Khám phá những đặc điểm phòng khách cổ điển Châu Âu

Ngày đăng: 2021-03-25 18:51:46

Sang trọng - đẳng cấp là những cụm từ miêu tả chính xác về phòng khách cổ điển Châu Âu, xu hướng thịnh hành nhất 2021. Với các hoa văn, hoa tiết được chạm khắc tinh xảo và đẹp mặt giúp tô điểm cho không gian hiện hữu đẹp và bắt mắt hơn. Vậy phòng khách cổ điển Châu Âu có đặc điểm gì nổi bật? Cùng chúng tôi đi khám phá qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Nguồn gốc của phong cách cổ điển Châu Âu

Xuất hiện từ thế kỷ 17 tại Pháp, phong cách cổ điển nhanh chóng lan rộng ra khắp Châu Âu và trở thành phong cách nghệ thuật thống trị các châu lục hơn hai thế kỷ. Thiết kế được lây cảm hứng từ thời Hy Lạp cổ đại và và Rome – Ý, các chi tiets được khắt khe, rõ ràng tạo nên một phong cách riêng biệt. Ở mỗi quốc gia thì phong cách cổ điển sẽ được thể hiện theo cách riêng.

Nguồn gốc của phong cách cổ điển Châu Âu

Nếu ở Pháp là vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ thì ở Anh là sự chặt chẽ, gắn kết giữa các chi tiết. Còn ở Nga là vẻ đẹp sang trọng, hòa hợp của phong cách cổ điển chinh phục người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến thể kỷ 18-19 có sự pha trộn khéo léo hài hòa giữa phong cách cổ điển với những phong cách thiết kế khác, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như thời trang phong cách cổ điển, nội thất cổ điển và đặc biệt là kiến trúc cổ điển, đang ngày càng thịnh hành trên toàn thế giới.

Đặc điểm của phòng khách cổ điển Châu Âu

Phong cách cổ điển Châu Âu nổi bật bởi các hoa văn, họa tiết, hình khối và màu sắc đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong các thiết kế và mẫu phòng khách cổ điển Châu Âu, đang tạo nên một phong cách riêng trong lĩnh vực kiến trúc. Vậy phòng khách cổ Châu Âu có đặc điểm gì nổi bật?

Màu sắc

Phong cách cổ điển với gam màu chủ đạo vàng và trắng, sự kết hợp giữa hai phong cách này giúp căn phòng rộng rãi và thông thoáng hơn. Đặc biệt với sắc vàng mang đến sự ấm cúng, lãng mãn tạo cảm giác tinh tế trong phòng khách. Bên cạnh đó, phòng khách cổ điển còn sử dụng các tone màu như: xanh olive, đỏ đô, xám nhạt, hồng be……..phù hợp với mọi không gian.

Màu sắc

Chất liệu chủ đạo

Đối với kiến trúc phòng khách cổ điển Châu Âu thì các chất liệu chủ đạo sẽ là gỗ, thạch cao, đá tự nhiên……đều là các chất liệu cao cấp, chế tác qua quy trình hiện đại, đảm bảo các tiêu chí đạt tiêu an toàn. Vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa mang lại tính thẩm mỹ trong không gian hiện hữu. Tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của chủ nhân để chọn các chất liệu phù hợp.

Tỷ lệ không gian

Đặc trưng nổi bật trong phòng khách cổ điển Châu Âu đó là tỷ lệ không gian hài hòa. Sự kết hợp giữa các vật dụng nội thất và kích thước, tạo nên sự đa dạng trong không gian nội thất. Tuân thủ nguyên tắc thiết kế, không phô trương nhưng vẫn toát lên sự lịch lãm – sang trong. Tránh các chi tiết rối mắt, rườm rà gây khó chịu cho các thành viên khi ở trong căn phòng.

Tỷ lệ không gian

Ánh sáng

Phòng khách cổ điển Châu Âu không chỉ nổi bật bởi các yếu tố về chất liệu, màu sắc, tỷ lệ phân chia không gian mà ánh sáng đóng vai trò chủ đạo. Cùng với hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo thì ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng. Mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn và tạo hiệu ứng thị giác tốt cho các thành viên khi ở trong căn phòng.

Các mẫu phòng khách cổ điển Châu Âu hiện nay

Phòng khách cổ điển Châu Âu với những đặc trưng nổi bật, đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình ưa chuộng khi thiết kế nhà ở. Các kiến trúc sư đã liên tục cập nhật, mang đến nhiều lựa chọn cho chủ nhân. Dưới đây là các mẫu phòng khách cổ điển Châu Âu, bạn có thể tham khảo:

Phong khách Châu Âu cổ điển

Là xu hướng được lựa chọn hàng đầu trong các căn biệt thự cổ điển Pháp với diện tích rộng rãi, gia chủ dễ dàng lựa chọn và sắp xếp nội thất theo yêu cầu. Sự bày trí các chi tiết mạch lạc, gọn gàng và không hề rườm rà. Đối với không gian phòng khách này, việc bố trí các món đồ nội thất cổ điển là xu hướng nổi bật với bộ sofa, bàn trà, kệ tivi cổ điển kết hợp với chiếc lò sưởi cổ điển, mang đến một không gian sang trọng và đẳng cấp trong phòng khách.

Phong khách Châu Âu cổ điển

Xem thêm : Bộ sofa phòng khách tân cổ điển

Phòng khách Châu Âu hiện đại

Phong cách Châu Âu hiện đại được ứng dụng trong phòng khách là sự cách điệu độc đáo giữa nét đẹp cổ điển và vẻ đẹp hiện đại. Sử dụng các tone màu hiện đại như trắng, vàng, cẩm thạch……..Kết hợp cùng với các đường cong trên thiết kế nội thất, tạo nên một phong cách nổi trong kiến trúc phòng khách. Đặc biệt, nghệ thuật sử dụng nội thất nằm ở sự hiện dại và tính hài hòa trong tổng thể căn phòng.

Phòng khách Châu Âu hiện đại

Phòng khách cổ điển Châu Á

Đối với người Việt, những thiết kế phòng khách cổ điển Châu Á cũng đang được ứng dụng khá phổ biến. Các thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Á đều sang trọng và xa hoa, đề cao hình thức nhiều hơn. Nổi bật là các món đồ nội thất gỗ được chạm khắc tinh xảo hay các họa tiết dát vàng 24k đẳng cấp nhưng vẫn không mất đi sự tự nhiên vốn có, đơn giản nhưng vẫn tinh tế. Mang đến một không gian ấm áp và gần gũi cho các thành viên khi ở trong phòng.

Phòng khách cổ điển Châu Á

Một số lưu ý khi chọn nội thất phòng khách cổ điển Châu Âu

Thiết kế phòng khách cổ điển Châu Âu đẹp và sang trọng, đang tạo nên một xu hướng mới trong lĩnh vực kiến trúc. Tuy nhiên, việc thiết kế không gian thôi là chưa đủ để tạo nên một tổng thể hoàn hảo thì cần phải chú ý đến các tiêu chí sau khi thiết kế nội thất phòng khách cổ điển Châu Âu:

+ Thứ nhất – Kích thước: Dù các phòng khách cổ điển có kích thước rộng nhưng để đảm bảo sự tiện nghi cho căn phòng, việc lựa chọn kiểu dáng hay kích thước nội thất là điều cần phải chú ý. Xác định rõ chiều rộng, chiều dài của vị trí đặt sản phẩm để chọn kích thước nội thất phù hợp.

+ Thứ hai – Chất liệu: Là tiêu chí hàng đầu khi chọn nội thất phòng khách cổ điển, các vật dụng nội thất phải thể hiện đúng đẳng cấp của căn phòng. Bởi vậy, bàn trà, sofa, kệ tivi, tủ trang trí phải được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên kết hợp với chất liệu da, đá hoa cương…..tạo nên một không gian sang trọng và đẳng cấp trong phòng khách.

+ Thứ ba – Màu sắc: Một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn nội thất cổ điển đó chính là màu sắc. Để toát lên vẻ đẹp sang trọng và sự tinh tế cho phòng khách, các gam màu như: đen, đỏ booc-đô hay xám, rêu……được xem là lựa chọn phù hợp trong các thiết kế nội thất.

+ Thứ tư – Thương hiệu: Để có được một phòng khách đẹp thì những món đồ nội thất cổ điển phải đảm bảo tiêu chí chất lượng, mẫu mã đẹp và thương hiệu chính là yếu tố quyết định. Lựa chọn các thương hiệu cung cấp nội thất cổ điển Châu Âu uy tín, đảm bảo các tiêu chí chất lượng và tính an toàn trong quá trình sử dụng.

Phòng khách cổ điển Châu Âu là gì? Chắc chắn qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn sẽ không còn phải thắc mắc về đặc điểm của phong cách thiết kế này. Sự kết hợp giữa các hoa văn, họa tiết được chạm khắc tinh xảo toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp trong phòng khách của mỗi gia đình hiện nay.

 

Tham khảo thêm : Giường cũi trẻ em 2 trong 1