Những kiểu trang trí phòng ngủ đẹp cho tín đồ Minimalism tối giản

Ngày đăng: 2022-02-14 22:40:47

Chắc hẳn nhiều bạn chưa quá rõ với cụm từ Minimalist khi nói về một phong cách thiết kế nội thất nào đó, nhưng nếu diễn đạt nó theo nghĩa thông thường là “tối giản” thì xu hướng này trở nên quen thuộc hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn những kiểu trang trí phòng ngủ đẹp cho tín đồ Minimalism với sự tối giản và tinh tế nhất. Đừng bỏ qua nhé!

Phong cách Minimalism là gì?

Minimalism xuất hiện vào khoảng sau thế chiến thứ II và bắt nguồn từ phương Tây. Nó được biết đến qua những tác phẩm hội họa của Mark Rothko – họa sĩ rất nổi tiếng thời đó. Sau dần, Minimalism được phổ cập nhiều hơn trong kiến trúc với cây slogan “Less is More”,…

Phong cách Minimalism là gì?

Theo nghĩa đơn giản thì phong cách này thể hiện sự tối giản, đánh thức các giác quan về nghệ thuật và âm nhạc. Chính bởi vậy mà đây được coi là nhánh nhỏ của trào lưu đương đại, và có sức ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, nhiếp ảnh, đồ họa,… Với nội thất, Minimalism thể hiện sự tinh tế và hiện đại, đặc trưng bởi không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Nó rất phổ biến ở châu Âu, Mỹ và cả châu Á, trong đó có Nhật Bản. Tuy nhiên, khác với sự ấm cúng, gần gũi của phong cách tối giản kiểu Nhật thì Minimalism gây ấn tượng bởi sự hiện đại, sang trọng và đầy tính nghệ thuật.

Vì sao trang trí phòng ngủ phong cách Minimalism được ưa chuộng?

Một số những ưu điểm rất độc đáo mà chỉ có những mẫuhòng ngủ tối giản sang trọng Minamalism mới có thể mang đến cho bạn, cụ thể là:

Mang lại cảm giác tích cực: phòng ngủ tối giản giúp người dùng có được sự bình yên và thoải mái sau một ngày làm việc bận rộn. Nó còn khiến bạn thêm động lực mạnh mẽ để gạt đi những sự thừa thãi trong thiết kế và cả cuộc sống.

Vì sao trang trí phòng ngủ phong cách Minimalism được ưa chuộng?

Thích hợp với những người bận rộn: Vì phòng ngủ rất đơn giản nên bạn có thể tiết kiệm thời gian dọn dẹp, không cần dành nhiều công sức để décor nên thích hợp cho người dùng tương đối bận rộn.

Tăng khả năng tập trung: bớt đi những món đồ không cần thiết kiến bạn dễ tập trung hơn vào việc nghỉ ngơi, đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn, không có nhiều món đồ gây rối mắt.

Tập trung vào giá trị của không gian: phòng ngủ giúp bạn lấy lại năng lượng tích cực hơn, và giúp bạn luôn thấy thoải mái, dễ chịu, sẵn sàng cho một ngày mới đến.

Giảm chi phí đầu tư: Bạn chỉ cần tập trung vào những món đồ cần thiết và thực sự chất lượng, điều này sẽ khiến bạn tiết kiệm được một phần số tiền đầu tư phải bỏ ra.

Thể hiện gu thẩm mỹ đặc biệt: tuy đơn giản nhưng các phòng ngủ minimalism lại đòi hỏi sự tinh tế rất cao, nếu bạn thành công trong việc trang trí không gian theo phong cách này thì gu thẩm mỹ của bạn được đánh giá rất cao.

Những cách thiết kế phòng ngủ tối giản hiện đại Minimalism độc đáo

Khác với phòng ngủ tối giản kiểu Nhật, nếu bạn muốn sở hữu không gian Minimalism thì cần tập trung vào thêm tính thẩm mỹ và nghệ thuật theo hướng tinh tế, sang trọng. Cùng tham khảo các ý tưởng sau đây nhé!

Thiết kế phòng ngủ Minimalism đơn giản tinh tế

Phòng ngủ tối giản được nhiều người sử dụng nhất vì nó tương đối dễ bài trí cũng như thích hợp cho không gian có diện tích nhỏ, có thể áp dụng cho chung cư hay phòng trọ sinh viên. Ngoài ra, bạn còn hạn chế được tình trạng đồ đạc ngổn ngang cũng như mất thời gian dọn dẹp.

Thiết kế phòng ngủ Minimalism đơn giản tinh tế

Thiết kế phòng ngủ Minimalism đơn giản tinh tế

Thiết kế phòng ngủ Minimalism gam màu trắng

Ý tưởng này thích hợp cho những bạn đang muốn trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản, cực chill. Nó mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và tích cực, nhất là khi bạn muốn tận dụng thêm tối đa nguồn sáng tự nhiên khác. Có thể kết hợp với 1 -2 màu sắc khác khiến căn phòng thêm sinh động mà không quá rối mắt.

Thiết kế phòng ngủ Minimalism gam màu trắng

Thiết kế phòng ngủ Minimalism gam màu trắng

Mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism phóng khoáng

Nếu muốn thiết kế phòng ngủ tối giản cho phái mạnh thì hãy chọn phòng ngủ phóng khoáng, thoải mái và có phần khá “lạnh” thì đây là ý tưởng tuyệt vời. Ngoài ra, nó còn giúp tăng tính tập trung và kích thích năng lực sáng tạo rất tốt. Có thể sử dụng thêm nhiều cây xanh, các món đồ bằng gỗ để khiến phòng ngủ trở nên thư thái hơn.

Mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism phóng khoáng

Mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism phóng khoáng

Mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism độc đáo

Những phòng ngủ kiểu Minimalism độc đáo được nhiều người dùng có gu thẩm mỹ ấn tượng rất yêu thích. Nó vẫn đáp ứng các nguyên tắc cơ bản như trên, nhưng không tuân theo một khuôn khổ nào mà thể hiện nên “cái tôi” hoặc một thông điệp nào đó.

Mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism độc đáo

Mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism độc đáo

Thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản không giường

Khi không sử dụng giường ngủ, bạn có thể thay bằng các tấm gỗ pallet. Đừng quên sử dụng thêm các món đồ nội thất có cùng gam màu này để tăng thêm sự đồng điệu. Hơn hết, bạn nên dùng thêm một số bức tranh nghệ thuật khiến không gian thêm sang trọng, đẳng cấp.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản không giường

Thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản không giường

Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế phòng ngủ tối giản Minimalism

Để có thể tự trang trí phòng ngủ đơn giản theo phong cách Minimalism, bạn đừng quên cân nhắc và nắm được các nguyên tắc thiết kế cơ bản dưới đây. Nó sẽ giúp bạn sở hữu một không gian ưng ý nhất, với cách thức dễ dàng nhất.

Tối giản các món đồ nội thất trong phòng ngủ

Không gian càng đơn giản, càng tiết kiệm được nhiều chi phí đầu tư hay thời gian dọn dẹp. Bạn cần giản lược đi các món đồ không thực sự cần thiết, khá thừa thãi về công năng để có được phòng ngủ tối giản nhất.

Tập trung vào sự tiện nghi

Những món đồ không thể thiếu trong không gian phòng ngủ là giường ngủ, tủ quần áo và bàn trang điểm,… hãy tập trung vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn được những sản phẩm nội thất mang lại sự tiện nghi này.

Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế phòng ngủ tối giản Minimalism

Màu sắc tươi sáng cho không gian

Vì không sử dụng nhiều màu sắc để thiết kế nên hay chọn các gam màu sáng, hơi hướng màu lạnh như đen/trắng/xám/xanh,… hoặc ít nhất là những gam màu trung tính. Lưu ý không chọn quá 3 màu cho căn phòng này.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Khi sử dụng không gian mở và tối ưu hết nguồn sáng tự nhiên, bạn sẽ có được sự thoải mái, dễ chịu nhất. Từ đó, con người sẽ có thêm sức khỏe, năng lượng cũng như khiến căn phòng tươi sáng hơn. Gợi ý là sử dụng cửa sổ kính, ban công, tường kính,…

Nếu muốn điều chỉnh độ sáng thì có thể sử dụng thêm rèm treo 2 lớp, nhưng vẫn cần cân nhắc đến ánh sáng sao cho có được tính thẩm mỹ cao nhất cũng hiệu ứng đổ bóng nghệ thuật. Đây là điểm nhấn tinh tế chắc chắn không thể bỏ qua của phong cách Minimalism.

Hi vọng bài viết trên đa mang tới cho bạn thêm nhiều gợi ý tuyệt vời về những  kiểu trang trí phòng ngủ đẹp cho tín đồ Minimalism tối giản, cùng với các thông tin hưu ích khác. Nếu cảm thấy bài viết trên hay ho, đừng quên chia sẻ cho bạn bè nhé!

 

Xem thêm các mẫu giường ngủ đẹp tại : https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-ngu/bo-giuong-ngu/