Hỏi - đáp: Nhựa ABS có độc không? Dùng cho bé có an toàn không?

Ngày đăng: 2022-11-23 23:59:10

Bên cạnh gỗ, kim loại nhẹ… thì nhựa ABS cũng là một trong những chất liệu quan trọng và quen thuộc trong sản xuất nội thất, đồ dùng trẻ em. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn băn khoăn Nhựa ABS có an toàn cho bé hay không. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem “nhựa ABS có độc không”m trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về nhựa ABS

Sản phẩm làm từ nhựa ABS cao cấp được đánh giá cao về chất lượng và độ bền, nhưng để hiểu rõ hơn, bạn đọc đừng bỏ qua những thông tin sau.

Tổng quan về nhựa ABS

Nhựa ABS là gì? Nhựa ABS là viết tắt của Acrylonitrile Butadiene Styrene. Đây là tên gọi chính xác của loại vật liệu này, nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa nhựa ABS+PC. Ngoài ra, sản phẩm này còn có nhiều đặc tính quan trọng và được nhiều khách hàng đánh giá cao. ABS thường được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau vì vật liệu này dễ gia công và hấp dẫn.

Tìm hiểu về tính chất của nhựa ABS

Biết được đặc tính của loại vật liệu này, bạn có thể đặt ra những câu hỏi như “Nhựa ABS có chịu nhiệt không” “Nhựa ABS có bền không?”, “Nhựa ABS chịu được nhiệt độ bao nhiêu”, “Nhựa ABS có tốt không?” Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng của chúng tôi. Bởi vậy, xét về tính chất thì chất liệu này cụ thể như sau:

  • Độ bền va đập tốt, độ ổn định kích thước tốt
  • Quá trình đúc và gia công tốt
  • Độ bền cao, độ cứng cao
  • Hấp thụ nước thấp, chống ăn mòn tốt, tạo kiểu dễ dàng
  • Không độc hại và không mùi, tính chất hóa học và điện tuyệt vời
  • Khả năng chịu nhiệt và ổn định kích thước, khả năng chịu tải tuyệt vời ngay cả ở nhiệt độ thấp
  • Chất liệu cứng cáp, không dễ trầy xước, không dễ biến dạng
  • Màu bền đẹp theo thời gian và không dễ bị lem

Làm thế nào để phân biệt nhựa ABS thật và giả?

Làm thế nào để phân biệt nhựa ABS thật và giả?

Vì là nhựa cao cấp nên giá thành tương đối cao so với các loại nhựa khác nên thường bị làm giả. Hầu hết các đồ chơi và đồ gia dụng được liệt kê đều được làm bằng nhựa ABS, nhưng không phải thông tin nào cũng chính xác.

Nhựa ABS là nhựa nhiệt dẻo nên cách nhận biết đầu tiên là khói đen mà nó tỏa ra khi cháy. Nếu nó cứng lại khi nguội và không phát ra khói đen khi đốt cháy, thì đó là một loại nhựa khác.

Đặc điểm phân biệt tiếp theo là mùi nhựa. Nhựa ABS là loại nhựa không có mùi khó chịu. Nếu sản phẩm bạn mua có mùi nhựa nồng nặc thì đó chắc chắn là nhựa kém chất lượng.

Mua hàng của những thương hiệu uy tín, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Không mua sản phẩm bẩn vì chúng chứa chất gây ô nhiễm. Sản phẩm tốt. Màu sắc không bị lem và lượng nhựa thừa trong sản phẩm rất thấp.

Nhựa ABS có an toàn cho bé không? Nhựa ABS có độc không?

Nhựa ABS có an toàn cho bé không? Nhựa ABS có độc không?

Một câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh đặt ra đó là nhựa ABS có an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không. Hay hỏi nhựa ABS có độc không? Như đã nói ở trên, nhựa ABS có thể dùng để làm đồ chơi cho trẻ em, rất an toàn cho con người sử dụng.

Nhựa ABS là loại nhựa không mùi, không bị phân hủy hay biến dạng ở nhiệt độ cao vừa phải hoặc trong các chất tẩy rửa thông thường. Vì vậy, bạn có thể chọn chất liệu này cho đồ dùng, đồ chơi cần thiết hàng ngày của bé. Tuy nhiên, tránh đồ chơi quá nhỏ hoặc đồ chơi trẻ em có nhiều góc.

Ứng dụng phổ biến nhất của nhựa ABS

Do những ưu điểm và tính năng vượt trội so với các loại nhựa thông thường khác, ABS đã phát triển thành vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày. Chúng ta có thể chứng minh việc sử dụng loại nhựa này trong nhiều lĩnh vực như:

Nhựa ABS trong ngành điện tử: Nhựa ABS có đặc tính bán dẫn tuyệt vời và một số khả năng chịu nhiệt nên dễ dàng tìm thấy trong các thiết bị điện tử như máy in 3D.

Nhựa ABS trong công nghệ sản xuất ô tô, xe máy: Ít ai biết rằng nhựa ABS còn được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất ô tô, xe máy. Trong số đó, chúng được sử dụng để sản xuất các bộ phận nhỏ cho xe máy và ô tô để cải thiện tính dẫn điện cơ học và đảm bảo hoạt động trơn tru của máy móc và phương tiện di chuyển.

Ứng dụng phổ biến nhất của nhựa ABS

Nhựa ABS làm vật liệu xây dựng: Tất cả những ưu điểm đặc trưng của vật liệu ABS cho phép nó được sử dụng làm vật liệu xây dựng. Đặc biệt, tính cố định về kích thước và hình dạng rất tốt nên việc các vật liệu xây dựng như ống nước, ống gen làm từ nhựa ABS là điều hiển nhiên. Trong các vật liệu xây dựng khác, tấm nhựa ABS có thể được sử dụng làm tấm treo.

Ngoài ra, nhựa ABS còn được sử dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng như: Ví dụ như sản xuất cửa nhựa ABS, chân gỗ hay tủ nhựa ABS, hộp nhựa ABS, ghế nhựa ABS giá nhựa ABS Hàn Quốc. ABS cũng được chế tác thành những hình thù đẹp và bắt mắt thay thế các vật liệu đắt tiền khác đồng thời mang lại độ bền và tối đa hóa lợi ích mà bạn cần.

Nhựa ABS làm đồ chơi trẻ em: Nhiều bậc cha mẹ thắc mắc nhựa ABS có an toàn cho bé không, và câu trả lời gần như chắc chắn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra chất liệu nhựa của món đồ chơi đã chọn. Mặc dù ABS là nhựa hóa học nhưng được đánh giá là thân thiện với môi trường và an toàn hơn so với các loại nhựa khác nên được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ chơi trẻ em để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Nhựa ABS đựng thực phẩm, đồ gia dụng: Nhựa ABS cũng được ưa chuộng để làm vali du lịch. Tất cả các dòng vali cao cấp hiện đại đều sử dụng nhựa ABS trong công nghệ sản xuất nhờ khả năng chịu tải và chống va đập cao. Nó cũng được sử dụng để sản xuất các sản phẩm nhẹ như bàn phím máy tính, hộp, cốc, chai nước, kẹp và thiết bị âm thanh.

Ứng dụng phổ biến nhất của nhựa ABS

Hi vọng bài viết trên đã là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi Nhựa ABS có độc không. Là chất liệu an toàn, bền đẹp và giá thành rẻ mà khách hàng không thể bỏ qua. Các bạn đọc thân mến, hãy yên tâm khi sử dụng nó nhé!