Cách chọn kích thước tivi phù hợp trong phòng khách

Ngày đăng: 2020-11-20 21:00:05

Tivi được biết đến là một trong những công cụ giải trí không thể thiếu trong mỗi gia đình, cung cấp một khối lượng thông tin thời sự, thư giãn mỗi ngày. Chính vì thế, việc lựa chọn kích thước tivi phù hợp như thế nào luôn nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để có thêm kinh nghiệm hữu ích khi chọn kích thước tivi trong phòng khách nhé!

Các loại kích thước tivi phổ biến hiện nay

Như chúng tôi đã chia sẻ, tivi chính là một trong những vật dụng không thể thiếu trong không gian sống của gia đình nhất là phòng khách - trung tâm của mỗi ngôi nhà. Chính vì thế, các nhà sản xuất đã liên tục cập nhật về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước……mang đến nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng. Dưới đây là các loại kích thước tivi cơ bản:

Kích thước tivi 32 inch

Tivi 32 inch là kích thước tivi trung bình hiện nay, phù hợp với những phòng khách có diện tích nhỏ hẹp nên cần phải ngồi ở khoảng cách gần khi xem, từ 1.2 đến 1.5m để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mắt. Thường thì kích thước tivi này sẽ được đặt trong các phòng bếp hoặc phòng ngủ của gia đình.

Kích thước tivi 32 inch

Kích thước tivi 40 inch

Tivi 40inch là loại tivi có kích thước khá lớn, thích hợp với những phòng khách có diện tích vừa và lớn. Ngoài không gian chính là phòng khách thì bạn có thể đặt phòng bếp, phòng ngủ của gia đình để tiện cho mọi người khi xem các chương trình thay vì phải ra trực tiếp phòng khách.

Kích thước tivi 43 inch

Mẫu tivi 43 inch hiện cũng đang được nhiều gia đình lựa chọn trong phòng khách, kích thước lớn nên người xem phải ngồi với khoảng cách từ 2.2 – 3.3m để đảm bảo được khoảng cách tốt nhất khi ngồi xem. Tùy vào diện tích của căn phòng để bố trí chiếc tivi phù hợp trong phòng khách.

Kích thước tivi 43 inch

Kích thước tivi 50 inch

Với những ngôi nhà hiện đại có diện tích rộng thì đa số người tiêu dùng sẽ chọn mẫu tivi có kích thước 50 inch. Đây là kích thước không quá lớn nhưng không hề nhỏ, nếu gia đình nhà bạn có khoảng 4-5 người thì đây là chiếc tivi rất thích hợp. Đặc biệt, trên thị trường loại tivi này được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mang đến nhiều lựa chọn trong các gia đình.

Cách chọn kích thước tivi phù hợp trong phòng khách

Tivi hiện là một trong những vật dụng quen thuộc trong phòng khách của mỗi gia đình, các thiết kế đa dạng về mẫu mã, kích thước……mang đến nhiều lựa chọn cho gia chủ. Vậy chọn kích thước tivi phòng khách như thế nào phù hợp? Để có được kích thước tivi phù hợp thì bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí sau khi chọn:

Khoảng cách từ chỗ ngồi ngồi đến vị trí đặt tivi

Không phải kích thước tivi lớn thì sẽ hợp với phòng khách và ngược lại, nếu phòng khách rộng thì chọn kích thước lớn sẽ là lựa chọn phù hợp nhưng không gian diện diện tích nhỏ thì chọn tivi quá to sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt. Chính vì thế, khoảng cách từ chỗ ngồi xem đến vị trí đặt tivi sẽ là yếu tố giúp bạn chọn tivi phù hợp trong phòng khách của gia đình. Cụ thể như sau:

  • Nếu ngồi cách màn hình từ 1.2 -1.8m thì nên mua TV 19-26 inch
  • Nếu ngồi cách màn hình từ 2.7 – 3.35m thì nên mua TV 39-46 inch
  • Nếu ngồi cách màn hình từ 3.35 – 3.96m, mua TV 47 – 55 inch
  • Nếu  ngồi cách màn hình từ 4.26m thì nên mua TV lớn hơn 55 inch

Khoảng cách từ chỗ ngồi ngồi đến vị trí đặt tivi

Góc độ ngồi xem tivi trong phòng khách

Góc độ ngồi xem được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn kích thước tivi, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mắt người xem. Góc nhìn sẽ chênh lệch dao động không quá 15 độ cho tầm nhìn thấp hoặc cao và không quá 40 độ cho tầm nhìn trái hoặc phải. Nếu người dùng ngồi góc quá rộng so với sản phẩm thì sẽ dễ thấy hiện tượng bóng mờ, giảm chất lượng hình ảnh.

Phù hợp không gian phòng khách

Một yếu tố quan trọng quyết định đến việc chọn kích thước tivi bạn nên mua đó là diện tích phòng khách. Cách chọn tivi phù hợp với diện tích phòng vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mắt người xem, vừa đảm bảo tiêu chí thẩm mỹ giúp cho các gia chủ có thể chọn được chiếc kệ tivi phù hợp mang lại sự tiện nghi cho toàn bộ không gian chung của các gia đình, tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn mẫu kệ tivi thật ưng ý trong phòng khách.

Phù hợp không gian phòng khách

Vậy kích thước kệ tivi phòng khách chuẩn bao nhiêu?

Để có được một không gian xem tivi phù hợp và an toàn thì kệ tivi chính là cái tên không thể bỏ qua khi mua sắm nội thất. Vậy kích thước kệ tivi phòng khách bao nhiêu thì phù hợp? Để chọn được kích thước tivi phù hợp thì phụ thuộc vào kích thước chính của chiếc tivi như sau:

Kích thước kệ tivi đối với tivi 32- 40 inch

Nếu như phòng khách có diện tích không quá lớn thì bạn nên chọn tivi có kích thước khoảng 32-40 inch là hợp lý nhất. Thường thì không gian phòng khách ở các thành phố có diện tích nhỏ, độ cao không cần phải quá lớn, vừa phải và có thể bố trí một cách dễ dàng, tránh gây trật trội trong không gian sống. Lúc này, một chiếc kệ tivi phù hợp cho chiếc tivi có kích thước như sau:

+ Chiều dài: 120 - 220 cm

+ Chiều rộng: 35 - 50 cm

+ Chiều cao: 50 - 60 cm

Kích thước kệ tivi đối với tivi 32- 40 inch

Kích thước kệ tivi đối với tivi 42-55 inch

Nếu không gian phòng khách rộng thì một chiếc tivi có kích thước khoảng 43-55 inch là phù hợp, vừa dễ xem mà lại cân đối trong căn phòng. Chính vì thế, chiếc kệ tivi cũng cần phải đảm bảo được tiêu chí này mang đến sự hài hòa trong không gian phòng khách với kích thước chuẩn sau:

+ Chiều dài: 180 - 300 cm

+ Chiều cao: 58 - 78 cm

+ Chiều rộng: 45 - 70 cm

Kích thước kệ tivi đối với tivi 42-55 inch

Kích thước kệ tivi treo tường

Mẫu kệ tivi treo tường được sử dụng phổ biến trong các không gian sống hiện đại, kích thước và chiều cao có thể thay đổi theo từng không gian để việc xem tivi được thuận tiện nhất. Chiều rộng, chiều dài tùy thuộc vào diện tích phòng và kích thước chiếc tivi và chiều cao khoảng 25 - 35 cm phù hợp nhất.

Kích thước kệ tivi treo tường

Bố trí tivi trong phòng khách mang đến nhiều tài lộc

Tivi không chỉ được biết đến là phương tiện giải trí, thư giãn mà còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt nếu biết cách sắp xếp sản phẩm phù hợp. Để bố trí kệ tivi trong phòng khách mang đến nhiều tài lộc, bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí sau khi đặt tivi:

+ Thứ nhất - Đặt tivi ở vị trí thông thoáng: Mức tản nhiệt của tivi có tỉ lệ thuận với màn hình, chính việc tích tụ năng lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông không khí và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà nên việc đặt tivi ở nơi thoáng mát và thuận tiện cực kỳ cần thiết.

+ Thứ hai - Chọn vị trí đặt tivi hợp với mệnh: Để không phạm phải những điều cấm kỵ thì tốt nhất nên đặt tivi phù hợp với mệnh, mang đến nhiều tài lộc cho các chủ nhân khi ở trong phòng. Chính vì thế, vị trí thích hợp đối diện người ngồi sẽ là hướng Tây.

+ Thứ ba - Không chọn tivi quá to: Theo các chuyên gia phong thủy thì tivi thuộc hành Hỏa, vì thế nếu chọn một chiếc tivi lớn thì tính Hỏa sẽ càng mạnh. Chính vì thế, bạn nên chọn cho gia đình một chiếc tivi phù hợp không quá to nhưng cũng không quá nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ trong toàn bộ căn phòng.

Trên đây là thông tin chi tiết về cách chọn kích thước tivi phù hợp nhất mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý khi chọn kích thước tivi trong phòng khách và chọn được một chiếc kệ chuẩn nhất cho tivi nhà mình, hoàn thiện không gian sang trọng và tiện nghi hơn nhé!

 

Tham khảo thêm  : +90 mẫu kệ tivi phòng khách bằng gỗ hiện đại