Hướng dẫn cách chọn kích thước bàn làm việc chuẩn phong thủy

Ngày đăng: 2022-05-13 23:22:25

Ngoài công năng sử dụng và tính thẩm mỹ, các mẫu bàn làm việc cũng rất được chú trọng về thiết kế kích thước để phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng. Tưởng chừng đơn giản nhưng không nhiều người biết về yêu cầu này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn kích thước bàn làm việc chuẩn nhất. Cùng bắt đầu ngay nhé!

Vì sao cần phải tìm hiểu kích thước chuẩn bàn ghế làm việc?

Một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp không chỉ giúp làm việc hiệu quả và tăng năng suất lao động mà còn giúp người sử dụng duy trì tư thế ngồi thích hợp trong thời gian dài. Ảnh hưởng của yếu tố kích thước bàn làm việc đối với sức khỏe của người dùng như:

Vì sao cần phải tìm hiểu kích thước chuẩn bàn ghế làm việc?

Ảnh hưởng đến cột sống: Nếu bạn ngồi sai tư thế có thể dồn nhiều lực lên lưng, khiến lưng bị cứng và mỏi, dẫn đến thoát vị đĩa đệm hoặc cong vẹo cột sống.

Ảnh hưởng đến mắt: ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt, làm việc trong điều kiện ánh sáng và khoảng cách không phù hợp có thể gây mỏi mắt.

Ảnh hưởng đến thần kinh: khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, hay đau đầu và thần kinh

Ảnh hưởng đến cơ và xương: Bàn làm việc quá cao hoặc quá thấp khiến cơ thể luôn trong trạng thái “đứng yên”, không ổn định và khó tập trung, cơ bắp luôn sẵn sàng hoạt động.

Bật mí cách chọn kích thước bàn ghế làm việc tiêu chuẩn

Đầu tiên, bạn cần nắm được những nguyên tắc lựa chọn mẫu bàn làm việc phù hợp. Những nguyên tắc này dựa trên nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm của nhiều người nên bạn cần ghi nhớ.

Chọn kích thước theo vóc dáng của người dùng: Bàn phải phù hợp với dáng người của bạn và tránh quá cao hoặc quá thấp để làm cong cột sống của bạn. Ngoài ra, không gian làm việc phải hợp lý, đi lại dễ dàng.

Bật mí cách chọn kích thước bàn ghế làm việc tiêu chuẩn

Chọn bàn làm việc có chất liệu tốt: Khung bàn chắc chắn để có thể sử dụng lâu dài. Ngoài ra, trên mặt bàn không được có các rãnh nhỏ, góc sắc nhọn có thể gây thương tích trong quá trình sử dụng.

Chọn kiểu dáng bàn làm việc hài hòa: Không nên chọn bàn quá sáng, quá chói hoặc có quá nhiều họa tiết, có thể gây nhức mắt và mất tập trung.

Chọn màu sắc phù hợp với ánh sáng: Ánh sáng rất quan trọng nên chọn bàn làm việc phản chiếu ánh sáng tốt không những tránh được các bệnh về mắt mà còn giúp tăng hiệu suất làm việc.

Kích thước bàn làm việc giám đốc tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Trong trường hợp thông thường, kích thước bàn làm việc phù hợp với người Việt Nam là 1520 * 760 * 750mm (dài-rộng-cao). Bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu bàn làm việc này trong phòng ngủ nếu không gian cho phép. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên tìm hiểu thông số tiêu chuẩn của từng loại bàn làm việc phổ biến hiện nay.

Kích thước bàn làm việc chữ L

Kiểu bàn này phù hợp với những khu vực có nhiều góc tường. Thông thường bàn làm việc chữ L thường có 3 kích thước:

140 * 140 * 75cm (chiều dài * chiều rộng * chiều cao)

150 * 140 * 75cm (chiều dài * chiều rộng * chiều cao)

160 * 160 * 75cm (dài * rộng * cao)

Kích thước bàn làm việc giám đốc tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước bàn làm việc hình chữ nhật

Bạn sẽ thấy rằng đây là kiểu bàn phổ biến nhất do dễ lắp đặt, sắp xếp và giá thành rẻ. Theo nhu cầu của bạn, có 4 kích thước cho bạn lựa chọn:

60 * 100 * 75cm (chiều dài * chiều rộng * chiều cao)

60 * 120 * 75cm (dài * rộng * cao)

70 * 120 * 75cm (dài * rộng * cao)

70 * 140 * 75cm (chiều dài * chiều rộng * chiều cao)

Kích thước bàn làm việc kèm theo giá sách

Đó là một chiếc bàn có giá sách trên đó, tiện dụng và mới lạ. Loại bàn này thường lớn hơn một chút so với các loại bàn làm việc thông thường. Kích thước tiêu chuẩn là

Máy tính để bàn: 1,2 * 0,55m (L * W)

Giá sách tầng trên: 1,2 * 0,18m - Giá sách tầng dưới: 1,2 * 0,25m

Kích thước bàn làm việc có máy tính để bàn

Nói một cách tổng thể thì thiết kế này có kích thước tương đương với một chiếc bàn bình thường nhưng được bổ sung thêm 1 phần thiết bị máy tính. Kích thước tiêu chuẩn tối thiểu là 1,2 * 0,6 * 0,75m

Loại 1: Chiều cao (48-51cm); Chiều rộng (120cm); Chiều sâu (45cm)

Loại 2: Chiều cao (51-57cm); Chiều rộng (120cm); Chiều sâu (45cm)

Loại  3: Chiều cao (63-69cm); Chiều rộng (120cm); Chiều sâu (50cm)

Kích thước bàn làm việc giám đốc

Đây là chiếc bàn lớn nhất, thể hiện sự bề thế và duyên dáng của ban lãnh đạo công ty. Kích thước tiêu chuẩn là 1.6 * 0.8 * 0.75 (dài * rộng * cao), chiều cao của bàn có thể tăng lên nhưng không quá 0.9m

Kích thước bàn làm việc giám đốc

Kích thước bàn làm việc nhân viên

Bạn cần chọn loại bàn phù hợp với nhu cầu và có diện tích phù hợp. Kích thước áp dụng là 1,2 * 0,8 * 0,75m (dài * rộng * cao)

Kích thước bàn làm việc cho cụm nhân viên 

Lý tưởng cho các văn phòng yêu cầu sự tương tác giữa các nhân viên để hoạt động hiệu quả. Mô hình này có các kích thước tiêu chuẩn sau:

Bàn 2 người: 1,2 * 1,2 * 0,75m (dài * rộng * cao)

Bàn 4 người: 2,4 * 1,2 * 0,75m (dài * rộng * cao)

Bàn 6 người: 3,6 * 1,2 * 0,75m (dài * rộng * cao)

Kích thước bàn làm việc hội nghị 

Bàn hội nghị cần đạt tiêu chuẩn dễ dàng liên lạc và trao đổi thông tin. Vì vậy, có các kích thước tiêu chuẩn sau:

Bàn 4-6 người: 160 * 0,8 * 0,75m (dài * rộng * cao)

Bàn 8-10 người: 2 * 1 * 0,75m (dài * rộng * cao)

Kích thước bàn làm việc theo phong thủy

Để đo được kích thước bàn làm việc hợp phong thủy, bạn nên sử dụng thước Lỗ Ban. Đây là loại thước chuyên dùng để đo đạc trong xây dựng nhà và thiết kế nội thất. Khu vực địa lý được chia thành nhiều cung tốt và xấu khác nhau. Ý nghĩa các cung trong cây thước: 

- Cung Quý nhân: Bạn bè tốt, làm nên làm ra

- Cung Hiểm họa: cuộc sống giảm sút, tài lộc tiêu ran, nhiều bệnh tật

- Cung Thiên tai: bất hòa trong cuộc sống hôn nhân, gia đình không hạnh phúc

- Cung Phúc lộc: công thành danh toại, gia đình an vui

- Cung Cô độc: tiêu tốn tiền bạc, có sự chia ly

- Cung Thiên tặc: Vướng vào lao ý, ốm yếu liên miên

- Cung Tể tướng: có quý nhân trù sợ, đường tương lai rộng mở

Hi vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được kích thước bàn làm việc khoa học và hợp lý. Giờ bàn bạc nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ để mua được sản phẩm ưng ý nhằm tăng cường hiệu quả công việc và bảo vệ sức khỏe.