Hướng dẫn cách làm kệ bếp đơn giản, chắc chắn - ai cũng làm được

Ngày đăng: 2022-09-29 21:50:04

Bên cạnh các mẫu kệ nhà bếp có sẵn được bày bán tại nhiều đơn vị cung cấp nội thất, thì vẫn có nhiều khách hàng lựa chọn tự đóng tủ bếp tại nhà. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì bài viết dưới đây rất thích hợp với bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm kệ bếp đơn giản mà chúng tôi hướng dẫn chi tiết nhé!

Tự đóng kệ bếp đơn giản cần lưu ý điều gì?

Trước khi xây hoặc mua  mẫu tủ bếp đơn giản tại nhà  bạn phải nắm được những điểm  quan trọng sau: 

Tự đóng kệ bếp đơn giản cần lưu ý điều gì? 

  • Xác định vị trí của tủ bếp 

Bước đầu tiên bạn phải làm trước khi quyết định  làm tủ bếp, hãy xác định trước. tủ bếp sẽ được đặt ở đâu, diện tích và kích thước bao nhiêu. Từ đó  có thể tính toán được  lượng nguyên vật liệu cần thiết. Làm kệ bếp phòng trọ cấp 4 thường đơn giản hơn so với nhà ở, chung cư hay biệt thự.

  • Tính toán diện tích tủ và không gian bếp

Về diện tích, phải xem xét đúng kích thước của gian bếp sao cho sự kết hợp  hài hòa. Không gian bên trong bếp phải đủ cho ít nhất hai người ở cùng một lúc. Không nên quá hẹp hoặc quá rộng, vì nó làm phức tạp trong quá trình nấu nướng. 

  • Kích thước tủ bếp đơn giản mà đẹp nhưng cũng cần rộng rãi

 Kích thước của tủ bếp cần được xác định dựa trên tổng chiều cao  của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bà nội trợ. Theo phong thủy, tổng chiều cao  từ mặt đất đến nóc tủ bếp trên nên từ 2,2 - 2,5m. Chiều cao của kệ bếp dưới là 80-90 cm, chiều sâu là 60 cm. Chiều cao của mặt bếp  từ 45-75 cm, chiều sâu là 35 cm.

Những công đoạn tự làm nên các mẫu kệ nhà bếp chắc chắn, chất lượng 

Dù là bạn muốn tự làm kệ bếp bằng nhôm hay kệ bếp khung sắt, thì cũng cần trải qua những công đoạn như sau:

Phác thảo phong cách , kiểu dáng của tủ bếp: Để lựa chọn được mẫu thiết kế tủ bếp phù hợp với không gian bếp của  gia đình, bạn hãy chú ý đến mạng internet hoặc những gợi ý khác của các chuyên gia, đơn vị chuyên môn. Tủ bếp nên tạo điều kiện cho mọi công năng sử dụng cần thiết. 

Những công đoạn tự làm nên các mẫu kệ nhà bếp chắc chắn, chất lượng  

Lựa chọn vật liệu sản xuất tủ bếp: Vật liệu là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của tủ bếp. Đối với tủ bếp đơn giản nên  chọn  chất liệu dễ thi công: gỗ tự nhiên, nhôm, kính. Bạn  có thể nhờ  thợ mộc hoặc thợ máy làm giúp nên không tốn nhiều công sức, công sức. 

Vị trí của các thiết bị và đồ gia dụng: Để làm việc trong bếp thuận tiện hơn, các thiết bị và phụ kiện cần được đặt sao cho phù hợp. Một số lời khuyên cho bạn:

- Để bếp cách bồn rửa ít nhất 60 cm. 

- Khoảng cách từ  bếp nấu đến máy hút mùi nên từ 60-80 cm. 

- Khoảng cách từ bồn rửa đến giá  bát đĩa nên từ 40-60 cm.

 - Sắp xếp tủ bếp của bạn: tủ lạnh, dây phơi, bát đĩa, bồn rửa, khu vực chuẩn bị, khu vực nấu nướng. 

- Điều chỉnh vị trí  cắm điện cho phù hợp.

Hướng dẫn chi tiết cách làm kệ bếp đơn giản

Bước 1: Trước khi tự tạo tủ bếp, bạn cần  chuẩn bị những dụng cụ cần thiết.   

  • bút, bút chì, thước  dây

  • Máy cắt

  • Máy khoan

  • Bộ tủ gỗ rời

  • các loại vít và vít

Khi đã dự trữ đủ đồ dùng, hãy làm theo hướng dẫn để đóng tủ bếp.  

Bước 2: Quy trình xử lý bề mặt chất liệu

Mặt tiếp xúc ở đây  là mặt tường  đóng tủ bếp. Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem các bề mặt tiếp xúc này có bằng phẳng không, nếu bề mặt tường không bằng phẳng thì bạn cần làm phẳng và lau sạch bụi bẩn. Ngược lại, khi tiếp xúc các bề mặt tường phẳng, nhẵn. 

Hướng dẫn chi tiết cách làm kệ bếp đơn giản 

Bước 3: Quyết định mẫu tủ bếp

Dùng bút chì vẽ một đường mà tủ kệ bếp sẽ đi qua. Bạn sẽ cần phải quyết định vị trí đặt dưới cùng của tủ và trên cùng của tủ. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng hình dung tủ kệ bếp của mình  sẽ trông như thế nào khi bạn đặt nó, sau đó bạn phải tìm đinh vít trên tường như thế nào? Sau đó dựa vào tủ và lắp vào hốc nơi các vít. Dùng bút chì đánh dấu những điểm này trên tường tủ kệ bếp của  bạn.  

Bước 4: lắp đặt khung tủ kệ bếp

Gắn tạm  một thanh gỗ dài vào bức tường nơi lắp đặt tủ bếp. Sau đó căn mép gỗ với mép dưới của tủ trên. Dùng vít để gắn các tấm vào tường, giống như bạn tự đóng tủ bếp tại nhà.  Trong trường hợp này, vị trí đặt tủ phải vuông góc với vị trí đặt tủ bếp. 

Phần tủ này phải được lắp trước, sau đó mới  đến phần tủ liền kề.  Lưu ý để đảm bảo cách  đóng tủ bếp tại nhà an toàn và nhanh chóng nhất. Khi lắp đặt các tủ cạnh nhau nên chèn một tấm gỗ mỏng vào giữa hai tủ cần lắp. Sau đó vặn vít  các bộ phận trên thân máy tại các vị trí đã xác định. 

Bước 5: Tự lắp đặt tủ kệ phù hợp

Tủ đế là loại tủ bếp nhỏ được đặt trên hoặc dưới các tủ liền kề. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt tủ trong gia đình, chúng tôi có nhiều mẫu tủ đế nhỏ. Bây giờ chúng ta cần lắp thêm tủ đế này. Nếu bạn chỉ có một tầng tủ bếp, hãy tiến hành lắp cửa. 

 Hướng dẫn chi tiết cách làm kệ bếp đơn giản

Lắp tủ đế cũng giống như lắp tủ liền kề. Tất cả những gì cần làm trong quá trình lắp đặt là căn chỉnh  chính xác của tủ. Sau đó dùng  vít để cố định các khung tủ lại với nhau.  Khi lắp tủ đế cần đảm bảo  độ chính xác khi lắp  tủ nhỏ. Tủ đặt sẵn phải được gắn chắc chắn và bắt vít  vào tường. 

Bước 6: Lắp đặt cửa  tủ bếp

Bạn  phải sử dụng bản lề đi kèm với mỗi cánh cửa  tủ bếp. Sau khi lắp cửa tủ vào đúng vị trí của từng tủ đế. Chúng tôi đã hoàn thiện cách đóng tủ bếp tại nhà đơn giản và nhanh chóng nhất. Tủ bếp được hoàn thiện theo  yêu cầu  thiết kế tủ.  Bước cuối cùng sau khi hoàn thành việc lắp đặt  tủ bếp  gia đình.

Họ sử dụng cánh lật và khăn để lau  các bộ phận của tủ bếp. Điều này sẽ giúp tủ bếp của bạn luôn sạch sẽ  trước khi đi vào hoạt động. Nếu bạn muốn lắp đặt tủ bếp đơn giản thì nên  chọn  tủ bếp hình chữ L hoặc chữ I, những mẫu tủ  này  không tốn nhiều diện tích nên không đặc biệt về kiểu dáng, ngoài ra còn được nhiều người đánh giá cao về độ bền. 

Hãy quan tâm đến việc lựa chọn chất liệu để tạo ra những chiếc tủ đẹp và tiết kiệm. Trong số các chất liệu làm tủ bếp thông dụng thì nhôm kính được lựa chọn nhiều nhất. Điều này là do nó sẽ không bị mối mọt, nấm mốc, cong vênh theo thời gian. Sau đây cùng học cách  làm tủ bếp để bạn có thể dễ dàng tự làm và tiết kiệm  chi phí. Cấu tạo tủ bếp  gỗ cũng  tương tự nhưng bạn có thể thay đổi chất liệu tùy theo sở thích.

 Hướng dẫn chi tiết cách làm kệ bếp đơn giản

Với cách làm kệ bếp đơn giản mà chúng tôi vừa giới thiệu, hi vọng bạn đọc đã có cho mình thêm các thông tin hữu ích để tự thiết kế cho mình một mẫu kệ tủ như ý. Chúc bạn thực hiện thành công!