Tìm hiểu về thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển từ A đến Z

Ngày đăng: 2021-10-01 20:59:29

Thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển đang là trào lưu được nhiều người yêu thích trong nhiều năm trở lại đây bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, đậm chất vương tôn quý tộc. Với từng đường nét thiết kế được chạm trổ công phu, đẹp mắt, phong cách thiết kế này giúp không gian phòng ngủ trở nên hoàn hảo và khiến mọi người phải trầm trồ thán phục. Hãy cùng Vương Quốc Nội Thất khám phá các mẫu phòng ngủ cổ điển hấp dẫn mọi gia chủ.

Nội thất phòng ngủ cổ điển là gì?

Phong cách thiết kế cổ điển bắt nguồn từ kiến trúc La Mã và Hy Lạp. Là sự kết hợp hài hòa giữa 2 nền văn hóa khác nhau khiến phong cách này sở hữu vẻ đẹp tinh xảo và hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người đối diện từ cái nhìn đầu tiên bởi từng đường nét được chau chuốt cầu kỳ cùng chi tiết chạm trổ đẹp mắt, ấn tượng.

Nội thất phòng ngủ cổ điển là gì?

Phong cách này mang đậm nét đẹp xa xưa, cổ kính của nền văn hóa Châu Âu, tạo nên một tổng thể không gian tinh tế và sang trọng. Thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển thường sử dụng các tông màu vàng hoặc trắng làm chủ đạo, mang tới sự xa hoa, lộng lẫy nhưng không kém phần tinh tế và lãng mạn.

Một trong những nét đặc trưng cơ bản nhất của phòng ngủ cổ điển là tất cả chi tiết đều được sắp xếp dựa trên nguyên tắc cân bằng và đối xứng taọ nên một bố cục rõ ràng và thống nhất. Cùng với những đường vòng cung, hoa văn chạm trổ công phu, sắc nét thể hiện được đẳng cấp quý tộc, vua chúa thời xưa.

Ưu điểm của thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển

Dù có rất nhiều các phong cách thiết kế khác nhau như phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại nhưng thiết kêphòng ngủ cổ điển lại được giới thượng lưu hết mực ưa chuộng bởi các ưu điểm nổi bật sau đây:

Vẻ đẹp sang trọng bậc nhất

Vẻ đẹp sang trọng bậc nhất

Phong cách cổ điển nổi tiếng với vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy đến từ những chi tiết thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ cùng đường uốn lượn uyển chuyển, mềm mại tạo nên vẻ đẹp tổng thể hoàn hảo, mang dáng dấp quý tộc, vua chúa thời xa xưa. Giúp gia chủ khẳng định được đẳng cấp và vị thế của bản thân trước người đối diện.

Chất lượng cao cấp

Chất lượng cao cấp

Những đồ dùng nội thất của phòng ngủ cổ điển thường được làm từ các chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, da nỉ, đá cẩm thạch sẽ đem đến độ bền, sự chắc chắn cao, khả năng chống cong vênh, chống ẩm hiệu quả giúp đồ nội thất phòng ngủ có tuổi thọ sử dụng lâu dài, lên tới hàng chục năm.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng

Đáp ứng nhu cầu sử dụng

Bộ nội thất phòng ngủ phong cách cổ điển được các chuyên gia đánh giá cao về mặt chất lượng lẫn tính thẩm mỹ. Sẽ mang tới cho gia chủ không gian nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng nhất. Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn khi mang lại không gian sống tiện nghi, đáng mơ ước.

Combo nội thất phòng ngủ cổ điển gồm những gì?

Trong một bộ nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển sẽ bao gồm những món đồ như sau:

Giường ngủ cổ điển

Giường ngủ cổ điển

Mẫu giường ngủ cổ điển “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt khách hàng bởi vẻ đẹp tinh xảo, hoàn hảo đến từng chi tiết. Mẫu giường này được sản xuất từ chất liệu gỗ tự nhiên mang đến tính thẩm mỹ cao và vẻ bền đẹp bất chấp thời gian. Chính vì vậy, những chiếc giường ngủ cổ điển đã trở thành lựa chọn hàng đầu để đem đến nội thất phòng ngủ đẳng cấp và thời thượng.

Với tông màu gỗ trầm ấm cùng các đường vân gỗ mềm mại giúp giường ngủ cổ điển tái hiện xuất sắc nét đẹp cổ kính, xa xưa của nền văn hóa Châu Âu thời xưa. Ngoài ra, giường ngủ còn được bọc đệm da mềm mại, êm ái, giúp gia chủ có những giây phút nghỉ ngơi thật thoái mái.

Tủ quần áo cổ điển

Tủ quần áo cổ điển

Khi nhắc tới tủ quần áo cổ điển, ta không thể không nhắc tới nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại vô cùng quý phái, thể hiện sự sang trọng, quyền quý cho không gian phòng ngủ. Sản phẩm được chăm chút trong từng đường nét thiết kế tạo nên giá trị nghệ thuật mang đậm nét đẹp hoàng gia Châu Âu.

Tủ quần áo cổ điển được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên có độ bền cao, không chứa bất kỳ chất độc hại nào nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn và gia đình. Ngoài ra, chất liệu gỗ đã trải qua quy trình xử lý hiện đại có thể khắc phục dễ dàng các tác động của điều kiện thời tiết.

Bàn trang điểm cổ điển

Bàn trang điểm cổ điển

Bàn trang điểm cổ điển chắc chắn là món đồ được nhiều quý cô săn đón bởi vẻ đẹp hoàn mỹ và sang chảnh. Sản phẩm gây được ấn tượng bởi kiểu dáng độc đáo cùng họa tiết, hoa văn uốn lượn uyển chuyển, thể hiện đúng cái đẹp mà người phụ nữ cần. Bàn phấn cổ điển được làm từ gỗ tự nhiên cùng mặt gương bằng kính cường lực giúp công cuộc make-up của chị em trở nên hết sức nhanh gọn và hiệu quả.

Tab đầu giường cổ điển

Tab đầu giường cổ điển

Chỉ với một chiếc tab đầu giường cổ điển là bạn đã phần nào hoàn thiện không gian phòng ngủ trở nên gọn gàng và tiện nghi. Đây chính là “mảnh ghép” quan trọng bên cạnh chiếc giường ngủ êm ái, giúp bạn lưu trữ và cất gọn đồ dùng cá nhân ngăn nắp và khoa học. Bạn sẽ không còn lo lắng không biết đi đâu tìm điện thoại, đồng hồ hay tài liệu vì tab đầu giường sẽ cất giữ chúng thay bạn.

Kệ tivi cổ điển

Kệ tivi cổ điển

Đồ dùng nội thất cuối cùng trong combo phòng ngủ cổ điển chính là kệ tivi. Các mẫu kệ tivi cổ điển được lấy cảm hứng thiết kế từ nội thất cung điện xa xưa cùng những nét chế tác điêu luyệ, tỉ mỉ giúp không gian phòng ngủ không đơn thuần là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là giúp gia chủ chiêm ngưỡng những nét đẹp nghệ thuật vượt thời gian.

Một số mẫu phòng ngủ cổ điển HOT nhất hiện nay

Nội thất phòng ngủ phong cách cổ điển có khá nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Tùy vào sở thích và diện tích phòng mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu nội thất phòng ngủ phù hợp nhất với tổ ấm của mình. Hãy cùng Vương Quốc Nội Thất khám phá các phòng ngủ cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Phòng ngủ cổ điển gỗ tự nhiên

 

Khi vừa mới ra mắt, mẫu phòng ngủ cổ điển gỗ tự nhiên đã chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng khi chất lượng sản phẩm lẫn tính thẩm mỹ đều đáp ứng được yêu cầu của họ. Bộ nội thất này mang tông màu nâu gỗ sẽ đem đến không gian gần gũi và ấm cúng. Kết hợp với đó là những hoa văn cầu kỳ, bắt mắt sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

Phòng ngủ cổ điển hoàng gia

 

Phòng ngủ cổ điển hoàng gia

Với tông màu trắng tinh khôi, nhã nhặn, mẫu phòng ngủ cổ điển hoàng gia giúp không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Gam màu trung tính này còn có khả năng giúp bạn thả lỏng tinh thần, giảm stress hiệu quả sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Phòng ngủ cổ điển sắc nâu đỏ trầm ấm

Phòng ngủ cổ điển sắc nâu đỏ trầm ấm

Đây là một trong những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ bán chạy nhất hiện nay bởi vẻ đẹp sang trọng, xa hoa bậc nhất mà nó mang lại. Gam màu nâu đỏ mang tới cảm giác ấm áp, thư giãn nhưng không kém phần sang chảnh, rất phù hợp với những người trong giới thượng lưu. Với phong cách thiết kế này, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian nguy nga, tráng lệ giống bậc vua chúa thời xưa.

Trên đây là những thông tin mà bạn cần nắm rõ về thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển. Sở hữu một phòng ngủ mang phong cách cổ điển sẽ mang lại tiện nghi tuyệt đối đồng thời khẳng định được vẻ đẹp bề thế, đẳng cấp cho chính gia chủ.

Xem thêm : Mẫu nội thất phòng ngủ tân cổ điển cao cấp 【HOT 2021】