Bỏ túi: 7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy

Ngày đăng: 2019-10-31 00:06:07

Giường ngủ được xem là món đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ không gian phòng ngủ nào của gia đình nên việc lựa chọn mẫu giường ngủ như thế nào cho phù hợp? kê giường ngủ như thế nào phù hợp với căn phòng được các gia chủ biệt quan tâm. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn 7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy, bạn cần phải biết.

7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy

Như chúng tôi đã chia sẻ, giường ngủ có vai trò quan trọng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình nên việc lựa chọn giường ngủ và đặc biệt là cách kê giường ngủ hợp lý có ảnh hưởng đến giấc ngủ của mỗi người. Vì thế, bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí kê giường ngủ đúng cách và đảm bảo yếu tố phong thủy nhất. Dưới đây là 7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy, bạn nên tham khảo:

Đặt giường ngủ ở vị trí thoáng nhất trong căn phòng

Nguyên tắc đầu tiên khi đặt giường ngủ chính là lựa chọn vị trí thoáng nhất trong căn phòng để kê giường. Vì đặt giường ở nơi thoáng mát sẽ giúp bạn cảm thấy thoải bởi không khí trong lành, rất tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần của bạn. Nếu đặt giường ở nơi kín đáo, không khí khó lưu vào thì sẽ cảm thấy khó chịu, tù túng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Chú ý nên thường xuyên mở cửa sổ để không khí lưu thông vào căn phòng, điều hòa không khí một cách tốt nhất.

nguyên tắc kê giường ngủ

Đặt giường ngủ lệch với cửa sổ

Đặt giường ngủ lệch hướng cửa sổ là 1 nguyên tắc cơ bản nhất khi kê giường ngủ bạn không thể bỏ qua. Bởi việc đặt giường đối diện với cửa sổ sẽ dễ mắc các chứng bệnh đau đầu, mệt mỏi, không có tính thần làm việc. Đồng thời, các thành viên khi ngủ sẽ hay gặp ác mộng, ngủ không ngon giấc nên việc đặt giường ngủ lệch cửa sổ được xem là hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe nhất.

Chọn hướng giường ngủ theo phong thủy

Chọn hướng giường ngủ theo phòng thủy cũng là nguyên tắc, bạn cần phải lưu ý khi kê giường ngủ. Theo các chuyên gia, việc chọn hướng kê giường có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ cũng như yếu tố phong thủy trong căn phòng. Dựa theo phong thủy thì hướng kê giường chuẩn nhất là hướng Nam - Bắc, hai hướng tốt nhất bởi vì nó sẽ mang không khí thoáng mát cho sức khỏe, đem lại giấc ngủ ngon. Cách xác định hướng giường ngủ chuẩn nhất là dựa trên mệnh và tuổi của gia chủ.

nguyên tắc kê giường ngủ

Tránh kê giường ngủ đối diện gương

Tuyệt đối không đặt giường ngủ đối diện gương, bởi gương được cấu tạo bởi kim loại và bặc Natri. Những chất này tạo năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con người. Khi gương đối diện giường sẽ phản chiếu tại, tạo ta nguồn năng lượng xấu, làm cho các thành viên sẽ cảm thấy bất an khi nằm ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

Không kê giường ngủ có trụ chắn ngang đầu giường

Trong phong thủy, việc để trụ chắn ngăng đầu giường sẽ gây cảm giác áp lực cho gia chủ. Khi kê thanh chắn đầu giường bạn sẽ cảm thấy khó chịu, áp lực như có vật đè lên người. Vì vậy, điều đó sẽ dẫn đến việc khó ngủ, lo lắng hay nóng tính nên kê giường ngủ tránh trụ để có được giấc ngủ sâu và ngon nhất nhé.

nguyên tắc kê giường ngủ

Kê giường ngủ để nó có thể tiếp cận hai bên

Khi kê giường ngủ, bạn cần phải chú ý tạo khoảng không 2 bên giường có vật để tiếp cận. Điều này, giúp tạo cảm giác căn phòng được cân đối và chủ nhà cũng dễ dàng tiến đến giường. Bạn có thể trang trí cho phòng mình đẹp hơn bằng cách đặt 2 bên chiếc bàn nhỏ. Tốt nhất nên đặt giường ở vị trí ít có hai mặt tường để tựa, tạo cảm giác an toàn hơn khi nằm ngủ. Đây chính là hình ảnh kê giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất, bạn nên áp dụng.

Kê giường ngủ ở nơi dễ tiếp nhận ánh sáng

Nguyên tắc thứ 7 khi kê giường ngủ, bạn cần phải chú ý đó là đặt giường ngủ ở nơi có đủ ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Đặt giường ở nơi thoáng trong căn phòng thì đảm bảo luồng không khí thuận lợi cho hô hấp, tránh đặt nơi kín, góc phòng sẽ gây bí bách, khó chịu. Hình ảnh cách đặt giường ngủ này có rất nhiều trên mạng, bạn có thể tham khảo thêm để biết cách đặt giường ngủ hợp lý nhất.

nguyên tắc kê giường ngủ

Những điều kiêng kị khi kê giường ngủ theo phong thủy

Ngoài các nguyên tắc đặt giường ngủ đúng phong thủy thì bạn cũng cần phải chú ý đến những điều kiêng kị khi đặt giường ngủ. Dưới đây là những điều kiêng kị khi kê giường ngủ, bạn cần phải biết:

Kiêng đặt giường giường ngủ chiếu thẳng nhà vệ sinh

Không để giường ngủ đối diện với nhà vệ sinh bởi nhà sinh là nơi có chứa nhiều nhiều chất ô uế. Việc để giường ngủ đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên khi nằm ngủ. Nếu trong trường hợp vẫn để giường ngủ theo hướng này thì tốt nhất nên quay giường theo hướng ngược lại và luôn đóng kín cửa, mùi khó chịu và bay ra ngoài.

nguyên tắc kê giường ngủ

Kiêng hướng giường trùng hướng nhà

Tuyệt đối không kê hướng giường ngủ trùng hướng nhà sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Bởi hướng này là hướng đón nhận trực tiếp luồng không khí từ bên ngoài vào có thể là luồng khí xấu và luồng khí tích cực. Nếu để phần đầu giường đối diện với cửa phòng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Phần đầu giường đối diện với hướng nhà sẽ gây ra các chứng đau đầu và đau nửa đầu hay các bệnh về xương khớp, tê chân, chuột rút.

Kiêng kê giường ngủ đối diện với các góc nhọn

Tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện với các góc nhọn sẽ khiến bạn bị chóng mặt, đau đầu âm ỉ mà khó có thể phát hiện. Để tránh những tác hại của góc nhọn chĩa thẳng vào giường ngủ, bạn không di chuyển đi đâu được, hãy làm mềm nó cản trở những năng lượng xấu từ bên ngoài.

nguyên tắc kê giường ngủ

Kiêng đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang

Nhiều gia đình đang tận dụng gầm cầu thang để làm một phòng ngủ nhỏ, tưởng chừng sẽ tiết kiệm được diện tích, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nó gây cho người ngủ những cơn ác mộng và những điều không may mắn xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối không kê giường ngủ phía sau bàn thờ.

Trên đây là 7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy mà chúng tôi giới thiệu thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi đặt giường ngủ, đảm bảo yếu tố phong thủy và tránh các điều kiêng kỵ, đem lại giấc ngủ ngon cho các thành viên.