Thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng - đẳng cấp bậc nhất 2023

Ngày đăng: 2023-02-22 16:20:58

Để có thể thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng hiện nay là điều vô cùng dễ dàng chủ yếu nằm ở việc sở thích và yếu tố phong thuỷ để tạo nên thiết kế hoàn hảo nhất. Nhà hàng không chỉ thu hút khách bằng những món ăn ngon hay cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp mà còn đến từ chính thiết kế nội thất. Vậy nên nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé! 

Những phong cách thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng nhất hiện nay 

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau cho tổ ấm cũng như nhà hàng của bạn trở nên khác biệt. Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi cho nhà hàng của bạn trong tương lai. 

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách hiện đại 

Phong cách hiện đại mang đến cho nhà hàng vẻ đẹp thời thượng với những tông màu tươi sáng, trẻ trung. Nội thất được bài trí đơn giản, không rườm rà nhưng vô cùng mềm mại và rất công năng. 

Một nhà hàng, quán cafe hay nhà hàng khách sạn được thiết kế  nội thất hiện đại đảm bảo đầy đủ các yếu tố: bàn ghế đẹp, thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, bố cục khoa học, hài hòa về cách trình bày.

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất nhà hàng tân cổ điển 

Tân cổ điển được ví như là “đứa con lai” hoàn hảo nhất của phong cách cổ điển và hiện đại. Nội thất của nhà hàng mang một cảm giác châu Âu rất đặc biệt, đặc trưng bởi các chi tiết trang trí được chăm chút và cẩn thận, thể hiện sự quý phái, tinh tế, sang trọng nhưng không lộn xộn, phù phiếm. 

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất nhà hàng cổ điển 

Nội thất nhà hàng thanh lịch này tạo ra một không gian hiện đại và thanh lịch. Bàn ghế sử dụng trong nhà hàng chủ yếu được làm bằng gỗ tự nhiên có lưng tựa hoặc mặt ngồi bọc nệm. Đặc biệt các loại ghế sofa da, đệm ghế nhung… cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Với sự trợ giúp của khăn trải bàn, rèm cửa và thảm, một phòng ăn hiện đại, chất lượng cao và khác biệt thường được tạo ra.

Thiết kế nội thất nhà hàng cổ điển

Thiết kế nội thất nhà hàng Đông Dương (Indochine)

Indochine là thiết kế do các kiến ​​trúc sư người Pháp sáng tạo vào những năm đầu thế kỷ 20. Đặc điểm của phong cách này được mô tả rất hay qua câu nói ẩn dụ “Phong cách Đông Dương là nụ hôn lãng mạn kiểu Pháp trên môi một cô gái châu Á”. 

Sự hoài cổ của văn hóa Á Đông giữa sự lãng mạn và tinh tế của Pháp đã thổi hồn vào lối kiến ​​trúc và tạo nên một không gian ẩm thực tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần gần gũi cho nhà hàng của bạn.

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Đông Dương

Thiết kế nội thất nhà hàng kiểu Nhật 

Thiết kế nhà hàng đẹp  phong cách Nhật Bản ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Kiểu thiết kế nội thất này  mộc mạc, cởi mở và rất thân mật. Vì vậy, nó chắc chắn là một phong cách hoàn hảo cho các nhà hàng  gia đình, các sự kiện  gia đình. 

 Nội thất được thiết kế theo  đặc trưng kiến ​​trúc của xứ sở Phù Tang. Nội thất đơn giản, gần gũi với thiên nhiên, đậm chất truyền thống: ghế ăn  đơn giản, bàn ăn hình chữ nhật làm bằng gỗ tự nhiên, cửa trượt cho phòng ăn VIP, tủ đồ tiện nghi,…

Nhà hàng phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Nhật Phong cách Nhật cuốn hút trong nhà hàng của bạn

Thiết kế nội thất nhà hàng kiểu Trung 

Thiết kế nhà hàng  phong cách Trung Hoa sang trọng tạo nên những không gian hoàn hảo về nhiều mặt. Nội thất gỗ tự nhiên nhỏ gọn nhưng đường nét, họa tiết rất trau chuốt và tinh tế. Những nét chạm khắc tinh tế bộc lộ những nét tinh hoa văn hóa,  đậm nét huyền bí phương Đông. 

Không gian đặc trưng bởi hai gam màu đen và đỏ - hai gam màu tượng trưng cho sức mạnh, may mắn và thành công. Nội thất của không gian cũng mang đậm nét cổ điển châu Á, với những bức tranh thủy mặc và phong cảnh nông thôn được phục chế để mang đến cho thực khách  trải nghiệm thị giác tuyệt vời.

Thiết kế nội thất nhà hàng kiểu Trung

Nhà hàng kiểu Trung thiết kế đơn giản

Không gian sang trọng ấm cúng của nhà hàng thiết kế theo phong cách Trung Không gian ăn uống riêng tư trong nhà hàng kiểu Trung

Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất nhà hàng 

Thiết kế nội thất là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên cần đặc biệt chú ý khi kinh doanh nhà hàng. Thiết kế nhà hàng đẹp nhằm: 

  • Nâng cao năng lực cạnh tranh so với đối thủ. Nếu không đầu tư vào nội thất nhà hàng, bạn đã đánh mất lợi thế cạnh tranh với các nhà hàng cùng ngành. 

  • Món ăn ngon thôi chưa đủ, thẩm mỹ đẹp và hấp dẫn phải tạo được ấn tượng với thực khách  ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

  • Giúp tăng nhanh doanh thu và lợi nhuận như một yếu tố giữ chân khách hàng lâu dài làm tăng  nhận diện thương hiệu.

Tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng

Thiết kế nội thất nhà hàng bao gồm những hạng mục gì?

Thiết kế sảnh chờ 

Đôi khi xảy ra tình trạng khách  đến không có bàn, chưa dọn bàn ăn,  hoặc khách muốn  đợi bạn  đến rồi mới ngồi ăn và gọi món. Còn bây giờ, đừng bắt khách hàng phải đợi  lâu mà hãy bố trí  một khu vực  chờ riêng – đây là một trong những bí quyết  nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi đến với nhà hàng của bạn.

Nói chung, các nhà hàng và quán ăn  để lại băng ghế  cho khách hàng ngồi trong khi chờ đợi. Một số nhà hàng chất lượng cao  có thể thiết kế  khu vực chờ với bàn - ghế và đồ uống.

Thiết kế sảnh chờ nhà hàng sang trọng

Thiết kế khu vực order

Khu vực order đồ  ăn thức uống là nơi không thể thiếu đối với bất kỳ nhà hàng, quán bar nào. Bởi vì đó là nơi khách hàng gọi món, hỏi và trả lời mọi câu hỏi của họ, và thanh toán hóa đơn mỗi khi họ ăn xong.

Thiết kế khu vực quầy bar

Một số nhà hàng kết hợp phục vụ ăn uống với quầy bar. Nếu bạn cũng theo mô hình này, đừng quên tổ chức một quầy bar riêng ở một nơi phù hợp.

Khu vực nhà hàng sang trọng hiện đại

Thiết kế khu vực bếp 

Tùy theo mô hình kinh doanh mà bếp  được để ở góc khuất hoặc nơi khách hàng có thể nhìn thấy. Tùy vào mặt bằng của  nhà hàng mà bố trí khu bếp hợp lý đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khu vực bếp nhà hàng sạch sẽ đạt chuẩn

Thiết kế khu vực ăn uống 

Đây là khu vực được thực khách  sử dụng nhiều nhất khi đến nhà hàng. Khu vực ăn uống nên được bố trí bàn ghế hợp lý để vừa đảm bảo hành lang rộng, vừa có chỗ ngồi thoải mái. 

Thiết kế khu vực ăn uống tại nhà hàng

Thiết kế công trình phụ 

Tùy theo mô hình kinh doanh mà bếp  được để ở góc khuất hoặc nơi khách hàng dễ nhìn thấy. Xe phải được đặt cách xa khu ẩm thực và khu trưng bày thực phẩm. Hệ thống công trình phụ trợ phải có hệ thống thoát nước đầy đủ, thường xuyên được cọ rửa đảm bảo vệ sinh.

Nội thất công trình phụ cho nhà hàng

5 lưu ý nhỏ khi thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng 

Xác định phong cách thiết kế 

Cũng giống như thiết kế nhà ở, thiết kế nội thất nhà hàng cũng có những phong cách thiết kế như vậy. Tùy theo nhu cầu của chủ đầu tư và hiện trạng của nhà hàng mà lựa chọn  phong cách thiết kế nhà hàng  phù hợp. Mỗi  không gian nhà đẹp khác nhau đều tạo nên sức hút và  ấn tượng khó quên đối với khách hàng.

Phải xác định được phong cách thiết kế trước khi bắt tay vào việc trang trí không gian chung của nhà hàng. Điều này giúp bạn có được sự nhất quán không bị những phát sinh xảy ra mà không lường trước được. 

Nội thất nhà hàng sang trọng đẳng cấp

Đồ nội thất thông minh  

Việc lựa chọn nội thất tạo sự thoải mái cho thực khách khi thưởng thức món ăn. Tổng thể chiều ngang 60cm, chiều dài 40cm, thêm 20cm đảm bảo khách có thể đi song song. 

Nguyên tắc phối màu 

Tông màu chủ đạo tạo  điểm nhấn cho cửa hàng. Dựa vào các yếu tố đầy màu sắc thu hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, bạn có thể trang trí nhà hàng của bạn với các thiết kế và màu sắc hấp dẫn. Tỷ lệ màu sắc trong thiết kế của nhà hàng là 60:30:10. 

Nếu 60% là không gian và màu sắc chủ đạo thì 30% là các nhóm màu hỗ trợ cho màu chủ đạo, 10% còn lại là làm nổi bật nhà hàng. 

Cách phối màu cho nội thất nhà hàng

Hệ thống ánh sáng 

Ánh sáng là một phần tạo nên vẻ đẹp của nhà hàng và sự hấp dẫn của món ăn. Ánh sáng tự nhiên và nhân tạo phải được kết hợp hài hòa để thực khách có ánh sáng phù hợp khi sử dụng dịch vụ. 

Bố trí công năng phù hợp 

Việc sắp xếp không gian trong nội thất nhà hàng cũng  là một nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nhà hàng. Ngoài phong cách và chất liệu  nội thất, kiến ​​trúc sư phải tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng với cách sắp xếp như sau: 

  •  60%  không gian cho phòng ăn và bếp. 
  •  30% Đối với công trình phụ trợ như khu  cảnh quan, sân vườn... 
  •  10% Cho tòa nhà văn phòng và nhà kho.

Bố trí nội thất nhà hàng sang trọng hiện đại

Để có được thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng bạn đừng quên tìm đơn vị cung cấp những sản phẩm nội thất uy tín nhất nhé! Và Vương Quốc Nội Thất chính là một trong những đơn vị như vậy, chúng tôi với kinh nghiệm và sự tâm huyết của mình sẽ giúp bạn có được nhà hàng đẳng cấp nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu sắm đồ nội thất cho nhà mình!