Top các cách trang trí phòng ngủ nhỏ 3m hot nhất hiện nay

Ngày đăng: 2022-11-20 20:05:52

Thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ 3m2 cần một chút khéo léo trong việc lựa chọn nội thất, màu sắc và kiểu dáng nội thất để tạo nên một không gian đẹp. Phòng ngủ là khu vực riêng tư của con người, là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau giờ làm việc giờ. Nhưng không phải gia đình nào cũng có một phòng ngủ rộng rãi chỉ với 3 mét vuông. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cách trang trí phòng ngủ nhỏ 3m cho mình nhé!

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 3m tạo không gian thoáng đãng

So với nhiều ngôi nhà hiện nay, 3 mét vuông là diện tích phòng ngủ tối thiểu. Tuy nhiên, nó không phải là hiếm, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Do đó, khi trang trí những căn phòng này, bạn nên cân nhắc:

 Cách trang trí phòng ngủ nhỏ 3m tạo không gian thoáng đãng

Sử dụng kệ dọc và treo chúng trên tường

Gam màu chủ đạo nên là màu trắng sáng hoặc trung tính để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Chọn nội thất có kích thước phù hợp để căn phòng thoáng và hài hòa. Thiết kế cửa sổ để tận dụng ánh sáng mặt trời và giúp không gian thoáng đãng hơn

Để tối đa hóa việc sử dụng không gian, hãy ưu tiên cho giường có bệ, giường có thiết kế ngăn kéo. Thiết kế phòng ngủ của bạn với đồ nội thất được kết nối cũng có thể giúp bạn tiết kiệm không gian. Sự đơn giản là mẫu mực của vẻ đẹp và phong cách, vì vậy hãy loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết để giữ cho không gian của bạn gọn gàng. 

Lựa chọn nội thất khéo léo

Trong một không gian nhỏ như vậy, nội thất trong nhà phải phát huy tối đa tác dụng của nó. Để lại giường, tủ quần áo, bàn nhỏ, và những thứ khác mà bạn thực sự cần. Ngoài ra, đồ nội thất nên có nhiều tác dụng trong một khu vực cụ thể. Chiếc giường quá lớn và không phù hợp với cả phòng. 

Lựa chọn nội thất khéo léo 

Thích hợp nhất là giường ngủ thông minh với các công cụ là tủ đựng quần áo, làm giường ngủ hoặc tích hợp nhiều chức năng khác. Bằng cách đặt một chiếc giường đơn giản và một tủ quần áo đơn giản theo hình chữ L, chúng tôi đã tận dụng hiệu quả các góc của căn phòng và tạo ra một điểm nhấn ở giữa.

Khi chọn giường ngủ bạn nên chọn giường ngủ thông minh cao kết hợp với ngăn kéo. Một khu vực có mục đích kép là phòng ngủ và tủ quần áo. Tủ quần áo nên kê sát tường và cao đến trần nhà. Chính vì vậy, ngăn tủ rất rộng giúp bạn có thể để đồ một cách tiện lợi mà không lo tốn diện tích. thiết kế cửa sổ

Lựa chọn tông màu ấm và sáng

Lựa chọn những gam màu sáng sẽ khiến căn phòng của bạn trông sáng sủa, tươi tắn và rộng mở hơn. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, Rys cho biết bạn vẫn có thể chọn màu tối hơn... nhưng không gian có cảm giác khá chật, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ. 

Đối với một phòng ngủ rất nhỏ, ánh sáng và tầm nhìn từ cửa sổ giúp căn phòng trở nên thoáng mát hơn. Ánh sáng tự nhiên chiếu sáng căn phòng. Hệ thống kệ treo tường. Điều này tối đa hóa tiết kiệm không gian sàn. Bạn có thể đựng những vật dụng, đồ trang trí cần thiết mà không tốn diện tích. 

Sử dụng ngăn kéo, hốc phòng ngủ

 Sử dụng ngăn kéo, hốc phòng ngủ

Như một chiếc giường thông minh. Lựa chọn tủ áo là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể kéo nó ra khi cần thiết. Ngăn kéo đảm bảo rằng bạn có các mặt hàng bạn cần. Thông thường khi xây xong phần cuối của ngôi nhà, chúng hoặc để trống hoặc dùng làm nơi treo đồ. Nhưng hãy tận dụng tối đa không gian nhỏ như vậy. Ví dụ như kệ để sách và đồ trang trí.

Những cách trang trí phòng ngủ nhỏ 3m đẹp nhất

Khi bài trí phòng ngủ 3m2, nên tối giản các đồ vật trong nhà để căn phòng được thông thoáng. làm màu chủ đạo cùng với nội thất giường ngủ có ngăn kéo sang trọng. Bạn có thể tiết kiệm tối đa không gian trong căn phòng của mình với chiếc giường gỗ có nhiều ngăn kéo để đựng quần áo, đồ đạc. 

Những cách trang trí phòng ngủ nhỏ 3m đẹp nhất 

Trong bài trí phòng ngủ 3m2, việc bố trí giường tầng có ngăn kéo mang lại nhiều lợi ích cho phòng ngủ nhỏ: quần áo, chăn gối có thể cất gọn trong ngăn tủ nên không bị bám bụi khi không sử dụng. Mẫu phòng ngủ bé trai 3m² này tận dụng ánh sáng tự nhiên rất hiệu quả. 

 

Diện tích căn phòng càng nhỏ thì càng cần nhiều ánh sáng tự nhiên để căn phòng được thông thoáng. Do đó, để bố trí nơi nghỉ ngơi nên chọn nơi gần cửa sổ. Một phòng ngủ 3m2 dựa trên màu trắng là rất phù hợp.

 

Lựa chọn giường ngủ kéo đa năng để không gian thoáng hơn. Ngoài ra, các kiến ​​trúc sư đã rất khéo léo khi đặt những chiếc kệ cao sát trần để tiết kiệm diện tích và khiến căn phòng trở nên ấm cúng hơn. Điều quan trọng nhất là tìm được kiểu dáng, màu sắc và nội thất phù hợp nhất để hạn chế khuyết điểm về diện tích. 

 

Căn phòng ngủ “siêu nhỏ” chỉ khoảng 3m2 này được tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm diện tích. cửa sổ kính đặt bên cạnh giúp không gian rộng và thoáng hơn. Ngoài việc khéo léo lựa chọn những gam màu tươi sáng cho phòng bé gái, các kiến ​​trúc sư còn khéo léo lựa chọn những chiếc giường tầng màu hồng và trắng. 

 

Một chiếc giường đa chức năng cho phép bạn lưu trữ đồ đạc và quần áo của mình một cách tiết kiệm không gian và thêm điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Một chiếc giường bệ đa năng với tủ quần áo, giường ngủ và nhiều ngăn kéo sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian phòng ngủ và biến phòng ngủ nhỏ trở nên tiện nghi. 

 

Không gian có thể được tận dụng tối đa với những chiếc tủ cao từ trần đến sàn với thiết kế nhiều ngăn kéo nhưng vẫn có không gian để bạn cất giữ đồ đạc. góc không gian của căn phòng là phương án thiết kế hoàn hảo đảm bảo tính thực dụng và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho phòng ngủ nhỏ 3m2.

Trên đây là những cách trang trí phòng ngủ 3m2, bạn hãy tham khảo ngay để áp dụng cho không gian gia đình mình nhé! Cảm ơn bạn đã đón đọc các bài viết hay và hữu ích của chúng tôi.