Góc giải đáp: Giường ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe?

Ngày đăng: 2021-01-12 16:28:46

Giường ngủ được biết đến là món đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi gia đình hiện nay. Vừa mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho chủ nhân vừa trở thành món đồ nội thất trang trí ấn tượng trong phòng ngủ. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc giường ngủ phù hợp là chưa đủ mà giường ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe? đang là câu hỏi khiến cho không người băn khoăn khi chọn. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Tại sao nên chọn hướng giường ngủ đúng phong thủy?

Như chúng tôi đã chia sẻ, giường ngủ là món đồ nội thất quan trọng và cần thiết trong phòng ngủ. Bởi nó không chỉ mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn mà nó còn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố phong thủy và việc lựa chọn hướng giường ngủ đúng chuẩn là điều được quan tâm hàng đầu.

Hướng giường ngủ đóng vai trò quan trọng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, giúp cho các thành viên có một hướng nằm phù hợp vừa có giấc ngủ ngon vừa tránh gặp phải ác mộng, gây bất an trong quá trình nghỉ ngơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Tại sao nên chọn hướng giường ngủ đúng phong thủy?

Đặc biệt, hướng giường ngủ còn ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố phong thủy hiện nay. Việc chọn hướng ngủ đúng chuẩn sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho chủ nhân trong công việc và mối quan hệ với các thành viên trong gia đình ngược lại việc chọn hướng giường ngủ không đúng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Chính vì thế, việc chọn hướng giường ngủ đúng phong thủy là điều mà các gia chủ đặc biệt quan tâm. Vừa đảm bảo các thành viên có một giấc ngủ ngon, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy nên bạn cần phải chú ý đến tiêu chí này khi chọn hướng giường ngủ.

Hướng giường ngủ được tính như thế nào?

Hướng giường ngủ tính như thế nào? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Có nhiều người cho rằng hướng giường ngủ là hướng chân giường, người lại nói hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay có ý kiến cho rằng hướng mặt của người nằm.

Hướng giường ngủ được tính như thế nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng giường ngủ sẽ được tính từ phần chân giường vì khi nằm hướng mặt gia chủ sẽ quay về chân giường. Tầm nhìn và hướng hấp thụ không khí sẽ xuất phát từ chân nên việc xác định hướng giường cũng tương tự. Việc lựa chọn đúng hướng giường ngủ sẽ mang đến một sức khỏe tốt nhất cho các thành viên khi nghỉ ngơi.

Giường ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe?

Việc lựa chọn hướng giường ngủ tốt không chỉ đảm bảo cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều may mắn cho chủ chân. Vậy để biết được hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe thì cần phải tìm hiểu tác động của các hướng đến sức khỏe, trên cơ sở đó sẽ xác định được việc nằm quay đầu hướng nào tốt. Dưới đây là một số hướng tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo:

+ Hướng Bắc: Khi nằm ngủ quay đầu về hướng Bắc sẽ giúp mỗi thành viên có giấc ngủ ngon hơn, hạn chế tình trạng mất ngủ của các thành viên. Bởi hướng này mang đến không gian yên tĩnh, thoải mái và không phạm phải điều cấm kỵ trong phong thủy nên có thể yên tâm khi nằm ngủ.

+ Hướng Đông: Nếu như hướng Bắc mang đến một không gian nằm ngủ thoải mái thì hướng Đông, mang đến sự thăng tiến cho sự nghiệp. Hướng ngủ này giúp sinh khí trở nên tràn đầy, thể hiện sự phấn đấu và ý chí vươn lên của mọi người trong cuộc sống.

Giường ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe?

+ Hướng Đông Nam: Hướng này sẽ giúp đầu óc được minh mẫn, nâng cao đầu óc minh mẫn và sáng tạo hơn. Đồng thời, con người có thể tăng cường mối quan hệ xã giao, thuận tiện hơn trong công việc.

+ Hướng Tây Nam - Tây Bắc: Ngoài các hướng trên, bạn có thể chọn hướng ngủ theo hướng Tây Nam – Tây Bắc. Hướng này vừa tốt cho sức khỏe vừa mang đến những giấc ngủ ngon, đảm bảo cho mọi người có một tinh thần minh mẩn chuẩn bị ngày mới tốt lành.

Những kiêng kỵ khi kê giường ngủ hiện nay

Ngoài việc lựa chọn hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe thì việc nắm được những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ là điều cần thiết. Nếu vị trí giường ngủ đặt không đúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, vận mạnh của chủ nhân. Dưới đây là tổng hợp các kiêng kỵ khi kê giường ngủ, bạn nên biết:

  • Kiêng kê giường ngủ đối diện cửa phòng

Nhiều gia đình vì muốn thuận tiện trong việc ra vào nên chọn kê giường ngủ đối diện với cửa phòng. Tuy nhiên, theo phong thủy thì điều này không tốt bởi cửa phòng là nơi đón các luồng khí từ bên ngoài vào trong nhà nếu là luồng khí xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Đồng thời, phòng ngủ là không gian riêng tư khi đối diện cửa ra vào thì bên ngoài sẽ nhìn thấy hết được bên trọng.

Kiêng kê giường ngủ đối diện cửa phòng

  • Kiêng kê giường ngủ đối diện gương soi

Gương soi là một trong những vật dụng được nhiều chị em lựa chọn trang trí trong phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, việc kê giường ngủ đối diện với giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mỗi người. Việc nằm ngủ khi nhìn thấy mình trong gương sẽ gây ra các tình trạng giật mình, bất an khi nằm ngủ bởi thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong gương.

  • Kiêng kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa những không khí uế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Theo phong thủy thì người nằm ngủ ở vị trí này thường hay bị đau đầu, từ đó sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác. Ảnh hưởng đến hiệu suất lao động, kinh tế của mọi người cũng từ đó bị ảnh hưởng.

Kiêng kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

  • Kiêng kê giường ngủ dưới xà ngang

Không kê giường ngủ dưới xà ngang là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn cần phải biết. Việc nằm ngủ dưới xà ngang sẽ khiến cho cảm giác của người nằm bị đè nặng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mỗi người. Cách kê giường ngủ đúng hướng là tránh xà ngang của ngôi nhà.

  • Kiêng để hướng giường ngủ trúng với hướng nhà

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy. Hướng nhà là nơi đón nguồn khí từ bên ngoài vào có thể là nguồn khí xấu cũng có thể là luồng khí tốt. Nếu chẳng may phòng ngủ nhận phải luồng khí xấu, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nên gia chủ cần phải chú ý đến tiêu chí này khi lựa chọn.

Kiêng để hướng giường ngủ trúng với hướng nhà

  • Kiêng kê giường ngủ đối diện phía sau bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ tự ông bà, tổ tiên nên cần được trang nghiệm và tôn trọng nên chúng ta tuyệt đối không kê giường ngủ ở vị trí này. Dù đối diện sau bức tường hay phía trước đều không được, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Chắc chắn với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã biết giường ngủ hướng nào tốt cho sức khỏe rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm kiến thức hữu ích về việc lựa chọn hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe, mang đến những giấc ngủ ngon và tốt nhất cho các thành viên trong gia đình nhé!

 

Tham khảo thêm : +451 Mẫu bộ giường ngủ gỗ cao cấp nhập khẩu giá rẻ