Bí quyết chọn giường ngủ đơn cho bé gái - bố mẹ chớ nên bỏ qua

Ngày đăng: 2022-08-01 15:43:02

Một trong những món đồ  giường ngủ  thất phòng ngủ trẻ em được nhiều phụ huynh quan tâm nhất hiện nay, chính là giường ngủ đơn nhỏ xinh. Nó không chỉ mang đến chất lượng giấc ngủ tốt nhất cho bé, mà còn dễ dàng để bố mẹ bài trí trong không gian. Nếu đang muốn chọn một mẫu giường ngủ đơn cho bé gái đẹp mắt và cao cấp, đừng bỏ qua bí quyết “tuyệt đỉnh” dưới đây nhé!

Giường 1m2 cho bé gái cần đáp ứng nguyên tắc gì?

Để chọn được chiếc giường ngủ đơn cho bé gái tốt nhất, bố mẹ cần tuân thủ một số quy tắc. 

Giường 1m2 cho bé gái cần đáp ứng nguyên tắc gì?

  • Thiết kế giường phù hợp với giới tính và độ tuổi của bé 

  • Màu sắc giường hài hòa với  giường ngủ  thất phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung 

  • Kích thước giường tối thiểu là 1m để bé có thể nằm ngủ an toàn mà không bị ngã 

  • Chất liệu chăn ga gối cao cấp, an toàn. Tính toán để đảm bảo sức khỏe và độ bền lâu dài của giường ngủ gỗ MDF hoặc gỗ tự nhiên 

  • Giường đơn thông minh tiết kiệm diện tích nhờ kết hợp nhiều tính năng khác 

  • Đặt giường đúng chỗ theo phong thủy giúp bé có giấc ngủ ngon nhất.

Mua giường ngủ gỗ cho bé gái cần lưu ý điều gì?

Lưu ý về chất liệu: giường ngủ có các chất liệu rất khác nhau như nhựa, kim loại và gỗ. Gỗ thường được các chuyên gia khuyên dùng cho các gia đình do độ bền và quan trọng nhất là sự an toàn cho bé khi sử dụng. Bạn có thể lựa chọn giường đơn cho bé gái từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện của gia đình.

Lưu ý về màu sắc: Về màu sắc, bạn nên lắng nghe suy nghĩ và sở thích của trẻ, yếu tố phản ánh tính cách của trẻ khá rõ ràng, hãy để trẻ chọn giường ngủ theo những điều mình nghĩ hoặc bố mẹ cũng có thể hướng dẫn trẻ bằng cách cùng trẻ khám phá ý nghĩa của từng màu sắc. Nó cũng giúp đứa trẻ cảm thấy được yêu thương và tôn trọng. 

Mua giường ngủ gỗ cho bé gái cần lưu ý điều gì?

Lưu ý về kích thước: Muốn chọn được chiếc giường đơn cho bé phù hợp với căn phòng, bố mẹ nên đo đạc cẩn thận, chính xác kích thước cũng như tìm hiểu chính xác, chi tiết về đặc điểm của căn phòng trước khi quyết định mua sản phẩm, sạch sẽ, ngăn nắp và thoáng mát.

Lưu ý về độ an toàn: An toàn của giường bao gồm các yếu tố như chất liệu, chiều cao và thiết kế. Chiều cao của giường cần tương ứng với chiều cao và độ tuổi của trẻ. Tránh chọn giường quá cao để bé có thể trèo lên xuống gây nguy hiểm

Lưu ý về thiết kế: Cuối cùng, khi giường ngủ thiết kế hiện đại, các bậc phụ huynh nên chọn những chiếc giường có các góc cạnh được bo tròn để đảm bảo rằng con mình được an toàn khi chạy nhảy, vui chơi mà không sợ bị vấp ngã hay bị hư hỏng.

Mẫu giường ngủ cho bé gái nên đặt ở đâu?

Chiếc giường được xác định là điểm nhấn của căn phòng. Đồng thời, đây cũng là món đồ nội thất có tác động lớn đến phong thủy, giấc ngủ và sức khỏe tinh thần của trẻ. Dưới đây là một số gợi ý mà các chuyên gia trang trí nội thất, phong thủy, decor khuyên các bậc phụ huynh nên áp dụng:

Mẫu giường ngủ cho bé gái nên đặt ở đâu?

+ Việc xác định vị trí đặt giường phụ thuộc nhiều vào đặc điểm của căn phòng và diện tích của căn phòng. Dù bằng cách nào, hãy cho con bạn sự tự do cần thiết để chúng có thể tự do chơi đùa và vận động trong phòng ngủ.

+ Tránh đặt giường gần cửa sổ, gần cửa chính để trẻ có cảm giác an toàn, không bị phân tâm bởi các hoạt động bên ngoài. Ngoài ra, ánh sáng cửa sổ vào buổi sáng sớm có thể khiến bé không ngủ ngon. 

+ Đầu giường của bạn nên ở gần một bức tường vững chắc hơn là ở giữa một căn phòng trống, không ổn định. Nếu vậy, con sẽ cảm thấy lạc lõng, bất lực, lo lắng, sợ hãi trong giấc ngủ

Gợi ý cách chọn giường ngủ đơn cho bé gái theo từng lứa tuổi

Cùng chúng tôi tìm hiểu về bí quyết chọn giường ngủ đơn cho bé gái chuẩn không cần chỉnh theo từng độ tuổi bé nhé!

Giường ngủ đơn cho bé gái từ 0 tuổi đến 2 tuổi

Giường đơn đơn cho bé gái sơ sinh với gam màu trắng và xanh hoặc pastel hài hòa kết hợp với những chiếc tủ kệ bắt mắt. Đặc biệt, gam màu giường này mang đến không gian ngủ ấm cúng, thoải mái và lành mạnh cho cả mẹ và bé. Với chiếc giường thiết kế đơn giản, bạn có thể yên tâm ngủ mà không phải lo lắng về bé ngã hay cộc đầu, bời các góc đều được bo tròn cẩn thận.

Giường ngủ đơn cho bé gái từ 0 tuổi đến 2 tuổi

Giường ngủ đơn cho bé gái từ 2 tuổi đến 5 tuổi

Khi trẻ ở độ tuổi mầm non 2-5 tuổi, hầu hết trẻ đều thích khám phá nhiều màu sắc, đồ chơi, đồ vật vui nhộn và có khả năng sáng tạo không giới hạn. Vì vậy, bố mẹ nên mua những chiếc giường đơn cho bé vừa vặn và đúng kích thước. Sau đó, bố mẹ có thể trang trí thêm màu hồng, tím, trắng hoặc bất kỳ màu nào bé thích bằng cách hỏi ý kiến ​​của con.

Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi

Để giúp bé sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, bố mẹ cần sắm thêm cho con yêu tủ đựng quần áo bé có thể để trong phòng, kết hợp với giấy dán tường màu hồng hình thú cưng, bố mẹ có thể làm phòng trẻ đẹp hơn chỉ với vài bước trang trí nhỏ.

Giường ngủ cho bé gái 7 tuổi

Giường ngủ cho bé gái 9 tuổi đến 12 tuổi

Trong độ tuổi này, các bé gái đã có thể hình thành tính cách riêng và nội thất nên chiều theo những mong muốn, sở thích của con. Do đó, nếu muốn chọn giường ngủ cho be gái 10 tuổi hay trang trí phòng ngủ, bạn nên lắng nghe ý kiến ​​của con mình. Giường đơn cho bé gái cần có chiều cao vừa phải đảm bảo kết hợp với giá sách đẹp mắt và ngăn nắp. 

Giường ngủ cho bé gái 12 tuổi đến 16 tuổi

Nếu bé muốn căn phòng của mình tươi sáng, chúng ta có thể chọn mua những bộ chăn, ga, gối, đệm có màu sắc rực rỡ và trang trí thêm bình hoa có tranh ảnh để không gian  giường ngủ  thất hài hòa hơn. Chiếc giường đơn cho bé gái có ngăn kéo này có thiết kế rất hiện đại nhưng sẽ tiết kiệm diện tích giúp căn phòng trông sạch sẽ hơn.

Giường ngủ cho bé gái 12 tuổi đến 16 tuổi

Với các bí quyết chọn giường ngủ đơn cho bé gái cực chuẩn dưới đây, hi vọng bố mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu đang có nhu cầu mua sắm dòng sản phẩm này, đừng quên ghé qua showroom của chúng tôi hoặc liên hệ hotline để nhận được bảng giá giường ngủ cho bé gái chi tiết nhất nhé!