Cùng tìm hiểu về kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy

Ngày đăng: 2020-12-19 17:04:47

Khi xây dựng nhà cửa, các gia chủ cùng các kiến trúc sư sẽ luôn phải dựa vào những thông số tiêu chuẩn để thi công sao cho đảm bảo về mặt an toàn lẫn phong thủy. Và kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy chính là một trong những thông số luôn được đề cập đến trong vấn đề này. Theo đó, nếu như bạn nắm chắc về thông số kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy và áp dụng được vào ngôi nhà của mình sẽ giúp mang đến rất nhiều vận khí tốt. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này một cách chi tiết nhất trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay nhé.

Cách xác định kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy

Phong thủy đã có từ rất lâu đời, có người cho rằng Phong thủy bắt nguồn từ người Trung Quốc, cũng có chuyên gia cho rằng phong thủy là do người Việt cổ phát minh ra. Nhưng chính xác mà nói, phong thủy có một tầm ảnh hưởng rất sâu sắc trong văn hóa và đời sống người dân Việt. Phong thủy là một phương pháp mang tính khoa học, hoàn toàn không gắn liền với bất kì tín ngưỡng nào. Là sự tương tác giữa các yếu tố tự nhiên, môi trường bên ngoài với nhau.

Cách xác định kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy

Tùy vào tính chất, sự việc cụ thể người ta sẽ có những sự tính toán, thay đổi sao cho mang đến vận khí tốt nhất cho các gia chủ. Theo đó, đối với kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy cho đến nay số đa các bậc thầy về phong thủy vẫn dựa chủ yếu vào thước Lỗ Ban. Để xác định kích thước của cửa hợp với phong thủy bạn cần sử dụng thước Lỗ Ban có chiều dài là 52,2cm hay còn gọi là thước lỗ ban đo thông thủy. Nếu để ý bạn sẽ thấy thước được chia làm 8 cung lớn, mỗi cung dài 65mm sau đó sẽ tiến hành bản vẽ cửa chính 4 cánh chi tiết nhất.

Chiều dài chính xác của thước Lỗ Ban này là 522mm và được chia ra là 8 cung lớn: theo thứ tự từ cung Quý Nhân, Hiểm Họa, Thiên Tai, Thiên Tài, Nhân Lộc, Cô Độc, Thiên Tặc, Tể Tướng. Như vậy, chỉ cần đọc tên của 8 cung này các bạn sẽ thấy được rằng có 4 cung tốt và 4 cung xấu. Khi lựa chọn kích thức cửa 4 cánh muốn được tốt, may mắn cũng sẽ căn cứ dựa vào những điều này.

Kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy đón may mắn, tài lộc

Kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy trên thực tế sẽ được phân theo từng loại cụ thể là cửa cổng, cửa chính hay cửa sổ theo từng thông số như sau:

Kích thước cửa cổng 4 cánh theo phong thủy

Kích thước cửa cổng 4 cánh theo phong thủy

Trong quan niệm phong thủy, cổng nhà có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định đến tổng thể vận khí của cả căn nhà. Theo đó nếu phong thủy cổng nhà không tốt sẽ khiến gia chủ mất lộc hoặc chịu những điều không hay xảy ra trong cuộc sống gia đình. Vì vậy, ngay cả đối với kích thước cửa cổng 4 cánh khi tính toán cũng phải dựa trên những nguyên tắc về phong thủy. Theo đó, kích thước cửa cổng 4 cánh theo phong thủy sẽ được quy định như sau:

+ Cổng nhà 4 cánh lệch: Được thiết kế với 4 cánh mở quay (gồm 2 cánh chính, 2 cánh phụ) với các kích thước 1 cánh: chiều rộng 176 cm x chiều cao (212 cm, 232 cm, 256 cm); chiều rộng 211 cm x chiều cao (212 cm, 232 cm, 256 cm).

+ Cổng nhà 4 cánh bằng: Có các kích thước 1 cánh với chiều rộng x chiều cao: 236 cm x 212 cm, 255 cm x 232 cm, 262 cm x 256 cm, 282 cm x 282 cm.

Kích thước cửa chính 4 cánh theo phong thủy

Kích thước cửa chính 4 cánh theo phong thủy

Kích thước cửa chính 4 cánh theo phong thủy hay kích thước cửa đi 4 cánh theo phong thủy chính là thông số tiếp theo khiến nhiều người phải “đau đầu”. Bởi cửa chính theo quan niệm về phong thủy được biết đến nơi đón tài lộc vào nhà. Nên tâm lý chung ai cũng đều muốn lựa chọn được những thông số may mắn nhất. Một lưu ý ở đây là kích thước sẽ được tính dựa trên khuôn cửa chứ không dựa trên chất liệu là kích thước cửa chính 4 cánh nhôm, kích thước cửa đi 4 cánh nhôm Xingfa hay kích thước cửa sắt 4 cánh theo phong thủy.

+ Đối với khuôn cửa 4,5cm:

  • Rộng: 236 cm+ 4,5 cm bên trái + 4,5 cm bên phải = 245 cm

255 cm + 4,5 cm bên trái + 4,5 cm bên phải = 264 cm

262 cm + 4,5 cm bên trái + 4,5 cm bên phải = 271 cm

282 cm + 4,5 cm bên trái + 4,5 cm bên phải = 291 cm

341 cm + 4,5 cm bên trái + 4,5 cm bên phải = 350 cm

360 cm + 4,5 cm bên trái + 4,5 cm bên phải = 369 cm

  • Dài: 212 cm + 4,5 cm bên trên = 216,5 cm

+ Đối với khuôn cửa 6cm:

  • Rộng: 236 cm+ 6 cm bên trái + 6 cm bên phải = 248 cm

255 cm + 6 cm bên trái + 6 cm bên phải = 267cm

262 cm + 6 cm bên trái + 6 cm bên phải = 274 cm

282 cm + 6 cm bên trái + 6 cm bên phải = 294 cm

341 cm + 6 cm bên trái + 6 cm bên phải = 353 cm

360 cm + 6 cm bên trái + 6 cm bên phải = 372 cm

  • Dài: 212 cm + 6 cm bên trên = 218 cm

Kích thước cửa sổ 4 cánh theo phong thủy

Kích thước cửa sổ 4 cánh theo phong thủy

Cửa sổ là một trong những thành phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, đảm nhận chức năng mang đến nguồn ánh sáng cũng như gió, thoáng khí cho toàn bộ không gian trong nhà. Nhưng đồng thời đây cũng là nơi đón nhận dương khí vào nhà vì vậy đừng quên đến việc tính toán các kích thước cửa sổ 4 cánh theo phong thủy sao cho đúng. Sau đây là những thông số về kích thước cửa sổ 4 cánh mà các bạn cần phải nắm vững.

Một vài lưu ý quan trọng khi tính kích thước cửa 4 cánh

Với những thông số ở trên các bạn có thể căn cứ để tính kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy vượng tài lộc, may mắn cho mình. Nhưng như vậy thôi vẫn chưa đủ, vì nếu chỉ dựa hoàn toàn vào thước Lỗ Ban thì việc thiết kế đôi khi có thể không đảm bảo về thẩm mỹ, tiện dụng cho gia đình bạn. Vì vậy, sau đây sẽ là một vài lưu ý khi tính kích thước cửa 4 cánh rất quan trọng.

+ Kích thước không cân xứng nhau: Không cân xứng ở đây là giữa chiều cao và chiều rộng không cân xứng với nhau. Nếu như cửa 4 cánh bạn làm rất cao, nhưng chiều rộng lại hẹp hay là chiều rộng rất rộng mà chiều cao lại thấp. Chắc chắn sẽ khiến thẩm mỹ bị kéo xuống, như vật kiến trúc của căn nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

+ Kích thước không hài hòa với tổng thể: Không hài hòa với tổng thể sẽ được cân nhắc với diện tích, kiến trúc và các cửa khác trong nhà. Trường hợp này thường sẽ gặp ở bên cạnh cửa chính hay gần cửa chính có cửa khác. Vì vậy khi tính toán kích thước cần phải cân nhắc đến tất cả những yếu tố này.

+ Kích thước không phù hợp với công năng sử dụng: Nhà bạn có ô tô nhưng bạn lại thiết kết cửa cổng quá nhỏ, nhà bạn cao tầng như cửa ra vào lại quá nhỏ, bức tường lớn nhưng lại thiết kế một cửa sổ siêu nhỏ. Tất cả những điều này đều sẽ không đảm bảo công năng sử dụng, nên trước khi tính kích thước cần phải cân nhắc công năng sử dụng cụ thể như thế nào để tránh mắc phải sai lầm.

Trên đây là những thông số kích thước cửa 4 cánh theo phong thủy được rất nhiều kiến trúc sư, cũng như các bậc thầy phong thủy tính toán trong lúc thi công nhà ở. Chúng không đơn thuần chỉ là những con số hiển thị đảm bảo cho việc thi công, mà qua đó còn giúp mang đến những vận khí tốt, may mắn cho cả gia đình bạn sau này. Chúc các bạn thành công!.

 

Tham khảo thêm : UPDATE kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất gia đình