“Biến hình” với những vật dụng decor phòng ngủ giá rẻ - đẹp mắt

Ngày đăng: 2022-09-01 00:18:56

Không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà phòng ngủ còn được coi là “thế giới riêng” của mỗi người. Nếu cảm thấy nhàm chán và quen thuộc, đã đến lúc bạn nên thay đổi không gian bằng những món đồ trang trí phòng ngủ để có được “thế giới” dễ chịu, tươi mới và giúp bạn lấy lại năng lượng tích cực sau một ngày mệt mỏi. Cùng tham khảo một số yếu tố trang trí dưới đây để biến phòng ngủ đơn điệu thành “phòng ngủ trong mơ” nhé!

Cần lưu ý gì trước khi decor phòng ngủ chill?

Để có được một không gian phòng ngủ ưng ý nhất, ngoài những gợi ý về cách bài trí và các vật dụng trang trí phù hợp, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau: 

Cần lưu ý gì trước khi decor phòng ngủ chill? 

Decor phòng ngủ nhỏ theo phong cách nhất định

Đây là điều đầu tiên bạn nên chú ý. vì nó mang lại sự hài hòa và tinh tế cho căn phòng. Nếu căn phòng nhỏ, hãy chọn phong cách hiện đại, tối giản và nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn sử dụng phong cách tân cổ điển, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một phòng ngủ tương đối rộng. 

Ngoài ra, màu sắc và họa tiết cũng rất quan trọng vì chúng sẽ kết hợp với nhau, tạo nên sự hài hòa cho căn phòng. Gợi ý dành cho bạn là nên sử dụng những gam màu trung tính, tươi sáng sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu.

Decor phòng ngủ giá rẻ luôn tràn ngập ánh sáng 

 Theo các chuyên gia, vị trí bố trí ánh sáng rất quan trọng để có một không gian đẹp. Điều này bao gồm cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Đây cũng là yếu tố liên quan đến phong thủy và sức khỏe, đảm bảo người dùng được sống trong không gian phù hợp và có được giấc ngủ chất lượng nhất. Sắp xếp đồ đạc trong phòng một cách chính xác 

Phòng ngủ đơn giản thường có các đồ nội thất như giường, bàn ghế, tủ quần áo, đèn, kệ. Hãy chắc chắn rằng chúng được sắp xếp hợp lý và hài hòa theo nhu cầu của bạn. Điều này cũng giúp cho việc trang trí phòng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

 Decor phòng ngủ giá rẻ luôn tràn ngập ánh sáng 

Tối ưu hóa các món vật dụng decor phòng ngủ giá rẻ

 Mặc dù có vô số vật dụng trang trí đẹp mắt với giá cả hợp lý nhưng không gian phòng ngủ lại có hạn. Bạn không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí để tránh cho căn phòng trở nên lộn xộn, bừa bộn. Sắp xếp để có không gian trống hợp lý vừa giúp căn phòng thông thoáng hơn, vừa giúp nội thất hài hòa hơn. 

Tổng hợp các món đồ trang trí phòng ngủ bình dân, chất lượng

Dưới đây là một số món đồ decor cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho mọi không gian hay phong cách thiết kế, từ đơn giản đến sang trọng. Chúng ta hãy bắt đầu ngay bây giờ!

Sử dụng màu - giấy dán tường đồng bộ: Gợi ý đơn giản nhất là chọn màu tường dễ chịu, hài hòa và tươi mới khi chạm vào. Điều này sẽ làm nổi bật đồ đạc trong phòng, làm sáng phòng ngủ và thậm chí tạo cảm giác tươi mới. 

Sử dụng nội thất có màu sắc hài hòa: Chỉ có những đồ nội thất đơn giản nhưng lựa chọn gam màu chủ đạo sẽ khiến căn phòng trở nên hài hòa hơn, tạo cảm giác ngăn nắp, sạch sẽ và hài hòa. 

Một tấm thảm đơn giản: Nếu bạn muốn sở hữu một phòng ngủ mang phong cách ấm cúng, hãy cân nhắc việc sắm cho mình một tấm thảm. Nó không nhất thiết phải là tấm thảm lớn, dày, chất lượng cao. Mua một tấm vải tương đối dày hoặc một tấm thảm nỉ đơn giản để trang trí cũng đã rất tốt rồi.

 Một tấm thảm đơn giản:

Tường họa tiết bầu trời: Giấy dán tường cũng là một lựa chọn hợp lý cho những ai tiết kiệm hoặc thích họa tiết đẹp. Ngoài ra, việc mua các loại vải lớn cũng dễ dàng hơn. Với màu sắc tươi sáng và lủng lẳng bạn đã có một hình nền hoàn hảo. 

Tranh treo tường: Để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, bạn nhất thiết phải có bức tranh treo tường. Có rất nhiều lựa chọn chính mình, như những bức tranh đơn giản mà bạn tự vẽ... Bất cứ khi nào bạn muốn, bạn có thể biến nó thành vật trang trí trong phòng của mình. 

Sử dụng thú nhồi bông dễ thương: Lhi bạn bước vào một căn phòng dễ thương, mọi người sẽ nghĩ đến thú bông. Cách bài trí cũng rất đa dạng, bạn có thể đặt trên giường, trên tủ quần áo hoặc đặt một chú gấu bông lớn ở góc phòng. 

Sử dụng đèn trang trí: Phong cách này được giới trẻ ưa chuộng vì nó tạo không gian ấm áp và rất “cool”. Hãy tưởng tượng bạn có thể chìm vào một căn phòng với ánh sáng dịu nhẹ và âm nhạc du dương sau một ngày bận rộn! Sử dụng đèn dây, bạn có thể tùy chỉnh các hình dạng khác nhau. Ngoài ra, khi sử dụng hình dạng đèn LED sẽ phù hợp với những ai thích tạo hình sẵn và rất hữu ích. 

 Sử dụng đèn trang trí:

Lựa chọn chăn ga gối đệm theo phong cách vintage: Vì đây được coi là tâm điểm của phòng ngủ nên bạn nên chọn những tông màu như be, xanh da trời, cam đất để tạo cảm giác cổ điển nhưng hiện đại. Tính cách của chủ nhân căn phòng cũng được phản ánh, và chúng tôi sẽ mang đến một khoảng thời gian nghỉ ngơi ấm áp và tuyệt vời.

Chậu hoa thủy tinh: Ngoài tác dụng điều hòa không khí, cây xanh còn giúp căn phòng thêm bừng sáng. Thay vì bỏ tiền ra mua những chậu nhỏ, bạn nên sử dụng chai thủy tinh, chai nhựa để trồng cây. Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến một ngày của bạn tràn đầy năng lượng. 

Tạo điểm nhấn từ tranh: Để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, bạn nhất thiết phải có tranh treo tường. Một bức tranh tự vẽ đơn giản dù không đẹp nhưng cũng sẽ trở thành điểm cuốn hút và đặc trưng của riêng bạn. Chỉ cần bạn thích, bạn có thể biến nó thành vật trang trí trong phòng. 

 Tạo điểm nhấn từ tranh:

Đèn ngủ tự chế: Nghe có vẻ khó nhưng thực ra nó cực kỳ đơn giản. Chỉ cần một bóng đèn để chiếu sáng, sau đó bạn có thể thiết kế đế - mũ của riêng mình. Ví dụ như đèn ngủ lọ thủy tinh, đèn ngủ dây thừng, đèn ngủ lọ hoa, v.v. Nhiều ý tưởng tuyệt vời đang chờ bạn sáng tạo và thiết kế.

Giường đa năng: Thêm một vật dụng khác để trang trí phòng ngủ của bạn đẹp hơn. Có rất nhiều mẫu giường ngủ đa năng kết hợp giữa sofa giường và tủ quần áo. Bên cạnh ưu điểm tiết kiệm diện tích, thiết kế còn thể hiện sự hiện đại và tiện dụng nhất định. 

Rèm dệt kim: Cửa sổ phòng ngủ có thể trở nên đơn điệu chỉ với những tấm rèm thông thường, vì vậy hãy dán những miếng dán độc đáo lên kính cửa sổ hoặc sử dụng rèm dệt kim để tạo điểm độc đáo trong phòng ngủ.

Kệ treo tường hình khối: Bất kỳ không gian nào cần hoàn hảo cũng nên có những chiếc kệ gỗ để đựng đồ trang trí, đồ lưu niệm, sách báo, sách bài tập, v.v. Kệ gỗ thường được sử dụng nhiều nhất. Điều này nhằm tăng thêm cảm giác sạch sẽ, sang trọng và tinh tế cho căn phòng.

 

Trên đây là những gợi ý về những món đồ trang trí phòng ngủ đơn giản mà độc đáo, hi vọng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích và một vài ý tưởng độc đáo để biến không gian phòng ngủ của mình trở nên mới mẻ và đẹp mắt.