Hỏi - đáp: Kích thước bàn sofa tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Ngày đăng: 2023-03-31 17:08:43

Phòng khách không chỉ là nơi gia đình sum họp, nơi thư giãn, thoải mái mà còn là cách để gia chủ thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng và gu thẩm mỹ cá nhân. Vì lý do đó, kích thước phù hợp của ghế sofa, bàn trà là rất quan trọng. Để biết kích thước bàn sofa tiêu chuẩn và các mẹo chọn bàn trà cho phòng khách, hãy cùng losuoinhapkhau.com tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vì sao kích thước bàn trà tiêu chuẩn lại quan trọng đến vậy?

Một chiếc bàn sofa đẹp mắt là điều cần thiết để tạo nên một phòng khách ấm cúng và thẩm mỹ. Đây không chỉ là nơi tiếp đón những vị khách bạn bè, người thân đến thăm mà còn là nơi xum họp của các gia đình. Đảm bảo sự tiện nghi trọn vẹn trong một không gian rất quan trọng vì thế luôn là mục tiêu của gia chủ. Tuy nhiên, bạn không thể quyết định thiết kế bàn trà theo cảm hứng hoặc ngẫu nhiên. Điều này tất yếu phải dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau.

Vì sao kích thước bàn trà tiêu chuẩn lại quan trọng đến vậy?

Nếu như tiêu chuẩn chất liệu quyết định chất lượng của sản phẩm và tiêu chuẩn kích thước của bàn trà quyết định đến cả tính thẩm mỹ và bố cục của không gian. lợi thế có thể tìm được sản phẩm phù hợp với từng không gian của khách hàng. Từ đó, quyết định trước nên chọn kích thước nào và bố trí không gian sống của gia đình mình như thế nào để đảm bảo vừa tiện nghi vừa đẹp mắt. Đây chính là một trong những kinh nghiệm khi mua bàn trà đẹp mà nhiều chuyên gia luôn khuyến cáo.

Kích thước bàn sofa tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Khi biết kích thước chiều rộng, chiều cao tiêu chuẩn của bàn trà, chúng ta có thể xác định trước những thông số chính xác này là gì và chúng sẽ được điều chỉnh ở mức độ nào. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Kích thước bàn trà hình chữ nhật

Kích thước bàn trà hình chữ nhật

Thông thường kích thước sofa được thiết kế là 1100-1200x580-600 hoặc 1300x600-650 rất thông dụng và dễ kết hợp với nội thất. Ngoài ra, kích thước bàn trà hình chữ nhật rất phù hợp cho những không gian sống đặc biệt.

+ Kích thước bàn trà chữ nhật tiêu chuẩn: 1100-1200 x 580 x 380-420 mm.

+ Kích thước bàn phòng khách diện tích lớn: 1300-1500 x 600-650 x 460 mm.

+ Kích thước bàn phòng khách diện tích nhỏ: 1100x580, chiều cao bàn sofa phổ biến khoảng 400-460mm.

Kích thước bàn trà vuông

Bàn trà hình vuông thường mang lại cảm giác mới lạ và có thể bày trí trong nhiều nội thất phòng khách. Đặc biệt mẫu bàn trà sofa đẹp này thường được sử dụng trong các căn hộ chung cư, nhà phố hiện đại. Có hai Kích thước bàn trà gỗ vuông phổ biến nhất.

Kích thước bàn trà vuông

Nếu sở hữu một phòng khách nhỏ, bạn nên chọn những mẫu bàn trà phòng khách vuông nhỏ có kích thước 700x700mm hoặc 800x800mm.

Kích thước bàn trà vuông dành cho phòng khách rộng có kích thước từ 900*900mm.

+ Kích thước bàn trà sofa vuông - bàn lớn: 800*800mm,

+ Kích thước bàn trà sofa vuông - bàn nhỏ: 700*700mm3

Kích thước bàn trà tròn

Bàn trà hình tròn đang được ưa chuộng hiện nay, tạo cảm giác thống nhất, gần gũi cho gia đình. Chiều cao tiêu chuẩn của kích thước bàn trà sofa tròn thường là 400mm-460mm và đường kính tiêu chuẩn của kích thước bàn trà là 500mm-800mm.

Kích thước bàn trà tròn

Bật mí cách chọn bàn sofa chuẩn để mang lại không gian đẹp nhất

Chọn bàn trà theo kích thước sofa tiêu chuẩn

Không phải kích thước bàn trà nào cũng phù hợp với mẫu sofa phòng khách. Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc nhằm mang đến sự hài hòa và hoàn hảo cho phòng khách của bạn. Vì vậy, muốn xác định kích thước sofa chuẩn thì trước tiên bạn phải quyết định mua sofa.

Về cơ bản, nếu phòng rộng thì mua sofa và bàn trà lớn, còn diện tích vừa phải. phòng khách nên chọn bàn trà và sofa có kích thước vừa và nhỏ để đạt được sự thoải mái vừa vặn. Ngoài ra, nếu bạn đang không biết nên chọn bàn trà gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, vui lòng tham khảo tại đây.

Chọn bàn trà theo diện tích phòng khách lớn

Diện tích phòng khách lớn thường được trang bị những chiếc ghế sofa lớn để truyền đạt sự uy nghi, hoành tráng và duyên dáng. Tuy nhiên, dù căn phòng không lớn thì nội thất đẹp, tối ưu không gian sống, tiết kiệm diện tích nhưng cân đối công năng để không gian thoáng đãng, không bị rối mắt, không quá ngột ngạt và “vừa phải” cũng được. dùng làm giá đỡ. trước ở nơi đầu tiên.

Chọn bàn trà theo diện tích phòng khách lớn

Kích thước bàn trà trong phòng rộng thường là 1300 x 700 x 420 (cm) hoặc 1300 x 700 x 390 (cm), ví dụ sofa dài từ 2m đến 3m thì bàn trà nên là 1m đến 1,5 mét. Đối với ghế sofa dài 2,2m, bàn trà sofa có thể chọn loại 1m. Chiều rộng từ 0,4m đến 0,6m tạo nên sự gọn gàng, thuận tiện khi di chuyển hay sử dụng.

Tuy nhiên, nếu phòng khách lớn, ghế sofa nên lớn và bàn trà nên dài hơn và rộng hơn. Để thoải mái hơn, bạn nên chọn bàn trà hình vuông có chiều rộng bằng 1/2 chiều dài. Đặc biệt đối với những không gian có diện tích vừa và rộng, bàn trà phòng khách nhỏ nhiều kích thước có thể được kết hợp hoàn hảo để tạo sự tiện nghi và độc đáo như hình dưới đây.

Một điều quan trọng nữa về bàn trà lớn trong phòng khách mà nhiều khách hàng hiểu lầm đó là muốn sang trọng thì bàn trà phải lớn, kích thước phù hợp với nội thất xung quanh và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu và màu sắc. bàn trà không nên chiếm hết sự chú ý của cả căn phòng để tạo sự hài hòa.

Chọn bàn trà theo diện tích phòng khách nhỏ

Phòng nhỏ và không gian trong tổ chức tiết kiệm không gian là điều tối quan trọng. Do không gian triển lãm hạn chế, trang trí đã được chọn là khiêm tốn và không phô trương. Do đó, việc lựa chọn kích thước bàn trà và sofa phù hợp có thể tiết kiệm không gian và mang lại sự thoải mái cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Chọn bàn trà theo diện tích phòng khách nhỏ

Đối với những căn phòng nhỏ, chung cư hay nhà hình ống có diện tích bên nhỏ thì nên chọn những mẫu bàn trà có kích thước dưới 1m. Điều này giúp dễ dàng bài trí trong phòng khách và hạn chế việc sắp đặt vật dụng. Ưu tiên tạo sự thông thoáng trong phòng khách, cũng là nơi gia đình tiếp đón khách.

Ví dụ sofa của bạn có chiều dài 1810 x 850 x 820 (cm) thì bạn có thể chọn bàn trà có kích thước 1000 x 600 x 450 (cm). Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn cũng có thể lựa chọn kích thước bàn trà hình tròn, hình bầu dục hoặc kết hợp mẫu bàn trà kiểu Nhật đẹp để tăng thêm nét mềm mại cho phòng khách mà không chiếm nhiều diện tích.

Hi vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết được lích thước bàn sofa tiêu chuẩn và sản phẩm nào là phù hợp với gia đình mình. Đây là yếu tố then chốt quyết định sự sang trọng, đẳng cấp của phòng khách nhà bạn. Do đó, về mặt chủ quan, đừng bỏ qua kích thước của bàn trà trước khi mua.