Cách treo ảnh cưới 11 cái - giúp vợ chồng hạnh phúc trăm năm

Ngày đăng: 2023-02-16 15:56:10

Theo khoa học phong thủy, treo ảnh cưới ở đầu giường là vị trí rất xấu, dễ khiến vợ chồng ghen tuông, bất hòa, cãi vã, không tiến tới hôn nhân. Hầu hết các cặp đôi mới cưới đều có một bộ ảnh cưới hoành tráng, lung linh. Đối với họ đó là hình ảnh vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa. Theo phong thủy, đặt ảnh cưới ở vị trí phù hợp có thể dẫn đến một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc lâu dài. Cùng tìm hiểu cách treo ảnh cưới 11 cái cùng chúng tôi nhé!

Treo ảnh cưới có ý nghĩa gì?

Trong phong thủy học nhà ở, ảnh cưới là vật “linh thiêng” quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hôn nhân và tài vận của các cặp vợ chồng nói riêng, gia đình nói chung. Vì lý do này, nhiều người tìm hiểu về vị trí và cách trưng bày ảnh cưới đẹp hợp phong thủy. Ngoài ra, ảnh cưới còn là vật trang trí để duy trì ý nghĩa của đôi lứa.

Treo ảnh cưới có ý nghĩa gì?

Nhiều người chỉ treo ảnh cưới theo sở thích cá nhân. Hay nói một cách đơn giản hơn, hãy treo tranh ở nơi dường như có khoảng trống. Nhưng ít ai biết rằng cần tránh một số sai lầm nhất định khi chọn nơi trưng bày ảnh cưới.

Đặc biệt là những người đã nghiên cứu về phong thủy muốn hôn nhân hòa thuận hơn, mang lại may mắn và tiền bạc cho cặp đôi. Ảnh cưới chủ yếu được đặt trong hai phòng: phòng ngủ và phòng khách. Tìm hiểu thêm về cách treo ảnh cưới trong phòng nào.

Bạn đã biết cách treo ảnh cưới thế nào cho đúng phong thủy chưa?

Nếu đã biết sai cách treo ảnh cưới thì bạn hãy nhanh chóng tìm hiểu ngay cách treo ảnh cưới đẹp nhất tại nhà nhé. Từ phòng khách đến phòng ngủ cho đến các phòng khác trong nhà đều có những vị trí Phong Thủy riêng có thể tham khảo. Ngoài ra, để giúp bạn đặt ảnh cưới đúng vị trí, bạn có thể tham khảo các vị trí sau.

Cách treo ảnh cưới phòng khách

Cách treo ảnh cưới phòng khách

Phòng khách là căn phòng cả gia đình thường xuyên sinh hoạt chung. Nó cũng là một nơi để giải trí cho du khách. Vì vậy, những bức ảnh gia đình thường được trưng bày trong phòng khách. Vì vậy, có khá nhiều cặp đôi muốn tìm hiểu cách treo ảnh cưới trong phòng khách sao cho hợp phong thủy.

Treo ảnh cưới trong phòng khách có thể làm cho không gian nhà bạn trở nên ấm áp tràn ngập yêu thương, kéo phúc khí vào nhà, cũng là một phương pháp gián tiếp báo hỷ.

Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Trong phòng khách, hướng Tây Bắc được coi là phù hợp hơn cho các cặp vợ chồng. Do đó, nếu bạn muốn treo ảnh cưới trong phòng khách thì nên treo theo hướng Tây Bắc. Tuy nhiên, nếu vị trí hướng Tây Bắc trông khá lạc lõng và rời rạc so với toàn bộ phòng khách thì có thể thay thế bằng cách để yếu tố phong thủy ở vị trí đó.

Cách treo tranh trong phòng ngủ so với phòng khách được các cặp vợ chồng mới cưới quan tâm hơn. Vì là không gian sống của vợ chồng nên cảm giác an toàn và riêng tư được giữ nguyên. Mặt khác, trong phòng ngủ nên treo nhiều tranh phong thủy hơn.

Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Nếu chọn treo ảnh cưới trong phòng ngủ, tốt nhất bạn nên treo ảnh cưới ở đối diện cửa phòng ngủ, vì vị trí hợp phong thủy là tốt nhất khi bước vào phòng có thể xem được ngày tháng. Nếu không thì treo ảnh cưới ở bên trái giường ngủ cũng là một vị trí khá tốt, đặt ảnh cưới ở đây sẽ giúp các cặp đôi gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn.

Tuy nhiên, phong thủy phòng ngủ rất phức tạp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên nếu muốn chọn đúng vị trí, hãy mời thầy phong thủy.

Bạn đã biết cách treo ảnh cưới đúng phong thủy chưa? Giống như Tây Bắc, Tây Nam rất may mắn khi bạn mang các yếu tố Phong Thủy ở hướng của nó. Ngoài ra, để tránh tà ma can thiệp vào đời sống vợ chồng, bạn không nên treo ảnh một mình trong phòng khách.

Nó trở thành vật cản cản trở mối quan hệ vợ chồng. Ngoài ra còn có một điều cấm kỵ đối với việc treo ảnh cưới ở phía bên kia của bàn thờ.

Ngoài ra đặt ảnh cưới ở mép giường, đầu giường hay cạnh dây cương cũng nên tránh treo ảnh ở đó. Có thể bạn tin hoặc không tin vào Phong thủy, nhưng phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh phải không?

Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Cách treo ảnh cưới trong phòng làm việc

Bên cạnh việc treo những bức ảnh cưới nhỏ trong phòng ngủ thì phòng làm việc cũng là nơi hoàn hảo nhất. Đây là nơi có không gian khá riêng tư và thường xuyên xuất hiện những bộ ảnh liên quan đến gia đình nhỏ. Đây cũng là nơi rất thích hợp để treo ảnh cưới. Và bạn có biết treo ảnh cưới phong thủy nhất cho văn phòng là gì không?

Theo các chuyên gia, bạn nên treo ảnh cưới ở phòng làm việc đối diện với cửa sổ. Đây là nơi đầu tiên trong phòng đón ánh sáng mặt trời, khiến đời sống tình cảm vợ chồng thêm phần rắc rối, phức tạp. Thay vào đó, treo ảnh cưới gần cửa sổ sẽ tốt hơn cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc.

Cách treo ảnh cưới 11 cái tại các không gian khác

Còn những vị trí khác trong nhà bạn có thể treo ảnh cưới như phòng bếp, phòng ăn, phòng đọc sách đều phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trưng bày ảnh cưới tại đây, hãy liên hệ với chuyên gia phong thủy.

Cách treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Với các cách treo ảnh cưới 11 cái mà chúng tôi đã giới thiệu, chúc bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi nhé!