Gợi ý những ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân mà đẹp

Ngày đăng: 2020-12-18 16:10:42

Phòng ngủ không chỉ biết đến là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn được xem là nơi các gia chủ thể hiện sở thích của mình trong việc trang trí không gian riêng. Tuy nhiên với điều kiện còn hạn chế, bạn mong muốn trang trí phòng ngủ bình dân mà đẹp nhưng đang loay hoay chưa biết phải làm thế nào. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

4 nguyên tắc trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp

Sở hữu một không gian sống hoàn hảo là điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn nhưng cũng giống các hạng mục nội thất khác, việc trang trí phòng ngủ không hề dễ dàng. Để có được một không gian phòng ngủ đơn giản mà đẹp thì gia chủ cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: Chọn màu sơn tường phòng ngủ phù hợp

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng nhất khi trang trí phòng ngủ, bởi đây là không gian riêng tư, nghỉ ngơi của các thành viên nên màu sơn tường ấm áp và dịu nhẹ mang đến cảm giác thoải mái cho mọi người khi ở trong phòng. Đồng thời, tránh xa các gam màu nóng, chói ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên khi nghỉ ngơi.

Nguyên tắc 1: Chọn màu sơn tường phòng ngủ phù hợp

Nguyên tắc 2: Lựa chọn, bố trí nội thất tiện nghi

Dù trang trí phòng ngủ theo bất kỳ ý tưởng nào thì việc lựa chọn, bố trí nội thất phù hợp vẫn là nguyên tắc mà bận cần phải tuân thủ. Đối với không gian phòng ngủ không cần quá nhiều món đồ nội thất, tập chung chủ yếu vào: giường ngủ, tu quần áo, bàn trang điểm, tab đầu giường……..sắp xếp chúng khoa học và ngăn nắp cũng được xem là ý tưởng trang trí phòng ngủ tiện nghi nhất.

Nguyên tắc 3: Thiết kế ánh sáng phòng ngủ

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong không gian phòng ngủ, bởi nó không chỉ cung cấp ánh sáng trong sinh hoạt mà còn giúp trang trí căn phòng ấn tượng. Ngoài hệ thống đèn nhân tạo thì bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, mang đến sự thông thoáng và rộng rãi – thông thoáng cho phòng ngủ có diện tích nhỏ nhất.

Nguyên tắc 3: Thiết kế ánh sáng phòng ngủ

Nguyên tắc 4: Tạo điểm nhấn phòng ngủ bằng họa tiết

Ngoài các nguyên tắc trên, khi trang trí phòng ngủ thì bạn cần phải chú ý đến các họa tiết tạo điểm nhấn trong không gian hiện hữu. Ở các mảng tường màu sắc, ga, chăn, gối, thảm……toát lên vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm trong căn phòng cộng với các họa tiết trên các tấm dán tường, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho toàn bộ căn phòng.

Những ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân mà đẹp

Phòng ngủ là không gian riêng tư của gia đình nên được các gia chủ đặc biệt quan tâm khi thiết kế. Tuy nhiên thì không phải gia đình nào cũng có đầy đủ điều kiện để sắm sửa các món đồ nội thất cao cấp, sang trọng và ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Dưới đây là những ý tưởng trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp, bạn có thể tham khảo:

Trang trí phòng ngủ với giấy dán tường

Giấy dán tường luôn được xem là ý tưởng được nhiều gia đình lựa chọn bởi giá thành rẻ mà vẫn tạo được điểm nhấn trong căn phòng. Giấy dán tường với các chủ đề phong phú về thiên nhiên, hình khối, bức ảnh gia đình…..đều tạo điểm nhấn cho căn phòng ấn tượng. Hơn nữa, giấy dán tường với nhiều gam màu khác nhau còn tạo điểm nhấn và xóa bỏ những góc chết trong không gian phòng ngủ của gia đình.

Trang trí phòng ngủ với giấy dán tường

Trang trí phòng ngủ bình dân với đèn ngủ

Những chiếc đèn ngủ là vật không thể thiếu trong không gian căn phòng, vì thế bạn có thể tận dụng những chiếc đèn ngủ trang trí, xóa bỏ sự chật chội của căn phòng và mang đến điểm nhấn hoàn hảo trong không gian hiện hữu. Đặc biệt, trang trí phòng ngủ bình dân còn mang đến sự tiện ích thì gia chủ hãy nên bài trí chiếc đèn có ánh sáng đẹp, mang đến không gian lý tưởng nghỉ ngơi và có được những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trang trí phòng ngủ bình dân với đồ décor

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản với các món đồ décor đang được xem là xu hướng thịnh hành nhất 2020. Những món đồ décor được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc…….mang đến một món đồ nội thất hoàn hảo trong không gian phòng ngủ, vừa giúp lưu trữ các vật dụng nhỏ gọn vừa mang đến một giải pháp tiết kiệm diện tích thông minh trong căn phòng, xóa bỏ các góc chết một cách dễ dàng.

Trang trí phòng ngủ bình dân với đồ décor

Trang trí phòng ngủ với cây xanh

Trang trí phòng ngủ với cây xanh được xem một trong những ý tưởng cực kỳ thú vị trong không gian phòng ngủ hiện nay. Màu xanh của lá cây sẽ giúp căn phòng tươi mới, giúp cho các các thành viên luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi ở trong phòng và hơn hết cây xanh còn giúp thanh lọc bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho mọi người.

Trang trí phòng ngủ bằng tranh ảnh

Một ý tưởng trang trí phòng ngủ dễ thương đơn giản mà bạn có thể lựa chọn đó là trang trí phòng ngủ bằng tranh ảnh. Sử dụng chính các tấm ảnh kỷ niệm của bản thân và gia đình, bạn bè hay khoảnh khắc đáng nhớ trong những chuyến đi tạo điểm nhấn cực kỳ thú vị trong không gian phòng ngủ của gia đình.

Trang trí phòng ngủ bằng tranh ảnh

Ngoài ra, những bức ảnh cùng người thân bạn có thể lựa chọn một ý tưởng mới lạ hơn, tìm một câu châm ngôn yêu thích, một câu truyền cảm hứng và đóng chặt lên tường cũng tạo điểm nhấn độc lạ cho riêng mình và cách làm còn giúp tiết kiệm, không phải tốn chi phí mua những bức tranh đắt đỏ ngoài tiệm.

Trang trí phòng ngủ bằng món đồ handmade

Một trong những ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân khác tự trang trí phòng ngủ handmade, các món đồ handmade nhỏ xinh cũng mang hiệu ứng không nhỏ khi bạn dùng để trang trí phòng ngủ. Một lọ hoa nhỏ xinh, một giỏ hoa khô mộc mạc hay một chùm đèn độc - lạ…….tạo điểm nhấn, giúp căn phòng của bạn trở nên cá tính và phá cách hơn trong không gian riêng của gia chủ.

20+ mẫu trang trí phòng ngủ bình dân đẹp nhất 2020

Một không gian phòng ngủ bình dân mà đẹp được xem là lựa chọn hàng đầu của các gia đình hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trang trí phòng ngủ chất - đẹp thì hãy tham khảo ngay 20+ mẫu trang trí phòng ngủ bình dân đẹp nhất 2020 sau:

20+ mẫu trang trí phòng ngủ bình dân đẹp nhất 2020

Trên đây là những ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp nhất 2020 mà chúng tôi giới thiệu, hãy tham thật kỹ bài viết để có thêm gợi ý khi trang trí phòng ngủ của gia đình vừa mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn vừa góp phần hoàn thiện căn phòng sang trọng hơn nhiều.

 

Tham khảo thêm : Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa là bằng bao nhiêu?