Các điều cần biết khi mở đại lý kinh doanh đèn trang trí

Ngày đăng: 2020-09-03 17:10:12

Thay vì đứng lên mở một thương hiệu mới, một cái tên mới thì nhiều nhà đầu tư nhỏ hiện nay lại lựa chọn việc làm đại lý cho một hãng đèn trang trí nào đó với tính đảm bảo cao hơn và ít rủi ro hơn. Như vậy, họ sẽ trở thành nhà phân phối cho thương hiệu này và được sử dụng được những tài nguyên sẵn có mà không phải mất công sức “cày cuốc” lại từ đầu. Tuy nhiên để có thể mở được một đại lý kinh doanh đèn trang trí sẽ đòi hỏi các bạn phải nắm vững rất nhiều các kiến thức cũng như các thông tin quan trọng. Vậy nếu như các bạn đang muốn tham gia vào lĩnh vực này, ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi bổ sung các kiến thức nền tảng quan trọng này nhé.

Tại sao nên làm đại lý đèn trang trí thay vì bán buôn nhỏ lẻ?

Mở đại lý đèn trang trí là loại hình kinh doanh không chỉ mang đến thu nhập cho chủ đại lý mà còn là hình thức phân phối sản phẩm thông minh góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu sơn trên thị trường. Việc lựa chọn làm đại lý đèn trang trí thay vì tự kinh doanh đèn trang trí online hay mở một thương hiệu mới hoàn toàn, mang đến cho người kinh doanh nhiều cơ hội phát triển hơn, bên cạnh đó người kinh doanh còn được hỗ trợ rất nhiều từ nhà sản xuất.

Tại sao nên làm đại lý đèn trang trí thay vì bán buôn nhỏ lẻ?

Chúng ta vốn hiểu rõ rằng, đèn trang trí là một trong những dòng sản phẩm được coi là thiết yếu trong đời sống của chúng ta khi nó đảm bảo cho một hệ thống ánh sáng cả ngày lẫn đêm. Đáp ứng cho từng mục đích sử dụng của mỗi người, mỗi gia đình và mỗi doanh nghiệp. Như vậy đây có thể coi là một lĩnh vực đầu tư đầy “màu mỡ” với một đầu ra không quá đáng ngại. Tuy nhiên bạn hãy luôn nhớ rằng điều kiện như vậy cũng đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh càng cao.

Bởi thế mà thay vì tự bán buôn nhỏ lẻ thì rất nhiều người, đơn vị hiện nay chọn lựa làm đại lý phân phối cho các thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường với tên tuổi nổi tiếng với những lý do như sau:

Giá thành: Mở đại lý kinh doanh đèn trang trí, người kinh doanh sẽ có giá bán ưu đãi hơn so với những nơi khác, giá nhập rẻ hơn dẫn đến giá bán ra cũng thấp hơn, từ đó tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Chất lượng: Làm đại lý phân phối cho một thương hiệu uy tín, thì gần như các bạn không cần phải lo lắng và cũng phải mất công kiểm tra quá nhiều lần về chất lượng của sản phẩm ở mỗi lần nhập.

Chiết khấu: Với mức chiết khấu cao theo số lượng nhập hàng, chủ đại lý đèn sẽ có nhiều điều kiện để kinh doanh thu được lợi nhuận cao.

Ngoài ra, khi làm đại lý phân phối cho các thương hiệu các chủ đại lý còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ tuyệt vời từ công ty chính. Như cách bán hàng đèn trang trí, setup không gian đại lý, hỗ trợ đào tạo đội ngũ bán hàng,… Thêm vào đó là được sử dụng toàn bộ gần như các nguồn tài nguyên thương hiệu, thị trường, khách hàng đã có sẵn trước đấy.

Các điều cần biết khi mở đại lý kinh doanh đèn trang trí

Nắm rõ nguyên tắc cơ bản khi mở đại lý kinh doanh

Nắm rõ nguyên tắc cơ bản khi mở đại lý kinh doanh

Việc mở đại lý kinh doanh đèn trang trí là hướng đến một loại mặt hàng tiêu dùng quan trọng, để đảm bảo tránh mắc phải những sai sót và hướng đến việc kinh doanh bền vững thì điều đầu tiên các bạn cần biết là nắm rõ nguyên tắc cơ bản như sau:

  • Cần lựa chọn những hãng có sản phẩm đảm bảo chất lượng để kinh doanh hiệu quả lâu dài, tạo uy tín với khách hàng.
  • Mở đại lý cần có kiến thức am hiểu nhất định về sản phẩm đèn trang trí.
  • Mở đại lý đèn trang trí cần đa dạng sản phẩm, chứ đừng chủ đầu tư duy nhất vào một dòng sản phẩm hạn hẹp như kinh doanh đèn nháy trang trí hay khi kinh doanh đèn trang trí nội thất lại chỉ cung cấp một số dòng phổ biến như đèn chùm, đèn thả,…
  • Mở đại lý cần nắm vững các kiến thức về cách kinh doanh đèn trang trí hiệu quả.

Xác định đối tượng khách hàng và mặt bằng kinh doanh

Xác định đối tượng khách hàng và mặt bằng kinh doanh

Nhiều người thường cho rằng việc xác định đối tượng khách hàng và mặt bằng kinh doanh là hai yếu tố hoàn toàn độc lập. Tuy nhiên trên thực tế khách hàng và mặt bằng kinh doanh lại có mối quan hệ mất thiết với nhau. Bởi theo đó để tránh rủi ro, cần khảo sát, phân tích thị trường khách hàng theo cách đánh giá : thu nhập của khách hàng, tần suất và nhu cầu sử dụng,… Sau khi đã khảo sát thị trường khách hàng xong thì cần phải tìm mặt bằng kinh doanh, đây là một yếu tố trục tiếp để tiếp cận khách hàng vào xem sản phẩm tại cửa hàng.

Tìm kiếm nhà cung ứng uy tín, sản phẩm chất lượng

Tìm kiếm nhà cung ứng uy tín, sản phẩm chất lượng

Mở đại lý đèn trang trí có một khâu quan trọng nhất, ảnh hưởng tới cả quá trình đầu tư kinh doanh là tìm nhà cung cấp sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín. Sản phẩm chất lượng, đảm bảo mới có thể kinh doanh hiệu quả, đạt lợi nhuận cao, thu hút khách hàng. Thêm vào đó việc tìm kiếm một nhà cung ứng uy tín còn giúp bạn đảm bảo cho mình những ưu đãi, chính sách mà mình được nhận trong quá trình hợp tác giữa hai bên như thế nào. Ngoài ra, hiện nay nguồn hàng đèn trang trí vô cùng đa dạng, nhưng không phải chỗ nào cũng đảm bảo cho bạn về chất lượng cũng như sự uy tín.

Một số câu hỏi thường gặp khi kinh doanh đèn trang trí

Một số câu hỏi thường gặp khi kinh doanh đèn trang trí

Kinh doanh đèn trang trí cần bao nhiêu vốn?

Trong việc kinh doanh, buôn bán thì dù là mặt hàng cao cấp được bán trong các showroom sang trọng hay đơn giản là chỉ tại các khu chợ bình dân thì vốn đầu tư ban đầu luôn luôn là điều mà không một nhà đầu tư nào được bỏ qua. Bởi việc xác định số vốn kinh doanh đèn trang trí ngay từ ban đầu sẽ giúp các bạn đưa ra các hoạch định, sự điều tiết sao cho phù hợp nhất với việc kinh doanh của mình. Vì thế mà phần đa những ai chưa có kinh nghiệm sẽ không khỏi băn khoăn không biết kinh doanh đèn trang trí cần bao nhiêu vốn là đủ.

Tuy nhiên đối với câu hỏi này sẽ không có một đáp án cụ thế mà điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ nếu như các bạn chỉ kinh doanh đèn LED hay đèn nháy thì số vốn bao giờ cũng sẽ ít hơn là kinh doanh đèn trang trí cao cấp. Thêm vào đó là mặt bằng lựa chọn có chi phí thuê đắt đỏ không nữa.

Nên nhập nguồn hàng đèn trang trí ở đâu?

Như đã nhắc đến ở trên với một thị trường phát triển đầy sôi động hiện nay nên gần như việc tìm kiếm các nguồn hàng đèn trang trí không phải là điều gì đấy quá đỗi khó khăn. Thậm chí các bạn có thể nhập hàng online trên các trang thương mại điện tử lớn như 1688, Taobao, eBay, Amazon,… Hay hợp tác để làm đại lý phân phối của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, tuy nhiên để làm đại lý của những thương hiệu này thì phải có một số vốn lớn, khả năng hợp tác cao. Còn nhập hàng online bao giờ cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vì thế mà các bạn nên tìm kiếm một nguồn hàng thực sự đảm bảo về mặt chất lượng cũng như sự uy tín.

Trên đây là những thông tin đầy quan trọng mà các bạn cần nắm vững khi muốn mở đại lý kinh doanh đèn trang trí. Đây có thể coi là kiến thức nền tảng, tuy nhiên nếu không coi trọng thì các bạn hoàn toàn có thể mắc phải những lỗi sai, rủi ro đáng tiếc. Ngoài ra, nếu như bạn đang tìm kiếm một thương hiệu để trở thành đại lý phân phối dòng sản phẩm trên thì hãy liên hệ ngay đến Vương Quốc Nội Thất – Thương hiệu nội thất nhập khẩu TOP 1 Việt Nam.

Tham khảo thêm : 135+ mẫu đèn ốp trần trang trí cao cấp giảm giá 30%