Cách xử lý nấm mốc trên các mẫu ghế gỗ bàn ăn

Ngày đăng: 2019-08-28 23:28:04

Các mẫu ghế gỗ bàn ăn luôn là những sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ, bởi đây là những sản phẩm được biết đến với kiểu dáng bắt mắt và tuổi thọ sử dụng lâu dài. Bởi với chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp những mẫu nội thất này đã sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn so với chất liệu inox, hợp kim hay là nhựa. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chúng chính là bị nấm mốc, do khí hậu nước ta là nhiệt đới ẩm gió mùa. Bởi thế mà bạn cần phải có cách xử lý nấm mốc trên các mẫu ghế gỗ bàn ăn này một cách hiện quả mới đảm bảo cho việc sử dụng lâu dài của mình.

Nguyên nhân gây nấm mốc trên ghế gỗ bàn ăn

Không thể phủ nhận được rằng các mẫu bàn ghế gỗ phòng ăn nói chung và các mẫu ghế gỗ bàn ăn nói riêng luôn luôn đóng một vai trò độc tôn trong việc hoàn thiện một không gian nội thất tiện nghi cho bất cứ gia đình nào. Bởi chúng chính là nơi gắn kết giữa các thành viên lại với nhau bằng những bữa cơm đầm ấm, đồng thời cũng là nơi thắp lửa yêu thương cho cả gia đình. Thế nhưng bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, giúp tôn nên sự thẩm mỹ cho toàn bộ không gian bếp thì các thiết kế này vẫn tồn đọng một nhược điểm rất khó khắc phục đó chính là bị nấm mốc. Ngay cả khi bạn lựa chọn những loại gỗ tự nhiên cao cấp cho các thiết kế này thì vẫn rất khó tránh được tình trạng này và tựa chung lại thì 3 nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Nguyên nhân thứ nhất – khí hậu: Đây chính là nguyên nhân rất lớn khiến nội thất gỗ khi sử dụng ở nước ra rất dễ bị ẩm mốc. Bởi nước ta có một khí hậu độ ẩm rất cao, chưa kể đến việc tại miền Bắc luôn có kiểu thời tiết nóng – lạnh thất thường cũng khiến vi khuẩn nấm mốc càng phát triển nhanh.

Nguyên nhân thứ hai – xử lý chất liệu: Việc sử lý chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp không đúng quy trình, nhất là khi không được xử lý chống ẩm thì chỉ sau một thời gian ngăn sử dụng ở các phần chân ghế, tựa lưng sẽ nhanh chóng xuất hiện các vết ẩm mốc trắng, xanh.

Nguyên nhân thứ ba – vệ sinh sai cách: Không phải cứ vệ sinh thường xuyên là ghế gỗ bàn ăn sẽ không bị mốc, bởi việc vệ sinh, bảo quản sai cách sẽ khiến chất lượng của sản phẩm càng ngày càng bị xuống cấp.

3 cách xử lý nấm mốc trên các mẫu ghế gố bàn ăn

Xử lý nấm mốc bằng cồn y tế

Xử lý nấm mốc bằng cồn y tế

Thay vì chọn các chất hóa chất độc hại như thuốc tẩy mốc gỗ hay borax để loại bỏ nấm mốc các mẫu ghế gỗ bàn ăn, bạn nên chọn những cách tự nhiên, thân thiện môi trường và không gây hại cho gia đình hay thú cưng. Hãy loại bỏ nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, khiến bạn bị mệt mỏi, suy nhược thậm chí là dị ứng bằng lọ cồn mà bạn vẫn luôn có sẵn trong nhà. Hãy xịt y tế cồn trực tiếp lên khu vực bị mốc và để như vậy trong suốt 10 phút để cồn có thể ngấm sâu vào các vết nấm mốc và ăn mòn chúng đi. Sau khi đã để đủ thời gian thì hãy dùng một miếng khăn ướt lau sạch vị trí mốc bên trên và dùng vải khô để lau lại một lần nữa cho sạch.

Xử lý nấm mốc bằng cách phơi dưới nắng nhẹ

Xử lý nấm mốc bằng cách phơi dưới nắng nhẹ

Các mẫu ghế bàn ăn gỗ tự nhiên sẽ có khả năng bị nấm mốc tấn công lớn hơn là so với các mẫu được thiết kế bằng gỗ công nghiệp. Sau khi đã làm sạch phần nấm mốc xuất hiện trên bề mặt của gỗ bằng giẻ sạch, bên cạnh việc thay đổi vị trí kê chúng bạn hãy mang chúng ra ngoài sân nhà và phơi dưới nắng nhẹ. Cách này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn nấm mốc vẫn còn bám trên bề mặt, đồng thời giúp đẩy đi mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến cường độ của ánh nắng, cường độ quá lớn sẽ tác động xấu đến chất lượng của sản phẩm.

Xử lý nấm mốc bằng cách đánh bóng bề mặt và sơn lại

Xử lý nấm mốc bằng cách đánh bóng bề mặt và sơn lại

Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn nấm mốc trên bề mặt của các mẫu ghế gỗ bàn ăn bạn hãy đợi cho bề mặt khô ráo hoàn toàn rồi tiến hành đánh bóng. Sau khi đã đánh bóng toàn bộ bề mặt bạn hãy tiến hàng sơn chống ẩm lại cho ghế gỗ. Việc sơn chống ẩm lại cho ghế gỗ bàn ăn sẽ giúp tạo ra một lớp bảo vệ mới cho sản phẩm. Cách xử lý nấm mốc này được coi là một cách triệt để loại bỏ nấm mốc, đồng thời hiệu quả cũng được lâu hơn rất nhiều so với hai cách trên.

Tham khảo các mẫu bàn ghế gỗ phòng ăn đẹp

Các mẫu ghế gỗ bàn ăn đẹp sẽ luôn được thiết kế theo một bộ bao gồm cả ghế và bàn ăn, điều này sẽ giúp mang đến sự đồng điệu về mặt thiết kế cùng sự thuận tiện trong quá trình bố trí nội thất của các gia chủ. Vậy nên chúng tôi xin gửi đẹp bạn các mẫu bàn ghế gỗ phòng ăn đẹp nhất hiện nay cho nhu cầu tham khảo dòng sản phẩm này.

Mẫu bàn ăn đẹp 10 ghế kiểu dáng thanh lịch

Mẫu bàn ăn đẹp 10 ghế kiểu dáng thanh lịch

Mẫu bàn ăn đẹp 10 ghế được sản xuất với sự kết hợp từ hai chất liệu gỗ tự nhiên và đệm nỉ cao cấp này sẽ là một sự lựa chọn rất thích hợp cho những gia đình đông thành viên hay thường xuyên có bạn bè đến dùng bữa. Có thể bạn chưa biết đây cũng chính là một trong những mẫu bàn ăn đẹp 2018, rất được lòng các gia chủ. Bởi kiểu dáng của mẫu nội thất này tuy rằng rất thanh lịch nhưng lại rất sang trọng, khiến không gian trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Bộ bàn ăn 6 ghế gỗ sồi cổ điển

Bộ bàn ăn 6 ghế gỗ sồi cổ điển

Sự xuất hiện của bộ bàn ăn 6 ghế gỗ sồi cổ điển này chắc chắn sẽ là một điểm nhấn vô cùng nổi bật cho không gian phòng ăn của gia đình bạn. Bộ sản phẩm gồm một chiếc bàn ăn và 6 ghế ngồi, đem đến một không gian ăn uống rộng rãi và thoải mái phù hợp với những gia đình có đông thành viên. Đặc biệt phần khung bàn và chân bàn thiết kế hóa văn uốn lượn tinh tế, thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bàn ăn gia đình bằng gỗ công nghiệp MDF

Bàn ăn gia đình bằng gỗ công nghiệp MDF

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu bàn ăn gia đình bằng gỗ giá rẻ cho nhu cầu sử dụng của mình thì đây chính là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, mẫu bàn ăn được thiết kế độc đáo, có thể kéo dài và tăng thêm diện tích trong trường hợp nhà bạn có đông người hơn hoặc thu nhỏ khi số lượng người ăn ít đi. Sở hữu bộ bàn ăn nhập khẩu độc đáo này sẽ mang đến rất nhiều công dụng tiện lợi.

Mẫu bàn ghế ăn gỗ tự nhiên đẹp

Mẫu bàn ghế ăn gỗ tự nhiên đẹp

Từ trước đến nay các mẫu bàn ghế ăn gỗ tự nhiên đẹp không chỉ ghi điểm trong mắt người dùng nhờ kiểu dáng bắt mắt mà còn là việc sở hữu chất lượng hàng đầu. Sản phẩm được thiết kế hình tròn thể hiện được sự bình đẳng và gần gũi, giữa con cái và bố mẹ sẽ không còn khoảng cách khi cả nhà ngồi quây quần cùng nhau dùng bữa. Đặc biệt bộ bàn ăn cổ điển được thiết kế ấn tượng, mặt bàn có thể xoay tròn, tiện lợi cho các thành viên khi ăn có thể thưởng thức đủ các món mà không gặp trở ngại khi ngồi quá xa vị trí đặt đồ ăn.

Trong quá trình sử dụng các mẫu ghế gỗ bàn ăn sẽ rất khó tránh được tình trạng nấm mốc xuất hiện trên bề mặt sản phẩm. Tình trạng này xuất hiện ngay cả ở những mẫu sản phẩm cao cấp, đắt đỏ. Vậy nên lúc này bạn cần phải áp dụng các cách xử lý nấm mốc dành cho ghế gỗ một cách hiệu quả như trên. Bởi việc sử dụng cách xử lý sai sẽ càng khiến tình trạng thêm tệ hơn mà thôi.

Tham khảo thêm : +120 bộ bàn ghế ăn hiện đại đẹp cao cấp giảm giá 30%