Đặc điểm nổi bật trong phong cách nội thất bán cổ điển

Ngày đăng: 2020-12-04 17:23:00

Trong rất nhiều năm trở lại gần đây, phong cách nội thất bán cổ điển nổi lên như một xu hướng rất được ưa chuộng và trở thành một trong những chuẩn mực về thẩm mỹ không gian. Phong cách này được yêu thích nhờ sự mới lạ, sang trọng nhưng vẫn tạo được cảm giác nhẹ nhàng trong từng thiết kế. Vậy điều gì khiến phong cách này thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các tín đồ nội thất đến vậy? Hãy cùng khám phá về những đặc điểm nổi bật trong phòng cách nội thất bán cổ điển để tìm cho mình một đáp án chính xác nhé.

Nội thất bán cổ điển là gì?

Là một trong những phong cách không còn xa lạ gì trong lĩnh vực này, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nội thất bán cổ điển là gì? hiểu như thế về nội thất bán cổ điển mới là đúng? Thông thường có chăng chỉ những nhà thiết kế nội thất hay những ai làm trong lĩnh vực kiến trúc mới đi tìm hiểu về những khái niệm chuẩn chỉ và chi tiết nhất. Theo đó, phong cách nội thất này được bắt nguồn từ kiến trúc bán cổ điển được ra đời với sự kết hợp hoàn hảo giữa các phong cách kiến trúc cổ đại phương Tây bao gồm kiến trúc Hi Lạp, La Mã cổ đại, kiến trúc Phục Hưng, Baroque, kiến trúc Gothic,…

Nội thất bán cổ điển là gì?

Theo thời gian, phong trào này đã có những ảnh hưởng sâu rộng đến rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội và nội thất là một trong số đó. Theo đó, phong cách bán cổ điển được hiểu là sự kết hợp giữa các yếu tố của nghệ thuật cổ điển và lãng mạn pha trộn với nét hiện đại cá tính. Phong cách này sẽ loại bỏ đicác chi tiết rườm rà, phức tạp của phong cách cổ điển kết hợp với việc cách tân các chi tiết theo phong cách hiện đại. Từ đó mỗi một sản phẩm của nó đều mang dáng dấp vô cùng tinh tế, sang trọng mà cuốn hút.

Có lẽ khi đọc đến đây nhiều người sẽ không khỏi cảm thấy rằng phong cách này có rất nhiều điểm tương đồng với nội thất tân cổ điển đã tìm hiểu trước đấy. Trên thực tế cả hai tên gọi đều ám chỉ cho cùng một phong cách mà thôi, đây chỉ là do cách dịch và cách gọi khác nhau của mỗi người. Thậm chí một số người còn gọi là nội thất bán tân cổ điển để nhắc về phong cách đặc trưng này.

Đặc điểm nổi bật trong phong cách nội thất bán cổ điển

Luôn đề cao nguyên tắc đối xứng và cân bằng

Luôn đề cao nguyên tắc đối xứng và cân bằng

Nếu như các bạn quan sát kỹ lưỡng thì trong các kiến trúc bán cổ điển hay cụ thể hơn là một phòng khách bán cổ điển thì các những đường gờ và đường nét trang trí chạy dọc ở mọi nơi luôn rất hài hòa, giãn cách một khoản cân đối. Điều này đến từ chính nguyên tắc đối xứng và cân bằng khi thiết kế, có thể do bề mặt của các món đồ nội thất không có thể tích lớn nên khi chiễm ngưỡng các bạn không phát hiện ra điều này. Nhưng đây là phong cách nội thất luôn đề cao nguyên tắc đối xứng và cân bằng dù chỉ là trong những chi tiết trang trí nhỏ nhất. Và để có thể đảm bảo về điều này thì người ta sẽ dựa trên một “tỷ lệ vàng” nhất định khi ngăn chia các ô, các mảng, các đường nét một.

Mang tính pha trộn về văn hóa các quốc gia

Mang tính pha trộn về văn hóa các quốc gia

Phong cách bán cổ điển có nguồn gốc từ các nước Châu Âu cổ đại trước kia, nếu như các phong cách khác theo thời gian phát triển hay khi du nhập vào các quốc gia, nền văn hóa khác nhau vẫn sẽ giữ được nguyên những đặc điểm từ ban đâu của mình. Nhưng nội thất bán cổ điển thì lại hoàn toàn ngược lại, chúng được biết đến là phong cách mang tính pha trộn về văn hóa các quốc giá khác nhau. ví dụ như tại Việt Nam phong cách thiết kế nội thất này cũng mang những sự khác biệt pha trộn về mặt văn hóa Á Đông. Khi chúng ta luôn quan niệm nặng về các họa tiết, các chi tiết, vật dụng trang trí. Nên các thiết kế nội thất bán cổ điển ở nước ta vẫn có sự đầu tư về kiểu dáng nhiều hơn.

Sử dụng những loại nguyên, vật liệu hàng đầu

Sử dụng những loại nguyên, vật liệu hàng đầu

Ngay cả khi đã lược bỏ đi những họa tiết hoa văn rườm rà, cầu kỳ nhưng tổng thể những sản phẩm này vẫn mang đến sự sang trọng, kiều diễm khác lạ. Đây chính là nhờ việc áp dụng những loại nguyên, vật liệu hàng đầu và điển hình là cá sản phẩm nội thất gỗ bán cổ điển. Các chất liệu thường được sử dụng là đá, kim loại màu đồng, gỗ tự nhiên, gỗ ép và ván ép, chất liệu da, nỉ cao cấp. Điều này còn mang đến một sự đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm được sử dụng lâu dài.

Màu sắc trang nhã nhưng đầy sự sang trọng

Một đặc điểm nữa để giúp tổng hòa mang lại vẻ đẹp cho phong cách nội thất bán cổ điển đó chính là màu sắc. Luôn sử dụng những gam màu mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi cho không gian. Những màu sắc thường được sử dụng là các tone màu trầm, tối như đỏ booc-đô, đen, rêu, xám bởi đây là màu của giới quý tộc. Đặc biệt là gam màu trắng tinh tế, trắng trân châu hay đỏ rượu vẫn thường được ưa chuộng. Những gam màu này luôn giúp các thiết kế trở nên trang nhã, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy sự sang trọng, đẳng cấp vốn có.

Showroom nội thất bán cổ điển uy tín hàng đầu không nên bỏ qua

Bạn đang có nhu cầu mua sắm nội thất nhà phố bán cổ điển? bạn muốn sở hữu những thiết kế nội thất phong cách bán cổ điển chất lượng? bạn băn khoăn không biết nên mua nội thất theo phong cách bán cổ điển ở đâu đảm bảo? Với kinh nghiệm lâu năm cùng vị thế dần được khẳng định qua mỗi năm, mỗi một giải thưởng Vương Quốc Nội Thất luôn được biết đến là địa chỉ mua sắm các sản phẩm nội thất bán cổ điển hàng đầu hiện nay. Những sản phẩm đang được phân phối tại đây không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà còn bao gồm cả giá thành và dịch vụ ưu đãi kèm theo.

Showroom nội thất bán cổ điển uy tín hàng đầu không nên bỏ qua

Theo đó, Vương Quốc Nội Thất hiện nay là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm nội thất bán cổ điển được nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Tại đây không chỉ cung cấp 1, 2 dòng sản phẩm quen thuộc mà có tới tận 9 dòng sản phẩm khác khác, trong đó sẽ được phân thành những danh mục nhỏ hơn. Qua đó đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Đồng thời các sản phẩm sẽ luôn được gia công từ những nguyên, vật liệu hàng đầu cùng với quy trình sản xuất hiện đại, công nghệ tiên tiến.

Đặc biệt nhờ ưu thế nhập khẩu trực tiếp không cần thông qua bất kì một đơn vị trung gian nào nên giá bán tại đây bao giờ cũng ưu đãi hơn các địa chỉ khác ít nhất là 10% - 20%. Kèm theo đó là những chính sách bảo hành lâu dài, bảo dưỡng trọn đời. Đối với những khách hàng có địa chỉ xung quanh bán kính 20km còn được miễn phí toàn bộ chi phí vận chuyển, lắp đặt tận nhà.

Hiện nay, để có thể mua sắm hoặc tham khảo các sản phẩm tại đây ngoài việc đến trực tiếp các địa chỉ showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng và HCM thì các bạn còn có thể đặt hàng online thông qua hệ thống website vuongquocnoithat.vn.

  • Showroom Hà Nội: Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom HCM: Số 17 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Showroom Đà Nẵng: Số 34 Nguyễn Hữu An, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Phong cách nội thất bán cổ điển mang đến những giá trị riêng biệt về mặt thẩm mỹ cho không gian riêng của bất kì ai, đồng thời chúng cũng như một sự khẳng định tuyệt đối đẳng cấp của gia chủ. Trên là tất cả những đặc điểm cũng như địa chỉ tham khảo, mua sắm uy tín về dòng sản phẩm này. Mong rằng các bạn sẽ có những đánh giá chính xác nhất và những trải nghiệm mua sắm đầy thú vị với dòng sản phẩm này.

 

Tham khảo thêm : Cẩm nang chi tiết về phong cách nội thất bán cổ điển