Cách chọn mua chăn ga gối đệm cưới cho vợ chồng sớm sinh quý tử

Ngày đăng: 2021-08-18 20:30:26

Sau lễ cưới đánh dấu khoảnh khắc kết đôi, vợ chồng sẽ cùng trở về phòng tân hôn và cùng nhau trải qua những kỉ niệm thiêng liêng nhất trên chiếc giường cưới trong phòng tân hôn lãng mạn. Chính bởi vậy, việc chọn các bộ chăn ga cưới như thế nào để mang tới một chiếc giường ưng ý luôn được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua chăn ga gối đệm cưới cho vợ chồng hạnh phúc bền chặt và sớm sinh quý tử, đừng bỏ qua nhé!

Vai trò của việc chọn mua chăn ga gối đệm cho đêm tân hôn

Bộ chăn ga gối mang lại vẻ ngoài đẹp mắt, còn tấm đệm quyết định sự êm ái và thoải mái của chiếc giường cưới. Lựa chọn chăn ga gối đệm cưới chính là sự chuẩn bị cần thiết và nghiêm túc để mang tới cho vợ chồng son những kỉ niệm đầu tiên của cuộc sống hôn nhân một cách tốt đẹp.

Vai trò của việc chọn mua chăn ga gối đệm cho đêm tân hôn

Không chỉ vậy, một bộ chăn ga gối đệm chất lượng còn đảm bảo cho giấc ngủ thoải mái, nâng đỡ xương khớp tốt. Ngoài ra, theo ý nghĩa phòng thủy, nó có tác dụng trong việc gắn kết tình cảm vợ chồng thêm bền chặt cũng như sớm sinh các công chúa hoàng tử đáng yêu.

Nguyên tắc cần nhớ khi chọn mua chăn ga gối đệm cưới

Về chất liệu: Nên chú ý đến chất liệu của chăn ga gối đệm đầu tiên vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe khi sử dụng. Không nên dùng các loại chất liệu quá mỏng manh, trong quá trình sử dụng làm bục, rách,.. đấy là điều kiêng kị trong phong thủy giường cưới.

Về màu sắc: Mùa sắc phù hợp với các món nội thất xung quanh, cũng như phong cách thiết kế của phòng ngủ. Cần lựa chọn theo sở thích và tính cách của vợ chồng để cả hai đều cảm thấy thoải mái và lãng mạn

Nguyên tắc cần nhớ khi chọn mua chăn ga gối đệm cưới

Về phong thủy: Nên tránh các màu sắc hoặc họa tiết kị với tuổi, mệnh của cả hai. Để đơn giản thì có thể chọn các mẫu chăn ga gối đệm kiểu dáng cơ bản, màu sắc trung tính.

Về giá thành: Chọn các sản phẩm có mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế để cả hai đều không cảm thấy quá áp lực. Tất nhiên là tránh ham rẻ mà mua sản phẩm kém chất lượng dẫn đến thời gian sử dụng quá ngắn.

Cách chọn chăn ga gối cưới giúp vợ chồng hạnh phúc bền chặt

Vì nhiều nguyên nhân và chúng ta cần tìm hiểu riêng về cách chọn chăn ga gối cưới và cách chọn đệm cưới.

Chọn màu sắc cho chăn ga gối phòng cưới

Đầu tiên bạn cần dựa vào màu sắc yêu thích của cả hai, nếu như tâm lý hơn thì chú rể có thể chiều theo lựa chọn của cô dâu cũng là ý tưởng rất hay. Ngoài ra, màu sắc của chăn ga gối cưới nên hướng tới sự nhẹ nhàng, tươi sáng và lãng mạn, với các tone pastel, be,…

Bên cạnh đó, màu của chăn ga gối có thể không hoàn toàn đồng bộ nhưng cần bổ trợ cho nhau, và hài hòa với tổng thế không gian, tường nhà, rèm cửa,… Tránh chọn các màu quá nổi hoặc rối mắt khiến chiếc giường trở nên bức bối.

Cách chọn chăn ga gối cưới giúp vợ chồng hạnh phúc bền chặt

Chọn chất liệu cho bộ chăn ga gối tân hôn

Các chất liệu khuyến khích nên sử dùng là cotton, cotton pha, lụa, đũi,… Điểm chúng là chúng đều rất mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, các chất liệu trên đều tương đối bền và bạn có thể sử dụng chúng trong thời gian dài.

Chọn kích thước phù hợp cho bộ chăn ga gối cưới

Nên chọn kích thước sau cho phù hợp với đệm của mình, tránh quá nhỏ sẽ mất tác dụng trang trí, còn quá to gây ra hiện tượng xô lệch, nhăn nhúm rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn có thể chọn chăn có kích thước lớn 1 chút để sử dụng thoải mái hơn cho cả hai, tránh trường hợp chăn nhỏ làm ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

Cách chọn đệm cưới giúp vợ chồng sớm sinh quý tử

Chọn loại bộ chăn ga gối cưới theo mùa

Tùy vào thời điểm cưới là mùa hè, hoặc mùa đông mà có sự khác nhau giữa các loại chăn ga gối. Vì không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện mua sắm đủ các sản phẩm cho tiết trời nóng và lạnh, nên việc lựa chọn này là cần thiết. Nếu mùa hè thì bạn nên chọn ga giường dạng tấm trải, chăn hè cùng chất liệu lụa, đũi cho mát mẻ. Còn mùa đông cần ưu tiên dùng tấm trải trần bông, chăn dày và chất cotton giúp giữ ấm rất tốt.

Chọn bộ chăn ga gối cưới hợp phong thủy

Điểm chú trọng cuối cùng khi chọn chăn ga gối đệm cưới là hợp với phong thủy theo tuổi và mệnh của vợ chồng. Cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim: Chọn màu vàng, bạch kim, xanh đen, trắng
  • Mệnh Mộc: Chọn màu đen, xanh đậm, đỏ, hồng
  • Mệnh Thủy: Chọn màu đen, trắng, xanh biển, bạch kim
  • Mệnh Hỏa: Chọn màu tím, xanh, vàng đất, đỏ
  • Mệnh Thổ: Chọn màu hồn, đỏ, trắng, vàng đất

Ngoài ra còn cần lưu ý đến họa tiết trên bộ chăn ga gối sao cho phù hợp.

Cách chọn đệm cưới giúp vợ chồng sớm sinh quý tử

Đệm quyết định tới 80% chất lượng của chiếc giường. Vì vậy, lựa chọn đệm sao cho hợp lý là điều rất nhiều người quan tâm.

Về cấu trúc: Có nhiều loại đệm như đệm mút, đệm lò xo, đệm bông,… Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, cũng như tính chất đàn hồi và bật lún khác nhau. Dựa vào cảm nhận, hãy chọn mẫu giường khi nằm thoải mái nhất.

Về độ dày: Độ dày lý tưởng là từ 7-9cm nếu bạn đặt chúng trên giường, và từ 10cm trở lên nếu đặt trên kệ giường hoặc trực tiếp dưới sàn nhà.

Về kích thước: Kích thước tối thiểu phải là 1m6 trở lên để tránh tạo cảm giác chật chội, không thoải mái cho hai giường. Giường càng rộng càng tốt, nhưng tối đa chỉ nên là 2m2.

Xu hướng chọn chăn ga gối đệm cưới đang “lên ngôi” năm 2021

Dưới đây là một vài mẫu chăn ga gối đệm cưới đang được nhiều người ưa chuộng nhất trong năm 2021, bạn cùng tham khảo nhé.

Chăn ga gối đệm cưới màu tím lãng mạn

Không có màu sắc nào lãng mạn hơn tone tím, đây còn được coi là màu sắc của sự thủy chung. Chăn ga gối đệm màu tím tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng lâu bền, son sắt. Bên cạnh đó, nó cũng rất sang trọng và tinh tế.

Chăn ga gối đệm cưới màu tím lãng mạn

Chăn ga gối đệm cưới màu xanh

Không quá bất ngờ khi đây là lại màu sắc được nhiều người yêu thích. Một bộ chăn ga gối đệm cưới màu xanh tươi mát giúp căn phòng ngủ thêm sức sống và cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Chăn ga gối đệm cưới màu xanh

Chăn ga gối đệm cưới tone đỏ

Đỏ là tone màu truyền thống và phổ biến khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho giường tân hôn. Nó đại diện cho sự mãnh liệt và tình yêu nống nàn, cũng như làm không gian trở nên quyến rũ hơn. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng khiến cho căn phòng cưới ấm áp hơn trong tiết trời đông lạnh.

Chăn ga gối đệm cưới tone đỏ

Chăn ga gối đệm cưới màu hồng

Màu sắc này thường được các cặp đôi vợ chồng trẻ sử dụng vì nó mang tới cảm giác lãng mạn, mơ mộng. Ngoài ra, màu hồng thường tương đối dễ phối màu với nhiều không gian khác nhau.

Chăn ga gối đệm cưới màu hồng

Chăn ga gối đệm cưới họa tiết hoa lá

Các bộ chăn ga này có ưu điểm là mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và có sức sống hơn cho không gian phòng ngủ.

Chăn ga gối đệm cưới họa tiết hoa lá

Bộ chăn ga gối đệm cưới giá bao nhiêu? Mua ở đâu đảm bảo chất lượng ?

Thông thường, giá của bộ chăn ga gối đệm cưới dao động từ 4-10 triệu, trong đó khung giá 4-6 triệu là loại chất lượng phổ thông, còn 6-10 triệu là chất lượng tốt hơn, Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các mấu chăn ga gối cao cấp thì mức giá thành còn cao hơn nữa và không giới hạn. Tương tự với đệm, với các loại đệm càng dày và đàn hồi tốt thì giá càng cao và ngược lại. 

Bộ chăn ga gối đệm cưới giá bao nhiêu? Mua ở đâu đảm bảo chất lượng ?

Trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất sản phẩm này như bộ chăn ga gối đệm cưới Sông Hồng, bộ chăn ga gối đệm cưới Everon, bộ chăn ga gối đệm cưới Hanvico,… Bạn có thể tới các showroom của những thương hiệu này để mua sắm hoặc tìm mua tại các cửa hàng nội thất uy tín. Vì mà sản phẩm dành cho phòng cưới nên hãy cân nhắc để lựa chọn sao cho đảm báo chất lượng, đừng ham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng nhái.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn được nhiều thông tin hữu ích về các cách chọn mua chăn ga gối đệm cưới cho vợ chồng hạnh phúc bền chặt, cũng như xu hướng chăn ga gối đệm năm 2021. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm như ý và có các trải nghiệm mua sắm tuyệt vời!