Top các mẫu phụ kiện phòng ngủ dễ thương khiến bạn mê mệt

Ngày đăng: 2023-02-09 17:13:44

Phòng ngủ là không gian riêng tư, mang phong cách và nét riêng của bạn. Bạn có thể thêm các phụ kiện phòng ngủ để thêm sinh động. Không khó để trang trí không gian nhỏ trở nên dễ thương, giúp phòng ngủ của bạn nổi bật hơn. Cùng chúng tôi tìm hiểu các mẫu phụ kiện phòng ngủ dễ thương trong bài viết này nhé!

Phụ kiện trang trí phòng ngủ có tác dụng gì?

Để hiểu tại sao bạn cần trang trí thêm cho căn phòng của mình, hãy xem tác dụng của các phụ kiện phòng ngủ.

Phụ kiện trang trí phòng ngủ có tác dụng gì?

+ Tạo không gian thư giãn và riêng tư

Hãy tận hưởng một đêm ngon giấc trong các phòng ngủ tiện nghi và được trang trí đẹp mắt. Nơi xả stress, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

+ Thể hiện phong cách của gia chủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư giống như một thế giới thu nhỏ của mỗi người. Vì vậy đây là nơi gia chủ có thể thuận tiện thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mình.

  • Làm đẹp cho không gian phòng ngủ của bạn

Các phụ kiện phòng ngủ bạn chọn sẽ làm nổi bật không chỉ vẻ đẹp của căn phòng mà còn cả phong cách và sở thích của một người.

Trang trí phòng ngủ cần lưu ý gì khi lựa chọn đồ phụ kiện

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã phụ kiện phòng ngủ khác nhau. Nhưng không phải phụ kiện nào cũng phù hợp với phòng ngủ. Dưới đây chúng tôi đưa ra hướng dẫn chọn đồ trang trí phòng ngủ đẹp và phù hợp nhất.

Trang trí phòng ngủ cần lưu ý gì khi lựa chọn đồ phụ kiện

Chọn đồ trang trí phù hợp với tuổi của bé yêu

Nên lựa chọn đồ trang trí phù hợp theo độ tuổi để người dùng có thể thoải mái tận hưởng không gian riêng tư này. Trong phòng của em bé nên sử dụng những phụ kiện có họa tiết vui tươi, đáng yêu... Còn với người lớn tuổi thì nên sử dụng những phụ kiện nhẹ nhàng, hoài cổ, xưa cũ....

Chọn đồ trang trí phù hợp với phòng ngủ dễ thương cho con gái

Mỗi ngôi nhà mang một hướng phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Vì vậy, để tạo sự thống nhất và liên kết giữa các phòng, cần lựa chọn phụ kiện phòng ngủ mang hơi hướng đặc trưng, ​​phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Lựa chọn phụ kiện phòng ngủ theo chất liệu

Tùy vào tình hình tài chính và sở thích, gia chủ có thể lựa chọn những đồ trang trí phòng ngủ tự làm từ chất liệu tự nhiên (gỗ, mây, tre,…) hoặc đồ thủy tinh, đồ nhựa…

Gợi ý các món đồ phụ kiện phòng ngủ dễ thương ấn tượng nhất

Đèn cây đứng: Đèn sàn với thiết kế tối giản là lựa chọn hoàn hảo để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Chụp đèn có độ dốc vừa đủ để hướng ánh sáng lan tỏa khắp phòng khiến căn phòng trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng đèn để đọc sách hoặc làm việc.

Kệ trưng bày bằng gỗ: Kệ gỗ trang trí là một thiết kế đơn giản tạo thêm sự thân thuộc cho phòng ngủ của bạn. Bạn có thể trang trí kệ bằng đồ vật, sách để tạo điểm nhấn cho không gian.

Gợi ý các món đồ phụ kiện phòng ngủ dễ thương ấn tượng nhất

Nến thơm: Nến thơm là vật dụng trang trí giúp làm tươi mát không khí trong phòng và khử mùi ẩm mốc lâu ngày, ngoài ra còn kích thích hệ thần kinh giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đệm lưng lớn: Đệm lưng lớn thay thế cho những chiếc ghế sofa nhỏ gọn và có thể di chuyển đến mọi nơi trong phòng. Nếu căn phòng của bạn được trang trí với tông màu trắng nhẹ nhàng, hãy chọn những chiếc đệm có màu sắc tươi sáng như vàng hoặc xanh để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ nhỏ của bạn.

Hoa tươi: Hoa tươi làm đẹp căn phòng, thanh lọc không khí, mang lại sự tươi mát cho cả căn phòng. Bạn có thể chọn những loại hoa tươi yêu thích, cắm vào chậu và đặt trên bàn làm việc. Tuy nhiên, nhớ thay nước thường xuyên để hoa tươi lâu và tránh mùi hôi, muỗi.

Gợi ý các món đồ phụ kiện phòng ngủ dễ thương ấn tượng nhất

Sách báo: Sách không chỉ là vật dụng để đọc mà còn là vật trang trí sang trọng cho phòng ngủ của bạn. Nếu bạn không có đủ không gian trong phòng ngủ, hãy chọn một chiếc kệ treo tường và đặt những cuốn sách yêu thích của bạn lên đó.

Tinh dầu thiên nhiên: Ngoài nến thơm, tinh dầu thiên nhiên cũng có thể giúp khử mùi khó chịu trong phòng. Mùi hương của nến thơm sẽ giúp bạn xoa dịu tinh thần, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu.

Khung tranh, ánh: Nên đặt một vài bức tranh trừu tượng và nghệ thuật để không gian tường không bị bỏ trống. Nó kích thích sự sáng tạo và tạo ra một không gian làm việc/học tập thoải mái và tươi sáng. Khung ảnh với nhiều màu sắc khác nhau có thể giúp bức tường của bạn rực rỡ hơn.

Chiếc gương độc đáo cho phòng ngủ: Gương là một phần thiết yếu của phòng ngủ và giúp bạn ngăn nắp khi di chuyển. Tùy vào diện tích căn phòng mà sử dụng gương treo tường, gương đứng với kích thước khác nhau. Gương làm cho căn phòng trông lớn hơn và rộng rãi hơn.

Gợi ý các món đồ phụ kiện phòng ngủ dễ thương ấn tượng nhất

Giấy dán tường: Bạn có thể chọn giấy dán tường với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau tùy theo sở thích và phong cách trang trí phòng ngủ. Bạn luôn có thể thay đổi mẫu giấy dán tường để làm mới không gian sống của mình.

Chậu cây: Trang trí nhà bằng cây cảnh là một cách hay để tạo không gian sống hài hòa với phong thủy và thiên nhiên. Những chậu xương rồng và trầu bà nhỏ đặt trên bàn làm việc có tác dụng làm dịu mắt, thư thái đầu óc. Tuy nhiên, những chậu cây với họa tiết nổi bật lại khiến phòng ngủ trở nên độc đáo hơn.

Đèn chùm trang trí: Một chiếc đèn chùm trang trí tăng thêm sự sang trọng cho phòng ngủ của bạn. Đèn hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Căn phòng có diện tích khiêm tốn nên chọn thiết kế tối giản ít đồ đạc.

Tượng nghệ thuật: Đặt tượng nghệ thuật trong phòng ngủ có thể khơi nguồn sáng tạo, nâng cao tính thẩm mỹ, mang đến không gian sống thêm sinh động. Bạn nên chọn tượng có kích thước, màu sắc, hình dáng phù hợp với không gian sống. Đặc biệt, nên tránh những thiết kế quá to và cồng kềnh.

Bàn trà: Một chiếc bàn trà gỗ nhỏ đứng trong căn phòng trống giúp căn phòng đẹp và ấm áp hơn. Ở góc này, bạn có thể vừa thưởng thức bữa ăn vừa đọc một cuốn sách ngon lành.

Gợi ý các món đồ phụ kiện phòng ngủ dễ thương ấn tượng nhất

Bình sứ: Một kiểu trang trí mang tính nghệ thuật cao, hoàn hảo cho những ai yêu thích sự cổ điển và những người sưu tầm đồ cổ. Ngắm nhìn những món đồ cổ giúp thư giãn đầu óc, kích thích sự sáng tạo và mang đến cho tôi nhiều cảm hứng trong công việc.

Giỏ mây tre: Để bảo vệ môi trường, giỏ đan bằng tre có thể dùng để đựng khăn tắm, quần áo và vật dụng cá nhân. Ngoài ra, màu sắc đơn giản của những món đồ này cho phép bạn trang trí không gian của mình với một chút sang trọng tinh tế.

Tấm màn trang trí: Rèm cửa là vật dụng trang trí giúp tôn lên vẻ sang trọng, trang nhã cho căn phòng. Nhưng rèm cửa còn giúp điều tiết ánh sáng. Điều này tốt cho mắt và đưa nhiệt độ bên ngoài vào phòng mát hơn.Rèm cửa với họa tiết và màu sắc khác nhau có thể làm bừng sáng căn phòng.

Đồng hồ treo tường: Một chiếc đồng hồ treo tường không chỉ nhắc nhở bạn về thời gian mà còn là một vật trang trí tường đẹp mắt. Ngày nay, có rất nhiều mẫu đồng hồ treo tường, từ cổ điển đến cổ điển đến hiện đại. Bạn nên chọn loại có kích thước và màu sắc phù hợp với phòng ngủ của mình.

Gợi ý các món đồ phụ kiện phòng ngủ dễ thương ấn tượng nhất

Trên đây là các món đồ phụ kiện phòng ngủ dễ thương, ấn tượng mà bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc sử dụng cho gia đình mình nhé! Chúc bạn sớm sở hữu cho mình một không gian ưng ý nhé!