Cách trang trí phòng ngủ trẻ em khiến bé thích mê

Ngày đăng: 2021-04-06 18:08:09

Ngày càng có nhiều phụ huynh nhận thức được sự quan trọng trong việc cho con ra ngủ riêng khi tới tuổi thích hợp, cũng như cần có một không gian riêng để bé bắt đầu tự lập. Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn chứng khiến quá trình phát triển và gắn bó với tuổi thơ con. Để trang trí phòng ngủ cho con khiến bé thích mê, bạn chỉ cần dành chút thời gian và tham khảo những gợi ý cực đơn giản qua bài viết này nhé !

Trang trí phòng ngủ cho bé

Vì sao cần trang trí phòng ngủ của trẻ ?

Từ 3-5 tuổi là khoảng thời gian thích hợp để tập cho bé ngủ riêng, điều này giúp bé có giấc ngủ sâu, cũng như là bước đệm cho quá trình giáo dục tính tự lập của con sau này,

Chính vì vậy, việc thiết kế phòng ngủ cho trẻ trở thành điều cần thiết vì những lợi ích bất ngờ và quan trọng. Một phòng ngủ đẹp và như ý sẽ góp phần "khuyến khích" con tự giác ngủ riêng hơn, không còn phụ thuốc vào giờ giấc của bố mẹ.

Không gian riêng cũng tập cho con ý thức ngăn nắp, tự lập như sắp xếp quần áo đúng chỗ, dọn dẹp đồ chơi hoặc tự trang trí bàn học của mình, Từ đó, hoạt động này giúp con nâng cao sự tư duy và phát huy khả năng sáng tạo. Ngoài ra, phòng ngủ riêng sẽ trở thành "thế giới nhỏ" để con tư do là chính mình, bộc lộ các năng khiếu riêng, từ đó bố mẹ biết cách định hướng và phát triển các kĩ năng cho trẻ.

Thiết kế nội thất trong phỏng ngủ của bé  

Với một phòng ngủ cơ bản, trẻ không cần quá nhiều các món nội thất cầu kì vì sẽn hạn chế không gian vui chơi, cũng như khiến căn phòng bí bách hơn. Ngoài ra, đây là độ tuổi cần được khuyến khích các hoạt động ngoài trời, năng cao thể chất, vậy nên bố mẹ hãy bỏ bớt những món nội thất rườm rà không cần thiết và để lại những đồ nội thất cơ bản sau:

  • Giường ngủ thoải mái: đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho con
  • Bàn học phù hợp: vừa vặn với chiều cao và nhu cầu học tập của bé
  • Tủ quần áo: nên có chiều cao vừa phải và không cần diện tích lớn để bố tự sắp xếp quần áo
  • Thiết bị chiếu sáng: các loại đèn như đèn chiếu sáng, đèn ngủ, đèn học
  • Đồ dùng trang trí: đồ chơi, tranh ảnh tùy thích

Gợi ý cách trang trí phòng ngủ cho bé đẹp nhất

Trang trí phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

Trang trí phòng ngủ bé sơ sinh

Thông thường, các gia đình đều cho con ngủ chung với bố mẹ ở thời điểm này, tuy nhiên vẫn có nhiều gia đình lựa chọn cho con ngủ riêng và chăm sóc trẻ tại đây. Với phòng của bé sơ sinh, quan trọng nhất là sự hài hòa, hợp lý trong bài trí nội thất.

Trang trí phòng ngủ bé gái

Với các bé gái, chắc chắn bố mẹ đều nghĩ tới phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Đặc điềm của các món đồ nội thất nên hướng tới sự dịu dàng, đáng yêu như chính cô công chúa của bạn vậy.

Ngoài ra, màu sắc trong phòng cũng vô cùng quan trong vì nó mang lại không khí hài hòa. Nên chọn các màu tương đối đồng đều và có tác dụng bổ trợ cho nhau, như màu hồng, trắng, tím pastel,… Ngay cả khi các bé nhà bạn là cô bé cá tính, cũng không nên chọn các gam màu quá mạnh mẽ và thay bằng các màu trung tính nhé !

Phòng ngủ bé gái phong cách đơn giản

Phòng ngủ bé gái phong cách điệu đà

Trang trí phòng ngủ bé gái

Phòng ngủ cho bé gái phong cách hiện đại

Phòng ngủ bé gái phong cách cổ tích

Phòng ngủ bé gái phong cách dễ thương

Trang trí phòng ngủ bé trai

Ngược lại với gợi ý trên, các cậu bé có xu hương yêu thích việc năng động và thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Các màu sắc chủ đạo bạn nên sử dụng trong phòng là màu xanh da trời, vàng nhạt, đỏ,… Lưu ý không dùng các màu quá chói sẽ làm phòng bí bức và khó chịu mắt.

Tất nhiên rồi, không thể thiếu là các món đồ trang trí gắn với hình tượng siêu nhân, robot hoặc khám phá khoa học. Điều này vừa giúp đáp ứng sở thích cho con, vừa là cách kích thích sự năng động và khám phá xung quanh.

Phòng ngủ bé trai theo phong cách vui nhộn

Trang trí phòng ngủ bé trai

Phòng ngủ bé trai phong cách hiện đại

Phòng ngủ bé trai với gam màu nóng

Phòng ngủ bé trai mê tốc độ

Phòng ngủ bé trai  yêu thế thao

Trang trí phòng ngủ chung cho hai bé

Phòng ngủ hai bé cùng giới tính

Bố mẹ có thể cân nhắc chọn giường đôi hoặc giường đơn, giường tầng tùy vào sở thích hai con, điều này còn giúp làm tăng sự gắn kết và hòa thuận cho các bé.

Trang trí phòng ngủ hai bé

Phòng ngủ chung cho bé trai và bé gái

Vì sự khác biệt trong tính cách và sở thích bạn nên có lắng nghe theo ý kiến của con để có đưỡ cách trang trí phù hợp

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho trẻ

Đảm bảo sự an toàn

Nên sử dụng các chất liệu thân thiện với sức khỏe và kiểu dáng an toàn cho trẻ. cần Tránh những món đồ có cạnh sắc nhọn, các món đồ nặng treo trên tường, Khi thiết kế ổ điện không được để trong tầm tay trẻ hoặc có những sản phẩm chứa chất độc hại. Vì sức đề kháng của trẻ còn yếu, không nên dùng các món đồ có mùi hương liệu, hoặc các chất liệu không thân thiện với sức khỏe con người

Thiết kế sáng tạo nhưng vẫn khoa học:

Nhằm giúp kích thích sự sáng tạo và tư duy ở trẻ, không gian phòng ngủ nên được sử dụng cacsmauf sắc tươi sáng, bổ trợ nhau mà tác động tốt tới việc phát huy ý tưởng, Tuy nhiên, đừng quên bố trí đồ đạc phù hợp với kích thước cơ thể các bé.

Ánh sáng vô cùng quan trọng:

Bố mẹ có thể tận dụng các nguồn sáng tự nhiên vào ban ngày để phòng luôn sách sẽ, thông thoáng, đảm bảo sức khỏe của con. Ngoài ra, cần trang bị rèm nếu như hướng ánh sáng chiếu vào phòng quá gắt.

Phần đèn trong phòng cũng cần lưu ý hạn ché dùng đèn LED vì không tốt cho thị lực của trẻ. nên chọn các loại đèn có ảnh sáng chân thực và phân biệt giữ đèn chiếu sáng - đèn học - đèn ngủ để có đáp ứng được nhu cầu ánh sáng phù hợp. Đây cũng là cách giúp bố mẹ bảo vệ sức khỏe thị giác cho con.

Tới đây, hi vọng bạn đã hiểu được những kiến thức cơ bản và xây dựng cho mình ý tưởng trang tri phòng ngủ của con khiến bé nào cũng thích thú. Phòng ngủ là nơi con sẽ gắn bó tuổi thơ và cả thời niên thiếu, cũng như lưu giữ quá trình phát triển về nhận thức, nên bố mẹ hãy dành thời gian chăm chút nhé.

 

Tham khảo thêm : +126 Combo nội thất phòng ngủ đồng bộ cho bé