Kích thước quầy bar gia đình bao nhiêu là chuẩn?

Ngày đăng: 2022-09-07 06:21:23

Sự hiện diện của quầy bar trong nội thất phòng khách đã phát triển thành xu hướng và là điểm nhấn độc đáo của thiết kế hiện đại. Dù thích phong cách tối giản hay cao cấp, bạn cũng có thể tạo một quầy bar nhỏ. Tuy nhiên, kích thước tiêu chuẩn của quầy bar tại nhà vẫn còn nhiều người chưa biết. Bài viết dưới đây cung cấp câu trả lời rõ ràng nhất.

Quầy bar gia đình - nội thất hiện đại bất ngờ

Quầy bar gia đình lấy cảm hứng từ quầy bar rượu, quầy bar trà sữa hay quầy bar cà phê có thể là một bước đột phá trong việc nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Quầy bar gia đình - nội thất hiện đại bất ngờ

Đánh giá ưu điểm của quầy bar gia đình

Tủ quầy bar đa năng là nơi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, bàn ăn nhỏ hoặc khu vực tiếp khách. Không chỉ vậy, nó còn tăng tính tương tác giữa các thành viên trong gia đình một khi họ có mặt nấu nướng và dọn dẹp.

Quầy bar gia đình tạo thành một bức tường ngăn kín đáo giúp bảo vệ không khí bên ngoài trực tiếp vào bếp đồng thời cũng ngăn cách khéo léo giữa khu vực bếp và bàn ăn. Kể từ năm điều này có thể tăng tính thẩm mỹ và sang trọng cho ngôi nhà.

Vị trí của quầy bar gia đình

Quầy bar gia đình thường được đặt trong nhà bếp, cho phép bố trí tiết kiệm không gian và thuận tiện trong việc chuẩn bị và dọn dẹp bữa ăn. Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích nhỏ, bạn có thể tận dụng không gian ban công để đặt một quầy bar nhỏ, vừa tận hưởng không gian ngoài trời vừa trò chuyện và thưởng thức một vài món đồ uống.

Vị trí của quầy bar gia đình

Ngoài ra, bạn có thể chọn bất kỳ phòng nào trong nhà để đặt quầy bar gia đình, không nhất thiết phải là nơi chiếu phim hay góc đọc sách, miễn là bạn thích nhất và thuận tiện cho bạn là được.

Kích thước quầy bar gia đình gia đình tiêu chuẩn

Để thiết kế quầy bar đẹp, việc quan tâm đến tiêu chuẩn kích thước là điều vô cùng cần thiết. Điều này đảm bảo dễ sử dụng và một thiết kế khoa học và ý nghĩa.

Chiều cao của quầy bar gia đình

Căn cứ vào chiều cao trung bình của người Việt Nam, chiều cao của một quầy bar tiêu chuẩn là khoảng 1,1m, nhỏ hơn so với kích thước của quầy rượu hoặc quầy bar cà phê, kết hợp tủ bếp và quầy bar thì chiều cao khoảng 2,2m.

Chiều sâu của quầy bar gia đình

Mặt bàn phải thẳng hàng với bồn rửa và đồ đạc, nhưng không quá sâu khiến bạn không thể thò tay vào bên trong. Độ sâu khoảng 50-60 cm là vừa. Nếu bạn ngồi thêm ghế thì mặt trước của cột nên nhô ra khoảng 25-30 cm để người ngồi thoải mái. Nếu là cột đứng thông thường thì phần nhô ra khoảng 15 đến 30 cm. Phần nhô ra phía sau có thể được làm linh hoạt hơn, nhưng nó vẫn cần được cân bằng hai bên.

Chiều dài của quầy bar gia đình

Kích thước quầy bar gia đình gia đình tiêu chuẩn

Mỗi chỗ ngồi dài ít nhất 60cm, vì vậy quầy bar 4 chỗ dài khoảng 2,5m và quầy bar 2 chỗ chỉ 1,2m.

Những lưu ý khi thiết kế quầy bar gia đình

Ngoài kích thước và tiêu chuẩn kỹ thuật, để đảm bảo vị trí mồi nhử đẹp hơn, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của gia đình cần lưu ý những điểm sau.

Cần lên kế hoạch trước khi thiết kế quầy bar gia đình

Một quầy bar tại nhà không chỉ cần mặt bàn bê tông. Mọi thứ từ lựa chọn vị trí đến kích thước, loại mặt bàn, bồn rửa, hệ thống chiếu sáng, v.v. đều đã được cân nhắc kỹ lưỡng.

Bài trí quầy bar gia đình đẹp mắt

Vì bếp ở gần đó nên cần bảo quản đồng thời chú ý đến nhiệt độ và độ ẩm. Có thể để lại hoa để trang trí. Ngoài ra, để đồ uống có cồn xa tầm tay trẻ em

Thiết kế quầy bar gia đình hợp phong thủy

Vì tủ bếp không được đối diện với cửa ra vào nên quầy bar là giải pháp hoàn hảo để chặn luồng khí xấu vào bếp và mang lại phúc khí cho gia chủ.

Theo truyền thống, ghế quầy bar thường là loại ghế xoay có lưng tựa hoặc lưng thấp và có phần gác chân. Chiều cao yên xe khoảng 60-80cm. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn nên chọn loại ghế có thể điều chỉnh độ cao.

Một số mẫu quầy bar gia đình được nhiều gia đình áp dụng

Các mẫu quầy bar tại nhà phổ biến nhất hiện nay là: Với thiết kế đơn giản và thiết thực, nó rất phù hợp với nhiều không gian và giúp ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại và ấm cúng hơn.

Một số mẫu quầy bar gia đình được nhiều gia đình áp dụng

Quầy bar bắt chước phong cách của một quầy nhà hàng

Một số mẫu quầy bar gia đình được nhiều gia đình áp dụng

Quầy bar gia đình trưng bày đồ uống và những chiếc ghế chân cao, lưng thấp.

Một số mẫu quầy bar gia đình được nhiều gia đình áp dụng

Quầy bar gia đình cổ điển phục vụ đồ uống và đồ ăn nhẹ

Một số mẫu quầy bar gia đình được nhiều gia đình áp dụng

Quầy bar gia đình tối giản và hiện đại

Một số mẫu quầy bar gia đình được nhiều gia đình áp dụng

Quầy bar gia đình với phong cách độc đáo hòa hợp với bàn ăn

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về kích thước quầy bar tiêu chuẩn trong nhà, thiết kế mới mẻ, hiện đại nhưng không quá khó để tự làm tại nhà. Hãy suy nghĩ kỹ và tạo ra một quầy bar nhỏ đẹp hơn để bạn cảm thấy thoải mái hơn như ở nhà!