Cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của giường ngủ gỗ MDF

Ngày đăng: 2020-11-10 18:39:11

Hiện nay, xu thế sử dụng giường ngủ gỗ MDF cho không gian nội thất của gia đình được rất đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Đây có thể nói là một trong những loại nguyên, vật liệu công nghiệp “thành công” nhất trong việc tạo dựng được độ tin cậy trên thị trường. Chúng không chỉ được áp dụng cho việc gia công các mẫu giường ngủ quen thuộc mà còn được sử dụng gia công cho rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trong đó có cả những thiết kế nội thất trẻ em. Tuy nhiên, do có mác là “chất liệu công nghiệp” nên rất nhiều người vẫn bị e ngại khi tìm đến những sản phẩm này. Vậy sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu, nhược điểm của giường ngủ gỗ MDF để hiểu rõ hơn về những sản phẩm nội thất này nhé.

Giường ngủ gỗ MDF là gì?

Giường ngủ gỗ MDF là gì?

Nhắc đến đồ Gỗ giường ngủ thì có lẽ nhiều người chỉ quen thuộc với các mẫu giường ngủ gỗ sồi, giường ngủ gỗ hương, giường ngủ gỗ xoan còn mặc nhiên giường ngủ gỗ MDF là gì vẫn là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm, thắc mắc. Trong khi đó, chất liệu này ngày càng phổ biến hơn trên thị trường nước ta khi không chỉ có giường ngủ gỗ MDF mà còn có cả tủ gỗ MDF, kệ tivi gỗ MDF hay bàn học, bàn làm việc gỗ MDF. Theo đó, MDF là một trong những loại gỗ công nghiệp được gia công từ những vụn gỗ nhỏ và liên kết bằng keo dính.

Vậy MDF là viết tắt của từ gì? thì đây chính là viết tắt của cụm từ Medium Density Fiberboard và được hiểu là ván sợi mật độ trung bình. Nhưng trong thực tế, MDF là tên gọi chung thêm cho cả hai loại sản phẩm ván ép bột sợi có tỷ trọng trung bình (medium density) và độ nén chặt cao (hardboard). Như vậy, hiểu một cách đơn thuần thì giường ngủ gỗ MDF tức là tên gọi của các thiết kế sản phẩm giường ngủ được gia công từ loại gỗ công nghiệp này. Ban đầu, các loại gỗ công nghiệp nói chung và gỗ MDF nói riêng được cho ra đời nhằm giải quyết tình trạng ngày càng khan hiếm của các loại gỗ tự nhiên trên toàn thế giới. Nhưng cho đến nay thì chúng đã trở thành những loại nguyên, vật liệu chủ lực.

Ưu – nhược điểm của giường ngủ gỗ MDF

Nếu như các bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết có nên mua mẫu sản phẩm nội thất phòng ngủ này không? giường gỗ MDF có bền không? thì hãy cùng đánh giá dựa trên ngay những mặt ưu – nhược điểm sau đây.

Ưu – nhược điểm của giường ngủ gỗ MDF

Ưu điểm của giường ngủ gỗ MDF

Ngay cả khi dòng sản phẩm này được gia công từ loại chất liệu công nghiệp, chứ không phải có nguồn gốc từ tự nhiên thì độ HOT của chúng cũng ngày một gia tăng chứ không bị giảm sút hay bị loại trừ như nhiều người nghĩa. Cùng với công nghệ cùng sự cải tiến trong quá trình sản xuất nên các mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp này đã và đang thể hiện được những thế mạnh của mình thông qua những ưu điểm sau đây:

+ Giường ngủ gỗ công nghiệp MDF không bị cong vênh, co ngót, sâu mọt

+ Khả năng chống bụi bẩn tốt

+ Tính thẩm mỹ cao nhờ màu sắc và mẫu mã vô cùng đa dạng, độc đáo

+ Dễ gia công, lắp đặt    

+ Giá thành phải chăng

+ Trọng lượng không quá nắng, dễ dàng di chuyển, bố trí

+ Thời gian thi công, hoàn thiện nhanh chóng

+ An toàn và thân thiện ngay cả với sức khỏe của trẻ nhỏ

Nhược điểm của giường ngủ gỗ MDF

Gần như ở bất kì một dòng sản phẩm nào các bạn cũng sẽ đều tìm ra những mặt hạn chế nhất định, dù chúng có cả loạt những ưu điểm vượt trội mà không một ai có thể phủ nhận được. Và giường ngủ gỗ MDF này cũng vậy, khi mà vẫn có những nhược điểm cho đến nay vẫn chưa thể khắc phục.

+ Kiểu dáng hoàn toàn thiên về phong cách hiện đại, đơn giản nên cũng hơi “kén” không gian sử dụng và ít sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Đây là đặc tính rất khó thay đổi do từ cốt gỗ phía bên trong.

+ Dù không xuất hiện tình trạng cong vênh, co ngót hay sâu mọt nhưng do cốt gỗ được làm từ vụn gỗ nhỏ mà kéo dính nên khả năng liên kết từ bên trên của giường ngủ đã không được cao. So sánh về độ bền, tuổi thọ sử dụng với các mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên thì thấp hơn rất nhiều.

TOP các mẫu giường ngủ gỗ MDF đẹp bán chạy nhất

Ngay cả khi, giường ngủ gỗ MDF vẫn còn những nhược điểm chưa được khắc phục hoàn toàn nhưng chúng tôi cho rằng đây vẫn là một trong những sự lựa chọn đầy lý tưởng cho nhu cầu sử dụng của rất nhiều người. Nếu như các bạn đã ưng ý dòng sản phẩm này và cần tìm kiếm cho mình một kiểu dáng ưng ý thì TOP các mẫu giường ngủ gỗ MDF đẹp bán chạy nhất sau đây sẽ là những thông tin không nên bỏ lỡ.

Giường ngủ gỗ MDF giá rẻ hiện đại tiện nghi

Giường ngủ gỗ MDF giá rẻ hiện đại tiện nghi

Mang vẻ đẹp trang nhã đầy tinh tế giường ngủ gỗ MDF giá rẻ này đang là sản phẩm nội thất phòng ngủ giá rẻ được nhiều người "săn đón" nhất hiện nay. Chắc chắn mẫu nội thất này sẽ đem lại những trải nghiệm đầy thú vị cho khách hàng và hứa hẹn cho một không gian tràn ngập tính thẩm mỹ của gia đình bạn. Để có thể thích hợp cho cả những phòng ngủ có diện tích chật hẹp mẫu giường ngủ này được thiết kế với đường nét đơn giản, dứt khoát kết hợp với màu sắc nhã nhặn trắng xám để có thể tạo cảm giác không gian được rộng rãi, thoáng đãng hơn. Song hành với điều đó thì với những tone màu cơ bản như thế này bạn có thể kết hợp chúng một cách dễ dàng hơn với các mẫu nội thất xung quanh.

Bộ giường ngủ gỗ MDF màu trắng nhập khẩu cao cấp

Bộ giường ngủ gỗ MDF màu trắng nhập khẩu cao cấp

Có thể thấy rằng giường ngủ gỗ MDF màu trắng cao cấp luôn mang đến những sự lựa chọn chất lượng và an tâm cho mọi khách hàng, bởi ngay từ khâu chọn chất liệu cho đến việc gia công cũng được giám sát một cách nghiêm ngặt đồng thời mọi quá trình này luôn song hành với những tiêu chí đánh giá đầy khắt khe. Cùng với đó là tone màu trắng không gây cảm giác chật chội, bí bách như phong cách cổ điển, tân cổ điển nhờ họa tiết đơn giản, màu sắc nhã nhặn. Ngoài ra nhờ vẻ đẹp đơn giản đầy tinh tế ấy lại giúp các gia chủ có cảm giác như không gian như được nới rộng ra, giúp tạo một không gian thoáng đãng.

Mẫu giường ngủ gỗ MDF đẹp tinh tế đẳng cấp

Mẫu giường ngủ gỗ MDF đẹp tinh tế đẳng cấp

Mẫu giường ngủ gỗ MDF đẹp tinh tế đẳng cấp  nằm trong top những mẫu giường ngủ được ưa chuộng nhất của thương hiệu Modem life, thiết kế đơn giản nhưng sang trọng biến không gian phòng ngủ của bạn trở nên đẳng cấp hơn rất nhiều. Đặc biệt, từng đường nét trên chiếc giường thanh thoát, mạnh mẽ tạo nên sự chắc chắn cho sản phẩm, đảm bảo cho gia chủ có một không gian nghỉ ngơi, thoải mái. Ngoài thiết kế ấn tượng, sản phẩm còn được đánh giá cao về chất lượng khi sử dụng chất liệu gỗ MDF cao cấp, tuyển chọn gắt gao, kỹ càng và được xử lý qua quy trình công nghệ hiện đại, chống sâu mọt tấn công, dễ dàng thích nghi với điều kiện thời tiết của nước ta.

Giường ngủ gỗ công nghiệp MDF kiểu dáng độc đáo

Giường ngủ gỗ công nghiệp MDF kiểu dáng độc đáo

Hướng đến phong cách thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế tạo nên một nét đẹp riêng trong không gian nội thất phòng ngủ hiện đại. Sự đơn giản của chiếc giường ngủ khi kết hợp với lớp đệm cao cấp, mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn cho các gia chủ trong căn phòng. Đặc biệt với tone màu trắng chủ đạo, sản phẩm sẽ dễ dàng kết họp với các món đồ nội thất khác trong căn phòng, đảm bảo tính tiện nghi cho phòng ngủ của gia đình. Sự độc đáo của chiếc giường ngủ còn đến từ chất liệu thiết kế sản phẩm, thay thế cho chất liệu gỗ tự nhiên truyền thống là loại gỗ cao cấp, chắt lọc từ loại gỗ hàng đầu hiện nay.

Không quá khó để bắt gặp các mẫu giường ngủ gỗ MDF được phân phối ở các cửa hàng nội thất gia đình trên khắp cả nước hiện nay, qua đó có thể thấy rõ được “độ nóng” của chúng. Với phần phân tích từng mặt ưu – nhược điểm trên đây, chúng tôi mong rằng các bạn đã hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm dựa trên những đánh giá khách quan nhất. Đồng thời, qua đó có thể đưa ra những quyết định mua sắm chính xác nhất cho nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.