Tiêu chuẩn thiết kế quầy bar quán cafe bao gồm những gì?

Ngày đăng: 2022-09-30 16:45:07

Quầy bar quán cafe đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ để đáp ứng nhịp sống ngày một trẻ trung hơn hiện nay. Nhưng liệu bạn đã hiểu hết về một tiêu chuẩn thiết kế quầy bar quán cafe chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé! 

1. Công dụng quầy bar quán cafe 

Quầy bar là nơi tạo ra những đồ uống ngon lành phục vụ cho những khách hàng thân yêu. Những quán cafe không thể thiếu được khu vực này dù là bạn thiết kế theo phong cách nào. Quầy bar được thiết kế sạch đẹp sẽ thu hút khách hàng đến và trải nghiệm. 

Tại khu vực quầy bar khách hàng có thể dễ dàng quan sát được cách chế biến của nhân viên rất tiện lợi. Từ đó, nếu bạn có bất cứ điều gì không vừa ý về thái độ, quy cách làm việc có thể góp ý trực tiếp. Một quầy bar tiêu chuẩn phải đáp ứng cả về vẻ đẹp lẫn vệ sinh. 

Công dụng của quầy bar cafe

2. Những tiêu chuẩn thiết kế quầy bar quán cafe 

Thiết kế quầy bar dựa vào những tiêu chuẩn gì để biết được? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong mục này của bài viết nhé! 

2.1 Chiều dài quầy bar 

Đầu tiên là chiều rộng của quầy bar, không như những thiết kế khác, dù không gian quán cafe của bạn khiêm tốn nhưng vẫn phải đáp ứng được chiều rộng tối thiểu  là 80cm. Nhưng với chiều dài thì bạn hãy dựa vào diện tích quán để có thiết kế phù hợp nhất. 

Chiều dài tiêu chuẩn cho quán cafe là bao nhiêu

2.2 Chiều cao quầy bar 

Để nói về chiều cao có 2 kiểu là: 

  • Quầy bar 1 tầng: chiều cao lý tưởng cho mẫu quầy bar này là 100cm trở xuống. Còn kích thước được thiết kế phù hợp người Việt là từ 80 - 85cm, người Châu Âu sẽ dao động trong khoảng 90 - 100cm. 
  • Quầy bar 2 tầng: Tổng chiều cao phải đạt từ 110 - 120cm. Khoảng cách từ tầng 1 lên tầng 2 là 30cm, tuỳ vào chiều cao của nhân viên mà sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa 2 tầng lại. 

Tiêu chuẩn về chiều cao của quầy bar hiện nay

2.3 Độ sâu của mặt quầy bar 

Độ sâu tiêu chuẩn thiết kế quầy bar cafe là bao nhiêu? Thông thường sẽ dao động từ 40 - 60cm. Chiều sâu được định hình dựa vào chức năng của quán cafe. 

2.4 Kích thước ghế ngồi quầy bar 

Những chiếc ghế quầy bar nên chọn loại ghế đơn, có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển và nên có lưng tựa để đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Ghế quầy bar có kích thước dao động từ 45 - 75cm. Khoảng cách giữa hai ghế nên là 25cm sẽ phù hợp nhất. 

Kích thước tiêu chuẩn ghế quầy bar hiện nay

2.5 Kiểu dáng quầy bar 

Có rất nhiều kiểu dáng quầy bar khác nhau cho bạn chọn lựa nhưng vẫn nên dựa vào vị trí đặt quầy bar cũng như phong cách thiết kế chung của quán để chọn được kiểu dáng phù hợp nhất. 

Kiểu dáng quầy bar được ưa chuộng hiện nay

2.6 Chất liệu quầy bar 

Mặt quầy bar là nơi tiếp xúc rất nhiều về rượu, nước,.... nên cần phải làm bằng các chất liệu thấm nước và phải dễ dàng vệ sinh nữa. Vì vậy mà những chất liệu như: đá nhân tạo, đá tự nhiên, gỗ laminate là những chất liệu rất phù hợp cho tiêu chuẩn thiết kế quầy bar cafe. 

Đối với mặt trước quầy bar bạn có thể tự sáng tạo thiết kế sao cho thu hút được khách hàng bằng cách sử dụng các chất liệu thu hút hơn như: tre, gỗ, gạch,.... 

Quầy bar hiện nay được làm với nhiều chất liệu khác nhau

2.7 Cách sắp xếp quầy bar 

Có rất nhiều cách sắp xếp quầy bar cho phù hợp nhất như theo tần suất sử dụng. theo các nhóm,.... Theo tần suất sử dụng tức là những vật mà bạn thường sử dụng sẽ để ở gần phù hợp với tầm mắt và được sắp xếp ngăn nắp giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. 

Trên đây là một số tiêu chuẩn thiết kế quầy bar quán cafe cho bạn tham khảo nếu đang có ý định mở quán. 

Cách sắp xếp quầy bar khoa học thông minh mà quán nào cũng mong muốn

3. Những thiết kế quầy bar quán cafe đang HOT nhất hiện nay có thể bạn chưa biết

Có rất nhiều các mẫu thiết kế quầy bar mỗi kiểu dáng sẽ đem lại sự đặc biêt và nét cá tính riêng cho không gian quán cafe của bạn. Những thiết kế quầy bar ấn tượng chính là điều thu hút khách hàng đến với quán. Một vài mẫu quầy bar quán cafe đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp cho không gian quán của mình. 

3.1 Thiết kế quầy bar cafe hình chữ L

Kiểu dáng này là kiểu cơ bản nhất của các thiết kế quán cà phê. Khu vực quầy cà phê là nơi dễ bị văng nước, rượu và các đồ uống khác, vì vậy mặt quầy nên được thiết kế bằng đá hoặc kính.

Ngoài ra, chiều dài của quầy cũng cần được tính toán sao cho thuận tiện nhất cho việc di chuyển của nhân viên. Vật liệu bằng gỗ cũng có thể được sử dụng, nhưng chúng phải chống thấm nước và chống mài mòn.

Thiết kế quầy bar quán cafe chữ L

3.2 Thiết kế quầy bar cafe hình chữ U 

Quầy bar hình chữ U có khuôn viên để đồ khá rộng rãi, tiện lợi di chuyển cho nhân viên. Quầy bar thiết kế như này khách hàng có thể ngồi xung quanh khu vực Bartender pha đồ này. Nhưng nếu quán cafe của bạn không quá rộng thì nên cân nhắc trước khi thiết kế quầy bar chữ U nhé! 

Quầy bar cafe hình chữ U đơn giản

3.3 Thiết kế quầy bar cafe hình chữ C 

Với đường cong tinh tế của chữ C trong thiết kế quầy bar quán cafe đã đem lại sự mới lạ cho không gian quan cafe của bạn. Khách hàng có thể ngồi ngay tại khu vưc này để tận hưởng những thức uống ngon lành tại vị trí đẹp của quán. 

Thiết kế quầy bar quán cafe hình chữ C

Thiết kế quầy bar quán cafe hình chữ C

3.4 Thiết kế quầy bar cafe hình chữ I 

Thiết kế quầy bar hình chữ I giúp tiết kiệm được không gian cho những quán cafe có diện tích nhỏ. Quầy bar chữ I này được khá nhiều chủ quán cafe tin tưởng và ứng dụng cho quán của mình. Với tiêu chí nhỏ xinh lại mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của quán thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. 

Thiết kế quầy bar đơn giản hiện đại

Quầy bar quán cafe được thiết kế hình chữ I vô cùng đơn giản

Thiết kế quầy bar quán cafe hiện đại sang trọng

3.5 Thiết kế quầy bar 2 tầng

Một thiết kế quầy bar vô cùng mới mẻ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho quán cafe của bạn. Quầy bar 2 tầng giúp bạn có thêm không gian lưu trữ đồ đạc một cách ngăn nắp nhất. 

Tiêu chuẩn thiết kế quán cafe 2 tầng

3.6 Thiết kế quầy bar cafe phong cách hiện đại 

Phong cách hiện đại là thiết kế được nhiều chủ quán cafe lựa chọn. Không gian thiết kế theo phong cách này có sự sang trọng cũng như nét tinh tế được rất nhiều khách hàng yêu thích. 

Quán cafe có không gian hiện đại tinh tế và vô cùng sang trọng

Không gian quán cafe trở nên sang trọng hơn bao giờ hết

3.7 Thiết kế quầy bar phong cách Hàn Quốc 

Phong cách Hàn Quốc đã chiếm lĩnh thị trường thiết kế tại Việt Nam khá nhiều. Ngay từ những thiết kế ở đường phố hay trong nhà đều mang dáng dấp Hàn Quốc. Chính vì vậy, thiết kế quầy bar quán cafe cũng không ngoại lệ. Phong cách phù hợp nhiều lứa tuổi vì nó có sự trẻ trung xen lẫn chín chắn, trưởng thành.

Thiết kế quầy bar cafe phong cách Hàn Quốc

Quầy bar cafe màu hồng đúng chuẩn phong cách Hàn Quốc

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tiêu chuẩn thiết kế quầy bar quán cafe. Nếu bạn đang chưa biết nên chọn mẫu thiết kế nào cho quán cafe của mình hãy