Khi mua nội thất giá rẻ tại Hà Nội cần lưu ý những gì?

Ngày đăng: 2020-10-23 18:13:53

Với nhu cầu thiết kế và sử dụng nội thất ngày càng tăng, nên thị trường nội thất giá rẻ Hà Nội ngày càng có nhiều biến động từ dòng sản phẩm cho đến các đơn vị phân phối, cung ứng. Mặc dù, khi nhắc đến dòng sản phẩm giá rẻ rất nhiều người đã không khỏi thất vọng khi ra về bởi những lí do như chất lượng nội thất không như kỳ vọng, kiểu dáng nội thất không phù hợp với phong cách kiến trúc của gia đình,… Thế nhưng do điều kiện kinh tế có hạn, nên số đông người tiêu dùng vẫn hướng đến lựa chọn các sản phẩm có mức giá trong khả năng chi trả của mình. Vậy làm cách nào để tránh mua phải những mẫu nội thất chất lượng kém? Đúng với mong muốn của mình? Hãy cân nhắc dựa trên những lưu ý dưới đây của chúng tôi.

Đánh giá thị trường tiêu thụ nội thất tại Hà Nội

Hà Nội là thủ đô, trung tâm văn hóa – chính trị - xã hội của nước ta nhưng đồng thời cũng là một trong những thị trường có nền kinh tế phát triển hàng đầu. Bởi vậy, mà các mặt hàng ở đây luôn có mức tiêu thụ rất cao cùng với sự cạnh tranh đầy khốc liệt giữa các nhà cung ứng và nội thất cũng không phải một trường hợp ngoại lệ. Nhắc đến nội thất thì không chỉ có nội thất gia đình mà còn có nội thất văn phòng giá rẻ, nội thất nhà hàng,… Nhưng dù ở bất kì dòng sản phẩm nào nhu cầu cũng đều ở mức cao và khả năng cung ứng rất lớn.

Đánh giá thị trường tiêu thụ nội thất tại Hà Nội

Thêm vào đó, với chính sách mở cửa hội nhập và phát triển nên bên cạnh những nhà sản xuất trong nước thì còn có sự cạnh tranh đến từ những thương hiệu quốc tế đến từ nhiều thị trường khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Châu Âu,… Vì vậy việc mua sắm nội thất cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trên cả nước nói chung và tại Hà Nội nói riêng luôn được đáp ứng một cách kịp thời, tối ưu nhất.

Mặt khác, theo nhận định của các chuyên gia thị trường nội thất của Việt Nam có một đặc điểm rất đặc biệt so với các thị trường khác trên thế giới. Mặc dù thu nhập bình quân đầu người không cao, nhưng nhu cầu về nội thất cao cấp lẫn đồ nội thất giá rẻ ở Việt Nam không thua kém gì ở Hồng Kông, Singapore hay những nước có thu nhập cao. Hà Nội và TP.HCM là 2 thị trường có nhu cầu sử dụng nội thất gia tăng nhanh chóng. Cùng với đó, người Hà Nội dành nhiều thời gian cho việc ăn uống, nấu ăn và tiếp khách ở nhà nên vì đó mà nhu cầu mua sắm theo đó mà gia tăng một cách nhanh chóng.

4 điều cần lưu ý khi mua nội thất giá rẻ tại Hà Nội

Để phòng tránh những vấn đề ngoài ý muốn này, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lưu ý mà bạn cần nắm được trước khi khi mua nội thất giá rẻ Hà Nội như sau:

Mua nội vào những dịp khuyến mại

Mua nội vào những dịp khuyến mại

Hướng đến mục đích tìm những mẫu nội thất có mức giá rẻ thì thời điểm tốt nhất tìm kiếm những món nội thất giá “hời” là vào những dịp khuyến mại lớn trong năm như ngày lễ, tết các ngày lễ hội mua sắm. Lúc đó, các nhà sản xuất đều có những mẫu sản phẩm mới muốn giới thiệu tới khách hàng và thế là những món hàng không còn được coi là hợp mốt sẽ được giảm giá. Đặc biệt chưa kể có rất nhiều chương trình khuyến mại còn kèm theo quà tặng. Như vậy bạn không chỉ mua được sản phẩm với mức giá rẻ mà còn cơ hội “săn” được những sản phẩm mới nhất, HOT nhất mà vẫn đảm bảo về mặt chất lượng.

Tìm hiểu kỹ các thông tin về chất liệu sản phẩm

Tìm hiểu kỹ các thông tin về chất liệu sản phẩm

Nội thất hiện nay được làm từ hai dòng chất liệu cơ bản là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp hoặc đối với một số sản phẩm đặc thù như sofa sẽ có các chất liệu kết hợp khác như da, nỉ, đệm mút,… Hãy luôn nhớ rằng dù mua các mẫu nội thất giá rẻ hay cao cấp thì chúng ta phải luôn tìm hiểu thật kỹ các thông tin về chất liệu gia công sản phẩm. Theo đó đây là yếu tố không chỉ quyết định đến chất lượng mà còn là cả giá thành sản phẩm. Bạn nên tìm hiểu các thông tin về chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng và đồng thời kiểm tra xem có đúng sản phẩm đó được gia công từ chất liệu như quảng cáo không.

Lên danh sách các sản phẩm nội thất cần mua

Lên danh sách các sản phẩm nội thất cần mua

Nhiều người thường không có thói quen lên danh sách các đồ cần mua trước khi đến cửa hàng và đó cũng chính là lí do khiến họ mất rất nhiều thời gian ở cửa hàng cũng như mất rất nhiều tiền cho việc mua sắm những món đồ không đúng với mục đích ban đầu. Nhất là khi các bạn cần mua nội thất để hoàn thiện phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn cho gia đình thì chúng tôi tin chắc rằng số lượng sẽ không ít chút nào. Vì vậy để tránh mua thừa, mua thiếu hay bị các nhân viên bán hàng “thuyết phục” mua thêm những vật dụng không cần thiết.

Chọn lựa một địa chỉ cung ứng thực sự uy tín

Chọn lựa một địa chỉ cung ứng thực sự uy tín

Một trong những lưu ý quan trọng và không được bỏ quan khi mua nội thất giá rẻ Hà Nội đó là phải chọn lựa được cho mình một địa chỉ cung ứng thực sự uy tín. Không phủ nhận rằng tại Hà Nội có rất nhiều siêu thị nội thất giá rẻ cho đến các cửa hàng nội thất giá rẻ Hà Nội lớn nhỏ khác nhau. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng, không phải cái tên nào cũng uy tín như những gì mà họ quảng cáo, thể hiện ra bên ngoài cho người tiêu dùng biết. Trong khi đó hàng giá rẻ thì lại thường được bày bán ở những địa chỉ không quá nổi tiếng, không được xây dựng theo một hệ thống chuyên nghiệp và bài bản.

Có nên mua nội thất cũ giá rẻ tại Hà Nội không?

Đối với câu hỏi nội thất ở đâu rẻ và đẹp thì có lẽ phần đa mọi người sẽ giúp bạn đến ngay với các địa chỉ nội thất cũ giá rẻ Hà Nội. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi mà giá bạn tại đây chênh lệch lên đến 60% - 70%, những con số không hề nhỏ chút lại và đồng thời sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho gia đình, công ty, quán của bạn. Tuy nhiên với kinh nghiệm đã trực tiếp sử dụng những sản phẩm trên chúng tôi cho rằng không nên lãng phí tiền bạc cho việc mua sắm này.

Thứ nhất: chất lượng và kiểu dáng đều không đảm bảo

Đối với các sản phẩm cũ tức là đã qua sử dụng, dù trước đó người dùng rất cẩn thận, bảo quản tốt tới đâu thì lúc này chắc chắn chất lượng cũng đã không còn đảm bảo nữa. Bởi vậy mà gần như chất lượng của chúng đã bắt đầu xuống cấp một cách rõ rệt, trong khi đó nội thất là những sản phẩm được sử dụng với mục đích lâu dài. Khi chất lượng không đủ đảm bảo thì tuổi thọ sử dụng chắc chắn sẽ không kéo dài được bao lâu. Cùng với đó, trên bề mặt sẽ không tránh được những vết trầy, xước rôi kiểu dáng lỗi mốt. Trong khi đó, nội thất không chỉ được sử dụng với công năng đơn thuần mà còn là để nâng tầm về mặt thẩm mỹ không gian.

Thứ hai: thường không được bảo hành một cách đầy đủ

Thông thường các địa chỉ bán nội thất cho chúng ta sẽ rất ít khi kèm theo một gói bảo hành sản phẩm hoặc nếu có sẽ chỉ trong khoảng 1, 3 tháng rất ngắn ngủi. Với chất lượng ngay từ đầu đã không được đảm bảo thì chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng món đồ nội thất ấy sẽ bị hỏng hóc bất chợt. Như vậy, chúng ta sẽ lại phải tốn kém rất nhiều lần cho việc sửa chữa. Khi tính tổng lại đôi khi còn nhiều hơn số tiền bạn phải bỏ ra để mua một sản phẩm mới.

Ngay cả khi các bạn không có nhiều thời gian, kinh nghiệm trong việc mua nội thất giá rẻ Hà Nội thì hãy luôn ghi nhớ những lưu ý mà chúng tôi đã đề cấp đến trong bài ngày hôm nay. Bởi nội thất không giống như các sản phẩm khác, chúng được sử dụng với mục đích lâu dài và cũng là để hỗ trợ trực tiếp cho sinh hoạt thường nhật của chúng ta. Nên càng tỉ mỉ, cẩn thận và tìm hiểu được kỹ lưỡng bao nhiêu thì các bạn sẽ càng sở hữu được những sản phẩm tốt cho mình bấy nhiêu.

 

Tham khảo thêm : Trình làng các mẫu giường ngủ đơn giản mà đẹp "xỉu"