn phòng sang trọng và tiện nghi hơn nhé!

 

Tham khảo thêm : Tham khảo các loại gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay