Bỏ túi những ý tưởng trang trí ban công đẹp - độc nhất

Ngày đăng: 2019-05-23 22:09:35

Đối với nhiều gia đình, họ xem ban công chính là “ gương mặt thương hiệu của ngôi nhà”, thu hút các vị khách ngay lần đầu tiên đến chơi nhà. Ngoài ra, còn là là góc thư giãn, nghỉ ngơi sau mỗi sáng mai thức dậy. Vì thế, việc trang trí ban công đẹp và độc đáo nhất được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có những ý tưởng trang trí ban công đẹp và lung linh nhất.

Ý nghĩa của ban công trong ngôi nhà của bạn

Nhiều gia đình sở hữu khu ban công nhỏ thì cảm thấy nó giống như một phần dư thừa của ngôi nhà, tuy nhiên trong cuộc sống chật hẹp của đô thị thì khu ban công nhỏ được xem là một “kho báu” nếu như bạn biết cách sáng tạo một cách khéo léo nhất.

Đặc biệt, trong phong thủy truyền thống bạn công được xem là nơi đón ánh nắng mặt trời, cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng cho ngôi nhà. Đem đến một không gian thư giãn, nghỉ ngơi cho bạn vào buổi sáng mai hay những giờ tan ca, xóa tan mọi mệt mỏi hay căng thẳng của cuộc sống.

Ý nghĩa của ban công trong ngôi nhà của bạn

Tham khảo thêm các mẫu thảm trải sàn giá rẻ tại địa chỉ : https://vuongquocnoithat.vn/phu-kien-trang-tri/tham-trai-san/

Bên cạnh đó, ban công còn đóng góp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoàn thiện không gian sống sang trọng và tiện nghi hơn rất nhiều. Là không gian để bạn thỏa sức sáng tạo, lên ý tưởng thiết kế trang trí bạn công tạo điểm nhấn cho toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà. Vì thế, việc lên ý tưởng thiết kế ban công càng trở nên quan trọng hơn rất nhiều, đòi hỏi các gia chủ cần phải xem xét thật kỹ lựa chọn ý tưởng trang trí ban công đẹp nhất.

Một số lưu ý khi thiết ban công đẹp cho ngôi nhà

Ban công không chỉ là chiếc cầu nối giữa bên trong và bên ngoài mà còn đóng vai trò như một không gian đa năng, đem đến một không gian giải trí cho các gia đình. Vì thế, để có một không gian ban công đẹp và ấn tượng nhất, bạn cần phải lưu ý những yếu tố sau để thiết kế ban công đẹp cho căn hộ của gia đình sau:

Xác định phong cách chủ đạo của ban công

Xác định phong cách chủ đạo trang trí cho ban công có vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất, vì nó ảnh hưởng đến việc ra quyết định về chất liệu, màu sắc sử dụng trong ban công của bạn. Nhìn chung các khu ban công thường đến từ những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì phong cách hiện đại sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Xác định phong cách chủ đạo của ban công

Ban công thiết kế theo phong cách hiện đại thường đa năng hơn hay nói cách khác là phục vụ cuộc sống con người tốt hơn, bạn có thể biến thành nhiều kiểu khác nhau, từ nơi sinh hoạt vui chơi cho đến một không gian yên tĩnh.

Kết cấu của ban công phù hợp

Một không gian ban công phù hợp với việc trang trí và thiết kế đẹp thì phải đảm bảo trọng lượng và kết cấu một cách chặt chẽ, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Không chỉ đảm bảo trọng lượng mà nó còn đảm bảo khả năng thoát nước tốt khi có một lượng mưa lớn, đảm bảo thoát nước hiệu quả nhất, không gây ứ đọng nước.

Kết cấu của ban công phù hợp

Vật liệu trang trí ban công

Trong khi đó, những vật liệu trang trí ban công cần phải đảm bảo được những yếu tố như chất liệu bền, màu sắc đậm nét và thiết kế đơn giản. Bạn có thể linh hoạt sử dụng nhiều vật liệu như: bàn, ghế hay các tiểu cảnh trang trí ban công của gia đình sang trọng và tiện nghi nhất.

Những ý tưởng trang trí ban công đẹp - độc nhất hiện nay

Trang trí ban công đẹp không phải chuyện quá khó, điều quan trọng là phải có sự sáng tạo và không nên quá lạm dụng quá nhiều ý tưởng trong cùng một không gian. Sau tất cả, ban công là nơi giúp mọi người thư giãn tốt nhất sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi và nó xứng đáng nhận được sự quan tâm từ mọi người. Dưới đây, chính là những ý tưởng trang trí ban công đẹp và độc nhất, bạn không thể bỏ lỡ.

Trang trí ban công đẹp với bộ bàn ghế ngoài trời

Nếu bạn muốn biến khu ban công nhỏ thành một không gian nghỉ ngơi, thư giãn ngoài trời thì đừng quên bộ bàn ghế ngoài trời. Sử dụng bộ bàn ghế bằng gỗ tự nhiên với lớp đệm êm ái, mang lại lại giác dễ chịu và thoải mái nhất cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các món đồ mềm mại nhiều họa tiết sẽ biến không gian trở nên sang trọng và cực kỳ thoải mái. Ban công nhỏ kết hợp sử dụng các hoa văn và họa tiết táo bạo, tạo nên một thiên đường nhỏ ngay trong chính ngôi nhà.

Trang trí ban công đẹp với bộ bàn ghế ngoài trời

Trang trí ban công nhỏ bằng nhiều chậu hoa

Trang trí ban công nhỏ bằng nhiều chậu hoa là cách trang trí trí thích hợp cho các khu ban công có lan can sắt. Đặc biệt là loại lan can được uốn và cách điệu, có thể nhìn từ bên ngoài vào. Các loại cây, hoa cảnh nhỏ được trồng trong các chậu sành, sứ đủ màu sắc. Bố trí teo lan can và gắn lên tường, kết hợp với cây bên dưới tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho khu ban công của gia đình.

Trang trí ban công nhỏ bằng nhiều chậu hoa

Trang trí ban công theo phong cách Vintage

Kiến trúc của phong cách Vintage rất kén người nhìn nhưng khi đã thích thì sẽ mê mẩn bởi vẻ đẹp cổ kính pha lẫn nét đẹp lãng mạn, tạo điểm nhấn cực kỳ ấn tượng cho không gian mà nó hiện hữu. Với khu công của gia đình, bạn có thể áp dụng phong cách Vintage vào việc trang trí không gian.

Trang trí ban công theo phong cách Vintage

Tất cả các món đồ trang trí từ chậu hoa đến cây cảnh phải tương ứng với phong cách Vintage như: chậu hoa kiểu Vintage thì chỉ cần loại đất nung màu cam, nâu. Trong khi đó, câu cối không cần quá rực rỡ, chỉ cần những cây dễ tìm, mọc ít hoa. Tạo nên một bức tranh hài hòa và ấm cúng nhất cho khu ban công.

Trang trí ban công đẹp - tiểu cảnh đài phun nước

Trang trí ban công nhỏ với công trình tiểu cảnh đài phun nước sẽ là ý tưởng không tồi cho khu ban công của gia đình. Đơn cử là đài phun nước mini, chỉ tầm 2m2 nhưng vẫn có đầy đủ đài nước, cây xanh, cỏ và sỏi. Đem đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cho khu tiểu cảnh của gia đình. Đặc biệt, sự xuất hiện của đài phun nước nhỏ còn giúp điều hòa không khí một cách tốt nhất.

Trang trí ban công đẹp - tiểu cảnh đài phun nước

Trên đây là những gợi ý nhỏ về cách trang trí ban công sân thượng đẹp và độc đáo nhất, bạn hãy tham khảo thật kỹ để có những sáng tạo riêng cho khu ban công của gia đình, đem đến một không gian nghỉ ngơi, thữ giãn tuyệt vời nhất.

 

Tham khảo thêm các mẫu hoa giả trang trí tại địa chỉ : https://vuongquocnoithat.vn/phu-kien-trang-tri/hoa-trang-tri/