Lóa mắt với 20 mẫu ban công đẹp mê ly xóa hết mọi stress

Ngày đăng: 2021-12-29 18:46:03

Bên cạnh những không gian gia đình như phòng ngủ, phòng khách,… thì ban công cũng là phần ngoại thất được chăm chút rất nhiều. Hình ảnh ban công đẹp hiện đại, xinh xắn luôn gây ấn tượng rất lớn và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân gia đình. Mời bạn tham khảo ngay 20 mẫu ban công đẹp mê ly đang được sự yêu thích nhất hiện nay. Cùng bắt đầu nhé!

Ban công là gì?

Ban công có nguồn gốc từ tiếng Pháp "Balcon", có nghĩa là một cấu trúc nhỏ trong một ngôi nhà hoặc khu chung cư. Nó nằm trên một nơi cao với một cửa sổ, khoảng 500 cm-1000 cm, có lan can, và tiếp giáp với các phòng trong nhà qua một cửa thông.

Ban công là gì?

Các ban công được thiết kế nhô ra khỏi mặt phẳng tổng thể và được kết nối với nhau bằng một bức tường. Ban công thường được xây dựng từ tầng hai và có thể được thiết kế riêng cho phòng ngủ hoặc không gian sinh hoạt chung. Thiết kế ban công đẹp không chỉ giúp ngôi nhà thêm thoáng mát, sáng sủa mà còn là nơi thư giãn rất tốt.

Lưu ý khi trang trí ban công đẹp mĩ mãn

Để thiết kế ban công đẹp cho ngôi nhà, ngoài vẻ đẹp của ngôi nhà, gia chủ còn cần đảm bảo yếu tố an toàn, cách trang trí, lựa chọn nội thất phù hợp và nhiều yếu tố khác. Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản cần tìm hiểu các lưu ý khi xây ban công đẹp như ý:

Lưu ý khi lên bản vẽ chi tiết

Để có được không gian nghỉ ngơi thư giãn đẹp, gia chủ nên cân nhắc mong muốn của bản thân để lên ý tưởng cho bản vẽ chi tiết. Việc thiết kế ban công đẹp còn phụ thuộc vào từng phong cách nên bạn cần hết sức lưu ý đến yếu tố này. Ngoài ra, bạn còn nên cân nhắc thêm đến mục đích sử dụng của mình là gì.

Lưu ý khi trang trí ban công đẹp mĩ mãn

Lưu ý về không gian chính và phụ

Dù chỉ là một góc nhỏ trong toàn bộ ngôi nhà nhưng để đạt được tính thẩm mỹ cao, gia chủ nên xác định không gian chính và phụ của ban công để bố trí nội thất phù hợp. Việc phân chia bố cục khu vực này sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được cách trang trí phù hợp, từ đó tạo cảm giác thư thái, dễ chịu, tổng thể ngôi nhà trở nên cân đối và đẹp mắt hơn.

Lưu ý về màu sắc chủ đạo của ban công

Màu sắc của ban công phụ thuộc vào phong cách của toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo sự khác biệt và nổi bật bằng cách sử dụng đồ nội thất có màu sắc tương phản. Với cách trang trí này, góc ban công của bạn trông sẽ rất thu hút. Để căn nhà trông không cầu kỳ, xấu xí, gia chủ cần cân đối màu sắc, tránh sử dụng quá nhiều màu dễ gây rối mắt.

Lưu ý khi trang trí ban công đẹp mĩ mãn

Chọn nội thất cho tiểu cảnh ban công đẹp

Khi lựa chọn nội thất cho ban công, bạn cần xem xét độ rộng, màu sắc và phong cách thiết kế của vị trí đặt để đưa ra quyết định phù hợp. Để đảm bảo an toàn, nên chọn những đồ nội thất có chiều cao vừa phải, không nên vượt quá 2/3 chiều cao của thành lan can, hạn chế thiết kế quá cồng kềnh.

Lưu ý về độ an toàn của ban công

Ban công là phần nhô ra khỏi bức tường chính của ngôi nhà nhằm tăng độ thoáng cho không gian sống. Vốn không có khả năng chịu lực cao nên gia chủ cần hết sức lưu ý khi thiết kế. Theo quy định xây dựng ban công của từng mẫu nhà khác nhau mà bạn có thể thiết kế chiều dài, chiều cao, chiều rộng phù hợp. Nguyên tắc cơ bản khi thi công lan can ban công là chiều cao không được quá 1,1m, chiều rộng của lan can thiết kế song song không quá 10cm.

Ngoài chiều cao và chiều rộng, gia chủ cũng cần quan tâm đến chất liệu khi thi công ban công. Nên chọn loại dày và chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Chiều rộng lộ giới L (m): L <6m – Độ vươn tối đa: 0m
  • Chiều rộng lộ giới L (m): 6 ≤  L < 12 – Độ vươn tối đa: 0,9m
  • Chiều rộng lộ giới L (m): 12 ≤  L < 20 – Độ vươn tối đa: 1,2 m
  • Chiều rộng lộ giới L (m): L ≥  20 – Độ vươn tối đa: 1,4m

Lưu ý khi trang trí ban công đẹp mĩ mãn

Lưu ý về phong thủy

Ban công tuy chỉ là một phần nhỏ của ngôi nhà nhưng nếu bố trí sai hướng sẽ gây ra nhiều điều xui xẻo ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của gia chủ. Trong phong thủy, hướng Đông luôn được coi là hướng tốt, hướng của tài lộc. Ngoài ra, hướng Nam mang lại điềm lành cũng là hướng thích hợp cho thiết kế ban công nhà bạn. Đừng bao giờ đặt ban công ở hướng Tây Bắc, vì đây là những hướng xấu và dễ gây tổn hại đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Ngoài việc thiết kế ban công đẹp, đúng hướng, gia chủ cũng cần lưu ý lựa chọn màu sắc và loại cây phù hợp với phong thủy khi bài trí nội thất. Ban công là nơi đón gió và ánh sáng, không nên trồng quá nhiều cây xanh cản tầm nhìn, cũng như hạn chế gió và ánh sáng. Thiết kế thoát nước của ban công cần được thông thoáng, vệ sinh thường xuyên để tránh tích nước làm mất mỹ quan tường, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

BST 20 mẫu ban công đẹp nhất ai cũng muốn sở hữu

Cùng chiêm ngưỡng ngay 20 mẫu ban công siêu ấn tượng và đẹp mắt được nhiều người đánh giá cao nhất. Nó không chỉ xua tan đi mọi căng thẳng cho bạn, mà còn giúp tiếp thêm năng lượng tích cực mỗi ngày.

Mẫu nhà ống có ban công đẹp

Nhà ống thường sẽ thiết kế ban công cho riêng từng phòng trong nhà. Không quá rộng nhưng vẫn đủ để bạn có thể bố trí những chậu hoa yêu thích, kèm theo một chiếc ghế gập nhỏ để có thể hóng mát vào mỗi chiều. Khi thiết kế ban công nhà ống gia chủ cần đảm bảo được tính an toàn khi sử dụng cũng như đúng quy định khi xây dựng.

Mẫu nhà ống có ban công đẹp

Ngoài ra, gợi ý khác là hãy sử dụng thêm những bộ bàn ghế sân vườn để biến không gian trở nên thư giãn và thoải mái hơn. Mỗi ban công có thể thiết kế một phong cách riêng, tránh lãng phí hoặc trùng lặp gây nhàm chán.

Mẫu nhà ống có ban công đẹp

Mẫu ban công nhỏ đẹp mắt cho chung cư

Ban công căn hộ chung cư thường được thiết kế theo một quy chuẩn chung. Tùy vào độ rộng của ban công mà bạn sẽ chọn cách bố trí nội thất hợp lý nhất. Nhưng thường thì ban công căn hộ khá hẹp vì vậy bạn chỉ có thể bố trí 1-2 chiếc ghế nhỏ cùng một vài chậu cây kiểng để làm đẹp không gian.

Mẫu ban công nhỏ đẹp mắt cho chung cư

Mẫu ban công nhỏ đẹp mắt cho chung cư

Ban công đẹp đơn giản với dạng vườn cây thu nhỏ

Sử dụng ban công thành khu vực ngoài trời với tiểu cảnh, hồ nước, bể cá,… sẽ mang tới vẻ đẹp không thể ấn tượng hơn. Chỉ cần nhìn thấy không gian này là mọi mệt mỏi, căng thẳng đều sẽ tan biến.

Ban công chung cư được nhiều người lựa chọn để biến thành không gian trồng rau sạch, chỉ đơn giản là các loại rau gia vị hoặc rau trông theo mùa. Vậy là bạn có ngay một không gian thiên nhiên tràn ngập màu xanh, mà sử dụng chúng như thực phẩm hàng ngày.

Ban công đẹp đơn giản với dạng vườn cây thu nhỏ

Ban công đẹp đơn giản với dạng vườn cây thu nhỏ

Sân vườn ban công đẹp mắt với bàn ghế thư giãn

Bạn có thể đặt thêm những bộ bàn ghế tại ban công. Nó vừa tăng tính thẩm mỹ  vừa giải tỏa mọi căng thẳng. Nên lắp các mẫu bàn ghế cố định dạng nhỏ gọn, hoặc bàn ghế gập để dễ di chuyển. Ngoài ra, còn có các mẫu ghế treo, ghế lười rất thích hợp cho không gian ban công.

Biến ban công thành nơi tiế khách bằng cách đặt thêm những bộ bàn ghế với số lượng đủ dùng. Cách thức này thích hợp cho ban công có diện tích rộng rãi, và tương đối thoáng mát, không bị che khuất tầm nhìn.

Sân vườn ban công đẹp mắt với bàn ghế thư giãn

Sân vườn ban công đẹp mắt với bàn ghế thư giãn

Ban công hiện đại, tối giản

Ban công thiết kế theo phong cách hiện đại thường hợp với những căn hộ chung cư, nhà ống nhỏ. Với kiểu thiết kế này gia chủ nên ưu tiên những chất liệu như sắt, inox kết hợp kính để tăng thêm vẻ đẹp cho căn nhà. Ban công thiết kế hiện đại có hình dáng khá vuông vức, khỏe khoắn, các chi tiết trang trí cũng có nét đơn giản, chú trọng công năng hơn.

Ban công hiện đại, tối giản

Ban công hiện đại, tối giản

Ban công theo phong cách tân cổ điển sang trọng

Ngược lại với phong cách hiện đại, ban công thuộc kiểu cổ điển, tân cổ điển sẽ được thiết kế cầu kỳ, ấn tượng hơn. Thay vì là kiểu hình chữ nhật vuông vức truyền thống thì ban công cổ điển, tân cổ điển sẽ có thêm mẫu ban công kiểu vòng cung sang trọng.

Chất liệu thường được dùng cho lan can ban công này là sắt uốn mỹ thuật, nhôm đúc hoặc con tiện bằng xi măng. Những đường nét hoa văn trên lan can được thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ cuốn hút cho căn căn nhà.

Ban công theo phong cách tân cổ điển sang trọng

Ban công theo phong cách tân cổ điển sang trọng

Ban công theo phong cách Bohemian phóng khoáng

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những kiểu thiết kế ban công thông thường và muốn tạo điểm nhấn ấn tượng cho nơi này thì hãy thử trang trí theo phong cách Bohemian. Nội thất chủ yếu là các vật dụng tự đan bằng mây, tre và vải đem lại cảm giác thư giãn cho người dùng. Để tăng thêm vẻ đẹp lung linh mỗi khi đêm về bạn có thể trang trí thêm những bóng đèn dây nơi ban công.

Ban công theo phong cách Bohemian phóng khoáng

Ban công theo phong cách Bohemian phóng khoáng

Ban công độc đáo siêu tiết kiệm diện tích

Ý tường này mới được nhiều người áp dụng nhưng mang lại hiệu quả cực lớn, thích hợp với căn chung cư độc thân, hoặc bạn muốn sử dụng ban công một cách thông minh, hiện đại hơn. Tuy nhiên nó đòi hỏi yêu cầu kĩ thuật khá cao.

Ban công độc đáo siêu tiết kiệm diện tích

Ban công độc đáo siêu tiết kiệm diện tích

Ban công của không gian biệt thư, villa

Với ban công dành cho không gian như biệt thư, bạn có nhiều diện tích hơn để thiết kế cũng như biến nó thành một khu vực dành cho việc thư giãn và vui chơi. Thậm chí nhiều người còn xây cả bể bơi hoặc làm không gian khu vườn nhỏ ở đây.

Ban công của không gian biệt thư, villa

Ban công của không gian biệt thư, villa

Ban công theo phong cách Á Đông

Thành lan can làm bằng gỗ tự nhiên là một trong những đặc điểm khi thiết kế ban công theo phong cách Á Đông. Những thanh gỗ được xếp dọc song song nhau tạo thành một hàng rào vững chắc là điểm nhấn khó quên, tạo cảm giác ấm áp cho không gian. Để tăng thêm vẻ đẹp gia chủ có thể bố trí thêm các chậu cây yêu thích tại nơi này.

Ban công theo phong cách Á Đông

Ban công theo phong cách Á Đông

Hi vọng qua 20 mẫu ban công đẹp mĩ mãn mà chúng tôi vừa giới thiệu, bạn đã có thêm những gợi ý tuyệt vời cho mình, đồng thời dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng thiết kế sao cho ban công gia đình mình hoàn thiện và tiện dụng nhất. Chúc bạn thành công!