Cách chọn nôi cho trẻ sơ sinh phù hợp nhất?

Ngày đăng: 2023-04-08 10:10:55

Trẻ mấy tháng thì nằm nôi được? Chọn nôi cho trẻ sơ sinh như thế nào cho phù hợp nhất? Cùng vô vàn các câu hỏi khác được các bậc phụ huynh thắc mắc xung quanh vấn đề về mua nôi cho trẻ sơ sinh sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Nôi trẻ em là gì?

Giường em bé là giường riêng dành cho bé từ 0-12 tháng tuổi. Nôi an toàn là nơi bé được nghỉ ngơi, vui chơi, cho giấc ngủ ngon và sâu trong một nơi an toàn để bảo vệ bé, tránh khỏi các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián,… Từ đó, các ông bố, bà mẹ có thể . nhất định sẽ chăm sóc con cái và làm việc cho.

Những chiếc giường cho bé với nhiều kiểu dáng và màu sắc tươi sáng được bày bán trên thị trường không chỉ kích thích các giác quan, trí tò mò của bé mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Giường cho bé chủ yếu làm bằng vải và gỗ, một số nôi còn được trang bị điện để bé ngủ sâu giấc hơn.

Nôi cho trẻ sơ sinh là gì?

Ưu điểm của chọn nôi cho trẻ sơ sinh 

Xe đẩy giúp bé ngủ ngon hơn và ít bị giật mình hơn. Cũi gỗ truyền thống hay nôi điện tự động là những thiết bị hỗ trợ đắc lực cho cha mẹ và giúp việc chăm sóc trẻ trở nên dễ dàng hơn. Trẻ sơ sinh ngủ hầu hết thời gian trong ngày, 16-18 giờ mỗi ngày. Khi được ngủ trong một môi trường thoải mái, thoáng mát cùng với sự đung đưa nhẹ nhàng của bé, bé sẽ cảm thấy an toàn và ngủ sâu giấc hơn. 

ưu điểm của nôi trẻ em sơ sinh là gì?

Chọn nôi cho trẻ sinh giúp bé tự lập ngay từ nhỏ. Nhiều bậc cha mẹ lo lắng rằng việc ngủ một mình sẽ khiến trẻ cảm thấy được cha mẹ yêu thương. Tuy nhiên, nếu cha mẹ biết cách chăm sóc và trò chuyện với bé thì điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Giúp bé tránh khỏi các tác nhân có hại từ môi trường, như bệnh truyền nhiễm của bố mẹ, khói bụi, côn trùng… Vì khả năng miễn dịch của trẻ sơ sinh còn rất non yếu nên những tác nhân gây bệnh dù là nhỏ nhất cũng có thể khiến trẻ mắc bệnh. 

Ưu điểm cho mẫu nôi trẻ sơ sinh là gì?

Đảm bảo an toàn cho sự phát triển thể chất và trí não. Nhiều bậc cha mẹ lo lắng giường điện tử cho bé có độ rung cao sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bé. Tuy nhiên, bố mẹ có thể điều chỉnh mức độ yếu hay mạnh để có thể sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé một cách an toàn.

Trẻ mấy tháng nằm nôi được?

“Trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi nằm nôi được không, trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi nằm nôi được không? Những câu hỏi mà bất cứ mẹ bỉm nào cũng từng đặt ra cho chính mình. Vậy hãy để bài viết dưới đây trả lời cho bạn nhé! 

Bố mẹ có thể chọn nôi cho trẻ sơ sinh từ 0 tuổi cho đến khi bé biết lẫy. Ở giai đoạn 0-3 tháng tuổi, cơ thể bé còn non yếu, hệ miễn dịch chưa cao nên mẹ nên để nôi gần giường để tiện chăm sóc. Cho đến khi bé được 3 tháng tuổi, bố mẹ có thể cho bé ngủ phòng riêng  nhưng phải được kiểm tra thường xuyên, không được có các chức năng rung mạnh ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé.

Trẻ bao nhiêu  nằm được nôi

 3 cách chọn nôi cho trẻ sơ sinh 

Kiểm tra mức độ an toàn của nôi em bé

An toàn là ưu tiên hàng đầu khi  mua  sản phẩm  cho  bé. Giường phải có kết cấu chắc chắn, an toàn, đảm bảo không bị đổ nếu trẻ cử động mạnh hoặc giật mình tỉnh giấc. Các mẹ nên kiểm tra các chi tiết như khóa kéo, ốc vít, móc kim loại để đảm bảo độ bền và không gây nguy hiểm cho trẻ. Đồng thời, những phần tiếp xúc trực tiếp với trẻ phải được xử lý cẩn thận, không có cạnh sắc. Ngoài ra, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về điện và cách điện cho bé khi nằm trên giường điện. Giường cho bé được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại, dây mây, vải cao cấp. 

Chọn nôi cho bé đề cao sự an toàn

Lưu ý chất liệu và thiết kế của nôi

Cha mẹ nên chọn nôi cho trẻ sơ sinh được làm từ chất liệu cao cấp, không chứa thành phần độc hại, không gây kích ứng khi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bé. Để bảo vệ lưng cho bé nên địu làm từ chất liệu mềm mại, êm ái. Bề mặt giường phải đủ rộng để tạo không gian thoải mái cho trẻ. Ngoài ra, khi chọn nôi bố mẹ nên  chọn những sản phẩm có thiết kế đơn giản, màu sắc  tươi sáng  giúp kích thích trí não của bé.

Đánh giá khả năng tiện lợi của nôi

Các bậc phụ huynh khi chọn nôi cho trẻ em có thể tham khảo những mẫu nôi có các chức năng như sau:

  • Nôi điện tử có các chức năng tự động và chế độ tự phát nhạc ru bé ngủ.
  • Nôi có màn che phía trên để ngăn ngừa muỗi.
  • Nôi có thể dễ dàng di chuyển, gấp gọn trong góc nhà.

Điều này giúp cho mẹ bỉm được thảnh thơi hơn phần nào tránh những áp lực vô hình thúc đẩy. 

Chọn nôi cho trẻ sơ sinh có nhiều chức năng

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nôi riêng?

Thông thường, khi trẻ chào đời, các bác sĩ khuyên nên đặt trẻ lên người mẹ càng sớm càng tốt, để mẹ có thể ôm trẻ “da kề da” ngay sau khi sinh, giúp tạo sợi dây tình cảm gắn kết mẹ và con cũng mang lại cảm giác an toàn cho đứa trẻ. Ngoài ra, bế con ngay bên mẹ cũng giúp mẹ cho con bú sớm và dễ dàng hơn. Bằng cách đó, em bé có đủ sữa. Đây là những điểm thuận lợi, do tình cảm mẹ con được vun đắp ngay từ đầu nên tâm lý bé  phát triển tốt hơn, không có cảm giác bị cô lập. Nhưng bên cạnh những ưu điểm của việc cho trẻ ngủ chung giường thì việc cho trẻ ngủ cùng bố mẹ cũng có những nhược điểm: 

  • Cha mẹ có thể cho trẻ nằm đè lên, nhất là khi cha mẹ mệt mỏi, ngủ không sâu giấc, uống rượu bia, hút thuốc lá…  ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Trong lúc ngủ, tay của cha hoặc mẹ có thể đánh trẻ, ấn vào mặt, mũi trẻ khiến trẻ ngạt thở. 
  • Ngoài ra, một số yếu tố rủi ro trong chăn và ga trải giường có thể gây ngạt thở ở trẻ sơ sinh. 

Vậy nên, theo khuyến cáo, khi chăm sóc trẻ sơ sinh, mẹ và bé nằm riêng (mẹ nằm  giường, con nằm con), tốt nhất là chung phòng. Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ ngủ chung giường với bố mẹ.

Có nên cho bé nằm riêng

Với những chia sẻ của chúng tôi bên trên về cách chọn nôi cho trẻ sơ sinh cùng những câu hỏi liên quan khác mong rằng các bố mẹ đã vững vàng kiến thức hơn nhé! Tại showroom của chúng tôi cũng có những mẫu nôi, cũi cho trẻ sơ sinh rất đáng yêu, bạn có thể tham khảo thêm tại: vuongquocnoithat.vn.