7 bước trang trí phòng cưới đẹp đơn giản cho đêm tân hôn lãng mạn

Ngày đăng: 2022-03-18 05:50:21

Nhiều người coi phòng tân hôn là chốn linh thiêng vì nó báo hiệu và mở lối cho cuộc sống vợ chồng sau này. Nếu bạn có một mẫu phòng cưới như vậy cũng đồng nghĩa với việc hạnh phúc trong tương lai. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã giúp bạn dễ dàng có được một không gian lãng mạn thông qua 7 bước trang trí phòng cưới đẹp đơn giản dưới đây nhé!

Vì sao cần trang trí phòng cưới?

Phòng tân hôn là phòng ngủ của vợ chồng mới cưới, đêm tân hôn sẽ diễn ra tại đây. Đó là sự khởi đầu cho hạnh phúc hôn nhân, hay còn gọi là giây phút thiêng liêng nhất. Điều đó cũng chứng tỏ cuộc hôn nhân sẽ  suôn sẻ, hạnh phúc.

Vì sao cần trang trí phòng cưới?

Phòng tân hôn được trang hoàng lộng lẫy và đẹp đẽ là sự chuẩn bị và cầu mong cho hạnh phúc sau này. Việc trang trí phòng cưới thường do nhà trai chuẩn bị, hoặc dịch vụ trang trí phòng cưới chuyên nghiệp.

Trang trí phòng cưới cần chuẩn bị những gì?

Không chỉ có phù hợp với các mẫu trang trí phòng cưới đẹp 2020, 2021 mà bất cứ phong cách décor nào bạn cũng cần chuẩn bị các bước:

  • 1-2 tuần trước đám cưới cần sơn lại phòng
  • Mua Chăn - Ga - Gối - Đệm trên Giường cưới
  • Chuẩn bị một tủ quần áo chất lượng tốt và màu sắc đẹp
  • Bàn trang điểm, TV, máy lạnh nếu khả năng tài chính cho phép
  • Mua rèm phù hợp với màu sơn tường
  • Treo ảnh cưới của bạn ở một nơi sang trọng và đẹp
  • Dùng hoa, nến ... để trang trí phòng tân hôn.

7 bước trang trí phòng cưới đẹp đơn giản

Trang trí phòng cưới thực ra không quá phức tạp như bạn nghĩ, chỉ cần bạn chú ý sẽ có ngay một không gian bắt mắt. Một số ý tưởng rất dễ thực hiện mà bạn có thể tham khảo như sau:

Bước 1: trang trí giường cưới là điểm nhấn

Giường tân hôn là món đồ nội thất chiếm nhiều diện tích nhất trong phòng ngủ. Đây cũng là hạng mục quan trọng nhất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm vợ chồng. Một chiếc giường chắc chắn và êm ái sẽ khiến không gian phòng tân hôn lãng mạn hơn.

Bước 1: trang trí giường cưới là điểm nhấn

Hãy lưu ý chọn kích thước giường phù hợp để đảm bảo sự thoải mái khi nghỉ ngơi và kích thước của không gian. Giường ngủ nên hài hòa với các đồ nội thất khác.

Bước 2: Chuẩn bị bộ chăn – ga – gối cưới

Bạn nên chọn một bộ chăn ga gối cưới có màu sắc mà cả bạn và vợ đều thích. Hãy ghép nó với những sắc thái phổ biến như đỏ, hồng, xanh,… hoặc những gam màu pastel tươi sáng cũng có thể mang lại cảm giác ngọt ngào và lãng mạn cho các cặp đôi. Nên sắm một bộ chăn - ga - gối cho thời tiết như hè - đồng và đừng quên gấp gọn gàng.

Bước 3: Trang trí tủ quần áo

Ngoài chức năng đựng và bảo quản đồ, tủ quần áo còn là vật dụng lưu trữ giúp căn phòng trở nên ngăn nắp hơn. Kích thước của phòng ngủ cũng quyết định một phần đến kích thước của tủ quần áo. Sản phẩm có chất lượng tốt, thiết kế hài hòa nên được ưu tiên sử dụng. Ngoài tủ, bạn có thể treo thêm chữ hoặc các đồ vật trang trí khác.

Bước 4: Mua sắm bộ bàn ghế trang điểm

Chú rể chuẩn bị bàn ghế trang điểm trong phòng vừa để bày tỏ tấm lòng, vừa thể hiện sự tôn trọng, yêu thương với vợ. Các sản phẩm bàn trang điểm có màu sáng, kích thước vừa phải được nhiều người ưa chuộng. Bàn ghế cần được lau chùi cẩn thận để loại bỏ bụi bẩn và giúp gương luôn sáng đẹp.

Bước 5: Lắp đặt hệ thống đèn cẩn thận

Bước 5: Lắp đặt hệ thống đèn cẩn thận

Sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo là điều cần thiết cho bất kỳ không gian nào. Đặc biệt tại sảnh cười có rất nhiều loại đèn như đèn chùm, đèn ngủ, đèn cây cho bạn thoải mái lựa chọn. Món đồ nội thất này tuy nhỏ nhưng rất có võ, sẽ tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn.

Bước 6: Treo rèm cửa cho phòng cưới

Rèm cửa không chỉ có thể đảm bảo độ kín đáo nhất định mà còn có thể điều chỉnh ánh sáng và trang trí cho không gian phòng tân hôn. Bạn nên chọn loại rèm cửa 2 lớp vừa đẹp vừa dễ điều chỉnh ánh sáng. Màu sắc rèm cửa nên phối với màu sơn tường và màu chủ đạo của không gian.

Bước 7: Mua đồ trang trí phòng cưới

Có thể sử dụng một số phụ kiện để trang trí phòng tân hôn như tranh tường, ảnh cưới, bóng bay, hoa… Chúng là trợ thủ đắc lực khi bạn muốn biến căn phòng trở nên đẹp và ấn tượng hơn.

Các mẫu phòng cưới đẹp đơn giản HOT nhất năm 2022

Tham khảo thêm những ý tưởng độc đáo để trang trí phòng cưới theo phong cách tối giản và đảm bảo bạn sẽ có không gian như ý muốn!

Các mẫu phòng cưới đẹp đơn giản HOT nhất năm 2022

Trang trí phòng cưới nhỏ theo phong cách đơn giản mà đẹp

Các mẫu phòng cưới đẹp đơn giản HOT nhất năm 2022

Trang trí phòng tân hôn bằng hoa hồng tươi

Các mẫu phòng cưới đẹp đơn giản HOT nhất năm 2022

Trang trí phòng tân hôn đơn giản và đẹp mắt với những bức ảnh kỷ niệm

Trang trí phòng cưới của bạn với nến và đèn

Trang trí phòng cưới của bạn với nến và đèn

Trang trí phòng cưới của bạn với nến và đèn

Trang trí phòng cưới với tông màu chủ đạo đơn giản mà đẹp

Kiêng kị cần tránh khi trang trí phòng tân hôn

  • Chồng mất, hiếm muộn, độc thân và những người “nặng vía” không được vào phòng tân hôn
  • Không ngồi hoặc nằm trên giường cưới trước mặt cô dâu và chú rể
  • Không đặt gương đối diện giường ngủ
  • Tránh đặt đồ đạc trong phòng tân hôn trước khi cô dâu chú rể bước vào,
  • Tất cả các móc thiết bị bị hỏng, bụi trong phòng cần được sửa chữa
  • Nên mua đồ theo cặp, tránh mua riêng lẻ do "đơn lẻ"
  • Tránh sử dụng quá nhiều màu đen và trắng

Trên đây là những lời khuyên tuyệt vời để trang trí phòng tân hôn đơn giản và đẹp mắt. Nó không chỉ quan trọng trong tình yêu mà còn trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy hãy đầu tư thời gian và sức lực để biến nó thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất và đón chờ cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng nhé!