Những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn chưa biết

Ngày đăng: 2019-03-08 23:39:19

Trồng cây xanh trong nhà là cách trang trí không gian rất hữu ích vừa giúp làm đẹp lại vừa giúp thanh lọc không khí trong lành. Tốt là thế, nhưng không phải loại cây nào bạn cũng có thể đem vào trong phòng khách, phòng ngủ,…để trưng bày được. Những loại cây không nên trồng trong nhà này không chỉ gây tác động xấu về phong thủy mà một số loại còn mang độc tính rất nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bé nhỏ.

Một số lỗi trồng cây trong nhà ảnh hưởng đến phong thủy

Thực chất việc trồng cây trong nhà cũng tác động ít nhiều về mặt phong thủy chung của ngôi nhà. Thế những rất ít người để ý đến yếu tố này mà thường bỏ qua chúng, lúc này đại đa số chỉ quan tâm để đâu cho tiện, để đâu cho đẹp. Vậy nên đã rất nhiều người mắc phải những lỗi về mặt phong thủy mà không hề hay biết.

một số lỗi trồng cây trong nhà ảnh hưởng đến phong thủy

+ Gia đình có trẻ nhỏ nhưng vẫn trồng cây trúc đào, cây thầu dầu, cây trạng nguyên, hoa anh thảo. Đây là một lỗi sai mà rất nhiều người mắc phải, trong khi đây chính là một điều tuyệt đối không nên làm, vì những loại cây này chứa độc tính ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà: chính điều này sẽ khiến cho tinh thần và sức khỏe của gia đình bạn không tốt. Vì chắn hết ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà, khiến mọi thứ trở lên u tốt không tốt.

+ Trồng các loại cây có lá dài nhọn trong nhà: hãy thử nhớ lại xem đã lần nào mà bạn mắc phải lỗi này chưa. Những loại cây này trong phong thủy mang ý nghĩa không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

+ Không chọn hướng trồng cây tốt: cây xanh là  tốt nhưng một số gia chủ lại đặt chúng một cách bừa bãi, mà không hề chú ý xem hướng đó liệu có tốt không. Đây là biểu tưởng của hành Mộc, vậy nên bạn nên đặt quay chúng ra hướng Đông tốt cho phong thủy mà lại tạo điều kiện cho cây hứng đủ ánh sáng để phát triển tốt.

3 nguyên tắc trồng cây trong nhà cần nắm vững

Bạn không nên coi việc trồng cây trong nhà là việc đơn giản và trồng chúng như thế nào cũng được. Bởi chúng cũng có những nguyên tắc phong thủy nhất định và nếu không tuân theo, nó sẽ bị phản tác dụng, mang đến những điều không may mắn cho gia đình.

>> Xem thêm: Các phong cách nội thất thịnh hành trên thế giới

3 nguyên tắc trồng cây trong nhà cần nắm vững

Nguyên tắc 1: loại bỏ ngay đi những cây đã chết, chúng sẽ hút hết nguồn năng lượng tích cực từ ngôi nhà. Trong phong thủy, một cái cây chết hay sắp chết nếu đặt ở phía tây bắc sẽ ảnh hưởng đến người trụ cột trong gia đình, ở phía đông ảnh hưởng đến con trai lớn, phía đông nam ảnh hưởng đến con gái lớn, phía tây nam thì sẽ gây ảnh hưởng nhất đến người phụ nữ trong gia đình. Vậy nên để tránh những điều không may đến với các thành viên trong gia đình thì hãy ghi nhớ chắc điều trên.

Nguyên tắc 2: Không trồng, đặt, để cây ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, gây ra những khó khăn về tài chính. Vị trí trung tâm cần phải để thông thoáng để đón nhận vượng khí tốt, nếu trồng cây tại đây không khác gì việc cản, xua đuổi tài lộc.

Nguyên tắc 3: Tránh tuyệt đối để cây chạm vào tường nhà, cây xanh khi chạm vào tường nhà sẽ mang năng lượng âm, làm mất cân bằng năng lượng trong không gian của gia đình theo chiều hướng xấu đi. Vậy nên dù muốn lối đi không vị cản trở hay việc sinh hoạt được tiện nghi bạn cũng không nên đặt chúng sát với tường hay để cách ra một khoảng là tốt nhất.

Những loại cây không nên trồng trong nhà

Cây minh ti

cây minh ti

Chúng ta vẫn thường nhầm lẫn giống cây này với các loại cây vạn niên thanh thuộc họ Aglaonema modestum được biết đến không bởi chỉ công dụng trang trí mà còn là một loại dược liệu. Những loại mà chúng ta hay bắt gặp lại chính là cây minh ti thuộc họ ráy, khi mà vẻ ngoài của chúng một một số nét rất tương đồng với nhau. Tuy nhiên đối với việc sử dụng trang trí thì bạn tuyệt đối không nên vì toàn bộ từ thân, lá,…của cây đều có độc. Trong lúc di chuyển hoặc chăm sóc, nếu không cẩn thận rất dễ dính phải độc của cây. Nhựa cây minh ti gây ngứa và nếu chẳng may dính vào mắt thì rất khó chịu, ăn phải thì bị tê môi, đỏ lưỡi, nói khó, ngứa họng… Đặc biệt với tính cách hiếu động của rất nhiều bé, do độ tuổi còn nhỏ chưa phân biệt rõ ràng mọi thế nên rất dễ vặt hái lá, hoa,.. cho vào mồm dẫn đến tình trạng ngộ độc nguy hiểm.

Cây xương rồng

cây xương rồng

 Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn nhiên, vì từ trước đến nay chúng ta vẫn luôn bắt gặp phòng ngủ, phòng khách  được trang trí bằng những chậu xương rồng nhỏ, Nhưng điều này lại vô cùng phản lại theo các quan niệm của phong thủy. bởi xương rồng có rất nhiều gai nhọn mà đây là hình ảnh tượng trưng cho nguồn khí xấu và ảnh hưởng tới những ai bày trí chúng trong nhà. Chỉ nên đặt chúng ở bên ngoài nhà hay các sảnh để giúp mang lại sự bảo vệ.

Cây trúc đào

cây trúc đào

Như đã nhắc ở trên rất nhiều gia đình ưu chuộng loại cây này trồng trong nhà, tuy nhiên nó lại xếp đầu trong danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà bởi tính độc của loại cây này. Mang tên khoa học là Nerium oleander, toàn thân Trúc đào đều có chất cực độc Oleandrin, Neriin. Nếu bạn chưa biết thì loại độc tính này sẽ khiến chúng ta có thể bị ngộ độc do chạm vào cây hoặc nuốt phải. Nhẹ thì gây buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim. Còn trong trường hợp nặng thì có thể mất kiểm soát cơ thể, hôn mê, nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Cây hoa đỗ quyên

cây hoa đỗ quyên

Đây là một loại hoa đẹp và được rất nhiều chị em yêu thích tuy nhiên chúng ta cũng không nên trồng chúng trong nhà và ngắm từ xa là được rồi. Tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Chỉ với một lượng 100 đến 225 gram lá Đỗ Quyên đủ để gây ngộ độc nặng cho trẻ em 25 kg. Theo các báo cáo y học thì những người mắc phải độc hoa đỗ quyên thường có triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, khó thở, mất cân bằng cơ thể.

Cây lan ý

cây lan ý

Điểm đặc biệt của loại cây này chính là cùng lúc loại bỏ được ba tác nhân gây ô nhiễm formaldehyde, benzene và trichloroethylene trong không khí. Đối với những ngay hanh khô với cơ chế tự tăng 5% độ ẩm giúp cho không gian không bị hanh khô. Chúng sở hữu nhưng ưu điểm rất tuyệt vời đấy là trong trường hợp chúng ta biết sử dụng đúng cách. Bởi vì lá và củ cây đều có chất độc đường ruột Calcium oxalate. Nếu không cẩn thận để bé ăn phải có thể bị ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc.

Cây trạng nguyên

cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên được biết đến với màu sắc lá cây đỏ nổi bật, nhìn xa ngỡ như những bông hoa đỏ rực rỡ. Đặc biệt mỗi độ tết đến, xuân về rất nhiều gia đình sử dụng loại cây cảnh này để trang trí để mang lại không khí tươi vui để chòn đón xuân về. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thực vật bạn cần cân nhắc về việc có nên trồng loại cây này làm cảnh trong nhà hay không dù bạn đã bắt gặp rất nhiều người làm việc này. Bởi trong thân, lá của cây trạng nguyên có phần nhựa màu trắng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây ra các hiện tượng dị ứng, nhẹ thì sưng đỏ, nặng thì thối rữa; thậm chí nếu ăn phải cành lá sẽ bị nôn mửa, đau bụng, không cấp cưau kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Cây hoa huệ lily

cây hoa huệ lily

Với tên khoa học là Hippeastrum puniceum, loại hoa này mang màu sắc đỏ rất nổi bật tuy nhiên củ cây có chất độc Lycorine gây tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa khi ăn phải. Không chỉ thế phần nhựa cây có thể gây nôn mửa nếu ăn phải. Tránh tiếp xúc trực tiếp với da vì có thể gây bỏng rát, ngứa…

Tất cả những thông tin trên chỉ nhằm mục đích giúp bạn hiểu rõ rằng, cây xanh tuy rằng rất tốn nhưng vẫn có những loại mà chúng ta không thể mang vào bên trong nhà để trồng. Tuy rằng chúng rất đẹp, thậm chí có loại tốt thế nhưng nếu để ảnh hưởng đến phong thủy và sức khỏe của các thành viên thì vẫn là không nên. Còn có rất nhiều loại cây đẹp khác để bạn có thể trang hoàng cho nhà cửa vậy nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng.