Tiêu chuẩn đánh giá tủ đựng rượu vang loại nào tốt CHUẨN nhất

Ngày đăng: 2022-03-11 21:48:12

Trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ đựng rượu vang giá rẻ cho tới cao cấp, với các kiểu dáng vô cùng đa dạng. Tuy nhiên mục đích chính của sản phẩm này là bảo quản rượu vang có được chất lượng tốt hơn. Vậy, tiêu chuẩn đánh tủ đựng rượu vang loại nào tốt là như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên mua các loại tủ đựng rượu vang?

Rượu được coi là thức uống cao cấp với hương thơm độc đáo, quý phái làm say lòng biết bao người. Tuy rượu vang không có “hạn sử dụng” nên việc bảo quản thức uống “sang chảnh” này là một việc không hề đơn giản.

Vì sao nên mua các loại tủ đựng rượu vang?

Bảo quản rượu có nghĩa là tránh cho chúng bị hư, vì rượu rất dễ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng và nhiệt độ. Người ta thường cất rượu dưới hầm để rượu không bị đổi mùi và vẫn thơm ngon. Hiện nay, tủ đựng rượu vang giúp người dùng có thể bảo quản những chai rượu quý ở trạng thái tốt nhất.

Tủ rượu ngày nay được làm từ chất liệu cao cấp, sử dụng công nghệ hiện đại để bảo quản, giữ gìn và bảo quản những chai rượu quý của bạn. Bên cạnh đó, tủ đựng rượu vang cũng không ngừng cải tiến về mẫu mã để tôn thêm vẻ sang trọng, quý phái cho các không gian nội thất của bạn.

Các tiêu chí quan trọng khi chọn tủ đựng rượu vang loại nào tốt

Một số tiêu chí cần biết để bạn có thể tham khảo và đánh giá được tủ đựng rượu vang loại nào tốt. Hãy cân nhắc chúng để lọc ra các sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng, kiểu dáng cũng như giá thành nhé!

Tiêu chí về thiết kế phù hợp với nội thất

Hầu hết tủ đựng rượu vang được thiết kế dưới dạng tủ kín với nhiều ngăn bằng gỗ hoặc kim loại, có bảng điều khiển cảm ứng nên việc theo dõi nước ướp rất tiện lợi. Nếu tủ đặt ở phòng khách, phòng giải trí thì nên chọn tủ cao, có thể tiết kiệm được nhiều diện tích, ngược lại nếu đặt tủ ở phòng bếp, quầy bar thì nên chọn tủ có cảm giác của thiết kế.

Các tiêu chí quan trọng khi chọn tủ đựng rượu vang loại nào tốt

Tiêu chí về cửa tủ chắc chắn

Phần lớn cửa tủ được làm bằng kính nên bạn có thể nhìn thấy những chai rượu bên trong. Hơn nữa, tủ kính nhìn sang trọng hơn nên thường được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên cần lưu ý chọn loại tủ có khả năng chống tia cực tím tốt, đảm bảo chất lượng rượu ngon hơn khi thưởng thức.

Tiêu chí về chất liệu của tủ đựng rượu vang

Chất liệu của tủ sẽ quyết định đến khả năng cách nhiệt với môi trường bên ngoài. Tủ đựng rượu vang bằng gỗ được ưa chuộng hơn so với kim loại. Ngoài ra, tủ tráng nhôm bên trong giữ lạnh và giữ nhiệt tốt hơn tủ làm bằng nhựa. Nên chọn giá có độ nhẵn và khoảng cách giữa các thanh đỡ đủ lớn để đựng chai rượu sao cho dễ đọc tên nhãn chai và lấy chai ra khỏi tủ mỗi khi sử dụng.

Tiêu chí về hệ thống tản nhiệt của tủ đựng rượu vang

Hệ thống làm mát bên trong tủ đựng rượu vang giúp luân chuyển không khí mát khắp mọi ngóc ngách, kiểm soát độ ẩm và đặc biệt là giữ cho rượu không bị đông cứng. Bộ phận này của tủ rượu khác với phần tản nhiệt của các thiết bị khác, muốn sử dụng được rượu ngon lâu thì hãy chọn loại tủ có hệ thống làm lạnh tốt.

Các tiêu chí quan trọng khi chọn tủ đựng rượu vang loại nào tốt

Tiêu chí về độ rung của tủ đựng rượu vang

Một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng rượu là “độ rung của tủ”. Hầu hết các tủ đựng rượu vang đều có công nghệ máy nén để giữ lạnh nên khi hoạt động sẽ có hiện tượng rung lắc nhẹ.

Lưu ý nên chọn những loại tủ có khả năng chống rung, có tấm cao su để lót máy nén khí, hoặc có các ngăn kệ có mái che để bảo quản chai rượu được chặt chẽ hơn.

Tiêu chí về sức chứa của tủ đựng rượu vang

Tủ đựng rượu vang cần có khả năng chứa rượu phù hợp với nhu cầu của bạn. Sau đó, có thêm không gian để lưu trữ chai mới trong tương lai. Tủ rượu có nhiều loại, có thể để được 12 - 200 chai rượu.

Tiêu chí về khóa an toàn của tủ đựng rượu vang

Để hạn chế tình trạng rượu bị rơi vỡ, tủ rượu nhập khẩu cao cấp thường được trang bị chức năng “khóa an toàn” để đảm bảo an toàn cho quá trình bảo quản rượu. Bạn phải xem xét tủ đựng rượu vang sao cho tiện lợi với bạn nhất.

Tiêu chí về giá thành của tủ đựng rượu vang

Đầu tư vào một tủ mát rượu phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Các loại tủ ướp có giá từ 5 triệu đồng, trung bình có thể chứa 12-15 chai rượu. Ngoài ra, bạn có thể mua tủ có dung tích lớn hơn từ 24-46 chai với giá cao hơn một chút.

Hướng dẫn cách sử dụng tủ đựng rượu vang

Mời bạn cùng tham khảo ngay cách sử dụng tủ đựng rượu vang sao cho đúng chuẩn nhất nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng tủ đựng rượu vang

Xác định vị trí đặt tủ: tránh những nơi quá nóng hoặc quá lạnh. Đảm bảo có đủ không gian phía trước để mở cửa. Mặt sau và mặt bên phải cách các vật dụng và tường xung quanh từ 10cm-50cm.

Khởi động tủ: bạn cần làm sạch tủ và cắm dây nguồn vào ổ cắm điện. Đặt bộ điều nhiệt ở mức thấp. Đóng cửa lại và để tủ chạy trong khoảng 20 - 30 phút.

Điều chỉnh nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp cho rượu vang đỏ là 14-16 độ C. Nhiệt độ thích hợp cho rượu vang trắng là 12-14 độ C. Bạn nhấn nút "+" để tăng nhiệt độ và "-" để giảm nhiệt độ. Có nhiều chế độ nhiệt độ trong tủ rượu, thấp nhất là 5 độ C, cao nhất là 22 độ C.

Một số câu hỏi khác về tủ đựng rượu vang

Có cần sử dụng tủ đựng rượu vang cho từng loại rượu không?

Cài đặt nhiệt độ 12-18 độ C là lý tưởng nếu bạn muốn bảo quản nhiều loại rượu. Ví dụ, nhiệt độ tốt nhất để bảo quản rượu vang đỏ là từ 17-21 độ C, rượu vang trắng từ 7-14 độ C, rượu vang nổ cần nhiệt độ thấp hơn, khoảng 5-10 độ C, v.v.

Vì vậy, nếu muốn bảo quản rượu đúng tiêu chuẩn và tận hưởng chất lượng tốt nhất, bạn chỉ cần đầu tư một tủ bảo quản rượu điều chỉnh nhiệt độ theo từng ngăn. Bạn cũng có thể sử dụng loại tủ trữ có thể bảo quản rượu ở một nhiệt độ trên tất cả các ngăn với giá thành rẻ hơn.

Một số câu hỏi khác về tủ đựng rượu vang

Sự khác biệt giữa tủ bảo quản rượu đa chế độ và một chế độ nhiệt độ?

Dựa trên nhiệt độ yêu cầu của các loại rượu, bạn có thể chỉnh nhiệt độ trên tủ dao động trong khoảng 14 - 16 độ C để bảo quản rượu tốt nhất. Cách này sẽ nhanh chóng và tiết kiệm hơn nhiều!

Còn nếu trong tủ bảo quản rượu chỉ có một chế độ nhiệt duy nhất có thể bảo quản được nhiều loại rượu khác nhau như rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang nổ,… Lúc này bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp là được.

Khi bị cúp điện tủ có bảo quản rượu vang được không?

Hầu hết các tủ đựng rượu vang có thể duy trì nhiệt độ trong khoảng 8 - 10 giờ sau khi mất điện, tốt hơn hết bạn không nên mở mẫu tủ này thường xuyên khi mất điện. Bởi vậy, bạn không cần lo lắng quá nhiều nếu như nhà bị mất điện và ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang.

Trên đây là bài viết về các tiêu chuẩn bạn cần nắm chắc để chọn được mẫu tủ đựng rượu vang nào tốt hiện nay. Hãy chọn những sản phẩm đẹp mắt và có chất liệu tuyệt vời để bạn có thể giữ được hương bị thơm ngon lâu dài cho các chai rượu của mình nhé!

 

Xem thêm các mẫu tủ rượu phòng khách đẹp cao cấp phong cách tân cổ điển tại : https://vuongquocnoithat.vn/noi-that-phong-khach/tu-ruou/