Tầm quan trọng của lò sưởi phòng khách và cách bố trí lò sưởi hợp lý nhất

Ngày đăng: 2018-09-27 23:13:43

Nếu như bàn trà, sofa là những cái tên đã quá quen thuộc trong không gian phòng khách thì lò sưởi vẫn còn khá xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, lò sưởi phòng khách vẫn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các gia chủ bằng việc lựa chọn món đồ nội thất này trang trí cho phòng khách. Vậy tại sao lò sưởi trang trí lại được ưa chuộng như vậy, hãy cùng với Lò sưởi nhập khẩu đi tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Lò sưởi giả tân cổ điển - điểm nhấn cho phòng khách thêm sang trọng

Tầm quan trọng của lò sưởi trong không gian phòng khách

Không phải ngẫu nhiên mà lò sưởi phòng khách trở thành món đồ nội thất được nhiều khách hàng ưa chuộng. Sở dĩ, sản phẩm đang được lựa chọn nhiều nhất bởi những ưu điểm dưới đây:

Lò sưởi trang trí - sưởi ấm cho căn phòng vào mùa đông

Trước đây, chúng ta chỉ được chiêm ngưỡng những chiếc lò sưởi qua tivi thì hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển, lò sưởi bắt đầu được du nhập vào nước ta chỉ những gia đình có điều kiện thì mới có thể sở hữu những chiếc lò sưởi đắt tiền này. Với sự cách tân trong thiết kế lò sưởi có cấu tạo đơn giản, hệ thống sưởi bên trong được chạy bằng điện đảm bảo an tuyệt đối cho người sử dụng.

Tầm quan trọng của lò sưởi phòng khách và cách bố trí lò sưởi hợp lý nhất

Lò sưởi xuất hiện có chức năng chuyên dụng sưởi ấm cho căn phòng vào mùa đông lạnh giá, bạn sẽ luôn cảm thấy ấm áp mỗi khi ở trong phòng. Bên cạnh đó, lò sưởi còn là không gian để cả gia đình quây quần, trò chuyện cùng nhau làm cho tình cảm của các thành viên trở nên khăng khít hơn.

Lò sưởi trang trí - tô điểm cho không gian phòng khách

Ngoài chức năng sưởi ấm cho căn phòng vào mùa đông, lò sưởi giả trang trí với thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng còn trở thành món đồ nội thất trang trí phòng khách. Đặc biệt là những mẫu lò sưởi cổ điển với những đường nét trên chiếc lò sưởi được chạm khắc hoa văn tinh tế, uốn lượn giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ của toàn bộ sản phẩm, tô điểm cho không gian mà nó hiện hữu. Hơn nữa mẫu lò sưởi trang trí còn được đánh giá cao bởi sự tiện nghi sự kết hợp hài hòa giữa lò sưởi, kệ tivi, bàn trà, sofa giúp hoàn thiện không gian phòng khách trở nên hoàn hảo, tạo ấn tượng với các vị khách ngay lần đầu tiên đến chơi nhà.

Tầm quan trọng của lò sưởi phòng khách và cách bố trí lò sưởi hợp lý nhất

Cách bố trí lò sưởi trong phòng khách phù hợp nhất

Với những mẫu lò sưởi điện trang trí nguyên lý hoạt động của chúng đều dựa vào nguồn điện nên chú ý đặt lò sưởi ở gần ổ điện đảm bảo cho sự tiện lợi cũng như phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng:

Đặt lò sưởi trang trí ở trung tâm phòng khách

Lò sưởi trang trí khi hoạt động sẽ có màu đỏ rực của củi lựa tạo nên điểm nhấn nổi bật cho căn phòng. Vì thế việc bố trí lò sưởi ở đầu cho hợp lý rất quan trọng, theo các chuyên gia nội thất bạn nên bố trí lò sưởi ở trung tâm của căn phòng để các vị khách ngay khi bước chân vào căn nhà sẽ bị thu hút bởi thiết kế ấn tượng, đẹp mắt của chiếc lò sưởi.

Tầm quan trọng của lò sưởi phòng khách và cách bố trí lò sưởi hợp lý nhất

Tuy nhiên, khi đặt lò sưởi trang trí các gia chủ cần phải xem xét vị trí của các món đồ nội thất khác trong căn phòng làm sao để tạo được sự cân đối, hài hòa nhất cho không gian phòng khách. Đặc biệt, nếu bạn là người tin vào yếu tố phong thủy thì cần phải đặt lò sưởi làm sao cho phù hợp với phong thủy nhằm đem lại may mắn, thành công cho các thành viên trong gia đình.

Đặt lò sưởi trang trí gần với không gian bếp

Ngoài ra, bạn có thể bố trí lò sưởi gần với không gian bếp đảm bảo tính tiện nghi cho căn phòng. Ngoài chức năng trang trí thì lò sưởi vẫn được biết đến là công cụ sưởi ấm cho các thành viên vào mùa đông lò sưởi ở gần với khu vực bếp sẽ làm cho căn phòng trở nên ấm áp và hài hòa hơn.

Tầm quan trọng của lò sưởi phòng khách và cách bố trí lò sưởi hợp lý nhất

Ngoài việc sắp xếp lò sưởi phù hợp thì việc bảo quản chiếc lò sưởi cũng là điều bạn nên chú ý. Theo thời gian, lò sưởi sẽ bị bụi bẩn bám vào bạn cần phải thường xuyên vệ sinh đảm bảo cho chiếc lò sưởi hoạt động hiệu quả nhất.