Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ - Tuyệt đối tránh

Ngày đăng: 2021-02-27 18:46:26

Theo các nghiên cứu mới nhất, mỗi người mất đến 1/3 thời gian để nằm ngủ nên chiếc giường chính là món đồ nội thất không thể thiếu. Vì thế, việc kê giường ngủ không chỉ tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy nên bất kỳ gia chủ nào cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc này khi bố trí giường ngủ. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những kiêng kỵ khi kê giường ngủ - Tuyệt đối nên tránh.

Tổng quan về phong thủy của giường ngủ

Phong thủy được biết đến là một trong những yếu tố không thể thiếu trong văn hóa của người Việt, “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Bởi vậy, bất kỳ sự vật nào xung quanh chung ta đều có ý nghĩa riêng và giường ngủ là một trong những món đồ nội thất nổi bật.

Tổng quan về phong thủy của giường ngủ

Giường ngủ không đơn giản chỉ mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn phục vụ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Sản phẩm này còn được biết đến là món đồ nội thất nổi bật trong phong thủy, việc kê giường đúng chuẩn sẽ mang đến sức khỏe, tài lộc và vận khí tốt cho chủ nhân cũng như các thành viên trong gia đình.

Ngược lại, việc kê giường ngủ không đúng với phong thủy thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền tài tiêu tán. Chính vì thế, dù chỉ là một món đồ nội thất nhỏ trong phong ngủ thì việc kê giường ngủ cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ phong thủy của căn nhà, bạn cần phải tính toán thật kỹ trước khi kê mẫu giường ngủ.

Những điều kiêng kỵ trong kê giường ngủ - Tuyệt đối tránh

Với vai trò quan trọng của việc kê giường ngủ trong phong thủy, việc bố trí món đồ nội một cách đúng chuẩn là điều được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên tuân thủ những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ sau:

Tránh kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Đây là một trong những lưu ý khi kê giường ngủ, bạn tuyệt đối nên tránh bởi phòng ngủ là không gian riêng tư. Việc kê giường ngủ đối diện trực tiếp với cửa chính, ảnh hưởng trực tiếp đến không gian riêng tư và yếu tố thẩm mỹ. Đặc biệt, trong phong thủy đây là vị trí hung dễ khiến cho người nằm nóng tính và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Kiêng kê giường ngủ đối diện với gương soi

Đây là một trong những điều cấm kỵ khi kê giường ngủ, bạn tuyệt đối nên tránh bởi gương là vật mang tính phong thủy. Việc kê giường đối diện trực tiếp với gương, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và người thân. Ngoài ra, gương phản xạ làm hao tốn đến tiền tài và vận khí của các thành viên khi nằm nghỉ ngơi.

Kiêng kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều khí uế, mùi hôi khó chịu và nơi tập trung nhiều nguồn vi khuẩn. Chính vì thế, bạn đang chọn hướng kê giường ngủ theo phong thủy tuyệt đối không để giường ngủ chiếu thẳng vào nhà vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe hay tiếng động mở cửa ra, vào khiến cho bạn mất ngủ.

Kiêng kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Tuyệt đối không kê giường ngủ dưới xà ngang

Xà ngang là bộ phận không thể thiếu trong kết cấu của mỗi ngôi nhà. Việc kê giường ngủ phía dưới xà ngang, bạn sẽ có cảm giác như bị đè nặng, khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, vị trí này còn cản trở đến việc bố trí giường ngủ cùng với một số món đồ nội thất khác phù hợp trong căn phòng.

Kiêng kê đầu giường ngủ đối diện với góc nhọn

Tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện với các góc nhọn như, bàn, ghế, tủ hoặc cua gấp khúc. Điều này, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên gây ra các trạng thái đau đầu, căng thẳng khi nằm ở vị trí này. Để hóa giải cách bố trí giường ngủ, bạn có thể phủ góc nhọn của nội thất bằng cách phủ vải mềm hoặc đặt đầu giường chếch đi hướng khác.

Kiêng kê đầu giường ngủ đối diện với góc nhọn

Kiêng kê giường ngủ vào sát phòng

Góc tường không phải là vị trí phù hợp cả về thẩm mỹ và yếu tố phong thủy khi kê giường ngủ. Bởi giường ngủ khi kê ở góc phòng, gây cảm bí bách và tù túng cho các thành viên khi nằm nghỉ ngơi hay cản trở đến việc lưu thông nguồn khí, ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố phong thủy.

Cách kê giường ngủ chuẩn theo phong thủy

Việc tuân thủ đầy đủ các kiêng kỵ trên, bạn sẽ tránh được các điều cấm kỵ trong phong thủy. Tuy nhiên, để có được vị trí đặt giường ngủ đẹp và chuẩn phong thủy thì bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí sau:

  • Vị trí đặt giường ngủ

Vị trí đặt giường ngủ trong phong thủy có vai trò cực kỳ quan trọng, đảm bảo sự yên tĩnh cho các thành viên khi nằm ngủ. Không kê giường một chiều sát tường mà nên kê ở một khoảng nhất định với những thông số về tỷ lệ vàng: 1:4, 1:6, 1:7, 1:9……vừa mang lại tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy trong phòng ngủ của gia đình.

Vị trí đặt giường ngủ

  • Hướng kê giường ngủ

Hướng kê giường ngủ cũng là một trong những tiêu chí quan trọng, bạn cần phải chú ý. Dựa vào bản mệnh và độ tuổi, để các gia chủ lựa chọn hướng bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy. Những người thuộc mệnh Mộc, Thủy, Hỏa nên đặt giường ngủ theo các hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Còn với những người thuộc mệnh Kim và Thổ, đặt giường ngủ theo các hướng Đông Bắc, Tây Bắc và Tây.

  • Bố trí các món đồ nội thất khác

Để có được một không gian phòng ngủ tốt, chuẩn phong thủy thì ngoài việc bố trí giường ngủ thì việc sắp xếp đồ đạc khác trong căn phòng rất quan trọng. Ba phía của giường là nơi tụ khí, giúp không gian lưu thông tốt và bố trí đồ vật tiện lợi không cản trở đến việc lưu thông khí. Chính vì thế, các khoảng trống ở ba phía của giường phải đảm bảo sự thông thoáng tốt.

Bố trí các món đồ nội thất khác

Một số điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ, nên biết

Ngoài các điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ thì việc lựa chọn giường ngủ phù hợp với phong thủy là điều cần thiết. Làm sao để kiểu dáng, kích thước, màu sắc hay chất liệu đều phải đảm bảo tiêu chí an toàn. Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ, bạn tuyệt đối nên tránh:

  • Kiêng mua giường ngủ quá cao
  • Không nên mua giường quá nhỏ hay quá lớn
  • Không nên chọn mẫu giường ngủ quá mềm
  • Kiêng chọn mẫu giường ngủ không hợp mệnh
  • Tuyệt đối không chọn mẫu giường ngủ quá ngắn
  • Kiêng kỵ chọn mẫu giường ngủ quá cứng

Việc tuân thủ đầy đủ những kiêng kỵ khi kê giường ngủ trên, bạn không chỉ biết cách bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy mà còn mang đến một không gian nghỉ ngơi thư giãn và hiệu quả cho các thành viên trong gia đình. Để chọn được mẫu giường ngủ đẹp và tốt nhất thì hãy đến trực tiếp Showroom tại số 57, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, TP.Hà Nội nhé!