Tránh ngay 15 điều kiêng kị trong cách trang trí phòng tân hôn cực NGUY HIỂM

Ngày đăng: 2021-12-22 21:45:47

Từ lâu, việc tìm hiểu cách cách sắp xếp phòng cưới đã được nhiều người coi trọng. Đặc biệt, một căn phòng tân hôn đẹp mắt, sang trọng là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, vì hướng tới không gian lung linh và ấn tượng mà nhiều người đã phạm phải một số điều không nên, thậm chí là kiêng kị khi bài trí cho căn phòng đặc biệt này. Chính vì lẽ đó, chúng tôi hi vọng bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm được ngay 15 điều kiêng kị cần tránh trong cách trang trí phòng tân hôn, kẻo sau lại hối hận không kịp.

Vai trò của việc trang trí phòng tân hôn hợp phong thủy

Ai cũng hiểu rằng phòng cưới có vai trò quan trọng thế nào, thậm chí nó còn được quan tâm hơn so với công đoạn chuẩn bị buổi lễ đám cưới và những lễ nghi khác. Vậy, việc trang trí và sở hữu căn phòng tân hôn hợp phong thủy có vai trò gì mà lại được nhiều người coi trọng đến vậy?

Vai trò của việc trang trí phòng tân hôn hợp phong thủy

Phòng tân hôn là gì?

Phòng tân hôn được hiểu là căn phòng mà cô dâu và chú rễ sẽ trải qua đêm đầu tiên bên nhau, sau khi đám cưới hoàn thành. Thông thường, phòng tân hôn, hay còn gọi là phòng cưới, sẽ là nơi sinh hoạt riêng tư của cả hai sau này. Tuy nhiên hiện nay có nhiều đôi vợ chồng lựa chọn sử dụng phòng tân hôn của những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, hoặc căn phòng được chuẩn bị trong kì nghỉ tuần trăng mật.

Tuy nhiên dù ở đâu thì vai trò của căn phòng tân hôn không có nhiều thay đổi và nó cần được trang trí đẹp mắt, ấn tượng cũng như hợp với phong thủy của vợ chồng.

Tìm hiểu phong thủy phòng tân hôn có lợi ích gì?

Phòng tân hôn chính là không gian bắt đầu cho hạnh phúc của vợ chồng, khởi nguồn cuộc sống lứa đôi khi về chung nhà và lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng. Nó còn được coi là minh chứng của hôn nhân tương lại luôn suôn sẻ, hạnh phúc. Một căn phòng cưới hợp phong thủy, đẹp mắt nên được trang trí kỹ càng, nó chính là sự chuẩn bị và gửi gắm mong muốn về một hạnh phúc bền vững dài lâu.

Vai trò của việc trang trí phòng tân hôn hợp phong thủy

Phòng tân hôn cần chuẩn bị những gì?

Khi trang trí phòng cưới, bạn cần nắm được những sự chuẩn bị cơ bản sau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện cho phép mà căn phòng có thể thiết kế theo phong cách đơn giản hay cầu kì, nhưng những công đoạn sau đây chắc chắn là không thể thiếu:

  • Sơn lại không gian phòng, từ trân tới tường nhà trước đám cưới khoảng 1 – 2 tuần
  • Mua bộ chăn ga gối đệm mới cho giường cưới,màu sắc phù hợp
  • Chuẩn bị một tủ quần áo chất lượng tốt, kiểu dáng theo sở thích
  • Các đồ nội thất như bàn trang điểm, tivi, điều hòa nếu kinh tế cho phép
  • Lắp rèm cửa để đảm bảo sự riêng tư và điều chỉnh ánh sáng vào phòng
  • Treo ảnh cưới ở nơi trang trọng, đẹp mắt
  • Sử dụng thêm các vật dụng décor khác như nến, đèn, hoa,….

Tổng hợp 15 điều kiêng kị trong cách trang trí phòng tân hôn

Thông thường, nhiều người chỉ quan tâm đến làm sao để căn phòng tân hôn đẹp nhất, nổi bật nhất mà quên đi việc tìm hiểu những điều kiêng kỵ khi trang trí phòng cưới. Điều này có thể dẫn đến những sự sắp xếp bất hợp lý và để lại nhiều tiếc nuối. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu để tránh mắc phải chúng nhé!

Kiêng kị để phòng tân hôn “lạnh”

Đây là khi vợ chồng không ngủ tại phòng tân hôn trong quãng thời gian dài, dẫn đến giường bị “lạnh” và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cả hai. Để tranh việc này, hãy ngủ trong phòng tân hôn vài ngày trước khi đi ngỉ tuần trăng mật hoặc công tác dài ngày.

Nếu vợ chồng ở riêng và có một trong hai người đi công tác, thì hãy nhờ người thân qua ngủ cùng để căn nhà luôn ấm cúng.

Kiêng kị để phòng tân hôn “lạnh”

Kiêng kị việc để quá nhiều đồ dùng có màu đen trong phòng cưới

Vì căn phòng cưới cần thể hiện sự hạnh phúc, vui vẻ và ấm cúng nên việc sử dụng quá nhiều đồ màu đen sẽ lấn át mục đích này. Chưa kể tone màu đen còn có thể mang lại điềm xui xẻo. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng màu sắc trên cho không gian phòng tân hôn thì nên tiết chế lại, đồng thời chuyển sang màu xám hoặc nâu để giảm bớt sắc thái tối tăm.

Kiêng kị việc chọn nhiều màu trắng trong phòng cưới

Tương tự như màu đen, thì gam màu trắng được coi là lạnh lẽo, quá trống vắng cho không gian. Dù nhiều đôi vợ chồng yêu thích màu sắc này những nếu sử dụng quá nhiều đồ đặc màu trắng sẽ “phản tác dụng”, đồng thời nó cũng khá dễ bẩn và khiến căn phòng không giữ được vẻ đẹp lâu dài. Thay vào đó, nên kết hợp thêm những mày sắc khác cho trần, sàn hoặc tường nhà để cân bằng tổng thể cũng như khiến phòng cưới thêm sinh động.

Kiêng kị sử dụng toàn bộ chăn ga gối đệm màu đỏ

Tưởng rằng tone màu đỏ sẽ mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống hôn nhân, tuy nhiên thực chất đây lại là một gam màu nóng, có thể tác động không tốt tới tâm trạng và cảm xúc của con người. Ngoài ra, nó còn khó bài trí trong không gian và gây cảm giác bức bối, bí bách.

Kiêng kị sử dụng toàn bộ chăn ga gối đệm màu đỏ

Kiêng kị đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ

Đây là điểm cực kiêng kị trong các không gian, từ phòng ngủ tân hôn cho đến phòng ngủ thông thường, vì nó khiến người phụ nữ dễ đau đầum chống mặt. Nếu được, hãy đặt phòng ngủ song song với giường. Còn không có sự lựa chọn khác thì bạn cần che gương lại khi có người trong phòng.

Kiêng kị để ánh sáng quá mạnh chiếu vào giường ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư của vợ chồng, nên để lượng ánh sáng vừa phải, tự nhiên nhất và tránh nguồn sáng quá lớn chiếu tới. Để căn chỉnh ánh sáng tốt hơn, hãy lắp thêm rèm của hoặc cách loại cửa số có dán tầm kính chắn nắng chuyên dụng.  

Kiêng kị việc thiết kế hai cửa số đối nhau trong phòng

Phòng ngủ cần có cửa sổ để thông thoáng hơn, tuy nhiên khi căn phòng có hai cửa số đối nhau, nó tương đồng với chữ “khóc”. Đây cùng là lí do khiên nhiều người kiêng kị để hai cửa số đối nhau trong phòng tân hôn, vì lo lắng cuộc sống hôn nhân có nhiều xung đột, cãi cọ.

Kiêng kị sử dụng toàn bộ chăn ga gối đệm màu đỏ

Kiêng kị sử dụng các đồ đạc “đơn chiếc”

Vì phòng tân hôn là nơi khởi đầu cho cuộc sống tân hôn, nên cần coi trọng một số những chi tiết cụ thể là tránh sự “đơn chiếc” cho những món đồ nội thất như đèn ngủ, bình hoa, cốc nước, bàn chải,…. Những thứ trên nên đi theo đôi, đồng bộ với nhau để tăng thêm sự đầm ấm cho không gian và điều chỉnh cuộc sống vợ chồng thêm hạnh phúc, đồng hành.

Kiêng kị đặt bể cá trong phòng tân hôn

Bể cá tượng trưng cho hành thủy, nếu căn phòng có nhiều cung hành này có thể khiến lửa tình yêu không thể đượm cháy, và dễ tàn lụi theo thời gian. Đồng thời, không khí trong phòng luôn lạnh lẽo, khó có được cảm giác ấm cúng sum vầy.

Kiêng kị đặt những đồ đạc đã bị hỏng trong phòng

Những đồ đạc bị hỏng thường nên vứt bỏ thì chúng không còn giác trị sử dụng, hết hạn và khiến sinh khí thay đổi thất thường. Chính sự đảo lộn này có thể mang tới cuộc sống hôn nhân nhiều bấp bênh, trục trặc trong cả tình cảm cũng như sức khỏe, công danh.

Kiêng kị sử dụng toàn bộ chăn ga gối đệm màu đỏ

Kiêng kị sử dụng giường tân hôn cũ

“Giường cưới có nên nằm trước không” là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Ngoài ra, giường tân hôn cũ có thể mang lại điều không may mắn cho cuộc sống hôn nhân sau đây. Hơn nữa, giường ngủ thường gắn bó cả đời với bạn, vì vậy nếu lỡ chọn giường cũ để làm giường tân hôn cho mình, thì hãy chọn sản phẩm còn tương đối mới, chất lượng tốt và trang trí nó thật cẩn thận.

Kiêng kị người có vía nặng vào phòng tân hôn

Những người nặng vía thường là phục nữ có thai, những người có gia đình không hạnh phúc, hoặc đang có tang, vợ/ chồng đã mất,… Khi những người này vào phòng tân hôn có thể mang lại những điểm xui xẻo không mong muốn. Ngược lại, những người phụ nữ có “đủ nếp đủ tẻ”, hôn nhân hạnh phúc được nhiều người nhờ cậy đê trang trí cho căn phòng ngủ tân hôn.

Kiêng kị để người khác ngồi lên giường ngủ

Vì điều này có thể khiến mất đi phúc lộc của cặp vợ chồng mới cưới và để lại điều xui xẻo. Nếu đượcm bạn có thể để một em bé khỏe mạnh, thông minh và nhanh nhẹn lên giường ngủ, nhằm gửi gắm ước mong sớm sanh quý tử.

Kiêng kị đặt giường ở sát hướng Bạch Hổ

Vì đầu giường ngủ phải tiếp giáp với tường để đảm bảo ổn định trong cuộc sống hôn nhân. Nếu phần tường quá cong hoặc không không có được góc đẹp thì dễ làm mất đi sự cân bằng cần thiết.

Những điểm kiêng kị khác khi tìm cách trang trí phòng tân hôn:

  • Tránh sự mất cân bằng giữa hau bên đầu giường ngủ
  • Quá nhiều đồ điện tử đặt ở trên khu vực đầu giường ngủ
  • Các màu sắc gam màu tối như xanh lá, đỏ sẫm, tro đậm, xanh thẫm,…
  • Treo quá nhiều tranh ảnh trong phòng tân hôn, nhất là kích cỡ lớn
  • Các họa văn kì lạ, màu sắc hỗn loạn trong phòng tân hôn.

Gợi ý một số cách sắp xếp phòng cưới ấn tượng, đẹp mắt

Tham khảo ngay một số mẫu phòng cưới đẹp ấn tượng và được nhiều người thường xuyên sử dụng hiện nay. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Gợi ý một số cách sắp xếp phòng cưới ấn tượng, đẹp mắt

Trang trí phòng cưới nhỏ theo phong cách đơn giản, đẹp mắt

Gợi ý một số cách sắp xếp phòng cưới ấn tượng, đẹp mắt

Trang trí phòng cưới đơn giản, đẹp mắt bằng bóng bay

Gợi ý một số cách sắp xếp phòng cưới ấn tượng, đẹp mắt

Trang trí phòng cưới đơn giản, đẹp mắt bằng hoa hồng tươi

Gợi ý một số cách sắp xếp phòng cưới ấn tượng, đẹp mắt

Trang trí phòng cưới đơn giản, đẹp mắt với nến và đèn

Gợi ý một số cách sắp xếp phòng cưới ấn tượng, đẹp mắt

Trang trí phòng cưới đơn giản, đẹp mắt bằng ảnh kỉ niệm

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích và nắm được những điểm kiêng kị khi trang trí phòng ngủ tân hôn cho mình, hoặc người thân, bạn bè nhé. Là không gian cực kì quan trọng và đáng lưu ý, hãy biến phòng cưới thành một kỉ niệm đẹp, cũng như thật cẩn thận khi bài trí để không còn gì hối tiếc nhé