Kích thước thảm trải sàn phòng khách bao nhiêu là hợp lý? Những mẫu thảm trải sàn cao cấp hiện nay

Ngày đăng: 2022-11-02 17:38:10

Do cuộc sống ngày một nâng cao nên nhu cầu sử dụng thảm trải sàn phòng khách cao cấp cũng dần tăng lên theo từng năm rõ rệt. Mẫu mã đẹp, bắt mắt cùng giá thành hợp lý chính là điều thu hút khách hàng mua món đồ nội thất này. Vậy bạn có biết kích thước thảm trải sàn phòng khách bao nhiêu là hợp lý hay không? Việc chọn được sản phẩm đẹp ưng ý còn phụ thuộc vào kích thước khá nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé! 

Cách xác định kích thước thảm trải sàn phù hợp cho phòng khách 

Ngoại trừ bộ bàn ghế được coi là linh hồn của phòng khách ra gì thì còn rất nhiều đồ nội thất khác góp phần tạo nên nét đẹp cho không gian này của nhà bạn. Thảm trải sàn là ví dụ điển hình, mặc dù chỉ chiếm diện tích khá nhỏ bé và nằm ở vị trí không quá nổi bật nhưng lại vô cùng quan trọng.

Để chọn được mẫu thảm trải sàn phòng khách ưng ý không chỉ nằm ở việc mẫu mã mà cần quan tâm đến cả kích thước. Tuỳ vào diện tích không gian phòng khách nhà bạn mà bạn sẽ chọn được kích thước thảm trải sàn phòng khách ưng ý nhất. 

Ngoài ra, bộ bàn ghế phòng khách là điều ảnh hưởng nhiều nhất đến việc lựa chọn kích thước thảm trải sàn phòng khách. Bàn ghế to thì thảm trải sàn cũng to và ngược lại cùng nhiều cách trải thảm khác sẽ được chúng tôi chia sẻ bên dưới đây, cùng khám phá tiếp thôi nào! 

Cách xác định kích thước thảm trải sàn phòng khách

Kích thước thảm trải sàn phòng khách

Việc chọn được mẫu thảm trải sàn phòng khách đẹp, ưng ý không chỉ dựa vào vẻ đẹp bề ngoài của đồ vật này. Bạn cần phải đáp ứng được tiêu chí về kích thước cho phù hợp với tổng thể phòng khách. 

Chính vì vậy, việc chọn kích thước thảm là điều cực kỳ quan trọng. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu kích thước thảm trải sàn phòng khách ngay dưới đây.

Loại thảm

Kích thước thông dụng được sử dụng

Thảm trải sàn trẻ em HTC TC-022

100*145cm/ 135*190cm/ 165*237cm

Thảm trải sàn Rhein HTC LYH06

80*120cm/160*230cm/ 200*290cm

Thảm trải sàn cao cấp HTC L201-2

160*230cm/ 200*290cm/ 240*340cm

Thảm trải sàn phong cách châu âu HTC039518

160*230cm/ 200*290cm/ 240*330cm

Thảm trải sàn diamond HTC21842

80*120cm/ 160*230cm/ 200*290cm

Thảm trải sàn phong cách pháp HTC17-02

160*230cm/ 200*290cm

       Thảm trải sàn phòng khách sabrina HTC NZ08Y         

   80*120cm/ 160*230cm/ 200*290cm/ 240*340cm   

Khách hàng hoàn toàn có thể đặt kích thước thảm trải sàn phòng khách cho phù hợp nhất. Giá thành khi bạn đặt thiết kế riêng sẽ cao hơn nhưng nó mang lại nét đẹp hài hoà cho ngôi nhà của bạn. 

5 cách sử dụng thảm trải sàn phòng khách đem lại công năng tuyệt vời nhất 

Kiểu phủ hết bộ bàn ghế sofa 

Nếu phòng khách nhà bạn rộng rãi thì việc lựa chọn kiểu phủ thảm toàn bộ bàn ghế này khiến không gian trở nên vô cùng sang trọng. Đây được ví như món đồ nội thất trang trí giúp liên kết các chi tiết tại phòng khách nhà bạn với nhau. 

Nếu sofa nhà bạn đang cách tường thì khoảng cách từ tường đến thảm là từ 25 - 60cm tuỳ vào diện tích phòng khách rộng hay hẹp. 

Thảm trải sàn phủ hết bộ bàn ghế sofa

Kiểu phủ 2 chân trước của bộ bàn ghế 

Nếu chiều rộng bộ bàn ghế nhà bạn là 120cm thì chỉ phủ khoảng 40cm thôi nhé! Đây là kiểu phủ được nhiều khách hàng sử dụng hiện nay bởi sẽ mang đến sự rộng rãi cho phòng khách nhà bạn.

Kiểu phủ thảm trải sàn lên 2 chân trước của bộ bàn ghế

Kiểu phủ bên dưới bàn trà phòng khách 

Việc chọn thảm trải sàn phòng khách kiểu này cũng không có gì quá xa lạ. Nguyên tắc khi thiết kế kiểu này là khoảng cách từ thảm đến sofa nhỏ hơn 15cm. Điều này giúp chiếc thảm không bị trông quá nhỏ gây mất cân đối cho không gian phòng khách. 

Việc chọn kích thước thảm trải sàn phòng khách tưởng chừng như không quan trọng nhưng thực sự lại rất quan trọng. Sự cân đối và hài hoà của chiếc thảm trải sàn với các đồ nội thất trong cùng một không gian sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều. 

Cách phủ thảm chỉ trong bàn trà

Kiểu phủ hai lớp thảm 

Với kiểu phủ thảm trải sàn này bạn có hai sự lựa chọn: 

  • Tấm thảm lớn sẽ trải ở dưới và chỉ phủ lên hai chân trước của bộ bàn ghế. Tấm thảm nhỏ trải bên trên chỉ phủ bàn trà phòng khách. Với kiểu trải này tấm lớn sẽ thường được chọn làm nền, tấm bé sẽ thể hiện hoạ tiết, hoa văn để tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời nhất. 

  • Tấm thảm bé sẽ phủ lên trên ⅓ của tấm thảm lớn. Kiểu phủ thảm trải sàn này thường được các gia chủ cá tính thích sự phá cách. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho việc trải thảm phòng khách có thể quan tâm đến kiểu phủ thảm này. 

Kiểu phủ thảm hình thù lạ 

Với kiểu trải thảm này sẽ không có quy tắc gì quá cụ thể được đề ra, ngoại trừ việc bạn đừng chọn thảm quá to hay quá bé. Một gợi ý tuyệt vời cho bạn là có thể chọn những loại thảm mang chất liệu da bò hay giả da để thêm ấn tượng cho phòng khách nhà bạn. 

Thảm trải sàn phòng khách độc lạ

Top 15+ Mẫu thảm trải sàn phòng khách đẹp cho bạn tham khảo  

Ngoài việc tìm hiểu về kích thước thảm trải sàn phòng khách bạn cũng cần quan tâm đến những mẫu mã của chúng để chọn được cho gia đình mình sản phẩm ưng ý nhất. Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách nhà mình. 

Để tạo nên sức hút cho ngôi nhà, ngoài những món đồ nội thất trang trí sang trọng, đẳng cấp còn là sự kết hợp hài hòa giữa những phụ kiện trang trí đi kèm như: tranh trang trí, kệ treo tường, cây cảnh, hoa trang trí…trong đó có thể kể đến sự xuất hiện của sản phẩm thảm trải sàn trang trí. 15+ mẫu thảm trải sàn phòng khách dưới đây mong rằng sẽ giúp ích cho bạn. 

Thảm trải sàn phòng khách bằng nỉ

Mẫu thảm nỉ trải sàn phòng khách giữ nhiệt rất tốt vào mùa đông đem lại sự ấm áp cho không gian phòng khách nhà bạn. Với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, mẫu thảm nỉ trải sàn phòng khách cao cấp này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều sự lựa chọn cho bạn. 

Thảm trải sàn phòng khách bằng nỉ

Thảm phòng khách bằng nỉ sang trọng

Thảm phòng khách đẹp làm bằng vải 

Mẫu thảm vải trải sàn được gia công từ các chất liệu như vải thô, vải bạt với những ưu điểm tuyệt vời. Mẫu thảm trải sàn phòng khách bằng vải đẹp này vừa đem lại không gian đẹp lại dễ dàng vệ sinh. Nhưng bạn đừng quên về kích thước thảm trải sàn phòng khách khi có nhu cầu mua nhé! Một mẫu thảm trải sàn phòng khách tuyệt vời như vậy, tại sao bạn lại bỏ qua nó đúng không? 

Kích thước thảm trải sàn bằng vải

Thảm trải sàn phòng khách bằng vải đẹp

Thảm trải sàn làm bằng vải đẹp

Thảm trải sàn 3D cao cấp nhập khẩu 

Tuy là mẫu thảm trải sàn phòng khách ra đời muộn hơn những chiếc thảm khác nhưng nó không hề “lép vế". Với vẻ đẹp mới lạ cùng nét thiết kế độc đáo nhưng không kém phần sang trọng. Nếu bạn chưa biết nên chọn mẫu thảm nào hãy tham khảo ngay mẫu thảm 3D cao cấp này cho phòng khách nhà mình nhé! 

Thảm phòng khách 3D đẹp hiện đại

Thảm trải sàn phòng khách bằng lông 

Thảm lông trải sàn phòng khách này không còn gì nghi ngờ khi đây chính là mẫu thảm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Thảm trải sàn lông có nhiều màu sắc khác nhau, mùa đông thì ấm áp mùa hè thì không quá nóng êm ái dễ chịu. 

Thảm phòng khách bằng lông

Thảm phòng khách bằng lông

Thảm trải sàn phòng khách làm bằng lông

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước thảm trải sàn phòng khách 

Khi chọn kích thước cho thảm trải sàn bạn nên tuân thủ một số lưu ý sau đây nếu muốn không gian phòng khách nhà bạn trở nên đẹp và khoa học hơn. 

  1. Xác định diện tích phòng khách để chọn được kích thước thảm phù hợp nhất. 

  2. Xác định vị trí đặt thảm: thảm đặt dưới sofa hay ngoài sofa,.... 

  3. Đo đạc vị trí đặt thảm để có lựa chọn chính xác nhất cho kích thước thảm trải sàn. 

  4. Chú ý đến thiết kế hoa văn của thảm để phù hợp với không gian của phòng khách nhà bạn.

Kích thước thảm trải sàn phòng khách

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ của chúng tôi về mẫu thảm trải sàn phòng khách cực chất lượng này, cũng như kích thước thảm trải sàn phòng khách phù hợp nhất cho bạn. Mong rằng sau những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên bạn có thể chọn được mẫu thảm trải sàn cao cấp phù hợp nhất cho gia đình mình nhé!