Những tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo hàng đầu

Ngày đăng: 2021-01-14 21:03:04

Để có một không gian phòng họp, hội thảo đảm bảo công năng tiện nghi và đồng thời thẩm mỹ ngay từ quá trình thiết kế chúng ta đã phải đảm bảo đầy đủ những tiêu chuẩn quan trọng. Dựa trên những tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo các bạn sẽ biết lựa chọn, bố trí cũng như sắp xếp mọi thứ sao cho khoa học nhất. Cùng với đó, thông qua đây các bạn còn có thể mang đến một không gian làm việc chuyên nghiệp, đem đến cảm hứng làm việc tốt nhất cho mọi người.

Tầm quan trọng của phòng họp, hội thảo trong công ty

Đối với một công ty chuyên nghiệp việc trang bị phòng họp, hội thảo là điều luôn cần phải đảm bảo nhất. Các giải pháp cho các vướng mắc trong thế giới thực được tìm thấy xuyên qua cuộc họp và thảo luận nhóm. Một cuộc họp vẫn tốt hơn là điện thoại, máy fax, hội nghị bằng video, máy vi tính, các sản phẩm khác của công nghệ thông tin hoặc các cá nhân làm việc một mình. Với nhiệm vụ ấy, phòng họp chính là nơi đáp ứng đầy đủ cho những nhu cầu thiết yếu này.

Tầm quan trọng của phòng họp, hội thảo trong công ty

Nên đây cũng chính là lý do vì sao phòng họp, phòng hội thảo trong công ty luôn có một tầm quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Điều này có thể nhận thấy một cách rõ ràng nhất đó là, nếu bạn thiết kế phòng họp có chất lượng kém thì mọi cuộc họp sẽ trở nên buồn tẻ, nhàm chán, tinh thần của mọi người cũng sẽ uể oải hơn. Ngược lại, nếu thiết kế phòng họp khoa học, thẩm mỹ không chỉ tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn giúp đề ra được những ý tưởng, sáng kiến hay phát triển cho công ty.

Ngoài ra, không gian phòng họp cũng giống như không gian làm việc của ban lãnh đạo – là bộ mặt của cả công ty, nên ít nhiều sẽ có những sự ảnh hưởng nhất định. Với một mẫu thiết kế phòng họp sang trọng, sang trọng sẽ giúp hình ảnh của công ty trong mắt các nhân viên, đối tác cũng sẽ được “thăng hạng” theo. Từ đó cũng sẽ tăng được sự uy tin, tin cây trong mắt các khác hàng và đối tác kinh doanh chiến lược. Và đôi khi chỉ một “hình ảnh” như vậy sẽ mang đến rất nhiều nguồn lợi nhuận lớn cho cả doanh nghiệp.

Những tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo cần đảm bảo

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo về diện tích

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo về diện tích

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo đầu tiêu mà chúng ta cần đảo bảo chính là diện tích. Cũng giống như việc xây dựng nhà cửa diện tích sẽ quyết định trực tiếp đến rất nhiều vấn đề trong quá trình thiết kế của bạn. Dựa vào nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong công ty mà có thể thiết kế phòng họp với những diện tích khác nhau. Tùy theo sức chứa mà tiêu chuẩn thiết kế phòng họp về diện tích cũng sẽ khác nhau. Ví dụ nếu là tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ thì chắc chắn diện tích của căn phòng sẽ không hề nhỏ một chút nào, để có thể đảm bảo về sức chứa lớn như vậy.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo về ánh sáng

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo về ánh sáng

Trong tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng thì ánh sáng luôn là một yếu tố rất quan trọng và điều này còn được nhắc đến trong cả việc thiết kế phòng họp. Ngoài việc xây dựng hệ thống ánh sáng nhân tạo chất lượng đúng tiêu chuẩn, người kỹ sư cần thiết kế để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Hai luồng ánh sáng này cần có sự kết hợp hài hòa, cung cấp đầy đủ ánh sáng đến tất cả các vị trí ngồi, không chói quá cũng không nên mờ quá. Ngoài ra, điều này đều sẽ được áp dụng cho cả tiêu chuẩn thiết kế phòng hội nghịtiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo về nội thất

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo về nội thất

Những “nhân vật” chính trong phòng họp, hội thảo không thể thiếu chắc chắn luôn là đồ nội thất, chúng đồng thời cũng chiếm phần lớn diện tích của căn phòng này. Một số đồ dùng nội thất luôn có mặt trong các phòng họp chính là bàn họp, ghế ngồi họp, loa, mic, máy chiếu hay bục phát biểu,… Vị trí của người chủ trì cuộc họp nên thiết kế tựa lưng vào tường và hướng ra ngoài cửa phòng để bao quát toàn bộ hoạt động trong phòng. Theo đó, bạn nên ưu tiên các sản phẩm nội thất có chất lượng tốt, độ bền cao tránh ham mua đồ giá rẻ mà tạo ra rất nhiều sự bất tiện trong quá trình sử dụng.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo về thẩm mỹ

Như đã nhắc ở trên việc thiết kế một phòng họp, hội thảo đẹo còn giúp tâm trạng của những người tham gia trở nên thoải mái, tích cực hơn. Qua đó, giúp cuộc họp của công ty luôn đạt được những kết quả tốt nhất. Vì thế, mà tiêu chuẩn về thẩm mỹ dù là tiêu chuẩn cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng. Đầu tiên các bạn phải lựa chọn được một phong cách thiết kế phù hợp như sang trọng, trang nhã hay trẻ trung. Tiếp đó, để nâng tầm về mặt thẩm mỹ có thể sử dụng thêm tranh ảnh treo tường, bình hoa, cây cảnh phong thủy,… kết hợp và bố trí sao cho hài hòa nhất.

Kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế phòng họp nhỏ

Bất kì một công ty nào cũng muốn thiết kế một không gian phòng họp rộng rãi và thoải mái nhất cho mình. Thế nhưng nếu điều kiện thực tế không cho phép, lúc này các bạn cần phải có cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế phòng họp nhỏ ra sao để đảm bảo cả về mặt công năng lẫn thẩm mỹ nhất.

Kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế phòng họp nhỏ

Thứ nhất – Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Phong cách thiết kế được xem là yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng họp nhỏ để tạo được sự thoáng đãng và “ăn gian” về cảm nhận diện tích. Với một diện tích phòng họp khá nhỏ và bị hạn chế thì bạn chỉ nên lựa chọn những phong cách thiết kế phòng họp hiện đại, đơn giản, đặc biệt là nên hướng đến những thiết kế mở. Với phong cách chủ đạo xuyên suốt như vậy sẽ mang đến một không gian ấn tượng nếu các bạn biết cách tạo điểm nhấn, chứ không hề đơn điệu một chút nào.

Thứ hai – Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Đối với những thiết kế phòng họp nhỏ thì việc sử dụng đồ dùng nội thất phù hợp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp mở rộng diện tích sử dụng hơn. Đầu tiên để “ăn nhập” với phong cách chung thì các bạn chỉ nên chọn lựa các sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, trang nhã. Tiếp đến kích thước của đồ nội thất nên “tỷ lệ thuận” với diện tích của căn phòng, nhưng vẫn phải đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cần thiết.

Thứ ba  - Lựa chọn màu sắc phù hợp

Việc sử dụng màu sắc bao giờ cũng được quan tâm đến trong việc thiết kế các không gian có diện tích hạn chế. Màu sắc của tường và sàn cũng như đồ dùng trang trí nội thất đều phải được quan tâm và có lựa chọn phù hợp. Với những thiết kế phòng họp nhỏ thì màu sắc nên được sử dụng là những gam màu trung tính và sáng màu. Điển hình như sử dụng sơn tường màu trắng, màu kem, xanh lá,…sẽ tạo ra được sự thông thoáng và rộng rãi hơn cho căn phòng.

Trên đây là những tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, hội thảo mà bắt buộc các bạn cần phải đảm bảo đầy đủ trong qua trình thi công, hoàn thiện của mình. Mỗi một tiêu chí sẽ góp phần đảm bảo cho sự hoàn thiện về mặt công năng, thẩm mỹ mà bất kì ai cũng hướng đến. Ngoài ra, nếu bạn không có đủ kinh nghiệm cần thiết lời khuyên hữu ích là nên hợp tác với một đơn vị hoặc kiến trúc sư chuyên nghiệp để nhận được những sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

 

Tham khảo thêm  : 125+ Mẫu Bàn ghế làm việc giám đốc bằng gỗ cao cấp